Tích góp bao năm, 2020 em đã mua được chiếc xe ưng ý

ADS OF

Xe tăng
Biển số
OF-682346
Ngày cấp bằng
4/7/19
Số km
1,264
Động cơ
116,109 Mã lực
Bẩm CCCM,

Để mà nói đầu đuôi ngọn ngành thì chắc phải kể đến quá trình sinh sống và làm việc trước năm 2015 của em.

Thời gian đấy em thuần là một nhân viên văn phòng bình thường thu nhập đâu đó loanh quanh 7 8tr vợ em cũng thế nói chung hai vợ chồng đói cực kỳ. Tình cờ là một lần em gặp lại được anh đồng nghiệp cũ, hỏi ra mới biết là anh ấy bỏ việc để về thuê xe chạy grab. Lâu ngày không gặp với bị cuốn vào câu chuyện thu nhập của cánh anh em taxi công nghệ mà bọn em mất toi buổi sáng, ông ấy cũng mất kha khá tiền nhưng vì thế mà anh em thân nhau hơn em cũng vỡ lẽ ra được nhiều thứ. Về nhà hai vợ chồng em ngẫm lại chuyện anh đồng nghiệp và gần như chúng em đều đồng lòng để em xin nghỉ việc tại công ty đang làm để ra ngoài chạy grab. Lương 2 vợ chồng chưa được 2 chục triệu thì lấy tiền đâu mà mua ô tô, theo mối của anh đồng nghiệp em chuyển sang phương án thuê và con xe đầu tiên em cầm lái là chiếc Kia Morning đời 2013 lần đấy nếu em nhớ không nhầm thì tiền thuê đúng bằng 1 tháng lương của em. Nghĩ lại em vẫn thấy dạo đấy em liều thật! lần đầu được tự tay lái một chiếc ô tô em thấy cảm giác n lạ lắm, xe gì mà xịn thế đề cái là nổ rẽ trái là rẽ, loa iếc thì to đùng, cảm giác hào hứng nên em ham làm lắm vì vậy thu nhập cũng khá. Bẵng đi một thời gian tầm 2 năm gì đó thì chủ xe đòi lại không cho em thuê nữa, vì quen rồi nên em tự tìm mối thuê xe khác. Lần này là chiếc I10 cũng đời 2013 giá vẫn như thế, có kinh nghiệm rồi nên em tự tin lắm, xem xe các thứ đàng hoàng chứ không phải đi nhờ cậy ai xem hộ nữa. Rồi năm 2018 em lại bị đòi xe, lần này em thuê chiếc Wigo 2018. Đang lái quen con I10 với morning mà chuyển sang con này em thấy khác biệt rõ dệt ngay, khách ngồi Wigo cũng hay hỏi đây là xe gì mà thấy rộng hơn mấy con xe i10 với moring họ hay đi. Hiện tại là xe em đang sở hữu nên em giải đáp tường tận luôn, nhiều khách cũng khen xe đi êm, chắc chắn. Còn cá nhân em thì em thấy sướng nhất là cái khoản đổ xăng cho em nó, gì chứ ăn uống tiết kiệm lắm CCCM à, I10 với Morning xách dép luôn. Cuộc sống hàng ngày em vẫn vậy, sáng dắt xe ra đêm dắt xe về chả có gì để tâm sự nên em nhảy cóc đến bước ngoặt năm 2020 luôn ạ.

Từng ấy năm cày cuốc thì vợ chồng em cũng bỏ ra được hơn 300tr, tính là sẽ vay thêm ngân hàng để mua xe, trong đầu em đã nghĩ là sẽ mua Wigo rồi vì em có trải nghiệm rất tốt từ 2018 đến 2020 bên em nó. Tiền chưa về nhưng vợ chồng em đã chạy loanh quanh các showroom để xem xe, chuẩn kiểu háo hức ấy CCCM à. Mặc dù đã quá quen với i10 và morning nhưng bọn em vẫn đi tham khảo để xem mẫu mới có khác gì không? Thì em kết luận được là tụi nó chả khác cái quái gì ngày xưa CCCM à, xe vẫn chật chội như thế, đi vẫn chán, lái không đầm và chắc như Wigo chả hiểu sao CCCM lại cứ đâm đầu vào mua những chiếc xe thiếu an toàn như thế để làm gì? Thời gian tiếp theo là thời gian mà bọn em vật lộn để tìm ra con xe phù hợp nhất với mình, em lái thử cả xe mới, cả xe cũ, có lúc em định múc em Vios cũ rồi nhưng về sau vẫn chốt mua Wigo 2020 bản MT cho tiết kiệm lại còn là xe nhập nguyên chiecs mới tinh xịn sò nữa nữa.

