[Funland] Tiện bút của Cao Việt Dũng: Trai Hà Nội như thế nào?

songchamlai

Xe điện
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
2,063
Động cơ
32,704 Mã lực
Tuổi
51
Tản văn
TRAI PHỐ CỔ HÀ NỘI - "TỪ THỜI ÔNG BÀ ANH" ĐẾN THẾ HỆ @
Vũ Đăng

Có dạo, người ta tranh luận với nhau rất sôi nổi về việc quan niệm "người Hà Nội gốc phải có ba đời sống ở Hà Nội" có còn đúng không. Trong cuộc tọa đàm nọ, một nhà nghiên cứu dõng dạc rằng hiện nay chỉ có khoảng 10% người Hà Nội đạt tiêu chí trên.
Tôi không rõ quy ước ba đời sống trên một vùng đất mới được tính là gắn bó là do một số nhà nghiên cứu đặt ra, hay là kết quả của các cuộc khảo sát về nhân học, văn hoá. Hà Nội giờ còn gì ? Trả lời câu hỏi này thật khó. Sinh ra ở phố cổ, gia đình sống ở phố cổ nhiều đời, tôi thấy nhiều cảnh quan, văn hoá, nếp sống xưa không còn nữa, nhưng trai phố cổ thì hào hoa bất chấp những đổi thay của thời đại.
Khu phố cổ vốn là khu của người kẻ Chợ. Vì vậy, trai phố cổ thời ông nội tôi là - một người kinh doanh ở nửa đầu thế kỉ XX - mang nét nho nhã, phong lưu, vừa mang đậm văn hoá phương Đông vừa mang vẻ thanh lịch tân thời kiểu Pháp. Mỗi khi ra ngoài, dù chỉ đi chợ, ông cũng đều mặc áo sơ-mi, áo vest là lượt cẩn thận, đội mũ phớt. Là người kinh doanh tiếp xúc với nhiều giới, nhiều người, cách cư xử của ông cũng mềm mại, thoải mái và ôn hoà.
Nét đặc trưng nhất của trai phố cổ thời kì ông nội tôi là "biết đủ". Họ biết đủ từ trong thẩm mĩ, cách sống đến sinh hoạt.
Ông là người chữ tốt, thường được nhiều nhà kinh doanh nhờ viết hộ biển quảng cáo. Phong cách biển quảng cáo viết tay trên phố cổ Hà Nội đơn giản chỉ là tên riêng của cửa tiệm để to nhất, cùng dòng giới thiệu sản phẩm nhỏ bên dưới. Màu mực cũng chỉ đen, xanh, đỏ, không minh họa, điều này khác hẳn các biển quảng cáo to đùng tại miền Nam, hay biển quảng cáo loè loẹt thời hiện đại.
Suốt cuộc đời mình, ông luôn không thích ồn ào, không muốn làm vỡ đi cái không gian tĩnh lặng vốn đã hiếm hoi trong lòng phố thị. Ông cũng không tranh đấu, chỉ kinh doanh làm tốt việc mình, giữ lại cái phong thái thanh tao. Đó như một cách tự vệ thanh lịch, một cách giữ cốt cách để không vướng vào thị phi.
Khi có tuổi, mỗi bữa ông chỉ ăn một bát con cơm, thêm vài món đơn giản và một chén rượu. Trai phố cổ không chỉ "ăn" mà là thưởng thức, không chỉ "mặc" mà là chơi phong thái. Họ biết phân biệt cái ngon đích thực của một bát phở, cái thanh lịch của chiếc áo sơ-mi là phẳng, hay sự khác biệt giữa hai loại trà. Sự hào hoa này là sự giàu có về thẩm mĩ, chứ không chỉ giàu có về tiền bạc.
Đến thời kì cha chú của tôi thì sự hào hoa của trai phố cổ Hà Nội có phần khác. Họ sinh ra trong thời đất nước khó khăn nhưng lại trưởng thành trong thời mở cửa, các gia đình phố cổ phát huy năng lực kinh doanh sẵn có nên dễ dàng sống trong giàu sang, tiền kiếm thuận lợi đến mức chỉ cần mở cửa hàng là đủ sống khá giả.
