[Funland] Thuốc lá có hại sức khoẻ: Chia sẻ kinh nghiệm bỏ thuốc, hưởng ứng OF không khói thuốc

Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe, bạn hãy chọn một phương án theo ý bạn nhé

  • Tôi là người hút thuốc lá và chưa có ý định bỏ

    Lượt chọn: 15 15.8%
  • Tôi là người hút thuốc lá và đang có ý định bỏ

    Lượt chọn: 28 29.5%
  • Tôi là người hút thuốc lá, đã từng bỏ thuốc nhiều lần rồi nhưng không thành công

    Lượt chọn: 24 25.3%
  • Tôi đã từng là người hút thuốc lá nhưng đã bỏ thuốc được rồi, giờ không còn hút nữa

    Lượt chọn: 14 14.7%
  • Tôi là người không hút thuốc lá và nghĩ mình sẽ không bao giờ hút

    Lượt chọn: 12 12.6%
  • Tôi là người không hút thuốc lá nhưng trong tương lai gần có thể tôi sẽ hút

    Lượt chọn: 2 2.1%

  • Tổng bình chọn
    95
  • Thời gian đóng: .

XayDungNha-Son

Xe máy
Biển số
OF-199430
Ngày cấp bằng
23/6/13
Số km
69
Động cơ
324,490 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Việt Hưng
Làm thế nào để bỏ thuốc được các bác ơi!

Chẳng là em cũng nghiện thuốc nặng! khi chuẩn bị lấy vợ thì hứa sẽ bỏ thuốc vợ tin tưởng lắm, xong rùi thì e k tài nào bỏ được cơn thèm thuốc của mình, giờ thì vợ mang bầu sắp sinh em muốn bỏ thuốc để không ảnh hưởng tới vợ con. Các bác có cách nào cai thuốc hiệu quả giúp em với.(:|(:|
 

nguyen van tien

Xe tải
Biển số
OF-53374
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
399
Động cơ
455,234 Mã lực
Tuổi
40
Chẳng là em cũng nghiện thuốc nặng! khi chuẩn bị lấy vợ thì hứa sẽ bỏ thuốc vợ tin tưởng lắm, xong rùi thì e k tài nào bỏ được cơn thèm thuốc của mình, giờ thì vợ mang bầu sắp sinh em muốn bỏ thuốc để không ảnh hưởng tới vợ con. Các bác có cách nào cai thuốc hiệu quả giúp em với.(:|(:|
Em có 1 cách như thế này: Cụ chủ nên xem nhiều tranh ảnh, video về tác hại của thuốc lá. Mặt khác nên tránh những nơi hút nhiều thuốc lá, uống ít riệu bia để không bị ngà ngà còn tránh được thèm thuốc:)). Còn nhiều lắm cụ ợ, quan trọng mình phải quyết tâm cơ\:D/
 

conquadodoiokia

Xe hơi
Biển số
OF-123739
Ngày cấp bằng
10/12/11
Số km
138
Động cơ
379,641 Mã lực
Nơi ở
Bờ-vê-xê
sau 15 năm ,mỗi ngày 1bao...và 8 tháng trước e quyết định bỏ thuốc lá,,,và bỏ dc luân..nghe ngóng mãi mà không thấy tác dụng phụ dề..!ngỗi nghĩ mãi chỉ vì muấn tốt cho sức khoẻ mà mền bỏ dc ngay...tự rưng thấy phục chính mình các kụ ợ,,
 

krjs289

Xe đạp
Biển số
OF-200710
Ngày cấp bằng
4/7/13
Số km
28
Động cơ
322,980 Mã lực
Nơi ở
Tập thể cán bộ ĐHNN
Sau khi bỏ thuốc, 3 tháng đầu nó vật cho thì kinh lắm, thằng bạn e nó bị hành cho 3 tháng, ngày nào cũng run rẩy lẩy bẩy, h thì khỏe re :v
 

luckyluke_pfiev

Xe tải
Biển số
OF-62816
Ngày cấp bằng
26/4/10
Số km
226
Động cơ
441,566 Mã lực
Nơi ở
Còn Lâu Mới Nói
Giờ 1 ngày em cũng nuốt hết 1 gói, nhiều lúc chẳng thèm gì mà cứ quen cái tay. Động có tí việc nghĩ nghĩ là lại rút bao thuốc ra. Nhưng gần đây em chơi thể thao nhiều thấy cảm giác thèm giảm hẳn, Trước đây sáng ngủ dậy là phải chích ngay 1 phát thì giờ sáng ngủ dậy làm 3h tennis với anh em cty, chém gió tới trưa vẫn ko có cảm giác thèm. Khuyên các cụ nên chơi thể thao hoặc vùi đầu vào 1 việc gì đó càng nhiều càng tốt. Hạn chế đi cafe trà đá chém gió :D.
 