Bản em mua là bản số sàn. Lúc đó giá hình như không tốt như bây giờ, ra biển HN đâu đó hết loanh quanh 400 cho một con xe nhập nguyên chiếc từ Indo.
Cảm nhận từ lúc mua tới bây giờ của em là Wigo đi vẫn thích nhất trong khoảng giá mà em phải bỏ ra để sở hữu. Em thấy mọi người hay bảo Wigo đi ồn, mỏng manh kiểu thùng tôn di động nhưng không biết những người ấy đã từng đi Wigo bao giờ chưa hay chỉ được ngồi mỗi thùng tôn? Nếu như ở vòng tua 2000rpm không chú ý thì không thể cảm nhận được độ rung của máy. Riêng morning là khoản này bọn đấy thua, mới đề nổ cái là xe rung bần bật. Về độ ồn thì theo cảm nhận của em và nhiều anh em taxi thì wigo và i10 bằng nhau. Xe bắt tốc khá nhanh đặc biệt ở dải từ 40km trở xuống, khoản này cũng chưa có xe nào tầm giá dưới 400 làm được như Wigo cả. Vô lăng của em nó em thấy khá đầm và chắc chắn vì có độ nặng vừa phải, độ xiết liên tục và không bị rơ nên cảm giác lái rất chính xác, đi cao tốc xe cũng không bị loạng choạng và có tầm nhìn cũng khá bao quát. Công tâm mà nói thì vô lăng của con Wigo này em thấy tốt hơn hẳn mấy con cùng tầm tiền. Khung gầm Wigo rất chắc chắn, đạt được 4* của NCAP là đủ hiểu em nó chắc chắn đến cỡ nào rồi, i10 với morning thì đứa 1 sao, đứa chả sao nào, chả hiểu sao mọi người lại chọn tụi này, chắc vì nó đẹp, cái đẹp làm mù con mắt. nếu tính sơ sơ nếu xế đi với vận tốc 60km/h thì cả lái chính và người ngồi ghế phụ cầm chắc 1 xuất đi đời. Từ hồi em mua Wigo vừa để kinh doanh vừa để phục vụ gia đình thì em thấy em nó ăn uống rất tiết kiệm, trung bình chỉ dưới 5l/100km cho đường hỗn hợp tính ra chỉ loanh quanh 1k tiền xăng cho 1km, quá hài lòng. Chưa kể đến ngoại thất hợp nhãn, màu sắc cũng nổi bật hơn so với các xe cùng dòng, chúng cứ na ná nhau. Đặc biệt không sợ mất giá, sau này có nhu cầu sang nhượng cũng dễ chịu hơn vì không xuống máy móc quá nhiều.

Trên đây là hành trình gian khố để sở hữu riêng 1 chiếc xe tốt đối với em. Còn với CCCM thì sao, các cụ có đang đi một chiếc xe tốt và phù hợp với mình không?

Forum Otofun_25.02.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

phamconghung

Xe tăng
Biển số
OF-311070
Ngày cấp bằng
9/3/14
Số km
1,407
Động cơ
-46,584 Mã lực
bỏ xừ, ấn vang, nhầm xừ thành rót rượu, ác quá
 

datto70

Xe điện
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
4,934
Động cơ
371,066 Mã lực
Bẩm CCCM,

Để mà nói đầu đuôi ngọn ngành thì chắc phải kể đến quá trình sinh sống và làm việc trước năm 2015 của em.

