Thuế nhập khẩu ô tô còn 0% vào năm 2012, Doanh nghiệp "sốc"?

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,889
Động cơ
813,472 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com

Don Carleone

Xe máy
Biển số
OF-64943
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
92
Động cơ
437,220 Mã lực
báo cáo với các bác là CP không thể bao che mãi cho VAMA được vì đã cam kết lộ trình giảm thuế hết rồi. Có tăng các phí khác thì cả xe LD và nhập đều chịu như nhau thôi
 

lemnguyen

Xe tải
Biển số
OF-45042
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
390
Động cơ
466,990 Mã lực
em nghĩ việc này chỉ có trong tưởng tượng..
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Cứ dẹp cha nó bọn LD này đi cho bà con được nhờ. Xe nhập nó đắt do thuế cao, mà thuế cao do bọn LD nó đấu tranh để dìm hàng ngoại nhập, bắt dân ta dùng đồ ăn bớt ăn xén của chúng nó. Chán vãi.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,985
Động cơ
479,023 Mã lực
Nếu bản dự thảo này được thông qua, không chỉ Toyota Việt Nam mà các doanh nghiệp thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) sẽ phải đóng cửa.

Thứ nhất cần xem Việt Nam có Hiệp hội theo dòng chữ đo đỏ chưa? Các doanh nghiệp của hiệp hội này sản xuất như thế nào? Họ gò hàn, sơn vỏ xe bằng công nghệ rất lạc hậu, nhập chi tiết phụ tùng từ công ty mẹ với giá ngất ngưởng rồi bán cho người tiêu dùng với cái giá cắt cổ. Hiên tại Hiệp hội này có gì sau khoảng 20 năm được sự bảo hộ của nhà nước, đó chỉ là các dây truyền lắp ráp thế hệ cũ rất lạc hậu, vậy có thể gọi là Hiệp hội sản xuất ô tô hay không?

Tại sao chúng ta cứ phải lập hàng rào thuế để bảo hộ cho hiệp hội chuyên lắp ráp đó. Nếu bỏ hàng rào này, thì chỉ có hãng nào đâu tư chiều sâu vào Việt Nam mới phát triển, còn những hãng nào đầu tư kiểu chụp giật sẽ bị đào thải.

Tóm lại tôi ủng hộ phương án giảm thuế, bỏ hàng rào thuế quan
 

mutd

Xe hơi
Biển số
OF-59037
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
185
Động cơ
445,450 Mã lực
Nơi ở
L.P.C and MUFC
Đính chính với các cụ là dự thảo này mới chỉ đề cập đến dòng xe tải thôi ợ, mà cũng đang vấp phải phản ứng của nhiều bên liên quan lắm. Tóm lại nếu xe du lịch thì vưỡn phải đợi lâu lắm ợ.
 

MsLove

Xe tăng
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,493
Động cơ
459,696 Mã lực
vnexpress nói:
Còn dòng xe chở người 9 chỗ ngồi trở xuống (thuộc nhóm 8703), Bộ Tài chính sẽ điều chỉnh giảm thuế theo lộ trình cam kết thuế quan khi ký hiệp định WTO. Cụ thể, cam kết ASEAN, năm 2011, thuế suất dự kiến với dòng xe này là 70% và cam kết WTO là 83%. Đối với xe 2 cầu , thuế suất theo cam kết ASEAN là 70% và cam kết WTO 73%.
Theo Bộ Tài chính đây là dòng xe cao cấp và là mặt hàng gây nhập siêu khá cao trong thời gian qua. Do vậy cần dùng chính sách thuế để điều tiết tiêu dùng, phù hợp với mục tiêu phát triển hệ thống giao thông đường bộ và sự phát triển phương tiện vận tải trong nước. Hiện thuế suất áp dụng với dòng xe này là 83%, tuy nhiên, Bộ Tài chính chưa đưa ra mức cụ thể áp dụng cho năm 2011.​

