Thường vào cua các cụ ôm bao nhiêu...?

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,260
Động cơ
594,808 Mã lực
Tuổi
44
Cụ này thớt nào không nói tới cụm từ ESP là không chịu được. Đồng ý là nó có hiệu quả, nhưng có cần phải quảng bá kịch liệt như vậy không ?
Xe em cũng made in VN nhưng cũng có cái đó, thực tình với tốc độ đi điềm đạm như em thì cũng không thấy khác nhiều so với xe trước trần thùi lụi chỉ có phanh và phanh.
Em thì đèo núi chạy nhiều,thậm chí đường trường nhiều khi tránh vật cản.Nói quảng bá thì em chả gì phải quảng bá vì mình chả được gì.Nhưng phải chia sẻ những cái mình biết để cho mọi người biết được hiểu.Không chỉ là người lái,mà những người khách ngồi sau cũng phải cảm thấy an toàn.Cụ chạy nhiều thấy không khác,nhưng tùy từng loại xe mà sử dụng phanh và tốc cho phù hợp.Còn cụ thấy nhiều người bảo ôm cua 50 60,có người 70 80.Tại sao họ làm được,tại sao người không làm được đều nên nói để cho mọi người hiểu thêm về phương tiện mình ssang sử dụng và dùng sao cho hiệu quả nhất
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
2,775
Động cơ
323,476 Mã lực
Nhất trí cao với cụ, những tính năng đó để sử dụng khi mà an toàn đã chuyển vào tay cho trời đất, số mệnh thôi; chủ động kiểm soát và giữ được an toàn là số 1.

Cụ này thớt nào không nói tới cụm từ ESP là không chịu được. Đồng ý là nó có hiệu quả, nhưng có cần phải quảng bá kịch liệt như vậy không ?
Xe em cũng made in VN nhưng cũng có cái đó, thực tình với tốc độ đi điềm đạm như em thì cũng không thấy khác nhiều so với xe trước trần thùi lụi chỉ có phanh và phanh.
 

tigacude

Xe máy
Biển số
OF-74461
Ngày cấp bằng
2/10/10
Số km
90
Động cơ
424,200 Mã lực
Các cụ thường vào cua ôm bao nhiêu...là an toàn thì chia sẻ kn cho mình nhé ? Thank.
Vào cua ôm bao nhiêu cũng được. miễn là người lái cảm thấy an toàn và đảm bảo xử lý tình huống để an toàn.
Có cụ, có cua vẫn 80 đềukhoong đệm phanh. Cũng cua ấy, cụ khác có khi ôm 30 mà *** vẫn đỏ lừ.
Tóm lại là chạy xe thực tế không có chuẩn mực nào nhất định. Chỉ có 1 tiêu chí duy nhất là đảm bảo an toàn ạ
 

seirin

Xe tải
Biển số
OF-322991
Ngày cấp bằng
10/6/14
Số km
248
Động cơ
291,180 Mã lực
Nơi ở
hà đông
Vào cua ôm bao nhiêu cũng được. miễn là người lái cảm thấy an toàn và đảm bảo xử lý tình huống để an toàn.
Có cụ, có cua vẫn 80 đềukhoong đệm phanh. Cũng cua ấy, cụ khác có khi ôm 30 mà *** vẫn đỏ lừ.
Tóm lại là chạy xe thực tế không có chuẩn mực nào nhất định. Chỉ có 1 tiêu chí duy nhất là đảm bảo an toàn ạ
Chuẩn không cần chỉnh
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thì đèo núi chạy nhiều,thậm chí đường trường nhiều khi tránh vật cản.Nói quảng bá thì em chả gì phải quảng bá vì mình chả được gì.Nhưng phải chia sẻ những cái mình biết để cho mọi người biết được hiểu.Không chỉ là người lái,mà những người khách ngồi sau cũng phải cảm thấy an toàn.Cụ chạy nhiều thấy không khác,nhưng tùy từng loại xe mà sử dụng phanh và tốc cho phù hợp.Còn cụ thấy nhiều người bảo ôm cua 50 60,có người 70 80.Tại sao họ làm được,tại sao người không làm được đều nên nói để cho mọi người hiểu thêm về phương tiện mình ssang sử dụng và dùng sao cho hiệu quả nhất
Những thứ hỗ trợ đều là tốt. Nhưng lái xe, nhất là lái xe khách như cụ mà chạy tới mức xe phải kích hoạt ABS, EPS thì chắc nhiều khách không dám đi xe cụ đâu :)
Ví như ABS chỉ kích hoạt khi xe phanh gấp, kiểu ta hiểu nôm na là phanh cháy đường. Em chạy xe không phải chậm lắm, nhưng suốt bao nhiêu năm chắc chỉ có 1 lần hoặc 2 lần là cùng dể phanh lết bánh thôi. Em có một cậu bạn chạy hơi ẩu, ngồi xe nó vài lần mà đã được thưởng thức 2 lần xe kích hoạt ABS vì nó phanh gấp quá.
 

