Cụ nhầm sang chương trình mẫu giáo lớn 10 năm trước rồi, cập nhật ngay chương trình mới của bộ dáo đê.Chết mịa, em lại dạy nhầm sang hình học topo và lý thuyết dây. Còn có mấy tháng nữa giờ phải nàm thao???
Cụ nhầm sang chương trình mẫu giáo lớn 10 năm trước rồi, cập nhật ngay chương trình mới của bộ dáo đê.Chết mịa, em lại dạy nhầm sang hình học topo và lý thuyết dây. Còn có mấy tháng nữa giờ phải nàm thao???
À em vừa điện cho anh Ngọng, anh ấy bảo năm nay chương trình đổi mới rồi, không bắt buộc học cụ thể cái gì, chỉ cần nộp đủ 5 công bố quốc tế là được vào lớp 1.Cụ nhầm sang chương trình mẫu giáo lớn 10 năm trước rồi, cập nhật ngay chương trình mới của bộ dáo đê.
Ây dà, cụ tư vấn thêm cho anh Ngọng cần phải lập hội đồng khoa học để xét duyệt chứ, hệ trọng lắm đấy!À em vừa điện cho anh Ngọng, anh ấy bảo năm nay chương trình đổi mới rồi, không bắt buộc học cụ thể cái gì, chỉ cần nộp đủ 5 công bố quốc tế là được vào lớp 1.
Thiếu sách cụ ạ, cần phải chủ biên một quyển giáo trình nữa, anh Nờ, quên Lờ, bảo phải thế mới đạt đến đẳng cấp quốc tếÀ em vừa điện cho anh Ngọng, anh ấy bảo năm nay chương trình đổi mới rồi, không bắt buộc học cụ thể cái gì, chỉ cần nộp đủ 5 công bố quốc tế là được vào lớp 1.
.À, khái niệm học với chơi không nhất thiết phải đối lập với nhau. Em nghĩ dạy chữ dạy số cho con theo kiểu vừa học vừa chơi là giải pháp tốt nhất, dạy cả thói quen tập trung ngồi làm gì đó khoảng 30p nữa.Thiếu sách cụ ạ, cần phải chủ biên một quyển giáo trình nữa, anh Nờ, quên Lờ, bảo phải thế mới đạt đến đẳng cấp quốc tế
Quay về chủ đề chính, có điều em băn khoăn là nếu hoàn toàn không bắt các cháu học, để các cháu được chơi (vốn là điều đúng), nhưng khi vào lớp 1, cả lớp biết đọc biết viết. Lúc đấy các cháu chưa biết có khi lại bị stress hơn. Giải quyết thế nào ạ?
Không có chỗ luyện chữ viết tay trái đâu cụ ạ. Nếu cụ muốn để cháu viết tay trái thì cụ sẽ phải đấu tranh với cô giáo rất nhiều. Cả cấp 1, đầu nă học cụ sẽ phải gặp cô xin cho cháu ngồi đầu bàn và đề nghị cô không bắt cháu viết tay phải. Cụ phải lường trước những khó khăn mà cụ và cháu sẽ phải đối mặt khi học cấp 1 nhé.Nhân tiện thể hỏi luôn các cụ. Thằng con em sắp vào lớp 1. Mà nó lại thuận tay trái nên em muốn tìm chỗ luyện viết tay trái cho con trước. Cụ nào biết chỉ em với
20 thì có gì mà phải xoắn, con em 4 tuổi nó cộng đến cả k với nhiều phép +- liên tục bằng cái toán Soroban éo gì ý, có gì khó đâu. Ở trường mẫu giáo nó có chương trình toán này,kiểu tự chọn ngoài giờ, thằng ôn thích thì nó ngồi chơi thôi, đi học lớp 1 là nó ... quên hết ý màVãi thật! Hôm trước còn có bà trên fb hỏi làm cách nào cho con tính nhẩm +/- trong phạm vi 20 mà không phải dùng tay hay que tính, để chuẩn bị thi vào lớp 1.


Với kinh nghiệm của em cấp 1 quan trọng nhất là làm cho bé thích học và tự giác học và học ít chơi nhiều, học nhiều lúc bé lớn lên dễ chán học. Không cần phải đi học thêm từ bé phí tiền mà hình thành thói quen có người ngồi cạnh mới học. Gia sư và cô giáo thực sự cần thiết khi có những nút mắc nếu ko giúp con giải quyết nó sẽ học dốt đi và dần chán học, tuy nhiên lớp 1 thì chưa cần. Nhưng quan trọng nhất là lớp 1 nên dạy con cách đánh vần để trc một bài toán nó có yêu cầu con còn hiểu đầu bài yêu cầu gì, chứ ko cả lớp biết cô yêu cầu gì mà con ko hiểu Đó là lý do vì sao nhiều bé nên biết đọc còn tập viết và toán thì kệ vì dạy trc sẽ mất hấp dẫn khi bé đi học .Rất trân trọng ý kiến chia sẻ của cụ.
