[Funland] Thưởng thức điếu cigar đúng cách

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
8,923
Động cơ
461,503 Mã lực
Vụ giá cả này hơi căng, vì em không biết:). Cứ để suốt trong tủ, tiện thớt lại có cụ hỏi nên em chợt nhớ ra. Cụ tham khảo đi rồi chốt với em, vui vẻ thoải mái chứ em không bán buôn gì đâu. Cụ nào trên này biết thì tư vấn hộ cũng ok ah.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,131
Động cơ
368,449 Mã lực
Em đã bỏ thuốc lá được 18 năm. Dù thỉnh thoảng vẫn ngủ mơ đc hít 1 hơi thật sâu như ngày nào...Tuy nhiên. giờ đây thấy ai hút thuốc, em vẫn tự dè bỉu trong lòng " xì....sang thế kỷ thứ 21 rồi mà vẫn còn hút thuốc" :)) :)) :))
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
10,911
Động cơ
365,910 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Nghiện cái gì thì nâng tầm cái đó, ngày xưa các cụ hút điếu cầy ống tre, nâng tầm lên điếu bát. Hút thuốc phiện cũng phải đúng chuẩn mới phê. Tốt nhất đừng bú, vừa tốn tiền vừa ảnh hưởng người xung quanh. Nhưng ai mời thì em vẫn hút :))
Em không hút thuốc lá và cũng không khoái ngồi gần những người đang hút thuốc dưng cigar thì ngược lại, rất thích ngồi gần người hút cigar để ngửi mùi khói của nó.
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
10,911
Động cơ
365,910 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Em thấy sợ nhất là mấy bố chuyền nhau điếu xì gà trong bàn nhậu, một ông rít một hơi xong dí dí cái đầu xì gà mồm vừa bập vào xuống cái tờ giấy ăn xong đưa cho ông bên cạnh. Ông bên cạnh đưa lên mồm rít một hơi phồng mang trợn mắt xong từ từ nhả khói, trông có vẻ phê lắm... và lại ấn ấn cái đầu xì gà có dính tí nước bọt kèm theo tí rau dăm lẫn mùi mắm tôm xuống tờ giấy ăn và quy trình lại được lặp lại với ông bên cạnh nữa... ặc ặc.
Cái giống cigar hút chung nước bọt của thằng hút trước càng thối bao nhiêu thì thằng hút sau càng thấy ngon bội phần bấy nhiêu cơ.
 

Chaien Nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-505758
Ngày cấp bằng
19/4/17
Số km
1,465
Động cơ
786,346 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngày xưa em cũng thi thoảng được ngồi với các cụ đốt cigar được biếu trị giá mỗi điếu hơn cả tấn thóc quê em. Đặc biệt là các câu chuyện huyền thoại của nó, thậm chí đến chủ tiệm nước mỗi ngày cũng phải vài điếu. Haizz, ngon, bổ, khỏe, sinh lý tuyệt vời...
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
10,911
Động cơ
365,910 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Em thấy bác Che nhét thuốc túi quần lội bùn xong ướt nhẹp, lấy răng cắn đầu xong châm diêm. Chẳng cần kéo với khò. Hút thì có gì đâu.
92e5015ae3660d99fd1782425265008d.jpg
Trông cụ này đã thấy chất lãng tử rồi thì làm gì nó cũng chuẩn. Răng vẩu, người lùn như em thì khó soành điệu được lắm.
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,486
Động cơ
588,630 Mã lực
Cháu xưa thỉnh thoảng cũng hay đú phì phèo, nhưng từ dạo có đồng chí Sếp K phổi, chắc vì được biếu toàn đồ rởm, đâm ra sợ chả hút nữa. Cháu cho món này cũng như thịt chó, ai thích thì hút, ai ko thích thì thôi, chả ai nên dè bỉu ai. Còn nói tốt cho xxx hay tốt gì đó cháu chả tin, nó là cigar (rette) thì là thuốc lá cuốn dạng dài thôi, chả khác được.
 