Kenvelo

Xe buýt
Biển số
OF-41334
Ngày cấp bằng
22/7/09
Số km
535
Động cơ
133,725 Mã lực
Nơi ở
Quận Hai Voi
Người hỏi đã dớ dẩn, những người tham gia trả lời lại càng dẩn dơ thêm... Kiểu như : Gấu Em lưng gù và cong thì làm kiểu gì để ... vào sâu nhất, và thế là lao vào cmt ầm ầm.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,373
Động cơ
872,761 Mã lực
...Em chạy xe không phải chậm lắm, nhưng suốt bao nhiêu năm chắc chỉ có 1 lần hoặc 2 lần là cùng dể phanh lết bánh thôi...
Cái xe đầu tiên đă­ng ký tên em cách đây chắc đúng 25 năm, nhưng số lần em phanh rê bánh chắc đếm được trên các đốt của 1 ngón tay, mà có khi chủ yếu ở mấy lần chạy cái Zace mới rửa từ Thái Nguyên về Hà Nội, dù khi ra khỏi xí nghiệp có chú ý rà cho phanh nóng lên rồi, nhưng cả quãng đường ít động (đến phanh) nên vào thành phố phanh hơi ăn quá, chạm nhẹ bị rê...
Còn ESP cái xe mới em chạy gần 3 năm, cho đến hôm nay số lần cái đèn ESP nháy nháy mới chỉ là con số 02. Mà ngay cả trên cua, cả cua đường ướt nếu thấy lái xe phía trước vững là em vẫn vượt (bao giờ em cũng cố đoán, nếu không chắc chắn khả năng lái xe kia thì em lại chịu khó bò sau)!
Mà chắc ít người nói em đi chậm, nếu chạy QL3 cũ thì số lần bị vượt tính trong tháng chưa chắc lên đến 01 lần (không phải tính trung bình - còn bây giờ cao tốc mới thì bị nhiều hơn)!
 
Chỉnh sửa cuối:

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
6,053
Động cơ
551,231 Mã lực
Ôm cua mà đường đê thì chắc chỉ tầm 40 cây chuối thôi ah.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,260
Động cơ
594,808 Mã lực
Tuổi
44
Những thứ hỗ trợ đều là tốt. Nhưng lái xe, nhất là lái xe khách như cụ mà chạy tới mức xe phải kích hoạt ABS, EPS thì chắc nhiều khách không dám đi xe cụ đâu :)
Ví như ABS chỉ kích hoạt khi xe phanh gấp, kiểu ta hiểu nôm na là phanh cháy đường. Em chạy xe không phải chậm lắm, nhưng suốt bao nhiêu năm chắc chỉ có 1 lần hoặc 2 lần là cùng dể phanh lết bánh thôi. Em có một cậu bạn chạy hơi ẩu, ngồi xe nó vài lần mà đã được thưởng thức 2 lần xe kích hoạt ABS vì nó phanh gấp quá.
Cụ ơi,dù cụ chạy nhanh hay chạy chậm xe nó vẫn hoạt động ABS chứ không hẳn cứ đạp mạnh hết cỡ.Đạp mạnh hết cứ vì quá căng nên nó đẩy lại chân phanh nên khi đó nó dội lên chân nên nhận biết nó.Nếu đi chậm trên đường đất trơn khi đang xuống dốc mà đạp phanh là nó đẩy nhả chân phanh nhiều hơn đối với đường nhựa nên nó rõ cảm giác về ABS hơn là khi đi đường nhựa.Nên giờ với xe có ABS ít khi thấy vết cháy đường lắm cụ ơi,dù cụ đạp nhẹ hay mạnh ABS nó vẫn làm việc bình thường.Cụ đạp nhẹ nó hồi dầu ít để nhả phanh lại,đạp mạnh quá nó cần bơm mạnh để hồi lại dầu thôi.Nên nhiều người nghĩ cứ đạp mạnh phanh nó mới hoạt động cũng không đúng đâu