Thời gian đấy em thuần là một nhân viên văn phòng bình thường thu nhập đâu đó loanh quanh 7 8tr vợ em cũng thế nói chung hai vợ chồng đói cực kỳ. Tình cờ là một lần em gặp lại được anh đồng nghiệp cũ, hỏi ra mới biết là anh ấy bỏ việc để về thuê xe chạy grab. Lâu ngày không gặp với bị cuốn vào câu chuyện thu nhập của cánh anh em taxi công nghệ mà bọn em mất toi buổi sáng, ông ấy cũng mất kha khá tiền nhưng vì thế mà anh em thân nhau hơn em cũng vỡ lẽ ra được nhiều thứ. Về nhà hai vợ chồng em ngẫm lại chuyện anh đồng nghiệp và gần như chúng em đều đồng lòng để em xin nghỉ việc tại công ty đang làm để ra ngoài chạy grab. Lương 2 vợ chồng chưa được 2 chục triệu thì lấy tiền đâu mà mua ô tô, theo mối của anh đồng nghiệp em chuyển sang phương án thuê và con xe đầu tiên em cầm lái là chiếc Kia Morning đời 2013 lần đấy nếu em nhớ không nhầm thì tiền thuê đúng bằng 1 tháng lương của em. Nghĩ lại em vẫn thấy dạo đấy em liều thật! lần đầu được tự tay lái một chiếc ô tô em thấy cảm giác n lạ lắm, xe gì mà xịn thế đề cái là nổ rẽ trái là rẽ, loa iếc thì to đùng, cảm giác hào hứng nên em ham làm lắm vì vậy thu nhập cũng khá. Bẵng đi một thời gian tầm 2 năm gì đó thì chủ xe đòi lại không cho em thuê nữa, vì quen rồi nên em tự tìm mối thuê xe khác. Lần này là chiếc I10 cũng đời 2013 giá vẫn như thế, có kinh nghiệm rồi nên em tự tin lắm, xem xe các thứ đàng hoàng chứ không phải đi nhờ cậy ai xem hộ nữa. Rồi năm 2018 em lại bị đòi xe, lần này em thuê chiếc Wigo 2018. Đang lái quen con I10 với morning mà chuyển sang con này em thấy khác biệt rõ dệt ngay, khách ngồi Wigo cũng hay hỏi đây là xe gì mà thấy rộng hơn mấy con xe i10 với moring họ hay đi. Hiện tại là xe em đang sở hữu nên em giải đáp tường tận luôn, nhiều khách cũng khen xe đi êm, chắc chắn. Còn cá nhân em thì em thấy sướng nhất là cái khoản đổ xăng cho em nó, gì chứ ăn uống tiết kiệm lắm CCCM à, I10 với Morning xách dép luôn. Cuộc sống hàng ngày em vẫn vậy, sáng dắt xe ra đêm dắt xe về chả có gì để tâm sự nên em nhảy cóc đến bước ngoặt năm 2020 luôn ạ.

Từng ấy năm cày cuốc thì vợ chồng em cũng bỏ ra được hơn 300tr, tính là sẽ vay thêm ngân hàng để mua xe, trong đầu em đã nghĩ là sẽ mua Wigo rồi vì em có trải nghiệm rất tốt từ 2018 đến 2020 bên em nó. Tiền chưa về nhưng vợ chồng em đã chạy loanh quanh các showroom để xem xe, chuẩn kiểu háo hức ấy CCCM à. Mặc dù đã quá quen với i10 và morning nhưng bọn em vẫn đi tham khảo để xem mẫu mới có khác gì không? Thì em kết luận được là tụi nó chả khác cái quái gì ngày xưa CCCM à, xe vẫn chật chội như thế, đi vẫn chán, lái không đầm và chắc như Wigo chả hiểu sao CCCM lại cứ đâm đầu vào mua những chiếc xe thiếu an toàn như thế để làm gì? Thời gian tiếp theo là thời gian mà bọn em vật lộn để tìm ra con xe phù hợp nhất với mình, em lái thử cả xe mới, cả xe cũ, có lúc em định múc em Vios cũ rồi nhưng về sau vẫn chốt mua Wigo 2020 bản MT cho tiết kiệm lại còn là xe nhập nguyên chiecs mới tinh xịn sò nữa nữa.