Tôi thấy trai phố cổ thời kì này thường mang trong mình chất nghệ sĩ, có một chút tính cách lập dị, thậm chí hơi "gàn" so với số đông thực dụng. Họ có thể sống theo cách mà người ngoài thấy khó hiểu.
Tôi có một ông chú tuổi 6x là trai Cầu Gỗ chính hiệu, từng trải qua giàu sang tột đỉnh, vì ham chơi nên có lúc trắng tay rồi lại tiếp tục kiếm ra tiền. Nhưng với ông, tiền chưa bao giờ là quan trọng nhất mà rất coi trọng cái đẹp trong sự hưởng thụ cuộc sống. Trong máu có chút nghệ sĩ, ở nửa sau cuộc đời, chú chỉ có thú vui ăn phở buổi sáng, uống ngụm cà-phê và giao du với bạn bè nghệ sĩ.
Cuộc đời nhiều bận lên voi xuống chó về tiền bạc nhưng chú vẫn phong lưu và thản nhiên. Lần tôi thấy chú khóc không phải khi trắng tay mà là khi vợ cũ bỏ đi, và khi người bạn chơi guitar của chú qua đời, dù chỉ mới quen nhau ba năm. Chú khóc to, không cầm lòng được vì mất đi người bạn tâm giao, tri kỉ.
Cái hào hoa của trai phố cổ thế hệ này, như tôi thấy, không bộc lộ qua những thú vui ăn chơi bốc trời mà là tìm ra niềm vui tinh thần và sự mãn nguyện trong cuộc sống thường nhật, hưởng thụ những điều nho nhỏ hàng ngày.
Trai phố cổ bây giờ, thế hệ 9xi, lại khác nữa. Nét thanh lịch, hào hoa của họ không phải là sự chỉn chu, hoàn hảo kiểu quý ông cổ điển như thời ông cha. Xét từ bản thân và bạn bè xung quanh, tôi thấy trong thời mạng xã hội, trai phố cổ dường như thu mình hơn, biết chờ đợi, không quá vồn vã trong cuộc sống. Đó không phải kiểu ẩn nhẫn chờ thời của kẻ sĩ mà là sự thư thả, nhẫn nại để tận hưởng điều mình muốn.
Những chàng trai phố cổ thời nay, như tôi, trong nếp sống vội, sống gấp của thời đại, sẵn sàng chờ đợi để thưởng thức ít hoa sưa độ tháng 3, đợi hoa loa kèn tháng 4, đợi người bán cốm đang dậy sớm, ..., đợi đến ngày đẹp nhất trong năm để ăn món mình thích, chẳng phải vì không thèm, không nhớ mà phải ăn đúng độ mới ngon.
Phố cổ nhỏ nhưng lòng người vẫn mãi rộng lớn. Bạn tôi từng muốn lái xe vào nhà nhưng khi thấy một bà cụ bán rau đang ngồi trước cửa, anh dựng xe ra uống cốc trà đá. Không giục giã, chỉ là chờ đợi để giữ lại cái đẹp, cái nhẹ nhàng, cái thanh lịch của phố cổ Hà Nội.
Dù nhiều đổi thay qua các thế hệ, điểm chung của trai phố cổ Hà Nội vẫn là sự hào hoa và coi trọng giá trị tinh thần. Sống giữa những con phố chật hẹp, họ tìm ra cái không gian rộng lớn trong tâm hồn mình. Chậm lại, không chạy đua để thấy cuộc đời này đáng sống, đáng yêu, và đáng được trân trọng.
Bạn có cảm nhận khác về trai phố cổ Hà Nội ?
Bạn bè em có 1 số là dân trên phố thì đúng là chúng nó rất đủng đỉnh. Cách sống của mấy ông bạn đúng kiểu không quan tâm tới thời cuộc. Mặc kệ ở đâu đó phát triển rất nhanh nhưng với hội đấy một ngày như mọi ngày vẫn chậm rãi và không xô bồ.
 