Còn ESP mà cụ viết thành EPS là cân bằng điện tử.Còn ESP Nó hoạt động dựa trên cách phanh chéo để giúp xe không bị thiếu lái hoặc trượt đuôi.Nếu như xe có ESP khi đổ đèo dù không hề đạp phanh.Nhưng khi hết đèo sờ phanh sau luôn nóng còn phanh trước lạnh tanh(em đổ đèo từ Mẫu Sơn xuống).Nó liên tục hoạt động,còn nếu nó không hoạt động thì đã không có nhiều khách đi với em cung Hà Giang-Đồng Văn-Lũng Cú cụ ơi.Em chuyên xay cung này nên em mới viết "Topic chuyên về Hà Giang".Còn khách say xe của em hàng năm vẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay thôi.Bởi em chỗ nào nhanh là em nhanh,chỗ nào chậm là em chậm,trừ khi gặp mấy thằng mất dạy chạy phía trước cứ đỏ mít để kiểm tra đèn phanh của em thôi nên 16,8 vạn km em mới thay đôi má phanh trước,còn má phanh sau em sắp thay rồi,nó đã 20 vạn rồi

Ngoài ra khi cụ đi xe có ABS có EBD phân bổ lực phanh với xe chỉ có ABS 2 bánh trước thì khi phanh nó sẽ khác nhau nhiều hơn.Xe có ABS 4 khi phanh xe chìm đều xuống,nhưng xe chỉ có 2 bánh trước dễ bị cắm đầu nhiều hơn.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ ơi,dù cụ chạy nhanh hay chạy chậm xe nó vẫn hoạt động ABS chứ không hẳn cứ đạp mạnh hết cỡ.Đạp mạnh hết cứ vì quá căng nên nó đẩy lại chân phanh nên khi đó nó dội lên chân nên nhận biết nó.Nếu đi chậm trên đường đất trơn khi đang xuống dốc mà đạp phanh là nó đẩy nhả chân phanh nhiều hơn đối với đường nhựa nên nó rõ cảm giác về ABS hơn là khi đi đường nhựa.Nên giờ với xe có ABS ít khi thấy vết cháy đường lắm cụ ơi,dù cụ đạp nhẹ hay mạnh ABS nó vẫn làm việc bình thường.Cụ đạp nhẹ nó hồi dầu ít để nhả phanh lại,đạp mạnh quá nó cần bơm mạnh để hồi lại dầu thôi.Nên nhiều người nghĩ cứ đạp mạnh phanh nó mới hoạt động cũng không đúng đâu

Còn ESP mà cụ viết thành EPS là cân bằng điện tử.Còn ESP Nó hoạt động dựa trên cách phanh chéo để giúp xe không bị thiếu lái hoặc trượt đuôi.Nếu như xe có ESP khi đổ đèo dù không hề đạp phanh.Nhưng khi hết đèo sờ phanh sau luôn nóng còn phanh trước lạnh tanh(em đổ đèo từ Mẫu Sơn xuống).Nó liên tục hoạt động,còn nếu nó không hoạt động thì đã không có nhiều khách đi với em cung Hà Giang-Đồng Văn-Lũng Cú cụ ơi.Em chuyên xay cung này nên em mới viết "Topic chuyên về Hà Giang".Còn khách say xe của em hàng năm vẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay thôi.Bởi em chỗ nào nhanh là em nhanh,chỗ nào chậm là em chậm,trừ khi gặp mấy thằng mất dạy chạy phía trước cứ đỏ mít để kiểm tra đèn phanh của em thôi nên 16,8 vạn km em mới thay đôi má phanh trước,còn má phanh sau em sắp thay rồi,nó đã 20 vạn rồi