Mazda082015

Xe tải
Biển số
OF-378122
Ngày cấp bằng
17/8/15
Số km
429
Động cơ
249,721 Mã lực
Tuổi
39
C9B59BB1-9EB3-43C7-85A8-BDC83143ADF2.jpeg
Cigar Mini hút ổn cccm ạ
 

Nood88

Xe tải
Biển số
OF-139667
Ngày cấp bằng
24/4/12
Số km
385
Động cơ
370,250 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chia sẻ với các cụ về Nhật ký hút hít quả em, cụ nào có chung đam mê thì mình hẹn hò giao lưu ạ. Em mà hút thì hay làm tí vang xong chốt bằng ít rượu whisky hoặc cognac rồi về. Nhưng em vẫn thích uống bia hơi cigar vẫn khoái, em có quán bia hơi ghế cao điều hòa mát lạnh nên cũng hay ra đó.
---
Em bị dụ dỗ hút cigar cũng phải được gần 4 năm rồi, hồi đầu hus chả thấy ngon gì cả nhưng tìm hiểu ngồi giao lưu cùng các anh em đi trước thì mọi người nói hút có vị da, vị tiêu, vị ngậy... còn nhiều vị nữa mà mình chưa gặp ngoài đời bao giờ nên không nhận ra được (mà hút cứ thấy ngon là được các cụ ạ :D).
Xong cứ đi cùng các anh hút dần dần thấy nhận ra được các vị nên thấy thích và dần dần thành mê nó. Ngày đầu hút nhiều nên bị nghiện nicotin hay sao ấy, có những ngày hút 3-4 điếu liền, nhưng giờ chắc tuần em mới hút một hai điếu bởi vì em lấy vợ rồi. Vợ em không thích mùi khói lắm nên mình cũng nhường.
Nhưng thế cũng hay ạ vì ngày trước mới hút thì hay hút cigar Non-Cuban (cigar Mỹ), nên không cần phải ủ và quan tâm đến điếu thuốc mấy, khoảng hai năm gần đây thì em chuyển sang hus Cuba nhiều hơn, cigar Mỹ thì em chỉ mua Davidoff khi có giá hợp lý hoặc hộp Non-Cuba nào thực sự OK thôi. À thi thoảng em găm ít Pardon, dòng mà Đặng Lê Nguyên Vũ hay chơi đó ạ, em thích nó vì khi nào cần phê mang ra hus là đất bên dưới chênh vênh luôn =))
Em chuyển sang hút Cuba nhiều vì thực sự nó ngon hơn theo em và có vị riêng hơn cigar non-cuban và giá em thấy OK hơn so với chất lượng (có nhiều điếu non-cuban giá 250k-350k khi hút thì không thể bằng những điếu cuba cũng tầm tiền hoặc thậm chí Cuban nó còn nhình hơn gấp nhiều lần, nhưng nhược điểm của Cuban thì sẽ có điếu bị tắc hoặc kém hơi, Non-Cuban thì gần như không có tắc). Thêm nữa hút Cuban em thích ở chỗ là ủ thuốc, Cuban mua về mà bụp luôn thì không ngon được do độ ẩm hoặc chưa chín đối với những hộp date mới. Nếu các cụ hút một điếu cuban vừa mua về lấy trong hộp hút luôn sau đó ủ hộp đó thêm khoảng 6 tháng hoặc được 1-2 năm hoặc lâu hơn nữa thì đúng là khác biệt thực sự, khác về vị và hương. Bọn em trên nhóm hay nhìn tàn Cuban để đoán xem điếu đó có ngon không, thực sự ủ xong lôi ra hút nhìn tàn cũng mê, tuy nhiên không phải là được cả 100% vì nó cũng có những điếu không thể khác biệt được khi mình ủ.
Nhiều người bảo hút Cuban thì chỉ có tem vàng Cohiba là ngon thì theo em cũng không đúng vì cigar Cuban nó nhiều hãng và cũng nhiều lựa chọn cả về tầm trung với cao cấp lắm ạ, ngoài Cohiba ra thì em hay mua Montecristo, Hoyo, Trinidad, còn nhiều dòng Cuban cổ sưa thì thoảng em cũng mua được hộp ngon giá hợp lý hút đã lắm. Thi thoảng trúng được quả nào có tiền mua hộp thực sự ngon và đắt đắt chút về ủ để dành thi thoảng mang một điếu ra bem cũng sướng.
Còn về có nhiều cụ bảo mùi, thì đúng là mùi thật hồi trước em chưa hút cigar thì cũng không quen và thấy khó chịu nên thi thoảng đi mà gặp các cụ thì các cụ thông cảm. Em đi hút cũng chọn những quán nào cho hút, không có phụ nữ và trẻ con càng tốt và có máy lạnh chứ mùa hè mà hút điếu thuốc không có điều hòa nó nóng là hỏng cả điếu thuốc ngay. Mùa đông thì dễ chơi hơn.
Bên dưới là ảnh phòng ở nhà em để thuốc (tìm trong máy không có kiểu ảnh nào chụp khác cả ạ nên các cụ thông cảm), em ủ cơ thôi chứ không dùng tủ điện, em ủ trong humidor gỗ, hộp nào xác định để lâu thì em để nguyên hộp xong cho vào lock& lock.
Còn về hàng Fake thì chơi nhiều các cụ cũng sẽ có kinh nghiệm ngay, nhìn chưa chắc biết được ngay vì giờ tinh vi nhưng hút thì không lừa được đâu a.