XPQ

Xe ba gác
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
20,076
Động cơ
584,888 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Tản văn
TRAI PHỐ CỔ HÀ NỘI - "TỪ THỜI ÔNG BÀ ANH" ĐẾN THẾ HỆ @
Vũ Đăng

Có dạo, người ta tranh luận với nhau rất sôi nổi về việc quan niệm "người Hà Nội gốc phải có ba đời sống ở Hà Nội" có còn đúng không. Trong cuộc tọa đàm nọ, một nhà nghiên cứu dõng dạc rằng hiện nay chỉ có khoảng 10% người Hà Nội đạt tiêu chí trên.
Tôi không rõ quy ước ba đời sống trên một vùng đất mới được tính là gắn bó là do một số nhà nghiên cứu đặt ra, hay là kết quả của các cuộc khảo sát về nhân học, văn hoá. Hà Nội giờ còn gì ? Trả lời câu hỏi này thật khó. Sinh ra ở phố cổ, gia đình sống ở phố cổ nhiều đời, tôi thấy nhiều cảnh quan, văn hoá, nếp sống xưa không còn nữa, nhưng trai phố cổ thì hào hoa bất chấp những đổi thay của thời đại.
Khu phố cổ vốn là khu của người kẻ Chợ. Vì vậy, trai phố cổ thời ông nội tôi là - một người kinh doanh ở nửa đầu thế kỉ XX - mang nét nho nhã, phong lưu, vừa mang đậm văn hoá phương Đông vừa mang vẻ thanh lịch tân thời kiểu Pháp. Mỗi khi ra ngoài, dù chỉ đi chợ, ông cũng đều mặc áo sơ-mi, áo vest là lượt cẩn thận, đội mũ phớt. Là người kinh doanh tiếp xúc với nhiều giới, nhiều người, cách cư xử của ông cũng mềm mại, thoải mái và ôn hoà.
Nét đặc trưng nhất của trai phố cổ thời kì ông nội tôi là "biết đủ". Họ biết đủ từ trong thẩm mĩ, cách sống đến sinh hoạt.
Ông là người chữ tốt, thường được nhiều nhà kinh doanh nhờ viết hộ biển quảng cáo. Phong cách biển quảng cáo viết tay trên phố cổ Hà Nội đơn giản chỉ là tên riêng của cửa tiệm để to nhất, cùng dòng giới thiệu sản phẩm nhỏ bên dưới. Màu mực cũng chỉ đen, xanh, đỏ, không minh họa, điều này khác hẳn các biển quảng cáo to đùng tại miền Nam, hay biển quảng cáo loè loẹt thời hiện đại.
Suốt cuộc đời mình, ông luôn không thích ồn ào, không muốn làm vỡ đi cái không gian tĩnh lặng vốn đã hiếm hoi trong lòng phố thị. Ông cũng không tranh đấu, chỉ kinh doanh làm tốt việc mình, giữ lại cái phong thái thanh tao. Đó như một cách tự vệ thanh lịch, một cách giữ cốt cách để không vướng vào thị phi.
Khi có tuổi, mỗi bữa ông chỉ ăn một bát con cơm, thêm vài món đơn giản và một chén rượu. Trai phố cổ không chỉ "ăn" mà là thưởng thức, không chỉ "mặc" mà là chơi phong thái. Họ biết phân biệt cái ngon đích thực của một bát phở, cái thanh lịch của chiếc áo sơ-mi là phẳng, hay sự khác biệt giữa hai loại trà. Sự hào hoa này là sự giàu có về thẩm mĩ, chứ không chỉ giàu có về tiền bạc.
Đến thời kì cha chú của tôi thì sự hào hoa của trai phố cổ Hà Nội có phần khác. Họ sinh ra trong thời đất nước khó khăn nhưng lại trưởng thành trong thời mở cửa, các gia đình phố cổ phát huy năng lực kinh doanh sẵn có nên dễ dàng sống trong giàu sang, tiền kiếm thuận lợi đến mức chỉ cần mở cửa hàng là đủ sống khá giả.
Tôi thấy trai phố cổ thời kì này thường mang trong mình chất nghệ sĩ, có một chút tính cách lập dị, thậm chí hơi "gàn" so với số đông thực dụng. Họ có thể sống theo cách mà người ngoài thấy khó hiểu.
