[Funland] Tiềm năng đất đai ven sông Hồng và xung quanh Hồ Tây Hà Nội

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
13,260
Động cơ
471,996 Mã lực
Đất đai ven sông Hồng và xung quanh Hồ Tây Hà Nội nhận số 2 không ai dám là số 1.
 

beautycenter3866

Xì hơi lốp
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
1,326
Động cơ
11,061 Mã lực
Tuổi
39
Nói vậy thôi chứ làm thì còn khướt cụ nhé. Làm ở đâu không biết chứ bên này mà di dân ngoài đê từ Phú Thượng tới cầu Chương Dương thì khó hơn lên trời.
Khó bằng sát nhập bộ ngành, sát nhập tỉnh, bỏ quận huyện chỉ trong vòng 6-8 tháng không cụ?? Chưa kể bên tả sông hồng còn nối vào tuyến đường ven sông của tỉnh Hưng Yên 10 nghìn tỷ đang mời thầu đi qua nhà cụ nên làm hay không tự hiểu ạ!! Hướng tuyến thiết kế rõ ràng rồi nhé, mà từ trước nay cái j dính đến cụ thì nhanh lắm, cái cầu ngọc hồi đầu băm còn chưa sủi tăm mà giờ 23 gói thầu lên kệ chuẩn bị mở thầu rồi đấy!! Trước mình cũng chẳng tin gì lắm nhưng gần 1 năm cụ cầm quyền thì chứng minh rõ ràng bao việc nghĩ là sẽ lâu và khó làm, thậm chí rất khó nhưng cụ làm, chỉ đạo nó cứ nhanh và trơn tuột ý!! Ah mà đoạn cụ nói chính ra là dễ nhé, vì tuyến đường nó đi hẳn ra ngoài đất bãi cơ, đoạn khó là từ chỗ khu đô thị đầm trấu hai bà trưng đến chân cầu vĩnh tuy ý!!
9AB51392-9B7F-4875-90A7-40D02B5CF305.png
DFD6EE75-F0EE-463E-8577-4ED529B74D7E.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

songchamlai

Xe buýt
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
852
Động cơ
14,027 Mã lực
Tuổi
51
Khó bằng sát nhập bộ ngành, sát nhập tỉnh, bỏ quận huyện chỉ trong vòng 6-8 tháng không cụ?? Chưa kể bên tả sông hồng còn nối vào tuyến đường ven sông của tỉnh Hưng Yên 10 nghìn tỷ đang mời thầu đi qua nhà cụ nên làm hay không tự hiểu ạ!! Hướng tuyến thiết kế rõ ràng rồi nhé, mà từ trước nay cái j dính đến cụ thì nhanh lắm, cái cầu ngọc hồi đầu băm còn chưa sủi tăm mà giờ 23 gói thầu lên kệ chuẩn bị mở thầu rồi đấy!! Trước mình cũng chẳng tin gì lắm nhưng gần 1 năm cụ cầm quyền thì chứng minh rõ ràng bao việc nghĩ là sẽ lâu và khó làm, thậm chí rất khó nhưng cụ làm, chỉ đạo nó cứ nhanh và trơn tuột ý!! Ah mà đoạn cụ nói chính ra là dễ nhé, vì tuyến đường nó đi hẳn ra ngoài đất bãi cơ, đoạn khó là từ chỗ khu đô thị đầm trấu hai bà trưng đến chân cầu vĩnh tuy ý!!
9AB51392-9B7F-4875-90A7-40D02B5CF305.png
DFD6EE75-F0EE-463E-8577-4ED529B74D7E.jpeg
Hết đời cụ và em rồi xem làm được tới đâu. Bên phía LB thì có thể làm được. Chắc cụ còn chưa biết Hàm Ếch nó ăn vào tới đâu ở phía bên nội đô.
 

