Thượng nguồn Sông Đà ! Một góc nhìn khác về Tây Bắc

Vaan

Xe buýt
Biển số
OF-4693
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
950
Động cơ
556,480 Mã lực
Đánh giấu hóng thớt:) 2 Cụ đi thế chắc buốn lắm nhỉ:D
 

Diboj

Xe hơi
Biển số
OF-66642
Ngày cấp bằng
19/6/10
Số km
125
Động cơ
435,050 Mã lực
Cap đi yếu máy lắm ai không quen chạy đi núi đủ tải máy sôi kinh người
 

pkhcsht

Xe điện
Biển số
OF-93302
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,206
Động cơ
420,934 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ, phố nhỏ
Nói thiệt với cụ là chỗ bị hỏng xe cách Mường Tè gần 200KM, cách Điện Biên 300KM, cách Lai Châu cũng gần 300 km...Cái đồ mà xe em bị hỏng thì cực hiếm khi hỏng. Các nơi như Điện Biên, Mường Tè, Lai Châu, Mường Lay đều ko có..Goị điện nhờ cụ Sơn Cua xem cụ hay lên trên đó có quen gara nào ko.Cụ Sơn cho số nhưng điện nó bẩu là cái ống đó thì ở trên này ko có.muốn lấy phải đặt hàng của hãng trước rồi 1 tuần sau nó gửi lên:))
Thế là em loay hoay đi kiếm đồ, tìm mãi mới đc nhà bà con dân tộc có cái ống dẫn nước nấu rượu bằng nhựa to gần bằng cái ống của mình.Hơ lửa cho nóng để dễ đút vào cổ hút..đồ thì ko có..hầu như dùng bằng tay:(.
hỳ hục mãi cũng đút đc vào sau khoảng 3 tiếng với sự trợ giúp của anh chàng tốt bụng ở Ka Lăng và cụ Thái. lắp vào cũng nghĩ là chỉ đi tạm đc thôi vì với nhiệt độ nước và áp suất thì khó lòng chịu nổi.Lúc đầu em chỉ chạy khoảng 15 phút lại nghỉ để tránh nước sôi vì chạy đường đèo. Vừa chạy xe đường đèo ngoằn nghèo hiểm trở, vừa liếc nhìn đồng hồ nhiệt độ máy.Thấy hiện tượng là phải dừng ngay:))
Lúc này chạy xe hầu như cố gắng ko đi số 1, số 2 mà lợi dụng tốc từ xa mà nuôi trớn để lên đèo bằng số 4, số 3. Bởi vậy lúc về em lên đèo và đổ đèo nhiều lúc lên đến 80, 90KM/h...#:-s..đổ đèo ko dám dùng số mà chủ yếu để thả trôi rồi dùng phanh.(khá nguy hiểm vì phanh nhiều^:)^) Cũng may là do xe trục trặc nên mắt cứ căng ra mà quan sất rồi xử lý..chỉ khổ cụ Thái già rùi mà phải chịu sóc lắm lúc đập cả đầu lên nóc xe, người thì văng hết bên nọ, bên kia..:))

Vậy mà về đến Mường Tè cũng ko có, Mường Lay cũng ko, Điện Biên cũng ko nốt..
Hai chú cháu nghĩ, ***..nếu nó ko chịu đc thì nó đã nổ rồi..đến giờ này ko nổ là chắc nó chịu đc...Vậy là 2 chú cháu đánh liều phóng thẳng về Sơn La nghỉ ngơi, hôm sau về HN một lèo..chả vấn đề gì sất..Phù..!\:D/
Một kinh nghiệm quý, vote các CỤ về nhiệt huyết, kỹ năng Phượt, ảnh chuyên nghiệp và sự chia xẻ. Kính phục, kính phục.
 

pkhcsht

Xe điện
Biển số
OF-93302
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,206
Động cơ
420,934 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ, phố nhỏ
khâm phục cụ Thái lâu rồi, nhưng có lẽ vấn đề cơm áo gạo tiên nó cứ đeo đuổi chẳng dứt ra đi đc, đến lúc nghỉ hưu như cụ Thái, chẳng biết có còn sức để đi như vậy ko nữa, vụ nổ ống nước của cụ cũng là 1 kì tích đấy nhỉ, ngày xưa năm 94 em chạy con niva1600 cũng bị nổ ở BN, bọn em buộc dây thép ra ngoài rồi đắp đất sét lên mà cũng về đc đến HN đấy nhé
Vâng, em cũng nghĩ giải pháp nữa như cụ.
 

nhinhim2003

Xe buýt
Biển số
OF-40062
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
710
Động cơ
1,292,419 Mã lực
Được các cụ rót rịu..em thêm mấy pic cung này nữa để theo cho kịp mạch của chuyến đi với cụ Thái

Bản em lưng chừng núi lưng chừng đèo. Bình minh Ka Lăng:



Đây chắc không phải bản Là si Ka lăng chứ cụ nhể vì theo em biết bản Là si đơn sơ hơn thế này thì phải, Là si có 2 bản, Là si Ka lăng và Là si Thu lũm thì phải. Đều của người La hủ
 

Ngong_Hankang

Xe tăng
Biển số
OF-130982
Ngày cấp bằng
15/2/12
Số km
1,351
Động cơ
386,598 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà, ngã đâu là giường..!
Được các cụ rót rịu..em thêm mấy pic cung này nữa để theo cho kịp mạch của chuyến đi với cụ Thái

Bản em lưng chừng núi lưng chừng đèo. Bình minh Ka Lăng:



Đây chắc không phải bản Là si Ka lăng chứ cụ nhể vì theo em biết bản Là si đơn sơ hơn thế này thì phải, Là si có 2 bản, Là si Ka lăng và Là si Thu lũm thì phải. Đều của người La hủ
Bản Nà Si cụ ạ..Nà Si Ka Lăng thì xe máy đi đc gần tới nơi còn Nà Si Thu Lũm thì cụ chỉ có một cách là đi bộ xuyên rừng tầm gần 1 ngày mới tới đc ạ..bọn em thường gọi là trekking đấy ạ:)
Oử nơi này còn nhiều điểm còn khó khăn lắm như Tà Tổng hay mấy bản Mường Mô 2 chỉ có đi bộ thui..trời mà mưa thì khỏi đi cụ ạ..léng téng mất mạng như chơi:))
Bọn em đi 4B thì sao vào đc Nà Si hả cụ:)
 

BmwnhaChuoi

Xe tăng
Biển số
OF-128657
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
1,054
Động cơ
385,130 Mã lực
Nơi ở
L.A.S.N.G
Qua khu mộ TQuoc một đoạn cây cầu Hang Tôm mới đã hiện ra ,đẹp đẽ rộng rãi mà sao trong lòng vẫn nhớ cây cầu dây văng cũ kĩ giờ chỉ còn trong hoài niệm .Cụ nào có ảnh cây cầu Hang Tôm cũ post lên với E cho xôm nhé

Cầu cũ giờ chỉ còn 2 trụ đc giữ lại làm công việc đo mực nước thủy văn
Con đường mới mở đoạn này rất đẹp ,chẳng mấy chốc cầu Lai Châu -Hà Nội ( Lai Hà ) hiện ra ,đi thẳng tới Lai Châu còn E rẽ trái qua cầu đi M.Tè thượng nguồn sông Đà
Em bổ sung cho cụ cầu hang tôm cũ đây
 
Chỉnh sửa cuối:

hamocbq

Xe hơi
Biển số
OF-58336
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
104
Động cơ
444,951 Mã lực
e chỉ biết nói ngưỡng mộ ngưỡng mộ.
 

BmwnhaChuoi

Xe tăng
Biển số
OF-128657
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
1,054
Động cơ
385,130 Mã lực
Nơi ở
L.A.S.N.G
Cầu cũ là cầu treo chứ không phải dây văng các bác ạ.
Cái cầu mới chân dài giống cầu Pá Uôn nhưng chắc không bằng bác nhể?


Cụ không phân biệt được đâu là treo dây văng văng, đâu là cầu treo dây võng rùi
Em giải thích đơn giản nó như này
1. Cầu dây văng là toàn bộ hệ dầm được treo bằng các dây xiên được neo vào trụ
2. Cầu dây võng thì toàn bộ hộ dầm được treo bằng các dây thẳng, các dây thẳng này lại được neo vào hai dây chính vắt qua trụ cầu và hai đầu dây chính được neo vào một ụ ở đường đầu cầu
 
Chỉnh sửa cuối:

BmwnhaChuoi

Xe tăng
Biển số
OF-128657
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
1,054
Động cơ
385,130 Mã lực
Nơi ở
L.A.S.N.G
Chúc hai cụ sớm hồi phục sức khỏe sau chuyến đi để chinh phục các cung đường với các cột mốc BG mới
 

Ngong_Hankang

Xe tăng
Biển số
OF-130982
Ngày cấp bằng
15/2/12
Số km
1,351
Động cơ
386,598 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà, ngã đâu là giường..!
Em thêm mấy cái ânh cho nó đủ 30 trang cho tròn :)

1. Hoàng hôn bên sông Đà



2. Vânhf đai biên giới..đường ra mốc 17(1) nơi con sông Đà chẩy vào đất Việt:)



3.Điểm duy nhất có tí sóng điện thoại ở trạm BP Kẻng Mỏ. Phải dò thủ công và phải rình sóng..lệch tí ti lầ tèo sóng ngay.