Tôi có một ông chú tuổi 6x là trai Cầu Gỗ chính hiệu, từng trải qua giàu sang tột đỉnh, vì ham chơi nên có lúc trắng tay rồi lại tiếp tục kiếm ra tiền. Nhưng với ông, tiền chưa bao giờ là quan trọng nhất mà rất coi trọng cái đẹp trong sự hưởng thụ cuộc sống. Trong máu có chút nghệ sĩ, ở nửa sau cuộc đời, chú chỉ có thú vui ăn phở buổi sáng, uống ngụm cà-phê và giao du với bạn bè nghệ sĩ.
Cuộc đời nhiều bận lên voi xuống chó về tiền bạc nhưng chú vẫn phong lưu và thản nhiên. Lần tôi thấy chú khóc không phải khi trắng tay mà là khi vợ cũ bỏ đi, và khi người bạn chơi guitar của chú qua đời, dù chỉ mới quen nhau ba năm. Chú khóc to, không cầm lòng được vì mất đi người bạn tâm giao, tri kỉ.
Cái hào hoa của trai phố cổ thế hệ này, như tôi thấy, không bộc lộ qua những thú vui ăn chơi bốc trời mà là tìm ra niềm vui tinh thần và sự mãn nguyện trong cuộc sống thường nhật, hưởng thụ những điều nho nhỏ hàng ngày.
Trai phố cổ bây giờ, thế hệ 9xi, lại khác nữa. Nét thanh lịch, hào hoa của họ không phải là sự chỉn chu, hoàn hảo kiểu quý ông cổ điển như thời ông cha. Xét từ bản thân và bạn bè xung quanh, tôi thấy trong thời mạng xã hội, trai phố cổ dường như thu mình hơn, biết chờ đợi, không quá vồn vã trong cuộc sống. Đó không phải kiểu ẩn nhẫn chờ thời của kẻ sĩ mà là sự thư thả, nhẫn nại để tận hưởng điều mình muốn.
Những chàng trai phố cổ thời nay, như tôi, trong nếp sống vội, sống gấp của thời đại, sẵn sàng chờ đợi để thưởng thức ít hoa sưa độ tháng 3, đợi hoa loa kèn tháng 4, đợi người bán cốm đang dậy sớm, ..., đợi đến ngày đẹp nhất trong năm để ăn món mình thích, chẳng phải vì không thèm, không nhớ mà phải ăn đúng độ mới ngon.
Phố cổ nhỏ nhưng lòng người vẫn mãi rộng lớn. Bạn tôi từng muốn lái xe vào nhà nhưng khi thấy một bà cụ bán rau đang ngồi trước cửa, anh dựng xe ra uống cốc trà đá. Không giục giã, chỉ là chờ đợi để giữ lại cái đẹp, cái nhẹ nhàng, cái thanh lịch của phố cổ Hà Nội.
Dù nhiều đổi thay qua các thế hệ, điểm chung của trai phố cổ Hà Nội vẫn là sự hào hoa và coi trọng giá trị tinh thần. Sống giữa những con phố chật hẹp, họ tìm ra cái không gian rộng lớn trong tâm hồn mình. Chậm lại, không chạy đua để thấy cuộc đời này đáng sống, đáng yêu, và đáng được trân trọng.
Bạn có cảm nhận khác về trai phố cổ Hà Nội ?
Những đoản văn kiểu này nhiều rồi, kiểu như cố gắng khai thác một chủ đề cũ kỹ hợp với vài khoảnh khắc hoài cổ của các người cao tuổi hay nhu cầu tìm kiếm một phong cách phù hợp cho lớp trung niên. Qua đó cũng lộ ra thói tật xu thời và cái nhãn quan tăm tối của đám thợ viết thời nay.
Bọn trẻ Hà Nội thời nay, ý em là đám 9x giở đi, nếu muốn tìm hiểu để biết hay để học hỏi từ nếp sống hay chuẩn mực phong cách của cha ông cụ kị là người Hà Nội xưa chắc chắn sẽ cực kỳ khó khăn và gần như mù tịt nếu chỉ đọc mấy cái văn phảng phất xúc cảm và mơ hồ nguồn mạch dạng này.
Cái chất Hà Nội không đóng khung trong bối cảnh của thời thuộc địa, thời hồi cư, thời dân chẩu cọng hoè hay thời bao cấp mà nó vẫn đang thay đổi theo nhịp sống thời @, thời tóp tóp...Thế thì thực cái chất ấy nó dư lào? Cái hạt nhân hợp lý của nó để còn lại đến mai ngày sau là những cái gì?
Mời các cụ các bác các anh em ta chém về cái đấy, may ra vỡ vạc để biết mà sau này lên ông lên cụ còn biết mà chém với trẻ con. Chứ không chúng nó Ây Ai phát chúng nó cười cho.
 