beautycenter3866

Xì hơi lốp
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
1,326
Động cơ
11,061 Mã lực
Tuổi
39
Hết đời cụ và em rồi xem làm được tới đâu. Bên phía LB thì có thể làm được. Chắc cụ còn chưa biết Hàm Ếch nó ăn vào tới đâu ở phía bên nội đô.
Em có xem cả bản thiết kế rồi cụ nhé!! Khó nhất chỉ có đoạn dưới chân cầu vĩnh tuy chỗ cảng hà nội thôi! Lb theo thiết kế thì 1 phần tuyến đường lại đi trùng với cả đường hồng tiến cụ ạ, cụ phải xem bản thiết kế mới chuẩn được
 

songchamlai

Xe buýt
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
852
Động cơ
14,027 Mã lực
Tuổi
51
Em có xem cả bản thiết kế rồi cụ nhé!! Khó nhất chỉ có đoạn dưới chân cầu vĩnh tuy chỗ cảng hà nội thôi! Lb theo thiết kế thì 1 phần tuyến đường lại đi trùng với cả đường hồng tiến cụ ạ, cụ phải xem bản thiết kế mới chuẩn được
Cụ đã đi xem mép nước phía bên nội thành chưa. Cụ mà xem rồi thì không lạc quan lắm đâu. Em nghĩ là để khảo sát kỹ và kè được là cả vấn đề lớn đấy. Nói như Cụ thì chắc là toàn xem bản vẽ chứ chả biết địa hình khu vực bãi nó thế nào.
 

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
3,041
Động cơ
462,060 Mã lực
Bất động sản ven sông Hồng và quanh Hồ Tây ở Hà Nội có tiềm năng phát triển lớn nhờ vị trí đắc địa, cảnh quan đẹp và sự phát triển hạ tầng. Khu vực này thu hút các dự án chung cư cao cấp, khu đô thị hiện đại, và các tiện ích dịch vụ đa dạng, làm tăng giá trị bất động sản và chất lượng sống.

Tiềm năng của bất động sản ven sông Hồng:
  • Vị trí:
    Ven sông Hồng mang lại không gian sống thoáng đãng, tầm nhìn đẹp và gần trung tâm thành phố.
  • Phát triển hạ tầng:
    Các dự án giao thông kết nối khu vực này với các khu vực khác của Hà Nội đang được đầu tư mạnh mẽ, như cầu Nhật Tân, đường Võ Chí Công, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và kết nối.
  • Dự án bất động sản:
    Khu vực này có nhiều dự án chung cư cao cấp, khu đô thị mới với các tiện ích hiện đại như trung tâm thương mại, hồ bơi, khu vui chơi giải trí, thu hút người mua và nhà đầu tư.
Tiềm năng của bất động sản quanh Hồ Tây:
  • Vị trí:
    Hồ Tây là một trong những địa điểm đẹp và nổi tiếng nhất Hà Nội, mang lại không gian sống xanh, yên tĩnh và tầm nhìn đẹp.
  • Hạ tầng:
    Khu vực Hồ Tây được đầu tư phát triển mạnh về hạ tầng, đặc biệt là các tuyến đường giao thông xung quanh hồ và kết nối với các khu vực khác.
  • Dự án bất động sản:
    Hồ Tây có nhiều dự án chung cư cao cấp, biệt thự liền kề với thiết kế sang trọng, tiện nghi, và các dịch vụ cao cấp.
  • Tiện ích:
    Khu vực này có nhiều nhà hàng, quán cà phê, khu vui chơi giải trí, và các dịch vụ khác, tạo nên một môi trường sống và làm việc tiện nghi, đẳng cấp.
Tổng quan:
Cả hai khu vực ven sông Hồng và quanh Hồ Tây đều có tiềm năng phát triển lớn, đặc biệt là trong phân khúc bất động sản cao cấp. Sự phát triển của các dự án hạ tầng, các dự án bất động sản, và sự gia tăng nhu cầu về không gian sống xanh, tiện nghi, hiện đại là những yếu tố chính thúc đẩy tiềm năng phát triển của hai khu vực này.


Hình thức đầu tư ppp, cụ thể là dự án đối ứng BT đc chạy lại rồi, thì 2 bên sông là miếng bánh dễ nhìn thấy nhất của các anh lớn và đổi lại NN lấy cầu, đường.
Nhưng cũng phải thế thì hạ tầng, xh mới phát triển nhanh chóng được.
 

