[Funland] Tiền Giang cho dừng "3 tại chỗ", tỉnh nào tiếp theo?

Vodka em đi

Xe máy
Biển số
OF-491246
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
62
Động cơ
104,905 Mã lực
Tuổi
52
Sáng hôm sau:
- Anh đúng là đồ con chó.

[/QUOTE]

- Gâu, Gâu, Gâu...
 

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
5,446
Động cơ
1,282,054 Mã lực
Cái đáng sợ nhất là khủng hoảng xh cụ ạ.khi không còn tiền thì ng dân sẽ bất chấp mọi thứ để làm như là trộm cắp, cướp bóc. Lúc ấy tình hình còn tồi tệ hơn.Giờ cầu mong tiêm nhanh vaccine để đạt mdcd. Phải sống chung với Covid thôi
Ý e như cụ trên, dịch chẳng ai muốn đi làm những chỗ rủi ro chưa kể ăn uống sinh hoạt tồi tệ như vậy nhưng về phía NLĐ k đi làm thì lấy gì mà sống nên vẫn phải chấp nhận thôi.
bây giờ mà còn áp phạt vì tiến độ thì chết!
Em chỉ nói là ở ăn tại chỗ để làm việc nó có vấn đề nặng, còn đã gọi là SX dừng là chết thì đúng và việc này cụ và em không cần đề cập.
 

DidiLe

Xe container
Người OF
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,251
Động cơ
645,785 Mã lực
Ý e như cụ trên, dịch chẳng ai muốn đi làm những chỗ rủi ro chưa kể ăn uống sinh hoạt tồi tệ như vậy nhưng về phía NLĐ k đi làm thì lấy gì mà sống nên vẫn phải chấp nhận thôi.
Vâng.
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
3,493
Động cơ
487,890 Mã lực
cụ có xem hình ảnh các bạn ở NT ĐN xung đột tại khu 3 tại chỗ không, thật đáng sợ.
Em có cậu em làm bên XD, bên QLDA ra công văn yêu cầu làm việc 3 tại chỗ giữa đô hội TP HCM, dự án không có gì đặc biệt. Em không hiểu các bạn QLDA ấy.
Ngay từ đầu họ làm 3 tại chỗ em xem và nghe đã thấy ghê rồi, em chỉ thắc mắc tại sao đã 2 năm dịch dã rồi, mà vẫn không có gì được nghiên cứu và xây dựng kịch bản nghiêm túc, đến khi dịch bùng thì rối tung lên mỗi tỉnh, mỗi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, mỗi nơi mỗi kiểu.
 

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
5,446
Động cơ
1,282,054 Mã lực
Khổ, thôi các bác dn dính thì chịu khó chứ làm sao bây giờ.

Cái trò 3T là cái trò lần đầu tiên trên thế giới nó xuất hiện & được đề xuất bởi những cái đầu rau chưa có một ngày làm quản lý & cũng chưa có một chữ nào về kiến thức dịch bệnh.

Tệ hơn nữa khái niệm về sx, tổ chức sx hay khái niệm tối thiểu về... tổ hợp công nghiệp.....nhà máy....& nhà xưởng lại càng không có nên nó mới sinh ra cái chỗ nọ phải giống hay khác chỗ kia....:(


Mọi sai lầm đều trả giá bằng tiền mặt. Giờ bác nào dính thì còn mất nhiều hơn. Tốt nhất là đừng theo phong trào các bác ạ, chả ai thương mình bằng mình thương mình đâu.

Qua những vụ như này thì các bác tự thấy nền cn của ta nó đi về đâu thôi.
Cái mô hình này chẳng qua là cho NLĐ vào rọ để có gì vợt phát trọn ổ thôi chứ đâu phải là pháo đài chống dịch, hàng hoá vẫn lưu thông vớ phải ông lx dương tính đi giao hàng vẫn toang bt. Chỗ e cũng cả ngàn CN nhưng áp dụng cái này thì cũng chịu kinh phí nào mà gánh nổi, chưa kể môi trường sinh hoạt đông người thế vấn đề an ninh rồi nguy cơ các loại bệnh truyền nhiễm khác rất dễ xảy ra.
 

DidiLe

Xe container
Người OF
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,251
Động cơ
645,785 Mã lực
Ngay từ đầu họ làm 3 tại chỗ em xem và nghe đã thấy ghê rồi, em chỉ thắc mắc tại sao đã 2 năm dịch dã rồi, mà vẫn không có gì được nghiên cứu và xây dựng kịch bản nghiêm túc, đến khi dịch bùng thì rối tung lên mỗi tỉnh, mỗi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, mỗi nơi mỗi kiểu.
Cụ đặt câu hỏi khúc triết như vậy, em tin cụ đã có câu trả lời còn em thấy.