luot_song

Xe điện
Biển số
OF-65216
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
4,965
Động cơ
481,453 Mã lực
Cháu bỏ được sau 20 năm ngậm giun đấy các cụ ạ, chính xác là cháu ko hút một tẹo nào từ ra tết đến giờ chứ chấu hút một ngày đi 30 điếu hôm nào trong túi có bao thuốc nhà có cây, cơ quan có cây
 

TLS

Xe tải
Biển số
OF-5677
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
421
Động cơ
546,665 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
TLS
Website
acctaxhn.com
... Hi hi nói thì dễ lắm nhưng bỏ được quả thật gian nan. Mình đã có gần trăm lần “hút điếu cuối cùng”. Trịnh trọng hút “điếu thuốc cuối cùng”, ném vỡ tan cái gạt tàn, cho vào thùng rác mấy cái bật lửa, hung hăng thề bồi rất ghê, tóm lại hôm sau phải moi trong thùng rác tìm bật lửa và đi sắm thêm mấy cái gạt tàn...
 

TLS

Xe tải
Biển số
OF-5677
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
421
Động cơ
546,665 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
TLS
Website
acctaxhn.com
Post trên em copy đấy, he he ....
Mời các cụ đọc bài dưới đây của bọ Lập - nhà văn Nguyễn Quang Lập
"bỏ thuốc cũng giống bỏ vợ vậy, bỏ là bỏ… tuyệt không được dính dáng tới nó, không tơ tưởng gì đến nó hết. Chớ mồm nói bỏ mà bụng nghĩ làm thêm phát rồi sáng mai bỏ thì đến mồng thất cũng không bỏ được" - em là em thích nhất câu này ;))

Hút điếu cuối cùng

Mình nghiện thuốc lá từ năm hai mươi tuổi, ra Hà Nội mới nghiện thuốc lá. Học đại học ở chung phòng với mấy anh bộ đội, toàn sâu nghiện cấp tám. Mình làm “trợ lý sai vặt” cho mấy anh, chuyên mua thuốc pha trà cho đám sâu nghiện rồi thành sâu nghiện từ lúc nào không biết.

Đúng là nghiện cái gì khổ cái đó. Đầu tiên là cái khổ lén lút không cho người lớn biết. Về nhà không dám để thuốc lá trong người, giấu gói thuốc sau hồi, khi nào thèm lắm mới nhảy ra lén lấy điếu thuốc, chui vào hố xí ngồi hút, vừa hút vừa hít phân cũng ráng chịu.

Thứ hai là nỗi khổ thiếu tiền, vì nghiện thuốc lá mình kẹt tiền quanh năm, có cái gì đều bán sạch để mua thuốc lá. Đến nỗi bữa cơm có nửa cái bánh mì cũng nhịn, chung nhau một mâm bốn đứa hai cái bánh mì đem ra quán đổi thuốc lá cuộn. Nói thật từ năm hai mươi tuổi cho đến khi lấy vợ, mình chỉ có một mơ ước, mơ ước thật sự, là làm sao có tiền để không phải cắm quán mỗi lần mua thuốc lá.

Sau cùng là khổ vì nô lệ thuốc lá. Đi máy bay, vào rạp hát, ngồi phòng lạnh là cực hình đối với mình. Nhưng cái khổ ấy không bằng ra nước ngoài, người ta nhìn mấy thằng hút thuốc lá tụi mình như nhìn lũ mất dạy. Cứ nhìn cái phòng hút thuốc ở sân bay thì biết, hệt cái hố xí cái chuồng heo, đủ biết người ta coi đám nghiện hút là thế nào. Không nói ốm đau bệnh tật vì thuốc lá, nội mỗi cái nhục của một con nghiện mỗi khi ra ngước ngoài cũng thấy không thể không bỏ thuốc lá, không bỏ là ngu, ngu nhất trong mọi cái ngu.