Ngoài ra khi cụ đi xe có ABS có EBD phân bổ lực phanh với xe chỉ có ABS 2 bánh trước thì khi phanh nó sẽ khác nhau nhiều hơn.Xe có ABS 4 khi phanh xe chìm đều xuống,nhưng xe chỉ có 2 bánh trước dễ bị cắm đầu nhiều hơn.
Các món khác thì em chưa nói, nhưng riêng ABS chỉ kích hoạt khi lực phanh vượt quá ngưỡng. Em chạy xe có ABS mà chưa từng để nó kích hoạt. Thằng em em chạy, mới ngồi nó lái vài lần em đã có lần cảm nhận ABS rồi.
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
5,677
Động cơ
456,503 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Tùy góc cua rộng hay hẹp. Nhưng cứ nên chậm cho an toàn. Chả hơn thua gì cái tốc độ cả
 

lucdaugiang

Xe buýt
Biển số
OF-132782
Ngày cấp bằng
29/2/12
Số km
831
Động cơ
380,175 Mã lực
Theo tốc độ giới hạn của đoạn đường đó(thể hiện gần đúng theo biển báo do cơ quan quản lý gt cắm). Khi làm đường người ta đã tính tới các yếu tố của đường cong rôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,260
Động cơ
594,808 Mã lực
Tuổi
44
Các món khác thì em chưa nói, nhưng riêng ABS chỉ kích hoạt khi lực phanh vượt quá ngưỡng. Em chạy xe có ABS mà chưa từng để nó kích hoạt. Thằng em em chạy, mới ngồi nó lái vài lần em đã có lần cảm nhận ABS rồi.
Cụ đạp phanh là nó kích hoạt ngay rồi chứ không phải đạp quá ngưỡng đâu cụ.Chẳng qua là cụ đạp sâu giữ mạnh nên nó phải bơm mạnh hơn đẩy chân phanh ngược lên nên cụ mới cảm thấy rõ.Chứ đạp nhẹ và vừa nó vẫn có mà,chứ em nhiều lúc đổ dốc đường đất đi chậm bị đất chân phanh hoài.Xe khác như thế nào em không rõ cơ cấu,nhưng em thấy xe em nó như vậy
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ đạp phanh là nó kích hoạt ngay rồi chứ không phải đạp quá ngưỡng đâu cụ.Chẳng qua là cụ đạp sâu giữ mạnh nên nó phải bơm mạnh hơn đẩy chân phanh ngược lên nên cụ mới cảm thấy rõ.Chứ đạp nhẹ và vừa nó vẫn có mà,chứ em nhiều lúc đổ dốc đường đất đi chậm bị đất chân phanh hoài.Xe khác như thế nào em không rõ cơ cấu,nhưng em thấy xe em nó như vậy
Thế thì cụ nên tìm hiểu kỹ hơn về cơ chế hoạt động của ABS.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,260
Động cơ
594,808 Mã lực
Tuổi
44
Thế thì cụ nên tìm hiểu kỹ hơn về cơ chế hoạt động của ABS.
Em chỉ được biết ngay khi đạp phanh xe tự động bóp nhả khoảng 15 lần một giây hoặc hơn nên đi nhanh ít cảm nhận.Còn khi đạp quá lâu xe bị giật khựng khựng một phần là do không dồn số như xe MT,giữ phanh quá sâu nên nó dội chân phanh thôi cụ.Khi phanh nó tạo áp từ nhẹ đến mạnh mà cụ
 

nguyenloiseo

Xe đạp
Biển số
OF-344062
Ngày cấp bằng
24/11/14
Số km
45
Động cơ
272,350 Mã lực
Nơi ở
305/56/3 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình
Em ko dám đi nhanh, tầm 80km/h là ổn cụ ạ
Bác chạy rất ít khi chậm nhỉ ? :-bd

Còn mình thì 20 Km cho nó lành nhá ! ( Mà thường có cảm giác, chạy càng nhanh bo càng đã , không biết có ai có giống tui không :D )
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top