Green R

Xe tải
Biển số
OF-779919
Ngày cấp bằng
10/6/21
Số km
390
Động cơ
715,096 Mã lực
Hình thức đầu tư ppp, cụ thể là dự án đối ứng BT đc chạy lại rồi, thì 2 bên sông là miếng bánh dễ nhìn thấy nhất của các anh lớn và đổi lại NN lấy cầu, đường.
Nhưng cũng phải thế thì hạ tầng, xh mới phát triển nhanh chóng được.
Cứ BT từng khúc ngoài đê như khu 138ha bên LB, dần dần theo năm tháng dọc sông Hồng sẽ đẹp ngay các cụ nhỉ. Đoạn nào vướng dân cư đền bù tái định cư sang miền Đông nước Anh có mà đất mênh mông :D
 

Green R

Xe tải
Biển số
OF-779919
Ngày cấp bằng
10/6/21
Số km
390
Động cơ
715,096 Mã lực
cháu cũng nghĩ sẽ làm nhưng bao h làm thôi - chứ ko tự nhiên quy hoạch phường - lại cho tất cả ven sông về 1 phường hồng hà. Chắc phải có ý đồ để triển khai gì đó. Vì dự án thành phố ven sông rất khả thi và giúp nội đô có cái nhìn tươi mới hơn về cảnh quan 2 bên sông. Cháu cũng đang có 2 cái nhà cho thuê trong bãi =)) Nó mà lấy đường quy hoạch giữ lại thì tuyệt vời :))
Quyết định chốt lại dọc ngoài đê bên nội thành bên kia vào phường Hồng Hà thôi cụ. Còn phía bên LB khu ngoài đê vẫn thuộc của phường Bồ Để và Long Biên
 

Duong tien sih

Xì hơi lốp
Biển số
OF-388457
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
1,446
Động cơ
757,608 Mã lực
Ven sông Hồng mà không làm cẩn thận, có bão giống Yagi năm ngoái là cũng nhọc đấy ạ.
Bây giờ biến đổi khí hậu, bão lụt thường xuyên là cái chắc. Chưa kể không thấy ưu thế gì đặc biệt để tốn nhiều tiền làm cầu, kè sông như thế vì quỹ đất 2 bên ven sông mà đẹp cũng không còn nhiều.
Còn cụ Tổng định hướng lấy Hồ Tây làm trung tâm. Bác Thủ mới chỉ đạo nghiên cứu chứ không phải là làm ngay.
2 bên sông Hồng mà ngon thế thì nước ngoài đã nhảy vào xin làm lâu rồi, nhưng thấy khoai bọn nó rút chỉ xin tư vấn và thiết kế thôi.
Lùi về phía Nam đất đai đồng bằng bạt ngàn, giao thông thuận lợi thì không đầu tư. Rất nhiều nhóm lợi ích nào đó ôm đất Đông Anh, Gia Lâm thậm chí Bắc Ninh rất muốn HN chi tiền làm mấy đồ án kiểu này.
Tóm lại làm xong Vành đai 4, có khi đổ tiền làm Vành đai 5 còn cần thiết hơn cái đề án này.
 

Vf8lux

Xe máy
Biển số
OF-865217
Ngày cấp bằng
5/8/24
Số km
93
Động cơ
973 Mã lực
Tuổi
41
Làm thì các bác quyết là làm được ngay, đã từ 2002 tới tận 2024 mới có 1 đợt ngập từ năm 2024 mà cũng chỉ vài ngày là rút. Khu vực này nếu quy hoạch được con đường bao phía ngoài giáp sông đi dọc theo địa bàn phường Hồng Hà, rộng tầm 40m thì sẽ rất đẹp, sẽ không phải giải toả nhiều vì khu vực giáp sông đa số là không được cấp sổ.
 