Hi hi nói thì dễ lắm nhưng bỏ được quả thật gian nan. Mình đã có gần trăm lần “ hút điếu cuối cùng”. Trịnh trọng hút “ điếu thuốc cuối cùng”, ném vỡ tan cái gạt tàn, cho vào thùng rác mấy cái bật lửa, hung hăng thề bồi rất ghê, tóm lại hôm sau phải moi trong thùng rác tìm bật lửa và đi sắm thêm mấy cái gạt tàn.
Mình có chừng năm chục lần uống cốc cà phê “hút điếu cuối cùng”, gần hai chục bận làm bữa nhậu, công bố bạn bè “ hút điếu cuối cùng”. Lần gần đây nhất khi mới vào Sài Gòn, ở một mình nhà trọ, mình đã “hút điếu cuối cùng” rồi trịnh trọng viết lên tường: Nguyễn Quang Lập bỏ thuốc lá từ đây, nếu tái nghiện hắn là con chó! Được ba ngày chịu không thấu đành chấp nhận mình làm con chó, vội vàng hạ khẩu hiệu, hi hi.

Mình nhớ năm 1978 ở Huế, thời mà anh Sơn ( Trịnh Công Sơn) còn ở số 4 Nguyễn Trường Tộ, thuốc lá là bi kịch lớn của Trịnh Công Sơn, Hoàng Phủ Ngọc Tường, Nguyễn Khoa Điềm. Cái thời một điếu thuốc More có thể mua được 3 cân gạo quốc doanh, một gói thuốc ba số 5 có thể tứớc mất bữa cơm rau của cả nhà, người ta không sợ ốm đau vì thuốc lá mà sợ đói nghèo. Với trí thức như Trịnh Công Sơn, Hoàng Phủ Ngọc Tường, Nguyễn Khoa Điềm, họ còn sợ hèn đi vì thuốc lá.

Một hôm tại nhà anh Sơn ba anh quyết định bỏ thuốc lá. Họ bày một bữa nhậu thật xôm, mua gói thuốc thật sang, nhậu và hút. Đến điếu thuốc cuối cùng ba anh cùng hút chung rồi cụng ly, nói đứa mô hút lại đứa đó là con chó nha nha! Anh Sơn còn hăng hái viết lên tường: Kể từ đêm ni, Tường, Sơn, Điềm bỏ thuốc lá. Đứa mô hút lại đứa đó là con chó. Họ bắt tay rất chặt, văng tục thề bồi rất hăng.

Sáng sau anh Tường đạp xe đến Hội văn nghệ, nhác thấy Trịnh Công Sơn đang ngồi hút thuốc lá trong quán cà phê. Anh Tường tạt vào đập vai anh Sơn, nói ê, bắt được quả tang mi hút lại nha. Anh Sơn cười ngượng, nói chuyện ni có liên quan đến hiện sinh, nghệ sĩ sống cõi tạm, nếu không có rượu, gái và thuốc thì sống với ai, sống mần răng? Anh Tường cười phì, nói thôi đi mi, muốn làm con chó thì nói cha cho rồi.

Đoạn anh Tường cầm gói thuốc của anh Sơn rút điếu thuốc châm lửa hút. Anh Sơn chỉ mặt anh Tường, nói a… ông cũng muốn làm con chó! Anh Tường gật gù nghiêm trọng, nói tau nghĩ chán ra rồi, thân mình có khác chi con chó mô, hút cũng con chó, không hút cũng con chó, rứa thì bỏ hút mần chi? Vừa lúc anh Điềm cũng đạp xe đến, anh không nói gì, lẳng lặng sà vào bàn cà phê, lẳng lặng rút thuốc hút. Anh Tường trợn mắt lên, nói oa chà, cha ni cũng đòi làm con chó à bay. Anh Điềm tủm tỉm cười, nói các ông làm chó cả, mình tôi làm người răng được, khó coi lắm. Hi hi.

