- Biển số
- OF-50318
- Ngày cấp bằng
- 6/11/09
- Số km
- 7,531
- Động cơ
- 1,171,032 Mã lực
- Nơi ở
- Bụi Duối đầu làng !
Cụ gạ Cụ Min Hungalpha đi, Cụ ấy giờ là Dai Phòng đấy !Vùng nào thì hơm bít dưng bác báo chém về zai, gái Phòng thì Thỏ cũng xin 1 ghế chém cùng

Cụ gạ Cụ Min Hungalpha đi, Cụ ấy giờ là Dai Phòng đấy !Vùng nào thì hơm bít dưng bác báo chém về zai, gái Phòng thì Thỏ cũng xin 1 ghế chém cùng
Thỏ biết e rõ quá. Mà e chẳng biết Thỏ là ai... bác ở QT... hí hí
![]()
Có chỗ thì như cái tổ quạ, lướt xuống tí thì lại như hai cái hồ sâu thăm thẳm, chỗ lại thảnh mảnh dọc dừa, chỗ lại như đôi cánh sen hồng hé mở. Lướt tí nữa thì lại tròn trắng nây nẫy như hai cái bánh bao, có điểm thêm hai chấm son, mà đôi khi lâu ngày chấm son nó thâm như bã trầu cũ. Xong lướt tiếp thì có khi lại nhạt nhẽo vô vị, cứ bình bình đều đều, chả ra đâu vào đâu cả. Rồi cũng lại gò lại đống, cỏ lau rối tinh rối mù. Vạch ra thì cứ khăm khẳm, mà khẳm thế chứ có khắm lặm lên thì nhiều anh vẫn cứ cắm mặt vào hít lấy hít để, tí thôi là đã nghiện. Mải mê hít hà mà lớ ngớ thì thể nào cũng có ngày bị trượt oạch một phát ra khỏi chỗ đấy và sa vào cái chỗ thối inh như sông Tô lịch...
Đại khái ví von với phụ nữ thì em ví von như thế.
Cái kiểu khăm khẳm mà dân tình cứ kêu, kêu thì kêu nhưng ngẩng lên kêu đủ một hơi là lại cắm mặt vào hít hà. Lâu lâu lại ngửng lên kêu khắm bỏ mọe, xong lại cắm mặt vào hít tiếp. Làm như kêu là để thằng khác không nhảy vào tranh, để đây cho ông hít cả. À mà vẫn có nhiều anh em nhiều nơi rủ nhau vào hít chung. Chắc để dễ bề động viên nhau trụ lại chiếm chỗ mà....hít. Nhưng, đúng là cái thói đời, càng kêu thì người ta lại càng tò mò mà tìm đến để hít thử cho biết.
Sợ đứa khác tuôn trước àÔ... tuần tới có giỗ chi Ất... về làm vài ve nước mắt quê hương không bác. Copy cái này về làm gì? Lại chả tuôn Nôm nhả Hán giờ![]()
Tom.. tom...
....Hồng Hồng Tuyết Tuyết
Mới ngày nào còn chưa biết chi chi
Mười lăm năm thấm thoát có xa gì
Ngoảnh mặt lại đã tới kỳ tơ liễu
Ngã lãng du thời khanh thượng thiếu
Khanh kim hứa giá, ngã thành ông
Cười cười nói nói sượng sùng,
Mà bạch phát với hồng nhan chừng ái ngại
Riêng một thú Thanh Sơn đi lại
Khéo ngây ngây
Khéo ngây ngây dại dại với tình
Đàn ai một tiếng dương tranh?
Tom tom chát... tom!
Ko biết Cương có nick OF chưa, hay bảo hắn reg nick vào chém cho xômBài viết gần đây của tôi chia xẻ một đoạn văn viết về “giai phố cổ” (của nhà văn Nguyễn Việt Hà), và một bức ảnh chụp sân sau một khu nhà trong phố cổ (do nhiếp ảnh gia JeanClaude Labbe chụp) đã thu hút hơn 300 nghìn lượt xem, và hơn 2000 lượt cảm xúc, (cao hơn nhiều lần so với các bài viết thông thường của tôi), chứng tỏ rằng khá nhiều người quan tâm đến “giai phố cổ”
---
Theo định nghĩa của cá nhân, “giai phố cổ” là những người sinh ra và lớn lên ở khu phố cổ Hà Nội trước năm 1954.
---
Đa phần những người này đều có những đặc điểm như:
---
- Họ làm cái gì cũng muốn phải làm một cách thật tinh tế, muốn nâng công việc đó lên thành nghệ thuật, từ việc ăn uống, mặc quần áo, nói tiếng Pháp…, thậm chí cả việc ăn cắp cũng phải là ăn cắp một cách nghệ thuật (như mô tả trong chuyện Vang Bóng một thời của nhà văn Nguyễn Tuân)
---
- Họ không thích bon chen trong cuộc đời này, nhất là về chuyện “cơm, áo, gạo tiền”, nhưng đôi khi vì cuộc sống mưu sinh, vì gia đình họ cũng phải “hạ mình” để làm những việc như vậy, nhưng trong thâm tâm họ công việc đấy hơi mang tính chất sỉ nhục.