Bản em mua là bản số sàn. Lúc đó giá hình như không tốt như bây giờ, ra biển HN đâu đó hết loanh quanh 400 cho một con xe nhập nguyên chiếc từ Indo.
Cảm nhận từ lúc mua tới bây giờ của em là Wigo đi vẫn thích nhất trong khoảng giá mà em phải bỏ ra để sở hữu. Em thấy mọi người hay bảo Wigo đi ồn, mỏng manh kiểu thùng tôn di động nhưng không biết những người ấy đã từng đi Wigo bao giờ chưa hay chỉ được ngồi mỗi thùng tôn? Nếu như ở vòng tua 2000rpm không chú ý thì không thể cảm nhận được độ rung của máy. Riêng morning là khoản này bọn đấy thua, mới đề nổ cái là xe rung bần bật. Về độ ồn thì theo cảm nhận của em và nhiều anh em taxi thì wigo và i10 bằng nhau. Xe bắt tốc khá nhanh đặc biệt ở dải từ 40km trở xuống, khoản này cũng chưa có xe nào tầm giá dưới 400 làm được như Wigo cả. Vô lăng của em nó em thấy khá đầm và chắc chắn vì có độ nặng vừa phải, độ xiết liên tục và không bị rơ nên cảm giác lái rất chính xác, đi cao tốc xe cũng không bị loạng choạng và có tầm nhìn cũng khá bao quát. Công tâm mà nói thì vô lăng của con Wigo này em thấy tốt hơn hẳn mấy con cùng tầm tiền. Khung gầm Wigo rất chắc chắn, đạt được 4* của NCAP là đủ hiểu em nó chắc chắn đến cỡ nào rồi, i10 với morning thì đứa 1 sao, đứa chả sao nào, chả hiểu sao mọi người lại chọn tụi này, chắc vì nó đẹp, cái đẹp làm mù con mắt. nếu tính sơ sơ nếu xế đi với vận tốc 60km/h thì cả lái chính và người ngồi ghế phụ cầm chắc 1 xuất đi đời. Từ hồi em mua Wigo vừa để kinh doanh vừa để phục vụ gia đình thì em thấy em nó ăn uống rất tiết kiệm, trung bình chỉ dưới 5l/100km cho đường hỗn hợp tính ra chỉ loanh quanh 1k tiền xăng cho 1km, quá hài lòng. Chưa kể đến ngoại thất hợp nhãn, màu sắc cũng nổi bật hơn so với các xe cùng dòng, chúng cứ na ná nhau. Đặc biệt không sợ mất giá, sau này có nhu cầu sang nhượng cũng dễ chịu hơn vì không xuống máy móc quá nhiều.

Trên đây là hành trình gian khố để sở hữu riêng 1 chiếc xe tốt đối với em. Còn với CCCM thì sao, các cụ có đang đi một chiếc xe tốt và phù hợp với mình không?

Forum Otofun_25.02.jpg
bỏ xừ, ấn vang, nhầm xừ thành rót rượu, ác quá
Wigo thỉnh thoảng có bài QC theo kiểu Văn xuôi :P :P :P :P :P cụ nào kg cầu ký thì mua em này cũngđược, kiểu so Zay ngày xưa -Ỉn bây giờ
 

tuan.vu17

Xe tải
Biển số
OF-713688
Ngày cấp bằng
21/1/20
Số km
269
Động cơ
86,264 Mã lực
Tuổi
48
Cụ viết dài quá nên m/n nhận ra ngay không phải người ta mà là con buôn. Lần sau nên ngụy trang kỹ hơn nhé cụ
 

kh-oa

Xe buýt
Biển số
OF-156981
Ngày cấp bằng
16/9/12
Số km
717
Động cơ
358,490 Mã lực
Hôm qua em cũng đi grab và gặp một bác chạy Wigo, nói khách quan mà nói thì rộng hơn buổi sáng với i10 thật CCCM à
 

Duy_Long.1

Xe buýt
Biển số
OF-369258
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
616
Động cơ
258,736 Mã lực
Trước em không có thiện cảm lắm với em này, nhưng từ khi dự bữa khao xe mới của ông đồng nghiệp thì em có cái nhìn khác ngay, hay là do xe ông mua nên ông ấy khen thì em kb nhưng cách ông ấy diễn tả kiểu rất đam mê ấy CCCM à, nào là xe có 2 túi khí, giờ dùng smart key rồi không phải lấy chìa chọc chọc vào mấy cái lỗ nữa, mặc định xe có thêm cam lùi, cảm biến sau nói chung nghe ông ấy tả thì chuẩn là hơn i10 với morning
 

hai10

Xe buýt
Biển số
OF-178905
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
649
Động cơ
344,242 Mã lực
Tuổi
43
Với em xe hạng này chỉ cần che mưa che nắng, có nhiều túi khí, ăn uống tiết kiệm là tiêu chí hàng đầu nên cái khoản hợp nhãn để sau cùng
 

finish.1

Xe tải
Biển số
OF-369257
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
430
Động cơ
256,793 Mã lực
Em thấy Wigo được mà, giá cả cũng tốt, hay được giảm giá kèm thêm khuyến mại của hãng nữa. Thiết kế ngoại thất năm nay đã đẹp hơn rất nhiều, nội thất khá ok, nhìn đẹp hơn morning với i10. Ngoài đường em thấy Wigo giờ chạy cũng nhiều rồi
 

Vn-Index

Xe tải
Biển số
OF-61749
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
484
Động cơ
443,448 Mã lực
Sale dạo này cũng phải học 1 khóa viết văn nữa nhỉ, em hỏi thật cụ tự viết hay do MKT sáng tác hộ :)
Cơ mà đúng là còn này hơn Mo với i10
 