Đến năm 1988 anh Tường mới bỏ được thuốc lá. Cả đời mơ ước được đi Pháp một lần nhờ bạn bè anh được toại nguyện. Để được tự do ở xứ tây, anh quyết định bỏ thuốc lá. Thuốc lá thì bỏ được nhưng đi Pháp thì không, giống Huỳnh Ngọc Chênh anh Tường bị ách lại ở sân bay. Anh Điềm cũng phải năm, bảy lần “hút điếu cuối cùng”, cho đến khi anh làm bộ trưởng mới bỏ được. Anh Sơn thì sau vụ “ làm con chó” tuyệt không thèm “hút điếu cuối cùng” một lần nào nữa, anh hút thuốc đến hơi thở cuối cùng. Thuốc lá cũng thể hiện tính cách người hút, cũng thân phận lắm, hi hi

Mãi đến cuối năm 2012, sau 35 năm nghiện ngập mình mới bỏ được thuốc lá. Mình bỏ được cũng nhờ Nguyễn Trọng Tín, thằng này cũng một ngày bốn gói như mình, cũng hút thuốc từ năm 15 tuỏi như mình, chỉ khác là nó chưa lần nào thề “hút điếu cuối cùng” . Nó bỏ thuốc cái rụp, chấp nhận hai tháng như thằng mất hồn, không ăn ngon ngủ yên, không viết lách gì được. Thế mà thành.

Mình, Nguyễn Nhật Ánh, Võ Đắc Danh, Đỗ Trung Quân nghe Nguyễn Trọng Tín bỏ được thuốc lá bèn kéo nó về quán Đo Đo nhậu chơi, hỏi nó vì sao bỏ được. Thằng Tín nói cười vui vẻ, nói tui mà bỏ được thuốc lá thì cả thế giới ai cũng bỏ được hết. Tụi mình ồ lên, nói đúng rồi đúng rồi. Thằng Tín khịt khịt mũi, nói bỏ thuốc cũng giống bỏ vợ vậy, bỏ là bỏ… tuyệt không được dính dáng tới nó, không tơ tưởng gì đến nó hết. Chớ mồm nói bỏ mà bụng nghĩ làm thêm phát rồi sáng mai bỏ thì đến mồng thất cũng không bỏ được. Tụi mình lại ồ lên, nói đúng rồi đúng rồi.

Cả bọn hè nhau bỏ thuốc lá, có kẹo Ohno hỗ trợ nhất định thành, nhiều người dùng kẹo này đã bỏ thuốc thành công. Thằng Tín nói kẹo hay không kẹo không quan trọng, quan trọng là ý chí của mình thôi. Tụi mình lại ồ lên, nói đúng rồi đúng rồi đúng rồi. Cả bọn nâng ly trăm phần trăm, thề hút điếu cuối cùng.

Mấy tháng sáu ngoảnh đi ngoảnh lại hóa ra chỉ có mỗi mình là bỏ thật. Nghe nói Ông Quân chỉ bỏ trước mặt bốn thằng thề bỏ thuốc lá, sau lưng tụi mình ổng còn hút gấp mấy lần trước khi chưa hút. Ông Danh gọi điện cho mình rên rỉ, nói em bỏ được thuốc nhưng lại nghiện kẹo Ohno, biết vậy thôi đừng bỏ thuốc, nhai kẹo đau mồm được cái chi đâu. Ông Ánh vẫn thề đang bỏ thuốc, mỗi tội ai hút thuốc thì ông đòi châm lửa hộ, làm vài hơi đỡ thèm. Mình mắng Ánh, nói đã bảo bỏ thuốc như bỏ vợ, tuyệt không được dính dáng tới nó. Ánh cười hi hì, nói thì vậy tui có bỏ vợ được đâu. Hi hi.

Viết đến đây thấy ở Facebook ông Tiến trọc ( Phạm Ngọc Tiến) tuyên bố hút điếu cuối cùng để bỏ thuốc lá. Ông chụp cái ảnh điếu thuốc cuối cùng của ông, viết cái status rất chi là trịnh trọng: “Điếu thuốc cuối cùng đã được bày ra.