 

kdchuyennghiep

Xe tăng
Biển số
OF-392470
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
1,614
Động cơ
252,438 Mã lực
Tuổi
43
Chia sẻ cùng các cụ đam mê.
93F3B660-0E46-4B5A-B885-5368A78277FE.jpeg
F4CB0D43-40A7-4BA2-96A8-F0F8FFC68114.jpeg
D678BD35-4F1D-4241-99AF-475643D8E86E.jpeg

THƯỞNG THỨC 1 ĐIẾU XÌ GÀ ĐÚNG CÁCH

Bắt đầu bằng việc chọn một điếu nào đó, không dài và to quá cho lần đầu tiên cảm nhận.

Dùng dao, kéo hoặc đục lỗ chuyên dụng để cắt phần đầu

Châm xì gà cần phải sử dụng loại diêm, đóm hoặc bật lửa khò chuyên dùng cho xì gà, tuyệt đối bạn không nên dùng các loại bật lửa xăng, ga, và diêm thông thường, vì xì gà rất dễ thẩm thấu các mùi hương xung quanh nó nên nếu sử dụng các loại bật lửa xăng, gas, và diêm bình thường, xì gà sẽ hấp thụ mùi xăng và các mùi khác của các loại bật lửa và diêm đó nên chất lượng và mùi vị của điếu xì gà sẽ bị ảnh hưởng thậm chí không hút được nữa. Những người chơi sành xì gà, thường sử dụng đóm là gỗ tuyết tùng gửi kèm theo hộp thuốc, hoặc sử dụng mảnh trầm gió để châm.

Khi bắt đầu châm lửa, điếu xì gà cần được để
theo chiều ngang hoặc hơi chếch sau đó bật lửa đốt và xoay xoay điếu xì gà trên ngọn lửa để tất cả các phần mép của điếu xì gà được bắt lửa cháy đều, không bị cháy lẹm. Ngay sau đó đưa điếu xì gà lên miệng vừa bập hơi từ từ vừa châm lửa để cho đầu điếu xì gà được đốt cháy thực sự. Để chắc chắn đã cháy đều, có thể thổi nhẹ vào đầu xì gả vừa châm để kiểm tra, màu đỏ lửa cần lan đều trên toàn thiết diện được châm.

Có thể cầm điếu xì gà bằng ngón trỏ và ngón cái, hoặc giữa ngón trỏ và ngón giữa, hoặc cầm theo kiểu mà cảm thấy thỏai mái. Hút xì gà hoàn toàn không giống như thuốc lá thông thường, hầu hết những người hút thuốc lá đều rít khói vào phổi điều này ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, xì gà thì ngược lại, hút xì gà chỉ rít khói và ngậm trong vòm miệng sau đó nhả khói ra để cảm thụ cái hương thơm, mùi vị đặc biệt của nó trong vòm miệng. Cũng nên tận dụng khoang mũi thông qua việc đưa một lượng khói thở ra qua mũi, tận dụng khứu giác để cảm nhận được thực sự một số hương thơm đặc biệt và vị nồng ấm, đậm đà của lá thuốc xì gà.
Phần tem nhãn có thể lấy ra bất kỳ lúc nào hoặc lúc thấy vướng. Nên xoay dần điếu xì gả trên tay và thời gian giữa hai hơi thuốc nên khoảng 30 giây để đảm bảo thuốc cháy đều và thuốc không bị nóng