sắt con

Xe điện
Biển số
OF-203221
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
3,900
Động cơ
743,005 Mã lực
Tản văn
TRAI PHỐ CỔ HÀ NỘI - "TỪ THỜI ÔNG BÀ ANH" ĐẾN THẾ HỆ @
Vũ Đăng

Có dạo, người ta tranh luận với nhau rất sôi nổi về việc quan niệm "người Hà Nội gốc phải có ba đời sống ở Hà Nội" có còn đúng không. Trong cuộc tọa đàm nọ, một nhà nghiên cứu dõng dạc rằng hiện nay chỉ có khoảng 10% người Hà Nội đạt tiêu chí trên.
Tôi không rõ quy ước ba đời sống trên một vùng đất mới được tính là gắn bó là do một số nhà nghiên cứu đặt ra, hay là kết quả của các cuộc khảo sát về nhân học, văn hoá. Hà Nội giờ còn gì ? Trả lời câu hỏi này thật khó. Sinh ra ở phố cổ, gia đình sống ở phố cổ nhiều đời, tôi thấy nhiều cảnh quan, văn hoá, nếp sống xưa không còn nữa, nhưng trai phố cổ thì hào hoa bất chấp những đổi thay của thời đại.
Khu phố cổ vốn là khu của người kẻ Chợ. Vì vậy, trai phố cổ thời ông nội tôi là - một người kinh doanh ở nửa đầu thế kỉ XX - mang nét nho nhã, phong lưu, vừa mang đậm văn hoá phương Đông vừa mang vẻ thanh lịch tân thời kiểu Pháp. Mỗi khi ra ngoài, dù chỉ đi chợ, ông cũng đều mặc áo sơ-mi, áo vest là lượt cẩn thận, đội mũ phớt. Là người kinh doanh tiếp xúc với nhiều giới, nhiều người, cách cư xử của ông cũng mềm mại, thoải mái và ôn hoà.
Nét đặc trưng nhất của trai phố cổ thời kì ông nội tôi là "biết đủ". Họ biết đủ từ trong thẩm mĩ, cách sống đến sinh hoạt.
Ông là người chữ tốt, thường được nhiều nhà kinh doanh nhờ viết hộ biển quảng cáo. Phong cách biển quảng cáo viết tay trên phố cổ Hà Nội đơn giản chỉ là tên riêng của cửa tiệm để to nhất, cùng dòng giới thiệu sản phẩm nhỏ bên dưới. Màu mực cũng chỉ đen, xanh, đỏ, không minh họa, điều này khác hẳn các biển quảng cáo to đùng tại miền Nam, hay biển quảng cáo loè loẹt thời hiện đại.
Suốt cuộc đời mình, ông luôn không thích ồn ào, không muốn làm vỡ đi cái không gian tĩnh lặng vốn đã hiếm hoi trong lòng phố thị. Ông cũng không tranh đấu, chỉ kinh doanh làm tốt việc mình, giữ lại cái phong thái thanh tao. Đó như một cách tự vệ thanh lịch, một cách giữ cốt cách để không vướng vào thị phi.
Khi có tuổi, mỗi bữa ông chỉ ăn một bát con cơm, thêm vài món đơn giản và một chén rượu. Trai phố cổ không chỉ "ăn" mà là thưởng thức, không chỉ "mặc" mà là chơi phong thái. Họ biết phân biệt cái ngon đích thực của một bát phở, cái thanh lịch của chiếc áo sơ-mi là phẳng, hay sự khác biệt giữa hai loại trà. Sự hào hoa này là sự giàu có về thẩm mĩ, chứ không chỉ giàu có về tiền bạc.
Đến thời kì cha chú của tôi thì sự hào hoa của trai phố cổ Hà Nội có phần khác. Họ sinh ra trong thời đất nước khó khăn nhưng lại trưởng thành trong thời mở cửa, các gia đình phố cổ phát huy năng lực kinh doanh sẵn có nên dễ dàng sống trong giàu sang, tiền kiếm thuận lợi đến mức chỉ cần mở cửa hàng là đủ sống khá giả.