4. Khi muốn liên lạc thì dư nầy:



Thực sự đời sống ânh em BP ở đây cực kỳ khó khăn. Hơn 20KM bán kình ko có dân ở vì là rừng nguyên sinh trong khi ngay cách hơn chục mét bên kia sông Đà thì bọn Khựa nó đưa dân ra sống đầy rẫy:(
 

Lx2009

Xe buýt
Biển số
OF-60828
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
632
Động cơ
447,800 Mã lực
Em rất khâm phục cụ Thái, cụ tuy có tuổi mà tinh thần phượt còn hơn cả thanh niên tụi em
 

ce2208

Xe đạp
Biển số
OF-54481
Ngày cấp bằng
7/1/10
Số km
34
Động cơ
449,737 Mã lực
Đọc một hết topic của chụ Thai phượt khiến em càng máu đi đến thượng nguồn sông Đà. Hầu như trong giới phượt toàn xe máy đi lên đấy, các cụ đi ô tô mà vượt dốc băng rừng thế là em nể lắm rồi. Chuyến đi này cách đây 2 năm còn khá mới. Nhưng bây giờ là điểm đến thú vị của dân Phượt rồi, dòng Đà giang vẫn còn nhiều huyền bí, thơ mộng cho mọi người khám phá.
Cụ chủ threat post tiếp ảnh lên nhé.
 

Ngong_Hankang

Xe tăng
Biển số
OF-130982
Ngày cấp bằng
15/2/12
Số km
1,351
Động cơ
386,598 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà, ngã đâu là giường..!
Hôm nay em mới ngồi làm viết lại cái lịch trình cho cụ gì hôm trước hỏi và các cụ tham khảo lịch trình đi của chuyến này.

Lịch của bọn em như sau:

Sáng ngày 1: 7h30 khởi hành: Hà Đông=> 175Km => Mộc Châu(nghỉ ăn trưa 2 tiếng) => 280Km=> Điện Biên lúc 18h50' ngủ Asean Hotel

Sáng ngày 2: 8h30' khởi hành: Điện Biên => 255 KM (QL12+TL127, ăn trưa tại Mường Mô 1) => Ka Lăng(18h10') ăn tối, ngủ nghỉ tại đồn BP Ka Lăng

Sáng ngày 3: 8h30' khởi hành: Ka Lăng => 17Km(đường dốc tức, nguy hiểm vừa đi vừa ngắm cảnh, nghỉ cho mát máy) => Thu Lũm( báo cáo BP Thu Lũm)=> 14Km(đường Tuần tra biên giới cực khó đi và cực nguy hiểm)=> Hòn đá trắng và các cột mốc 25,26,27 => 14Km => Thu Lũm(ăn cơm với BP Thu Lũm) => 27Km(đường TTBG ko khó nhưng dốc ngược và tức, nguy hiểm) => Đỉnh UMATUKHOONG(Trạm BP cửa khẩu Umatukhoong và cột mốc 29 lịch sử) => 27Km => Thu Lũm => 17km => Ka Lăng(lúc 4h chiều đổ xăng định đi tiếp về Kẻng Mỏ thì bị nổ ống làm mát) Sửa xe đến 8h ngủ tại nhà dân tộc ở Ka Lăng.

Sáng ngày 4: 8h 10' lên đường: Ka Lăng => 10Km => Trạm BP ngã 3 Nậm Lằn => 32Km(đường cực xấu TTBG) => Trạm BP Kẻng Mỏ (mốc 18) => Xe máy 6Km => Mốc 17 => 6Km => Kẻng mỏ ăn trưa => 32Km => Nậm Lằn => 42Km => Mường Tè nghỉ đêm. Ngày 4 này vừa đi vừa run vì sợ nổ cái ống nước làm mát vừa gia cố tối hôm trước nên cứ đi một tí lại nghỉ cho nguội máy:))

Sáng ngày 5: Mường Tè( gần 9h sáng xuất phát) => 105Km =>Mường Lay(ăn trưa) => 175Km => Sơn La ngủ nghỉ tại KS Hương Sen 2 . Ngày này cũng vừa đi vừa run như ngày 4:))

Ngày 6: gần 9h xuất phát tại Sơn La => 202Km => Tân Lạc ăn trưa => 93Km => Hà Nội lúc gần 3h chiều. Ngày này chạy khá nhanh vì nghĩ là cái ống nó nổ thì nổ rồi..kệ xừ nó..nếu có nổ thì cũng dễ xử lý vì có nhiều gara rồi:))

Hành trình của bọn em như vậy:D

Em up cái tuyến đường lúc đi nhé. Cái bản đồ này nó không chỉ rõ hết được vì có một số nơi bọn em đi thì trên bản đồ không hiển thị đường nên ko chỉ dẫn đc. Nhưng đại khái tuyến chính nó là như vậy:D

 

max100

Xe máy
Biển số
OF-79802
Ngày cấp bằng
8/12/10
Số km
96
Động cơ
417,560 Mã lực
E rất rất khâm phục Bác Thái phượt. Tình yêu dành cho Thiên nhiên và con người.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top