Khi hút xì gà phải luôn biết nhẫn nại và khoan thai thong thả và chỉ khi đặt được điều đó thì các giác quan mới thưởng thức và cảm nhận được những hương vị độc đáo của điếu xì gà đồng thời cũng cảm nhận đực cái thú vui, niềm đam mê, phong cách sống lịch lãm và những cảm giác thư giãn, say đắm nồng nàn từ điếu xì gà .

Nếu điều kiện cho phép hãy thưởng thức xì gà cùng với một ly rượu loại chuyên dùng kết hợp với cigar như: Cohiba cognac, Xo cigar , dalmore Cigar Malt hoặc Cognac, bourbon, scotch hoặc vang đỏ dòng Cabernet Sauvignon chát đậm hoặc có thể là vang chát porto của Bồ Đào Nha…

Một tay hút thuốc, một tay cầm ly rượu nhấp một ngụm nhỏ thả mắt nhìn những làn khói thuốc bay bổng xa gần, ngửi mùi thơm của xì gà…. sẽ cảm giác và thấu hiểu hết được những giá trị đích thực của bản thân mình trong cuộc sống và trong cả xã hội đương đại.

Lưu ý: Không nên hút 1 điếu xì gà làm 2 hay nhiều lần vì từ lần thứ 2 trở đi chất lượng, mùi vị của điếu xì gà sẽ không còn được thơm ngon như lần hút ban đầu nữa, từ lần thứ 2 trở đi điếu xì gà thường có mùi hắc, gắt và khé, nguyên nhân của điều này là do nó bị hấp thụ mùi khói của lần hút ban đầu. Để giảm được sự hắc, gắt và khét cho lần hút tiếp theo, sau khi cắt đi phần cháy dở, dùng hơi thổi hết khói trong điếu xì gà ra bên ngoài, khi ấy mới cất vào bao giữ ẩm, cũng không nên để điếu xì gà hút dở vào trong hộp bảo quản cùng với những điếu xì gà khác, vì chính bản thân nó sẽ làm ảnh hưởng tới các điếu xì gà được bảo quản trong hộp giữ ẩm.

Nguồn ST
Em n lúc đang chạy grab chả cắt đc, toàn dụi tắt rồi hút tiếp
 

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
12,944
Động cơ
1,202,353 Mã lực