Tôi thấy trai phố cổ thời kì này thường mang trong mình chất nghệ sĩ, có một chút tính cách lập dị, thậm chí hơi "gàn" so với số đông thực dụng. Họ có thể sống theo cách mà người ngoài thấy khó hiểu.
Tôi có một ông chú tuổi 6x là trai Cầu Gỗ chính hiệu, từng trải qua giàu sang tột đỉnh, vì ham chơi nên có lúc trắng tay rồi lại tiếp tục kiếm ra tiền. Nhưng với ông, tiền chưa bao giờ là quan trọng nhất mà rất coi trọng cái đẹp trong sự hưởng thụ cuộc sống. Trong máu có chút nghệ sĩ, ở nửa sau cuộc đời, chú chỉ có thú vui ăn phở buổi sáng, uống ngụm cà-phê và giao du với bạn bè nghệ sĩ.
Cuộc đời nhiều bận lên voi xuống chó về tiền bạc nhưng chú vẫn phong lưu và thản nhiên. Lần tôi thấy chú khóc không phải khi trắng tay mà là khi vợ cũ bỏ đi, và khi người bạn chơi guitar của chú qua đời, dù chỉ mới quen nhau ba năm. Chú khóc to, không cầm lòng được vì mất đi người bạn tâm giao, tri kỉ.
Cái hào hoa của trai phố cổ thế hệ này, như tôi thấy, không bộc lộ qua những thú vui ăn chơi bốc trời mà là tìm ra niềm vui tinh thần và sự mãn nguyện trong cuộc sống thường nhật, hưởng thụ những điều nho nhỏ hàng ngày.
Trai phố cổ bây giờ, thế hệ 9xi, lại khác nữa. Nét thanh lịch, hào hoa của họ không phải là sự chỉn chu, hoàn hảo kiểu quý ông cổ điển như thời ông cha. Xét từ bản thân và bạn bè xung quanh, tôi thấy trong thời mạng xã hội, trai phố cổ dường như thu mình hơn, biết chờ đợi, không quá vồn vã trong cuộc sống. Đó không phải kiểu ẩn nhẫn chờ thời của kẻ sĩ mà là sự thư thả, nhẫn nại để tận hưởng điều mình muốn.
Những chàng trai phố cổ thời nay, như tôi, trong nếp sống vội, sống gấp của thời đại, sẵn sàng chờ đợi để thưởng thức ít hoa sưa độ tháng 3, đợi hoa loa kèn tháng 4, đợi người bán cốm đang dậy sớm, ..., đợi đến ngày đẹp nhất trong năm để ăn món mình thích, chẳng phải vì không thèm, không nhớ mà phải ăn đúng độ mới ngon.
Phố cổ nhỏ nhưng lòng người vẫn mãi rộng lớn. Bạn tôi từng muốn lái xe vào nhà nhưng khi thấy một bà cụ bán rau đang ngồi trước cửa, anh dựng xe ra uống cốc trà đá. Không giục giã, chỉ là chờ đợi để giữ lại cái đẹp, cái nhẹ nhàng, cái thanh lịch của phố cổ Hà Nội.
Dù nhiều đổi thay qua các thế hệ, điểm chung của trai phố cổ Hà Nội vẫn là sự hào hoa và coi trọng giá trị tinh thần. Sống giữa những con phố chật hẹp, họ tìm ra cái không gian rộng lớn trong tâm hồn mình. Chậm lại, không chạy đua để thấy cuộc đời này đáng sống, đáng yêu, và đáng được trân trọng.
Bạn có cảm nhận khác về trai phố cổ Hà Nội ?
Cám ơn cụ, em đc đọc bài viết xúc tích tóm gọn về người Hà Nội, giản dị - hoà nhã
 