Chống dịch như chống giặc, Người chết tăng, Người bệnh tăng, Dân thiếu và khó khăn hơn. Em không rõ bây giờ ai là giặc!
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,703
Động cơ
489,968 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
người đi làm còn dễ chứ nhà máy dịch này chả biết phải làm sao , cố chạy tiếp thì như giờ , dừng thì phá sản
 

lx135

Đi bộ
Biển số
OF-71938
Ngày cấp bằng
3/9/10
Số km
1
Động cơ
426,172 Mã lực
Nghe 3 tại chỗ là thấy ghê răng rồi, có lẻ tiếp theo là Binh Dương và Đồng Nai thôi,số ca nhiễm tăng nhanh quá :((
 

Hako.Le

Xe máy
Biển số
OF-780480
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
69
Động cơ
33,210 Mã lực
Tuổi
42
3 tại chỗ giờ thành 3+++ tại chỗ rồi còn gì: lây tại chỗ...
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
3,493
Động cơ
487,890 Mã lực
Cụ đặt câu hỏi khúc triết như vậy, em tin cụ đã có câu trả lời còn em thấy.

Chống dịch như chống giặc, Người chết tăng, Người bệnh tăng, Dân thiếu và khó khăn hơn. Em không rõ bây giờ ai là giặc!
Dịch là giặc là chắc chắn rồi, còn chỉ đạo sai còn nguy hiểm hơn dịch cụ ạ
 

Achelo

Xe buýt
Biển số
OF-692515
Ngày cấp bằng
26/7/19
Số km
669
Động cơ
-306,627 Mã lực
Tuổi
39
Bên em cứ dịch bùng là làm việc tạo chỗ đây. Bản chất công việc bên em phải đảm bảo 24/24 nên cứ dịch bùng là chia quân theo nhóm ăn ở, làm việc tại cơ quan hết.
 

cu.do

Xe buýt
Biển số
OF-566815
Ngày cấp bằng
2/5/18
Số km
563
Động cơ
151,593 Mã lực
Nơi ở
Hai Ba Trung
Dân tình, người lao động đã di trú khởi HCM tương đối nhiều. Có thể nói HCM có thể đang được kiểm soát dần và đạt đỉnh. Trong 10 ngày nữa chắc chắn giảm. Dự kiến phải mất thêm 15 ngày nữa để hoạt động trở lại bình thường. Tức là hết tháng 8.

Khi mà các ca nhiễm F0 dạt về các tỉnh, tỉnh nào kiểm soát chặt chẽ ngay từ đầu sẽ có khả năng kiểm soát được. Nếu mỗi tỉnh cho quân đội vào cuộc còn có khả năng tự khống chế được, cũng như khả năng hỗ trợ người dân tốt nhất.

Còn tình nào lơ mơ, chậm trễ thì BUNG và TOANG là cái chắc.

Giả sử kịch bản:
- Nếu nhiều tỉnh được kiểm soát thì tốt. Hết T8 có thể ổn định qua lại sản xuất.
- Nếu quá tải thì cả miền nam gách chịu. Giãn cách theo CT16 cứ xác định hết T10 là ít.

Lúc đó HCM lại như Hà Nội bây giờ, Nội bất xuất, ngoại bất nhập.
 

Hako.Le

Xe máy
Biển số
OF-780480
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
69
Động cơ
33,210 Mã lực
Tuổi
42
Ông Đoàn Võ Khang Duy, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP.HCM, cho biết phương án "3 tại chỗ" chỉ là giải pháp tình thế và có thể duy trì tối đa khoảng một tháng.

"Vì suy cho cùng, các công ty, nhà máy chỉ được thiết kế để phục vụ hoạt động sản xuất, không có chức năng nhà ở hay sinh hoạt cho người lao động. Không thể biến doanh nghiệp thành khu dân cư lâu dài. Tâm lý lao động ở doanh nghiệp lâu dài sẽ bức bối khi bị kiểm soát khắt khe", ông Duy nói.

 

xmanvn

Xe buýt
Biển số
OF-17884
Ngày cấp bằng
25/6/08
Số km
559
Động cơ
510,924 Mã lực
VTV1 nói câc KCN miền Bắc xây dựng sau nên cơ sở vật chất tốt hơn
 

Hako.Le

Xe máy
Biển số
OF-780480
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
69
Động cơ
33,210 Mã lực
Tuổi
42
Tại Hội nghị của Chính phủ với các địa phương triển khai Nghị quyết của Quốc hội về thực hiện các giải pháp cấp bách phòng chống dịch diễn ra mới đây, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh không nên áp dụng máy móc mô hình “3 tại chỗ”.