Gatrongthien

Xe buýt
Biển số
OF-725736
Ngày cấp bằng
16/4/20
Số km
554
Động cơ
80,584 Mã lực
Thói quen của người VN, cháu thấy nhiều người uống vang đỏ thả đá, cháu thì bia, vang trắng uống lạnh chứ không cho đá, vang đỏ cũng để mát không để lạnh thôi, rượu thì Vodka với Whisky thả đá, nhưng cháu dùng đá thép chứ không phải đá nước để đỡ bị nhạt. Cognac thì cháu không dùng đá. VN mình cái gì cũng đá, uống thế nó nhạt đi tương đối nhiều, nhất là bia. Nhưng trong SG còn chơi đá nhiều hơn ngoài bắc nữa
Mấy thứ Whisky, vang là sản phẩm của xứ lạnh, về VN nóng nên thay đổi ( đá lạnh hoặc ướp lạnh) thì phù hợp hơn.
Em sống ở vùng sản xuất vang của Pháp, mùa hè có khi 35-37 độ cũng nhét chai vang vào tủ lạnh, uống có vị ngon riêng và khác với không ướp lạnh.Chứ trời nóng mà uống rượu thì chả ngon lành gì, cứ bia 🍺 là ngon.
Mỗi tội mấy anh bạn Pháp phàn nàn là tại sao mày lại làm mát rượu vang.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,768
Động cơ
966,346 Mã lực
Ơn giời món này e hút ko thấy ngon. Nghiện là toi :))
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,547
Động cơ
492,179 Mã lực
Mấy thứ Whisky, vang là sản phẩm của xứ lạnh, về VN nóng nên thay đổi ( đá lạnh hoặc ướp lạnh) thì phù hợp hơn.
Em sống ở vùng sản xuất vang của Pháp, mùa hè có khi 35-37 độ cũng nhét chai vang vào tủ lạnh, uống có vị ngon riêng và khác với không ướp lạnh.Chứ trời nóng mà uống rượu thì chả ngon lành gì, cứ bia 🍺 là ngon.
Mỗi tội mấy anh bạn Pháp phàn nàn là tại sao mày lại làm mát rượu vang.
Thực ra ăn uống thế nào theo khẩu vị mỗi người, cụ ăn uống thế nào thấy ngon thì cụ làm như thế, có chuẩn mực thật đấy, nhưng cháu cũng là người hay thích phá đi một chút, ví dụ có hôm ăn cá cháu làm ly "rose" anh bồi bàn nhìn cháu với anh mắt hơi lạ, có điều ăn chơi như ở ta thì các cụ ấy mở hết chai vang đỏ rồi đổ vào một cái bình (cái này thì đúng vì cho vang thở), sau đó cho đá vào, cho vài lát cam vào, ôi thôi giá kể cụ nào thích uống đá thì cụ tự cho vào ly của cụ, cụ làm thế là cháu có muốn không uống lạnh cũng không kịp rồi. Còn đâu văn hóa ẩm thực mỗi nơi một khác có khi là trái ngược, ở ta ăn dâu đất với muối, ăn khoai tây luộc với đường, tây thì ngược lại, ăn khoai tây với muối, ăn dâu đất với đường, thôi thì kệ miễn người ăn thấy ngon là được
 

Phichzin

Xe buýt
Biển số
OF-12401
Ngày cấp bằng
2/1/08
Số km
950
Động cơ
530,368 Mã lực
Nơi ở
Trên mây và trên cây
Mấy thằng bạn thân uốn pia. Xong một thằng ra xe bẩu: tạo có điếu , chúng mày hút cùng.
Em ko hút nên ko biết hương vị. Chỉ bảo: nó làm tao nhớ ngoại tạo.
Cả hội hỏi: sao? Ngoại mày chơi xìga à?
Em bảo : ko, ngày bé tao về quê ngoại hay đun rơm nên tạo thấy khét mù :))
 

Sakai Việt Nam

Xe điện
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
2,390
Động cơ
281,865 Mã lực
Tuổi
45
 

Gatrongthien

Xe buýt
Biển số
OF-725736
Ngày cấp bằng
16/4/20
Số km
554
Động cơ
80,584 Mã lực
Thực ra ăn uống thế nào theo khẩu vị mỗi người, cụ ăn uống thế nào thấy ngon thì cụ làm như thế, có chuẩn mực thật đấy, nhưng cháu cũng là người hay thích phá đi một chút, ví dụ có hôm ăn cá cháu làm ly "rose" anh bồi bàn nhìn cháu với anh mắt hơi lạ, có điều ăn chơi như ở ta thì các cụ ấy mở hết chai vang đỏ rồi đổ vào một cái bình (cái này thì đúng vì cho vang thở), sau đó cho đá vào, cho vài lát cam vào, ôi thôi giá kể cụ nào thích uống đá thì cụ tự cho vào ly của cụ, cụ làm thế là cháu có muốn không uống lạnh cũng không kịp rồi. Còn đâu văn hóa ẩm thực mỗi nơi một khác có khi là trái ngược, ở ta ăn dâu đất với muối, ăn khoai tây luộc với đường, tây thì ngược lại, ăn khoai tây với muối, ăn dâu đất với đường, thôi thì kệ miễn người ăn thấy ngon là được
Rượu vang đỏ mà thả đá và cam 🍊 thì em chưa thấy bao giờ, làm vậy thì mất hẳn vị vang, chắc là chua loét.
Ướp lạnh dẫu sao cũng còn vị rượu vang, chứ thả đá thì nhạt và chua lắm.
Em bị dạ dày nên không uống vang trắng hay hồng được, chén hải sản em vẫn uống vang đỏ ướp lạnh cũng ngon lắm, biết là không đúng cách thưởng thức nhưng kệ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top