Honghen2008

Xe lăn
Biển số
OF-423435
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
13,464
Động cơ
547,736 Mã lực

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
14,886
Động cơ
571,124 Mã lực
Bài viết hay và đúng
Vodka Cụ anh
Nó phản anh đúng nếp sống zai phố cổ biến đổi qua từng thời kì cụ nhể. Bẩu sao xưa các cụ cứ hay bẩu người Tràng An:

 

HungThuy7699

Xe tăng
Biển số
OF-823453
Ngày cấp bằng
4/12/22
Số km
1,408
Động cơ
560,017 Mã lực
Em ở bẹn HN dù đi xa cũng cố gắng sống sao cho đỡ mang tiếng trai thủ đô. Sáng SG mát mẻ tìm quán cafe vườn ngồi thưởng thức
Trai nào cũng thế thôi cụ, cứ sống đàng hoàng và dạy con cháu như thế thì đi đâu cũng được tôn trọng. Sống bựa bẩn khôn lỏi thì dù có nhiều tiền người ta cũng khinh thường thôi.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,325
Động cơ
368,179 Mã lực
Tuổi
59
Nếu tiền dủng dỉnh :P thì chai nội số dách dồi \m/ , đương nhiên. Còn giật gấu vá vai, thì...thồi.
Đem đi nấu cháo chai còn được tý nước ngọt, chứ thịt dai ngoách. :D
 
Biển số
OF-739045
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
351
Động cơ
64,994 Mã lực
Tuổi
45
Nếu tiền dủng dỉnh :P thì chai nội số dách dồi \m/ , đương nhiên. Còn giật gấu vá vai, thì...thồi.
Đem đi nấu cháo chai còn được tý nước ngọt, chứ thịt dai ngoách. :D
Theo quan điểm của em trai HN thì sinh ra trong giàu sang nhung lụa, hơn trai tỉnh ở vạch xuất phát nhưng cũng phải đương đầu với nan đề" con nhà giàu vượt sướng". Còn trai tỉnh thì ngược lại:" con nhà nghèo vượt khó". Vượt sướng khó hơn là vượt khó.
 

