[Funland] "Tiến về Sài Gòn" qua ảnh

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
58,216
Động cơ
1,197,540 Mã lực
Babylift 1975_4_4 (14).jpg

4-4-1975 – Lockheed C-5A Galaxy, № 68-0218 rơi khu phố 2, đường Vườn Lài, phường An Phú Đông, Quận 12, thành phố Hồ Chí Minh ngày nay
Babylift 1975_4_4 (15).jpg
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
782
Động cơ
575,749 Mã lực
25 tuổi đại úy. Có khi 102
em cũng thấy gợn vì theo em được biết trong chiến tranh quân hàm không theo năm tháng đôi khi người ta ở quân hàm đó từ đầu đến hết chiến tranh, chính uỷ là trung tá, đại uý cỡ tiểu đoàn trưởng
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
58,216
Động cơ
1,197,540 Mã lực
Babylift 1975_4_4 (16).jpg

4-4-1975 – máy bay C-5A Galaxy № 68-0218 chở 327 người (124 trẻ em mồ côi) sau ít phút cất cánh từ Tân Sơn Nhất hưởng đến Căn cứ không quăn Clark (Philippines) bị rơi cách Tân Sơn Nhất 4 km, chết 180 người (trong đó có 76 trẻ em
Babylift 1975_4_4 (17).jpg

4-4-1975 – Lockheed C-5A Galaxy, № 68-0218 rơi ở khu phố 2, đường Vườn Lài, phường An Phú Đông, quận 12, TP HCM ngày nay. Ảnh: Đặng Văn Phước
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
58,216
Động cơ
1,197,540 Mã lực
Babylift 1975_4_4 (18).jpg

4/4/1975 – Phóng viên CBS, Murray Fromson, tại hiện trường chiếc máy bay Lockheed C-5A Galaxy bị rơi

Babylift 1975_4_4 (19).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
58,216
Động cơ
1,197,540 Mã lực
Babylift 1975_4_4 (20).jpg
Babylift 1975_4_4 (21).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
58,216
Động cơ
1,197,540 Mã lực
Babylift 1975_4_4 (23).jpg

4-4-1975 – máy bay C-5A Galaxy № 68-0218 chở 327 người (124 trẻ em mồ côi) sau ít phút cất cánh từ Tân Sơn Nhất hưởng đến Căn cứ không quăn Clark (Philippines) bị rơi cách Tân Sơn Nhất 4 km, chết 180 người (trong đó có 76 trẻ em)
Babylift 1975_4_4 (25).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
58,216
Động cơ
1,197,540 Mã lực
Babylift 1975_4_4 (28).jpg
Babylift 1975_4_4 (29).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
58,216
Động cơ
1,197,540 Mã lực
Babylift 1975_4_4 (30).jpg

4-4-1975 – khói bốc lên từ đống đổ nát của một chiếc máy bay vận tải C-5A của Không quân Hoa Kỳ sau khi nó rơi trên cánh đồng lúa ngay sau khi cất cánh từ Sân bay Sài Gòn, giết chết một số lượng lớn trẻ em mồ côi. trong một chuyến bay cứu hộ từ miền Nam Việt Nam. Ảnh: Đặng Văn Phước/AP
Lockheed C-5A Galaxy, № 68-0218 rơi ở khu phố 2, đường Vườn Lài, phường An Phú Đông, quận 12, TP HCM ngày nay

Babylift 1975_4_4 (32).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
58,216
Động cơ
1,197,540 Mã lực
Babylift 1975_4_4 (33).jpg
Babylift 1975_4_4 (34).jpg
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
3,058
Động cơ
363,796 Mã lực
TQLC đánh trận 1972 tại thành cổ em cho là được, có kỷ luật và lỳ đòn. Tuy nhiên sau đó thì đuội dần và mất hết danh tiếng.
Dù thì sức chiến đấu bền bỉ và ổn định hơn, các lữ Dù có sức chiến đấu cao, kỷ luật và tinh thần tốt. Binh chủng này đánh trận cuối Xuân lộc cũng khá ok. Khi nghe lệnh đầu hàng nhiều vòng tròn lính Dù tự sát bằng lựu đạn cũng đã xảy ra. Khách quan mà nói VNCH cũng nhiều đơn vị đánh tốt, sáng tạo và lỳ lợm.
Thì họ cũng đều là dòng máu Việt mà, chỉ có điều LS đã đặt họ ở bên kia tuyến chiến mà thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
58,216
Động cơ
1,197,540 Mã lực
Babylift 1975_4_4 (35).jpg
Babylift 1975_4_4 (36).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
58,216
Động cơ
1,197,540 Mã lực
Babylift 1975_4_4 (37).jpg
Babylift 1975_4_4 (38).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
58,216
Động cơ
1,197,540 Mã lực
Babylift 1975_4_4 (39).jpg

4/4/1975 – Hai thành viên phi hành đoàn C-5A chạy vào phòng cấp cứu. Ảnh: Nick Ut
Babylift 1975_4_4 (40).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
58,216
Động cơ
1,197,540 Mã lực
Babylift 1975_4_4 (41).jpg