Bẩm các cụ, nhà cháu dự là còn lâu ợ (như cụ mutd đã phán)


Nhiều khi chiêu bài đưa ra dững thông tin dư lày là để cho mấy chú VAMA "năng nổ" hơn trong quá trình chạy chọt, hệ hệ (cháu lại dự) =))=))=))
 

luxery_HNT

Xe buýt
Biển số
OF-25803
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
830
Động cơ
497,000 Mã lực
Nơi ở
Xa lắm
Cứ dẹp cha nó bọn LD này đi cho bà con được nhờ. Xe nhập nó đắt do thuế cao, mà thuế cao do bọn LD nó đấu tranh để dìm hàng ngoại nhập, bắt dân ta dùng đồ ăn bớt ăn xén của chúng nó. Chán vãi.
Nó tạo được bao nhiêu công ăn việc làm nữa đấy cụ ạ. Mỹ nó còn bảo hộ nền KT trong nước nữa là Vịt mềnh
 

haihazin

Xe buýt
Biển số
OF-44348
Ngày cấp bằng
24/8/09
Số km
579
Động cơ
468,548 Mã lực
Có chăng nữa thì cũng phải 5-10 năm nữa các bác ạ,lo làm gì cho nó mệt :))
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,985
Động cơ
479,023 Mã lực
Nó tạo được bao nhiêu công ăn việc làm nữa đấy cụ ạ. Mỹ nó còn bảo hộ nền KT trong nước nữa là Vịt mềnh
Đúng là nó tạo được công ăn việc làm, nhưng với giá quá đắt, với cùng một loại xe các cụ phải trả đắt hơn nước ngoài 200 -300 %.

Việc lập hàng rào thuế cao như vậy thì bảo hộ được gì về mặt kỹ thuật? Các hãng chỉ cần nhập vào các công nghệ lắp ráp lạc hậu, nhập kinh kiện với giá cao để chuyển lãi cho công ty mẹ, mà xe vẫn bán chạy. Người chịu thiệt chính là người tiêu dùng, mà NN cũng không thu được thuế. Tóm lại việc lập hàng rào thuế chỉ để phục vụ các nhóm lợi ích!
 

DH_Altis07

Xe tải
Biển số
OF-24757
Ngày cấp bằng
25/11/08
Số km
444
Động cơ
495,310 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu đóng tiền thuế cho nhà nước còn tốt hơn mấy đ/c Và Và Mà Mà ý xơi ợ. Sử dụng một phần tiền thuế để xây dựng cơ sở hạ tầng
cho người sử dụng xe như anh em mình đi đứng thuận tiện còn tốt bội lần.
 

Trop

Xe tăng
Biển số
OF-42859
Ngày cấp bằng
10/8/09
Số km
1,015
Động cơ
475,250 Mã lực
Em nghĩ thuế nhập khẩu hạ thì thuế, phí khác lại lên. Nếu không như hiện tại đã tắc đường thế này rồi, giá xe mà giảm nữa thì mua chỉ để gửi thôi, đi vào đâu nữa
 

TuCongCuu

Xe hơi
Biển số
OF-64242
Ngày cấp bằng
16/5/10
Số km
131
Động cơ
438,510 Mã lực
Nơi ở
Thái Hà phố
Mới chỉ là dự thảo thôi các bác ạ, hiện tại cái thông tin này rất ảnh hưởng tới các DN nhập khẩu xe hơi, thêm vào đó là giá $ lại đang biến động ko biết đâu mà lần, nhưng có khi mua xe lúc này lại hợp lý:> .Việt Nam mình thì ko bao giờ có chuyện giá xe giảm với cái tình trạng giao thông như hiện nay, giảm cái này một tí thì sẽ tăng cái khác lên, người tiêu dùng vẫn là người gánh chịu cuối cùng b-(
 

Hien Ngo

Xe máy
Biển số
OF-49143
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
81
Động cơ
458,685 Mã lực
Em nghi tin nay la tin vit, khong the ve 0% duoc
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top