Honghen2008

Xe lăn
Biển số
OF-423435
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
13,464
Động cơ
547,736 Mã lực
Trai nào cũng thế thôi cụ, cứ sống đàng hoàng và dạy con cháu như thế thì đi đâu cũng được tôn trọng. Sống bựa bẩn khôn lỏi thì dù có nhiều tiền người ta cũng khinh thường thôi.
Hì, nói thì dễ, em hỏi thật Cụ là Cụ đã sống thực sự đàng hoàng chưa?
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,325
Động cơ
368,179 Mã lực
Tuổi
59
Theo quan điểm của em trai HN thì sinh ra trong giàu sang nhung lụa, hơn trai tỉnh ở vạch xuất phát nhưng cũng phải đương đầu với nan đề" con nhà giàu vượt sướng". Còn trai tỉnh thì ngược lại:" con nhà nghèo vượt khó". Vượt sướng khó hơn là vượt khó.
Nhung lụa ít thôi cụ. Có thể hơn là quần không thủng đuýt, chân có dép.
Vd mùa đông giá, giờ nhiều nhà nhìn khá giả mà trong nhà vẫn lạnh sun chim, một thói quen chịu đựng thời khọ khăngggg. :D
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
3,000
Động cơ
714,723 Mã lực
Thật bát tân nương, bát thập lang
Thương thương bạch phát đối hồng trang
Uyên ương bị lý thành song dạ
Nhất thụ lê hoa áp hải đường.

"Thương thương bạch phát đối hồng trang - Bạc phơ mái tóc sánh bên má hồng"
thì chả phải là "Nhất thụ lê hoa áp hải đường" còn giề :D
Đã đành, nhưng nghe tơm tởm thế nào. Cái bộ rèm mồm những là mắm tôm thịt chó, rượu ngang thuốc lào ấy mà áp vào khoé xuân tình hon hỏn kia thật là phản vệ sinh.
Cho em hỏi leo phát.
Đã đối nhau chan chát thế kia thì chữ 'áp' có phải cũng là con vịt không ạ? Kiểu chơi chữ dùng từ đồng âm khác nghĩa, đọc lên thành con vịt, đối với uyên ương cho nó thắm tình già :D
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

comiki

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-504527
Ngày cấp bằng
13/4/17
Số km
22,641
Động cơ
5,059,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cho em hỏi leo phát.
Đã đối nhau chan chát thế kia thì chữ 'áp' có phải cũng là con vịt không ạ? Kiểu chơi chữ dùng từ đồng âm khác nghĩa, đọc lên thành con vịt, đối với uyên ương cho nó thắm tình già :D
Uyên ương chùm kín thành song vịt :D

Đêm tân hôn, uống chén riệu hợp cẩn, thêm đôi vịt quay, thì chẳng nhất khắc trị thiên kim :D
 

Hulk

Xe tăng
Biển số
OF-324473
Ngày cấp bằng
22/6/14
Số km
1,595
Động cơ
291,313 Mã lực
Không “Trưởng giả Học làm Sang”. Một đặc điểm rõ nét. Dám ăn, dám tiêu. Không bần tiện.
Cụ chốt chuẩn quá. Sẵn sàng rút ví thanh toán bill cafe khi các "doanh nhân" khác đóng cả cây vest, đi giày lười tất trắng...đang bận bấm đt trong các buổi offline kkk.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mystery2024

Xe điện
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
2,937
Động cơ
174,110 Mã lực
Trai Hà Nội có một đặc trưng là sáng sủa, gu thẩm mỹ tốt, nhẹ nhàng khéo nói chuyện, lại giữ lễ và trọng hình ảnh. Vậy nên hay đi kèm gia trưởng (ngầm) và ngại va chạm. Bon chen thì khó giữ hình ảnh thanh nhã. Ở phía đối lập, gái Hà Nội, hoặc vợ của trai Hà Nội, thường sắc sảo, nhiều cô xéo xắt, chứ kiểu êm đềm trướng rủ màn che khá hiếm. Có thể có hình ảnh dịu dàng ngoại giao do được dạy dỗ, nhưng mà bản chất thì hiếm có gái Hà Nội lành tới mức chỉ dựa dẫm vào chồng. Nói gì thì nói, trai Hà Nội, nhất là có học thức, rất cuốn phụ nữ. Không học thức vẫn cuốn, vẫn nhiều cô sẵn sàng vất vả cả đời tranh nhau chiều chồng nuôi con.

Đẹp trai thì không cần tán gái. Mà trai Hà Nội không cho điểm hình thức (cả âm thanh lẫn hình ảnh) thì không được cơ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top