beautycenter3866

Xì hơi lốp
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
1,326
Động cơ
11,061 Mã lực
Tuổi
39
Cứ BT từng khúc ngoài đê như khu 138ha bên LB, dần dần theo năm tháng dọc sông Hồng sẽ đẹp ngay các cụ nhỉ. Đoạn nào vướng dân cư đền bù tái định cư sang miền Đông nước Anh có mà đất mênh mông :D
58291F01-BA4E-4E85-8BD4-F1A5CEE08E78.jpeg
Định hướng mức độ đô thị hoá là màu trắng trên bản đồ là đủ hiểu rồi mà cụ!! Hị hị!! Còn dưới đây là quy hoạch 2030-2050!! Sông hồng luôn luôn ở giữa đô thị trung tAm
D74E9047-B776-4163-8103-F8BEC11FD8A0.jpeg
 

beautycenter3866

Xì hơi lốp
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
1,326
Động cơ
11,061 Mã lực
Tuổi
39
Làm thì các bác quyết là làm được ngay, đã từ 2002 tới tận 2024 mới có 1 đợt ngập từ năm 2024 mà cũng chỉ vài ngày là rút. Khu vực này nếu quy hoạch được con đường bao phía ngoài giáp sông đi dọc theo địa bàn phường Hồng Hà, rộng tầm 40m thì sẽ rất đẹp, sẽ không phải giải toả nhiều vì khu vực giáp sông đa số là không được cấp sổ.
0C0C2EB1-AC60-46E1-8994-6BB2DAD17723.jpeg
6085029D-3651-4C93-97B6-7E65497F4040.jpeg
Cụ nói chuẩn!! Quy hoạch 2030-2050 hay tầm nhìn 2045-2065 sông hồng luôn nằm giữa đô thị trung tâm!! Làm gì thì làm,nói gì thì nói vẫn phải theo quy hoạch thủ tướng duyệt!! Hị hị
 

Timestay

Xì hơi lốp
Biển số
OF-845615
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
1,287
Động cơ
70,582 Mã lực
Bây giờ biến đổi khí hậu, bão lụt thường xuyên là cái chắc. Chưa kể không thấy ưu thế gì đặc biệt để tốn nhiều tiền làm cầu, kè sông như thế vì quỹ đất 2 bên ven sông mà đẹp cũng không còn nhiều.
Còn cụ Tổng định hướng lấy Hồ Tây làm trung tâm. Bác Thủ mới chỉ đạo nghiên cứu chứ không phải là làm ngay.
2 bên sông Hồng mà ngon thế thì nước ngoài đã nhảy vào xin làm lâu rồi, nhưng thấy khoai bọn nó rút chỉ xin tư vấn và thiết kế thôi.
Lùi về phía Nam đất đai đồng bằng bạt ngàn, giao thông thuận lợi thì không đầu tư. Rất nhiều nhóm lợi ích nào đó ôm đất Đông Anh, Gia Lâm thậm chí Bắc Ninh rất muốn HN chi tiền làm mấy đồ án kiểu này.
Tóm lại làm xong Vành đai 4, có khi đổ tiền làm Vành đai 5 còn cần thiết hơn cái đề án này.
2 bên sông Hồng chắc 100% là PHẢI LÀM.
Cái này là bộ mặt quốc gia, chả đất nước nào để thủ đô 2 bờ sông toàn ổ chuột nhếch nhác thế cả :))

Bộ chính trị đã chỉ đạo làm rồi, chẳng qua chưa có tiền, ưu tiên đsct vs cao tốc đường bộ, 2 nhà máy điện hột nhân. Xong cái là triển dự án kè sông Hồng ngay.

Dự 2033
 

phuongdv

Xe đạp
Biển số
OF-101399
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
11
Động cơ
397,599 Mã lực
Khu Tứ liên khó nới ra được nhiều vì đê Phương trạch đối diện quá sát sông rồi, có lẽ chỉ có Tàm xá, Đông Anh và khu Thạch Cầu + Cự khối bên Long biên là khả thi vì đất rộng và cao hơn, nhưng có lẽ sẽ còn rất lâu vì mó vào cái hành lang thoát lũ k ai dám quyết thì phải.
 

