[Funland] Tiki làm ăn chán quá

netresource

Xe tải
Biển số
OF-430287
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
260
Động cơ
217,657 Mã lực
Tuổi
40
Trước đây sàn tiki theo mô hình B2C (Business to client). Nghĩa là chỉ có mình tiki trading bán hàng thôi, nên chất lượng ok, ship ngon, quản kho không vấn đề gì nhưng chỉ có cái hàng hoá ko đa dạng, ko theo kịp xu thế so với Shopee và Lazada. Shopee, Lazada thì sàn theo mô hình C2C (Client to Client), nên hàng hoá đa dạng, nó chỉ đứng giữa kiểm duyệt, bảo kê và thu tiền phí thuê chỗ như mấy chợ truyền thống. Gần đây tiki đã chuyển từ B2C qua C2C nhưng có chọn lọc ở một số công đoạn nên dẫn đến vỡ trận như hôm nay. :D
 

oto_new

Xe tải
Biển số
OF-599599
Ngày cấp bằng
18/11/18
Số km
244
Động cơ
128,972 Mã lực
Tuổi
44
Túm lại là thưing hiệu việt lại bị vùi dạp tiếp nhỉ? Làm ăn ko chuyên nghiệp thì bị đối thủ ngoài đánh cho ngáp ko đc. Tiki nướng rất nhiêif tiền rồi nên giờ chắc ngấp ngoải và chiến thắng sắp về tay shopee và lzd.
Nó giống như grab đập chết tx truyền thống và các hãng xe công nghệ ý vốn như fastcar, goviet
 

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,426
Động cơ
472,582 Mã lực
Trước đây sàn tiki theo mô hình B2C (Business to client). Nghĩa là chỉ có mình tiki trading bán hàng thôi, nên chất lượng ok, ship ngon, quản kho không vấn đề gì nhưng chỉ có cái hàng hoá ko đa dạng, ko theo kịp xu thế so với Shopee và Lazada. Shopee, Lazada thì sàn theo mô hình C2C (Client to Client), nên hàng hoá đa dạng, nó chỉ đứng giữa kiểm duyệt, bảo kê và thu tiền phí thuê chỗ như mấy chợ truyền thống. Gần đây tiki đã chuyển từ B2C qua C2C nhưng có chọn lọc ở một số công đoạn nên dẫn đến vỡ trận như hôm nay. :D
Tiki vỡ trận vì chuyển sang C2C kết hợp B2C, làm sàn TMĐT nhưng vẫn muốn kiểm soát chất lượng và giữ hình ành trước khách hàng. Khách hàng sẽ thấy tiki giao, bao bì tiki trên tất cả sản phẩm và cảm thấy vẫn là mua của tiki chứ không phải của bên thứ ba. Vì thế, thay vì như Shopee và Lazada nhà bán tự gói hàng, thì Tiki dùng kho của mình gom hết hàng nhà bán xuống kho của mình và tự tiki xử lý. Khi số nhà bán tăng nhanh và hàng hóa nhiều quá thì kho tiki quá tải, không xử lý nổi dẫn đến vỡ trận. Mô hình này đang làm tốn thời gian, công sức, chi phí của cả tiki và nhà bán hàng.

Chiến thắng có thể là Shopee. Lazada cũng đang sấp mặt, mất thị phần khá nhiều.
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,330
Động cơ
636,397 Mã lực
Tiki vẫn là ít lởm nhất trong mấy ông "thương hại" điện tử VN. Huỷ đơn nhưng có đền bù cho khách

 

tôi yêu ô tô

Xe container
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
5,987
Động cơ
435,872 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Em đang bực khoản chuyên nghiệp của tiki quá.
Em có đặt mua tivi trên tiki . Sau 1 ngày thấy có bên giao hàng báo giao luôn sau chả thấy đâu.
Sau 2 ngày có ông khác báo sẽ giao vào chiều mai anh nhớ ở nhà, mình có nhắc sao hôm qua bảo giao ko thấy nó lại bảo hàng đang vận chuyển từ sg ra(!?)

