- Biển số
- OF-64349
- Ngày cấp bằng
- 18/5/10
- Số km
- 1,124
- Động cơ
- 448,300 Mã lực
Em đang chạy M6-2003 MT có hiện tượng sau:
Đi số nhỏ 1, 2, R thì lúc vòng tua máy thấp (<1500), chưa cắt hết côn thì có tiếng kẹt kẹt trong khoang máy, rất khó chịu. Hỏi một số thợ thì được chẩn đoán như sau:
1. Dây cu roa chùng: Cái này e không phải vì xe em tăng cu roa tự động.
2. Tăng cu roa tổng bị yếu lò xo không đủ lực căng cu roa khi vòng tua máy thấp: Giải pháp là thay tăng cu roa tổng (M6 OEm hoặc Focus 2.0 thay sang).
3. Tiếng kêu do cơ khí không liên quan máy (có thể doc ao su chân máy): Em thấy không hợp lý lắm do tiếng kêu chỉ khi vòng tua máy thấp, xe đủ đà rồi thì hết kêu.
Vậy các cụ có kinh nghiệm với M6 MT cho em chỉ giáo cách khắc phục với ạ!
Kính vodka các cụ!
Đi số nhỏ 1, 2, R thì lúc vòng tua máy thấp (<1500), chưa cắt hết côn thì có tiếng kẹt kẹt trong khoang máy, rất khó chịu. Hỏi một số thợ thì được chẩn đoán như sau:
1. Dây cu roa chùng: Cái này e không phải vì xe em tăng cu roa tự động.
2. Tăng cu roa tổng bị yếu lò xo không đủ lực căng cu roa khi vòng tua máy thấp: Giải pháp là thay tăng cu roa tổng (M6 OEm hoặc Focus 2.0 thay sang).
3. Tiếng kêu do cơ khí không liên quan máy (có thể doc ao su chân máy): Em thấy không hợp lý lắm do tiếng kêu chỉ khi vòng tua máy thấp, xe đủ đà rồi thì hết kêu.
Vậy các cụ có kinh nghiệm với M6 MT cho em chỉ giáo cách khắc phục với ạ!
Kính vodka các cụ!

Em có nói gì chưa chuẩn nhờ các kụ hiệu chỉnh thêm ạ!
Cụ vác xe qua Khách sạn Thủ đô rồi réo cụ Nghiện ra khám bệnh trc cho. Cụ Nghiện dc cái mát tay lắm. Sau đó cụ vác lên VMC gặp bác Đông nhờ bác ấy thử xe cho ợ. Các cụ VMC cũng có tuổi rồi nên "mệt" lắm. Giá cả spare part tại VMC khá cao hơn so với ở ngoài. Bác cân nhắc vụ thay đồ ợ. Tốt nhất là cứ hỏi bác Đông (dc giảm 10% OF ợ)