4-4-1975 – máy bay C-5A Galaxy № 68-0218 chở 327 người (124 trẻ em mồ côi) sau ít phút cất cánh từ Tân Sơn Nhất hưởng đến Căn cứ không quăn Clark (Philippines) bị rơi cách Tân Sơn Nhất 4 km, chết 180 người (trong đó có 76 trẻ em)
Babylift 1975_4_4 (42).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
58,216
Động cơ
1,197,540 Mã lực
Babylift 1975_4_4 (43).jpg
Babylift 1975_4_4 (44).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
58,216
Động cơ
1,197,540 Mã lực
Babylift 1975_4_4 (45).jpg
Babylift 1975_4_4 (46).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
58,216
Động cơ
1,197,540 Mã lực
Babylift 1975_4_4 (47).jpg

Hai người phụ nữ không rõ danh tính phản ứng khi các nạn nhân của vụ tai nạn máy bay C5A ở Sài Gòn được đưa đến bệnh viện, ngày 5 tháng 4 năm 1975. Hơn 180 trẻ mồ côi và người lớn đã chết và mất tích trong vụ tai nạn. Ảnh: Neal Ulevich/AP
Babylift 1975_4_4 (48).jpg

Các nạn nhân của vụ tai nạn máy bay C5A ở Sài Gòn được đưa đến bệnh viện, ngày 5 tháng 4 năm 1975. Hơn 180 trẻ mồ côi và người lớn đã chết và mất tích trong vụ tai nạn. Ảnh: Neal Ulevich/AP
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
58,216
Động cơ
1,197,540 Mã lực
Babylift 1975_4_4 (49).jpg

Các nạn nhân của vụ tai nạn máy bay C5A ở Sài Gòn được đưa đến bệnh viện, ngày 5 tháng 4 năm 1975. Hơn 180 trẻ mồ côi và người lớn đã chết và mất tích trong vụ tai nạn. Ảnh: Neal Ulevich/AP
Babylift 1975_4_4 (50).jpg
 

Nowherelands

Xe tăng
Biển số
OF-837143
Ngày cấp bằng
16/7/23
Số km
1,502
Động cơ
67,337 Mã lực
Tuổi
26
Tào lao thật, đến tận 22/4 mới tính bài chuẩn bị đánh Sài Gòn thì chỉ là tầm của cụ Tư Cang, chứ TW người ta tính từ lâu rồi ạ.

View attachment 9097861
View attachment 9097865

Theo Đại thắng mùa xuân - Văn Tiến Dũng, cuối tháng 3/1975, BCT đã điện cho Tây Nguyên quyết tâm kết thúc trong mùa khô 1975
View attachment 9097869

Trong 4 ngày sau, 29/3/1975, BCT điện cho B2 (Bảy Cường- Phạm Hùng) chỉ thị chuẩn bị chiến dịch giải phóng Sài Gòn:
View attachment 9097871

Đồng thời, Lê Đức Thọ được cử vào Nam thay mặt TW chỉ đạo tại chỗ, chuẩn bị kế hoạch chiếm Sài Gòn và thành lập BCH mặt trận Sài Gòn.
View attachment 9097874

Như vậy phương án kết thúc chiến tranh trong năm 1975 là được TW lên kế hoạch từ đầu năm 75. Cuối tháng 3, đầu tháng 4, việc hạ quyết tâm giải phóng Sài Gòn trước mùa mưa đã sôi sục từ cấp cao nhất đến các mặt trận. Sau này người ta vẫn nhắc "một ngày bằng ba mươi năm" để đúc kết tình hình phát triển thần tốc trong thời gian đó. Chứ nói như cụ đến cuối tháng 4 mới nghĩ chuyện giải phóng và kéo Mr. Tư Cang về chiến trường thì tầm nhìn hơi... cận thị, còn lâu mới thắng được chúng nó. :))
Chiến dịch HCM giải phóng SG bắt đầu vào 26/4 nhé, 22/4 cũng chưa có đâu. Trước đấy khi ông Hương còn đương chức tổng thống tuyên bố quyết tử thủ SG chứ không phải dễ dàng như sau khi DVM lên thay đâu.

Cụ đọc báo, xem sách ít thôi, dành thời gian xem các clip ông Tư Cang, Mười Hương kể lại trực tiếp cho rõ (lúc đấy tầm quan trọng của ông Hương ngang ông NV Linh và ông Kiệt đấy). Toàn những nhân chứng sống nói ra, chứ sách vở viết được bao nhiêu % là sự thật?
 
Chỉnh sửa cuối:

toxic82

Xe điện
Biển số
OF-115025
Ngày cấp bằng
30/9/11
Số km
2,269
Động cơ
726,171 Mã lực
Sài Gòn 1975_4_3 (2_1) Vũng Tàu.jpg

3/4/1975 – một người đàn ông ngất xỉu trong khi các con đứng cạnh ông và thi thể vợ ông khi đến Vũng Tàu. Ảnh: The Asahi Shimbun
Sài Gòn 1975_4_3 (2_2).jpg

3/4/1975 – Một bé gái mất cha mẹ ngủ trên bãi biển khi đến Vũng Tàu. Ảnh: The Asahi Shimbun
Đau buồn quá huhu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top