---
- Họ không thích tham gia vào các cuộc đua tranh, nhưng lại rất sợ mọi người không nhận ra mình là người Hà Nội, với họ cái danh hiệu “giai phố cổ”, hay “người Hà Nội” giống như một biểu tượng sống còn, mà họ sẽ làm hết sức để bảo vệ, giống như lá cờ mà người chiến sỹ cố gắng giữ cho đến tận hơi thở cuối cùng.
---
- Vì những đặc điểm này mà các cô gái dễ dàng say mê “giai hà nội”, nhưng khi trở thành vợ rồi thì đây cũng là những đặc điểm mà họ vô cùng căm ghét, và các “ông chồng phố cổ” thường được vợ mình đặt cho một biệt danh nổi tiếng “không có chí tiến thủ”. Điều này khá giống với mùa thu Hà Nội, thoạt tiên bạn thấy rất thích, nhưng ở lâu bạn mới nhận ra rằng mình sợ cái mùi “hương hoa sữa nồng nàn” và trạng thái ngứa ngáy vì khô da. Vì lẽ đó chỉ những cô vợ là “gái phố cổ” hoặc mang đặc điểm của “gái phố cổ” mới có thể thông cảm được với chồng mình.
---
Những người sinh ra ở khu phố cổ sau năm 1954 có lẽ không ai còn đủ bộ đặc điểm nhận dạng của “giai phổ cổ” trước đây nữa, tuy nhiên ta vẫn có thể nhận ra ở họ có một vài đặc điểm nào đó của “giai phố cổ”. Và ngay cả những người sống lâu ở khu phố cổ này dần dần cũng bị nhiễm một vài đặc điểm này. Giống như khi bạn nhúng một cái khăn vào thứ nước màu nào đó, lâu ngày khăn của bạn cũng bị nhuốm màu này, …màu của phố cổ.
p.s: Đây là bài em copy của bác Nguyen chi Cuong. Các Cụ xem cho vui lúc nông nhàn.
Bia hơi Đồng cổ hay ra phết...Hà lội, nhà Cháu chỉ biết đền Đồng Cổ ở cuối Thuỵ Khê. Trước kia, muốn vào phải đi qua 1 cái cống nước thối chính là sông Tô lịch cũ. Giờ đoạn Tô lịch ấy đươc cống hoá nên trước sân Đền đã sạch sẽ, phong quang.
Có lẽ 2 đứa nó bù trừ cho nhau được, H nó cũng thuần. Mà nhìn nick cụ thì có lẽ cụ là giai phố nhất ở đây rồiEm chính là thứ xúc tác cho chúng nó y và lấy nhau đấy
Đề chưa nổ hả cụĐang ở Tài liệu tham khảo cụ ợ![]()
Xét ra cái ông thần Trống đồng này có lẽ cũng gốc gác từ vùng Hoan - Ái.Có đường Đồng Cổ chạy qua ngôi đền này bác ạ. Em cũng mới biết vì hôm nọ tiện lên Bưởi mua mấy lạng Đầu Trâu thì hẹn cô em cà phê, nó mới lấy cái nhà ở chỗ này.
Xét kỹ thì sáng ra ngậm nước muối, súc chán rồi ... nuốt luôn cũng vệ sinh đấy mợ.À vầng, có thể là (các) cụ chưa hiểu rõ ý của em.
Trong mạch tranh luận với cụ kia, về con số 1/4 thế kỷ, thì em lấy ví dụ đó, để nói một điều là, tất nhiên cái gì cũng có tác dụng của nó, nhất là trong một hoàn cảnh, một giai đoạn cụ thể. Đến như cốc nước muối nó cũng có tác dụng vệ sinh răng miệng, nên người ta mới ngậm nó trong mồm. Nhưng để bảo nuốt xuống cho bổ béo thì ko.
Mà nước muối nhìn qua cũng là nước, cho đến khi nếm và ngậm trong mồm, thì mới biết là nó ko phải là nước (lọc) để nuôi cơ thể.
Xét ra cái ông thần Trống đồng này có lẽ cũng gốc gác từ vùng Hoan - Ái.
Vùng nào thì hơm bít dưng bác báo chém về zai, gái Phòng thì Thỏ cũng xin 1 ghế chém cùng
300k cụ nhé. Mà ko có vé. Nó ra xin đểu chứ có chứ có chịu trách nhiệm đâu. 1 hình thức trấn lột.Nhiều ng nghĩ đi ô tô là lắm tiền nhưng cư xử lại ko như người có tiền. Em nếu phải để xe ngoài đg luôn tìm người để gửi, chả phải để ai bắt chẹt, cứ đàng hoàng : anh/em/cô chú cho gửi cái xe, thì họ lại chả dẹp xm gọn, chỉ chỗ bóng râm và an toàn cho đỗ, 30-50k thôi mà.