Sau 3 ngày em gọi theo số đó thì bảo em đã giao cho bộ phận khác.
Hôm qua gọi lên thì nó bảo lái xe bị hỏng xe nên mai sẽ giao cho anh.
Đến hnay gọi lên ko nhấc máy và sau đó nhận được sms báo là sẽ giao trong ngày 26.9.
Chekc đơn hàng chỉ biết là đã đóng gói sẵn sàng giao từ mấy ngày trc ( rất khác với shopee, lazada là biết luôn đang ở kho nào)

Chả hiểu cái bọn này nó lừa dối như dân chợ búa vậy(đàng thì bảo có thể giao luôn, sau bảo hỏng xe, giờ lại bảo mai giao)

Kết luận: với sp Việt chỉ được cái chém gió giỏi chứ thực hiện thì quá chán. Đây có lẽ là lần cuối e mua hàng qua tiki.
Thêm nữa trên app ko có nút hủy đơn
Hôm trước tôi cũng nhờ cô bé cty mua hộ trên tiki, chốt đơn báo giao hàng hôm sau. Sáng hôm sau lên cty thấy báo lại là sau 10 hôm nữa mới giao hàng (tình trạng hàng đã đóng gói chờ giao :) ). E bảo huỷ mịa đi!
Ông adayroi cũng chả kém, có lần tôi mua cái ô, chốt đơn chốt điếc hẹn tùm lum xong 2 hôm sau báo hàng hết a thông cảm e tư vấn mua cái khác. Dcm chán luôn!
 

enhat4ever

Xe tăng
Biển số
OF-407514
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
1,126
Động cơ
-18,907 Mã lực
Tuổi
41
Em bị đúng 1 lần Tiki tự huỷ do kho hết hàng. Và em đoán em ko bị phốt như các cụ có lẽ do tất cả đơn của em đều = ĐÃ THANH TOÁN ;)) và 90% e mua là Tiki NOW
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,530
Động cơ
201,553 Mã lực
Sau khi tôi hủy bớt 1 đơn hàng vì đến ngày giao mà vẫn ở trạng thái treo, còn 1 đơn hàng còn lại không hủy được vì hàng quốc tế. Rồi 12 ngày sau cũng có người đến giao hàng và đòi thanh toán tiền trong khi tôi đã thanh toán bằng credit, bởi vậy tôi từ chối nhận hàng. Điều ngạc nhiên là 2 ngày sau tôi nhận được tin nhắn báo thời hạn giao hàng mới là 21/10. Không thể hiểu nổi tại sao luôn!


Vậy người hôm trước đến giao hàng là lừa đảo à? Nếu đúng người của Tiki thì tại sao có hàng không giao cho khách mà chờ tiếp 2 tuần nữa?
Mua món hàng bé tí chờ giao hàng 1 tháng. Haizzz...
 

meo_con_xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-380375
Ngày cấp bằng
31/8/15
Số km
415
Động cơ
248,225 Mã lực
Thực sự Tiki làm ăn quá chán. Tôi đặt hàng 9/6, ban đầu Tiki hẹn giao vào 11/6. Rồi đến 11/6 tự ý điều chỉnh lịch giao hàng sang 15/6 cái rụp, tức là chậm những 4 ngày. Bực mình 1.

Gọi điện lên tổng đài thì bây h hotline tính tiền rồi (1000ph) chứ ko phải miễn phí như trước nữa. Bực mình 2.

Em nhân viên CSKH thì quanh co, gọi lần 1 thì do lỗi của kho, gọi lần 2 thì đơn hàng của chị hệ thống hiện ko truy cập được, bla bla.... Nào là kể cả chị có đặt Tikinow thì những tình huống chậm ntn bọn em cũng chỉ có xin lỗi thôi... ack ack, quá ngang nhiên coi thường khách hàng. Bực mình 3.

Cứ với cung cách phục vụ, giao hàng không theo cam kết như thế này, không biết số phận Tiki nói riêng, và thương mại điện tử sẽ đi về đâu... khi tự mình đánh mất uy tín và lòng tin của khách hàng.

Cũng phải nói thêm, trong khi đó, đơn hàng tôi đặt Shopee ngày 10/6 thì sáng 12/6 đã giao. Thật tiếc cho Tiki!
 

khoand1982

Đi bộ
Biển số
OF-627865
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
7
Động cơ
113,370 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Cà Mau
Mình cũng y chang như các bác, đặt mua hôm 13/11, nó hẹn 17/11 giao, đến ngày 18/11 nhận được tin nhắn là sẽ giao chậm đến ngày 19/11. 20/11 chưa thấy đâu, lên quản lý đơn hàng xem thì nó thể hiện là đã đóng gói. Gọi điện tổng đài thì nó hẹn 48h sau trả lời, tuy nhiên đến chiều thì có bạn tổng đài viên gọi đến nói là sẽ chuyển sớm trong vòng 48 tiếng trừ thứ 7, CN. Qua thứ 2 vẫn chưa thấy, bữa nay thứ 3 lên xem thì để là đã huỷ. Không hề có tin nhắn thông báo, không có email. Bức xúc quá gọi điện lên tổng đài thì nó báo là không có hàng để gửi, trong khi ngày 20/11 đã thể hiện là đã đóng gói? Vãi cả bức xúc.
1.png
2.png
Untitled 3.png
z2193308377078_499959ace9aa50f4209959b08ca2f506.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top