Mục tiêu của e với F1 thì con học khá đến giỏi,
ko cần thành thiên tài để làm lãnh đạo cao cấp gì đâu, chỉ cần đủ sức vào đại học (việc có du học ko phù thuộc vào năng lực và nguyện vọng của cháu, mà cá nhân e giờ vẫn ích kỷ thích con gần bố mẹ)
Đúng là về phía con, cần tạo ra sự hứng thú học. E chỉ làm được việc này với tiếng anh (vì hay được xem hoạt hình) và một phần toán (có các trò đố vui). Còn môn học chữ thì e đang chào thua. Được vài phút là con bắt đầu kêu mệt quá, tỏ ý ko thích, muốn đổi sang cái khác. Thế nên e mới muốn tìm gia sư (ko biết dùng từ gia sư có chuẩn ko) là người có kinh nghiệm và có thời gian chuẩn bị các trò chơi xen kẽ bài học, giúp tạo hứng thú cho cháu. Trẻ con tuổi này vẫn cần phải vui, thực tế con e có đi học lớp tiếng anh, cháu rất thích, e cũng chỉ cần cháu thẩm âm, tiếp xúc trong môi trường tiếng anh chứ ko quan trọng con học được từ gì. Giờ cháu vẫn thích đi học, bảo nghỉ học là ko chịu. E muốn có người giúp e như vậy với tiếng việt và toán. Một điểm nữa các cụ bảo dạy con vào khuôn phép, nhưng cá nhân e nhiều khi cũng ko chuẩn được. Hẹn con lát nữa đưng giờ vào học nhé, nhưng có cuộc alo công việc phát sinh e lại phải đi, làm sao nghiêm minh với con được.
Cuối cùng, e đã bị ném đá tơi tả. Chân thành cảm ơn các cụ mợ góp ý. Có điều ở đây e thấy gần như 100% các cụ phản đối con học trước, nhưng e dám đảm bảo 80% các cháu vào lớp 1 ở Hà Nội đã biết tương đối về chữ, cộng trừ khi bắt đầu lớp 1. VẬY LÀ TẠI SAO?
Tùy cụ thôi. Nhưng nói với cụ 1 điều là môi trường phải đủ tốt cơ, kiểu trường quốc tế ấy. Còn lại thì ko ăn thua đâu.Cái này em thấy hình như sai sai. Nếu cháu bé học tiếng Anh càng sớm thì hình thành hệ ngôn ngữ song song,nghe thấy tiếng Anh thì trả lời bằng tiếng Anh chứ ạ. Nếu nhà em tiền không phải nghĩ thì em cũng cho F1 đi học tiếng Anh ở trung tâm từ bé![]()
F1 nhà em đây cụ, tự học ở nhà từ khi chưa biết tiếng Anh . Nên bây giờ nghe nói mạnh hơn ngữ pháp. Đến khi cho cháu đi học ở trung tâm thì phần 4 kỹ năng mạnh hơn ngữ pháp. Nên em mới nói nếu cho cháu học bài bản từ bé sẽ tốt hơn rất nhiều ạ.Tùy cụ thôi. Nhưng nói với cụ 1 điều là môi trường phải đủ tốt cơ, kiểu trường quốc tế ấy. Còn lại thì ko ăn thua đâu.
Thế cụ đâu đánh giá được cháu. Cụ về bảo với cháu là bây giờ con nói 1 câu là " Tôi đã học tiếng Anh được 5 năm rồi", xem cháu nó có biết nói không.F1 nhà em đây cụ, tự học ở nhà từ khi chưa biết tiếng Anh . Nên bây giờ nghe nói mạnh hơn ngữ pháp. Đến khi cho cháu đi học ở trung tâm thì phần 4 kỹ năng mạnh hơn ngữ pháp. Nên em mới nói nếu cho cháu học bài bản từ bé sẽ tốt hơn rất nhiều ạ.
P/ s: nhà em không ai biết tiếng Anh ngoài cháu cả.
Có thể đúng là em không đánh giâ được cháu nhưng học advance ở LLK thi học phần giáo viên Việt Nami 82/100 còn giáo viên nước ngoài được 93/100 chắc điểm cũng không bị lệch nhiều đâu nhỉ.Thế cụ đâu đánh giá được cháu. Cụ về bảo với cháu là bây giờ con nói 1 câu là " Tôi đã học tiếng Anh được 5 năm rồi", xem cháu nó có biết nói không.
Nhiều khi các cháu chỉ nói ba lăng nhăng thôi chứ chưa nói theo chủ định được