"Về sản xuất công nghiệp trọng tâm là rất an toàn. Bắc Giang, Bắc Ninh là mô hình tốt nhưng không thể mang nguyên mô hình này áp nguyên cho TP.HCM, “3 tại chỗ” ở TP.HCM cũng phải khác, từng tỉnh cũng khác”, Phó thủ tướng nói.








Lúc bắt đầu làm sao bác ko nói?
 

thanhtran72

Xe tải
Biển số
OF-390537
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
460
Động cơ
238,545 Mã lực
Ngay từ đầu họ làm 3 tại chỗ em xem và nghe đã thấy ghê rồi, em chỉ thắc mắc tại sao đã 2 năm dịch dã rồi, mà vẫn không có gì được nghiên cứu và xây dựng kịch bản nghiêm túc, đến khi dịch bùng thì rối tung lên mỗi tỉnh, mỗi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, mỗi nơi mỗi kiểu.
năm ngoái còn đang bận ngạo ngễ chê mấy bọn giãy chết không biết chống dịch cụ ah.
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,632
Động cơ
595,657 Mã lực
Nhiều DN muốn nghỉ nhưng ko đc, CN ko cho ra khỏi nhà máy thì làm thế nào?
Vụ 3 tại chỗ ko ổn trước sau cũng toang vì DN làm sao đủ nhân lực và chuyên môn chống dịch. 1 khu cách ly có 1 đội hùng hậu chăm lo theo dõi, 1 DN đc mấy ng có chuyên môn y tế, nếu bị nhiễm thành lò ấp ngay và luôn. Sao lại đẩy tn chống dịch sang dn nhỉ, giờ nhiều dn muốn nghỉ cũng ko đc nữa vì CNhan ko đc ra khỏi nhà máy, khổ thật.
 

Hako.Le

Xe máy
Biển số
OF-780480
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
69
Động cơ
33,210 Mã lực
Tuổi
42
Ông Nguyễn Anh Triết, Trưởng Ban quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết hiện nay các doanh nghiệp trong khu công nghiệp hoạt động theo 2 phương thức: “3 tại chỗ” và “2 địa điểm 1 cung đường” nên vẫn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm rất lớn. Việc triển khai “2 địa điểm 1 cung đường” của tỉnh chỉ mới kiểm tra, giám sát được 1 địa điểm tại nhà máy, địa điểm còn lại thì không kiểm soát được, do ý thức của người lao động là chủ yếu.

Đối với “3 tại chỗ”, tại các điểm đầu mối giao nhận hàng hóa, vật tư, thực phẩm… phục vụ sản xuất là nơi giao tiếp trực tiếp rất dễ lây nhiễm. Hiện Ban quản lý các khu công nghiệp yêu cầu doanh nghiệp bố trí người làm việc tại các vị trí này phải được trang bị bảo hộ như ngành y tế.


 

Hako.Le

Xe máy
Biển số
OF-780480
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
69
Động cơ
33,210 Mã lực
Tuổi
42

Ông Trần Văn Phẩm, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thủy sản Sóc Trăng (Stapimex), thở dài mỗi khi nhắc đến mô hình sản xuất “3 tại chỗ”. Hiện, dù đã chi nhiều chi phí thuê khách sạn cho cán bộ và công nhân nhưng công ty cũng chỉ hoạt động cầm chừng.

"Chỉ một số ít công nhân chấp nhận phương án '3 tại chỗ' còn lại là nhân viên bảo vệ, văn phòng, cơ điện… Thậm chí, khi ăn, ngủ, sinh hoạt chung một trường, nhiều công nhân tỏ ra bức bối, nảy sinh cáu gắt”, ông Phẩm chia sẻ.

Do chỉ còn khoảng 1.000 công nhân (giảm hơn một nửa) nên trong tháng 8 này, Stapimex tập trung sản xuất cho các đơn hàng cũ. “Nếu từ nay đến cuối tháng 8-9, việc sản xuất bị trì trệ, tôi lo rằng khách hàng sẽ chuyển sang thu mua tôm của nước khác. Biết làm sao vì đâu có cách nào khác”, ông chủ doanh nghiệp trên 2.000 công nhân than.

Từ đợt dịch lần thứ 4 bùng phát, nhiều doanh nghiệp đang lo mất đơn hàng vì không thể sản xuất.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top