WED88l1210

Xe tăng
Biển số
OF-883911
Ngày cấp bằng
22/6/25
Số km
1,474
Động cơ
8,561 Mã lực
Quyết định chốt lại dọc ngoài đê bên nội thành bên kia vào phường Hồng Hà thôi cụ. Còn phía bên LB khu ngoài đê vẫn thuộc của phường Bồ Để và Long Biên
cháu tưởng 1 phần ngọc thuỵ hay gì gì bên sông cũng là hồng hà chứ cụ
 

_MCM_

Xe buýt
Biển số
OF-398028
Ngày cấp bằng
23/12/15
Số km
751
Động cơ
235,809 Mã lực
Tuổi
29
Làm thì các bác quyết là làm được ngay, đã từ 2002 tới tận 2024 mới có 1 đợt ngập từ năm 2024 mà cũng chỉ vài ngày là rút. Khu vực này nếu quy hoạch được con đường bao phía ngoài giáp sông đi dọc theo địa bàn phường Hồng Hà, rộng tầm 40m thì sẽ rất đẹp, sẽ không phải giải toả nhiều vì khu vực giáp sông đa số là không được cấp sổ.
Vâng. Về logic em cũng nghĩ như cụ. Nó chỉ đơn giản là 1 con đường ngoài đê thôi. Mấy chục năm mới bị lũ or lụt nặng 1 lần thì đơn giản là ko đi vào đó nữa là xong. Có phải xây nhà ở, ảnh hưởng đến tài sản và tính mạng củ người dân đâu mà lo lũ lụt, sông dữ nhỉ?

Còn tất nhiên, vài chục năm lại bị 1 trận lụt lớn như Yagi, nước sông nó dâng cao lên thì có mà kè dời vẫn bị lụt thôi. Trừ phi làm cao lên thành 1 lớp đê, nhưng ko cần thiết vì bên ngoài đã có đê rồi mà. Nó đơn giản chỉ là xây 1 con đường ngoài đê thôi.

Em nghĩ vậy, ko biết đúng ko.
 

Mabumap2k6

Xe buýt
Biển số
OF-85806
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
842
Động cơ
412,264 Mã lực
Vâng. Về logic em cũng nghĩ như cụ. Nó chỉ đơn giản là 1 con đường ngoài đê thôi. Mấy chục năm mới bị lũ or lụt nặng 1 lần thì đơn giản là ko đi vào đó nữa là xong. Có phải xây nhà ở, ảnh hưởng đến tài sản và tính mạng củ người dân đâu mà lo lũ lụt, sông dữ nhỉ?

Còn tất nhiên, vài chục năm lại bị 1 trận lụt lớn như Yagi, nước sông nó dâng cao lên thì có mà kè dời vẫn bị lụt thôi. Trừ phi làm cao lên thành 1 lớp đê, nhưng ko cần thiết vì bên ngoài đã có đê rồi mà. Nó đơn giản chỉ là xây 1 con đường ngoài đê thôi.

Em nghĩ vậy, ko biết đúng ko.
Quy hoạch đường 2 bên sông Hồng có từ lâu rồi cụ. Vấn đề bao giờ làm thôi
1000013229.jpg
 

_MCM_

Xe buýt
Biển số
OF-398028
Ngày cấp bằng
23/12/15
Số km
751
Động cơ
235,809 Mã lực
Tuổi
29
Quy hoạch đường 2 bên sông Hồng có từ lâu rồi cụ. Vấn đề bao giờ làm thôi
1000013229.jpg
Nếu làm Đại lộ ven sông, tức phải di dời 1 phần người dân ra khỏi đê. Thì đứng trên góc độ: sông Hồng là sông dữ, thì lại càng tốt cho người dân chứ? Vì di dời người dân ra khỏi nơi sông dữ, ảnh hưởng tới tài sản và tính mạng của họ?

Nên lập luận: sông hồng là sông dữ thì ko làm dự án này, em thấy là ko đúng. Vì nó là sông dữ nên càng phải làm.

Còn bảo làm tốn nhiều tiền thì đúng, em cũng thấy vậy. Tốn tiền, và giá trị kinh tế mang lại trong tương lai có đáng để làm hay ko thì cần suy tính.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top