Cũng có ng lý luận đây là chỗ công cộng, chả gửi cũng chả sao, ừ thì sao hay ko thì cứ bỏ xe đó đi rồi lấy xe mới biết, có thể chả sao nhưng thấp thỏm cả buổi, ngồi ăn khéo cũng vội vàng lo con xe, uống cốc cf cũng khéo sặc. Có thể về thấy xe có trang trí vòng quanh do ai đó va quệt thì lại biết thế...
Em nhất chí quan điểm của cụ. Những thành phần chiếm nhà người khác tu hú chiếm tổ thì đừng tự xưng gốc HN. Văn hoá và đạo đức kém thì đừng nên khoe gì cả.Các cụ mợ tranh luận hăng say quá, lại có cả trích dẫn cả lịch sử trung cận đại VN. Cháu chả nghĩ được xa và rộng dư thế. Cháu chỉ đề cập tới gốc gác của “trai Hà Nội” để các cụ mợ có thêm góc nhìn.
Nhiều cụ mợ mặc nhiên sinh ra và lớn lên ở HN bất kể vào năm nào, giai đoạn lịch sử nào, chỉ cần sống đủ lâu ở HN, thế là thành người HN. Quan điểm này không sai ạ, nhưng nó ít nhiều mang tính quyết định về văn hoá cư xử và phong cách sống của “người HN”.
Cháu nói luôn gạch đá xin nhận, các gia đình tới sống ở HN sau năm 54, bằng cách chiếm nhà của dân HN gốc đi tản cư, hoặc được phân trái phép (không được sự đồng ý của các chủ sở hữu hợp pháp) một phần con con của các bất động sản cũ, thậm chí mua bán lại cho dù là hợp pháp các bất động sản được phân phát trái phép này, xin đừng nhận mình là người HN gốc ạ.
Đơn giản là những gia đình này không có cái gốc rễ của người HN xưa nên cách suy nghĩ, ứng xử, cách làm ăn, nuôi dậy con cái, gìn giữ và bảo tồn truyền thống gia đình của họ sẽ khác với các gia đình đã ở HN lâu đời, đã gạn đục khơi trong những giá trị cuộc sống, giá trị con người, những giá trị gia đình. Qua thời gian, họ đã làm những giá trị đó thành những giá trị rất riêng của người HN.
Những người đến sau, với xuất phát điểm khác với dân HN gốc, và rất nhiều những khác biệt về ngôn ngữ, quan điểm sống, cách ứng xử, nuôi dạy con cái, về truyền thống gia đình và khác biệt lớn nhất là về ngôi nhà họ đang ở không phải cho cha ông hay cụ kỵ họ xây dựng nên họ sẽ có cách sống, cách ứng xử khác với người HN gốc. Cháu nói vậy thực lòng không có ý chê trách gì họ nhưng với những sự khác biệt như vậy, khác biệt giữa dân HN gốc và dân HN mới là hiển nhiên. Rồi dân tình ai cũng muốn làm thầy bói xem voi, nhìn vào một góc của sự việc, của con người mà họ chỉ biết sơ qua, rồi “vẽ” lên một bức tranh về “người HN”, mà “trai HN“ là một phần trong đó.
Người HN gốc thường không bao giờ vỗ ngực về gốc gác HN của họ mặc dù sâu thẳm họ ý thức rất rõ về vấn đề này, cũng không bao giờ dèm pha gốc gác người khác, lại càng không bao giờ mượn tay ném đá khi nói về người khác hay những quan điểm khác nhau trong cuộc sống. Đơn giản là họ tự biết họ là ai và họ tôn trọng sự khác biệt trong xã hội.
Thay vì thi thoảng lại có thớt về HN rồi cùng nhau phân tích này nọ về dân HN gốc hay ngọn, cccm hãy cùng tạo ra những thớt về vẻ đẹp của HN, những đổi thay của HN qua năm tháng, những ký ức và những gắn bó của cccm về HN, với HN, cho dù cccm đến từ nơi đâu, vào thời điểm nào của dòng chảy lịch sử thì những chia sẻ và cảm nhận về HN sẽ đậm chất HN hơn rất rất nhiều đấy ạ.
![]()
Trí trong Nhất trí, bác ơiEm nhất chí quan điểm của cụ. Những thành phần chiếm nhà người khác tu hú chiếm tổ thì đừng tự xưng gốc HN. Văn hoá và đạo đức kém thì đừng nên khoe gì cả.
E lạ gì lão ấy, trước đây nick lão ấy là Cừu Ngoan màE lạ j tay # ấy với lão Thỏtoàn Sói gộc kkkk
E tưởng con Chuột TúiE lạ gì lão ấy, trước đây nick lão ấy là Cừu Ngoan mà
![]()
Chính xác phải là Tây Phòng.Cụ gạ Cụ Min Hungalpha đi, Cụ ấy giờ là Dai Phòng đấy !![]()
Tính theo độ dài đo được. Chính xác là dai gốc ạ.Cụ gạ Cụ Min Hungalpha đi, Cụ ấy giờ là Dai Phòng đấy !![]()