Mình pha một ấm trà ngon trong bộ ấm Tử xa để tiễn biệt bạn. Với mình khoảnh khắc này là thời điểm quyết định. Lát nữa mình đi lấy cao răng đánh dấu một thời kỳ mới không hút thuốc. Chào bạn nhé. Và những ai không tin mình hãy kiểm chứng. Một khi ta đã trân trọng kể cả những thói quen dù là xấu của chính ta thì không có gì không thể làm được. Và nữa cuộc đời hữu hạn có những sự cuối cùng sẽ là hạnh phúc nếu ta chủ động kết thúc được chính sự cuối cùng ấy. Như là điếu thuốc này. Tất nhiên có những sự cuối cùng con người không thể định đoạt. Mình không mong bạn nào làm theo mình đâu. Hãy tận hưởng và điều tiết cuộc sống của mình theo cách của chính mình. Từ ngày mai bạn sẽ thấy một Phạm Ngọc Tiến không hút thuốc và...răng trắng. Thích hay không tùy bạn.”

Tiến trọc ơi, bỏ thì bỏ gì mà trịnh trọng thế? Tụi mình dân cà chớn, phàm cái gì cứ trịnh trọng đều hỏng cả. Bọ Lập không tin đâu, thách Tiến trọc bỏ được đấy, hi hi.



Bài này bọ Lập đưa lên hôm 13/6, không rõ cụ Tiến có hút thêm điếu nào sau khi "Hút điếu cuối cùng" không :-|:-|:-|
còn em, tính đến giờ này, em bỏ thuốc được chẵn 70 ngày rồi, nhiều phết, hi hi .....
 

anhlt86hn

Xe đạp
Biển số
OF-302664
Ngày cấp bằng
24/12/13
Số km
31
Động cơ
305,810 Mã lực
cũng là người hút thuốc 1 số năm rồi, cách đây khoảng 2 năm, hoặc hơn 1 năm đổ về đây e bắt đầu có hiện tượng đau ngực khi ấn tay vào, hút thuốc cũng thấy đau, mà nó kiểu ê ẩm, âm ỉ chứ ko phải quá đau, cũng đến mức độ quá khó chịu nên chả quan tâm lắm, ko đi khám. E mới bỏ thuốc lá hơn 1 tháng thì thấy có vẻ bớt cái đau âm ỉ đó đi, cảm nhận đc nó giảm rõ rệt lên, bây giờ hít 1 hơi sâu ko còn thấy đau nhưng nó vẫn hơi gợn gợn (chắc do mới bỏ được 1 tháng), ấn tay vào ngực thì vẫn thấy đau. Em ko bị ho (ko ho 1 chút nào), cũng ko còn đờm. cổ họng cũng ko viêm, đau gì cả. ko bị sụt cân hay ốm đau gì. Theo các bác thì tình hình có đáng lo ngại ko? Có bác nào đã từng bị như em chưa?
 

chiendu22

Xe máy
Biển số
OF-389526
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
91
Động cơ
238,910 Mã lực
Tuổi
38
em bỏ đi bỏ lại mấy lần rồi.
bình thường không sao nhưng cứ đi nhậu buồn mồm lại châm vài điếu :((
 

gautrucsg

Xe hơi
Biển số
OF-203226
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
112
Động cơ
321,980 Mã lực
cũng là người hút thuốc 1 số năm rồi, cách đây khoảng 2 năm, hoặc hơn 1 năm đổ về đây e bắt đầu có hiện tượng đau ngực khi ấn tay vào, hút thuốc cũng thấy đau, mà nó kiểu ê ẩm, âm ỉ chứ ko phải quá đau, cũng đến mức độ quá khó chịu nên chả quan tâm lắm, ko đi khám. E mới bỏ thuốc lá hơn 1 tháng thì thấy có vẻ bớt cái đau âm ỉ đó đi, cảm nhận đc nó giảm rõ rệt lên, bây giờ hít 1 hơi sâu ko còn thấy đau nhưng nó vẫn hơi gợn gợn (chắc do mới bỏ được 1 tháng), ấn tay vào ngực thì vẫn thấy đau. Em ko bị ho (ko ho 1 chút nào), cũng ko còn đờm. cổ họng cũng ko viêm, đau gì cả. ko bị sụt cân hay ốm đau gì. Theo các bác thì tình hình có đáng lo ngại ko? Có bác nào đã từng bị như em chưa?
Bác sỹ là ng trả lời chính xác nhất
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top