VuongLinh19

Xe buýt
Biển số
OF-178980
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
900
Động cơ
346,682 Mã lực
Tuổi
34
Nhiều cụ cứ chê là đi Toy dễ chết hơn? Em thiết nghĩ hay mọi người không biết chữ hoặc cố tình không muốn đọc. Cả một tổ chức an toàn đã kiểm tra rõ ràng là Wigo đạt 4sao NCAP, I10 đạt 1 sao, morning 0 sao mà CCCM vẫn bảo Wigo đi không an toàn bằng tụi kia thì em chịu, ngả mũ xin nhận gạch
 

ruby thiet

Xe buýt
Biển số
OF-401676
Ngày cấp bằng
18/1/16
Số km
860
Động cơ
237,736 Mã lực
Tuổi
33
Em từng chạy qua hầu hết các loại xe phổ thông vì thế em dám công nhận là bộ máy của bọn Toy rất trâu bò, và rất lì đòn, chạy rất bền và khỏe. Ngày xưa có con matiz bị vướng cái bệnh nước sôi liên tục, hôm rồi em đi i10 với morning 2017 cũng bị cái bệnh này, riêng mỗi con Wigo là không bị nên em đánh giá rất cao
 

sweetlightvn

Xe buýt
Biển số
OF-179980
Ngày cấp bằng
5/2/13
Số km
663
Động cơ
343,323 Mã lực
Như Vios, phân khúc hạng A này đối với mọi người thì mua wigo là một lựa chọn an toàn
 

huyshisha

Xe buýt
Biển số
OF-179180
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
638
Động cơ
343,602 Mã lực
Nơi ở
1
Mọi người hay bảo xe có thì giá trị same same nhau hết, đều là cái xe che mưa che nắng nhưng em thấy quan điểm này quá sai. Đối với một vài người 4 500tr là cỏ nhưng đối với phần lớn dân số VN thì số tiền cực lớn nên để quyết định xuống ngần đấy tiền họ đều phải suy nghĩ, tính toán, cân đo đong đếm chán mới thôi chứ mọi người. Xét chi li ra thì kiểu gì chẳng có con ăn uống tiết kiệm nhất, chi phí nuôi dưỡng ít nhất, trải nghiệm tốt hơn những con xe cùng loại. Đánh đồng như nhau em thấy không ổn
 

songsong

Xe buýt
Biển số
OF-179290
Ngày cấp bằng
30/1/13
Số km
631
Động cơ
344,311 Mã lực
Đường dài mới biết ngựa hay, em nghĩ về lâu về dài thì Wigo sẽ bộ nộ được ưu điểm của bộ máy nhà Toy
 

Mr Trump

Xe hơi
Biển số
OF-701341
Ngày cấp bằng
23/9/19
Số km
119
Động cơ
96,691 Mã lực
Nơi ở
New York City
CCCM thế nào ấy chứ, trước em đi xe hàn tầm 4 -5 năm là nhiều bệnh lắm, mang nó đi bảo dưỡng thôi cũng chết mệt
 

xepdap

Xe buýt
Biển số
OF-179370
Ngày cấp bằng
30/1/13
Số km
711
Động cơ
344,280 Mã lực
Thật ra em wigo này là xe cỏ, CCCM đừng trông mong vào mấy option an toàn này kia làm gì quan trọng nhất là bản thân mình đi đứng tử tế thôi. Thời tiết VN khắc nghiệt nên em nghĩ tiêu chí trâu bò đặt lên hàng đầu là hợp lý nhất
 

chaien85

Xe tải
Biển số
OF-304833
Ngày cấp bằng
13/1/14
Số km
376
Động cơ
306,560 Mã lực
Nói không ngoa chứ xe Hàn em thấy đủ bệnh vặt vãnh linh tinh, mà bọn nó phải 4-5 mới phát như lock điều hòa, thụt giảm xóc, chảy dầu. Mua xe cứ xe nhật mà chơi CCCM à, xe Toy thì càng yên tâm, nồi đồng, cối đá còn lâu mới chịu hỏng
 

pqchien

Xe buýt
Biển số
OF-175370
Ngày cấp bằng
6/1/13
Số km
741
Động cơ
347,021 Mã lực
Tầm tiền này thì hi vọng gì đến option an toàn với trải nghiệm công nghệ hả CCCM, ổn định, tiết kiệm chi phí thay sửa bảo dưỡng ít là may mắn lắm rồi. xe Hàn tầm cerato trở lên mới tạm gọi là có chất lượng chứ mấy con dưới dưới đi chán lắm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top