Thảo luận Tìm hiểu mer C230

maixuanhuong

Xe tăng
Biển số
OF-334466
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
1,058
Động cơ
286,039 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ thông thái cho em hỏi chút, mer c230 có từ năm nào đến năm nào ạ? Có bản lắp ráp không? Bản nhập với bản lắp ráp khác nhau ntn? Em đang ngắm dòng này nên nhờ các cụ thông não giúp. Thanks các cụ.
 

Ferrari FXX K

Xe tải
Biển số
OF-478082
Ngày cấp bằng
20/12/16
Số km
400
Động cơ
100,748 Mã lực
Tuổi
47
Các cụ thông thái cho em hỏi chút, mer c230 có từ năm nào đến năm nào ạ? Có bản lắp ráp không? Bản nhập với bản lắp ráp khác nhau ntn? Em đang ngắm dòng này nên nhờ các cụ thông não giúp. Thanks các cụ.
Các dòng xe C tại Việt Nam, em đọc được trên một trang web, em copy lại đây. Em không nhớ tên trang web nên không ghi nguồn được/

Tại Việt Nam

Thế hệ thứ ba của Mercedes-Benz C-Class chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2007.

2007

Ở lần ra mắt đầu tiên vào tháng 10/2007, Mercedes-Benz Việt Nam tung ra hai phiên bản Mercedes C200K Avantgarde mang nhiều thuộc tính thể thao và Mercedes C200K Elegance hướng đến sự sang trọng. Hai phiên bản này thay thế cho các phiên bản Mercedes C180K của thế hệ trước.

Về ngoại thất, có thể phân biệt sự khác nhau giữa hai phiên bản thông qua vị trí logo "Ngôi sao 3 cánh": phiên bản Elegance có logo đặt trên mũi capô còn phiên bản Avantgarde có logo đặt trên mặt lưới tản nhiệt.

Cả hai phiên bản được trang bị động cơ model M271 1.8L I4 tăng áp, công suất cực đại 181 mã lực (SAE). Hộp số sử dụng cho hai phiên bản mới này là hộp số tự động 5 cấp.


Về tính năng an toàn, Mercedes C200K Avantgarde và Mercedes C200K Elegance được trang bị công nghệ phòng vệ trước va chạm Pre-Safe, tựa đầu tích hợp tính năng chống chấn thương cổ, hệ thống ổn định điện tử ESP, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA.

Ngày 29/12/2007, Mercedes-Benz tiếp tục ra mắt phiên bản Mercedes C230 Avantgarde tại Việt Nam thay thế cho phiên bản Mercedes C280 Avantgarde của thế hệ trước. Ở phiên bản này, động cơ được sử dụng là loại M272 2.5L V6 24 van DOHC có công suất cực đại 201 mã lực (SAE). Mercedes C230 Avantgarde được trang bị hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic tương tự phiên bản Mercedes C280 Avantgarde trước đó.


2008


Cuối năm 2008, Mercedes-Benz Việt Nam có một số thay đổi về thiết bị và tiện nghi cho phiên bản Mercedes C200K Avantgarde như đèn pha Xenon, chức năng nhớ vị trí ghế không còn là trang bị tiêu chuẩn.


Đến hết năm 2008, phiên bản Mercedes C200K Avantgarde được ngưng sản xuất, chỉ còn phiên bản Mercedes C200K Elegance số tự động 5 cấp.


2009


Từ tháng 11 năm 2009, Mercedes nâng cấp động cơ xăng trên toàn cầu với công nghệ phun nhiên liệu cao áp trực tiếp vào buồng đốt CGI (Charged Gasoline Injection), thay thế cho công nghệ tăng áp Kompressor.


Tháng 11/2009, Mercedes-Benz Việt nam tung ra phiên bản Mercedes C250 CGI đạt tiêu chuẩn khí thải châu Âu Euro5 thay thế phiên bản cũ Mercedes C200K Elegance. Mercedes C250 CGI được trang bị động cơ 1.8L I4, công suất cực đại 201 mã lực (SAE), mức tiêu thụ xăng được ước lượng thấp hơn 20%. Tuy cùng dung tích nhưng công nghệ mới đã giúp phiên bản Mercedes C250 CGI mạnh hơn phiên bản Mercedes C200K Elegance 20 mã lực (SAE). Hộp số sử dụng là hộp số tự động 5 cấp.


2010


Tháng 1/2010, Mercedes-Benz Việt Nam đưa ra thị trường phiên bản Mercedes C300 thay thế cho phiên bản Mercedes C230 Avantgarde.


Ở phiên bản C300, Mercedes sử dụng động cơ 3.0L V6, công suất cực đại 228 mã lực (SAE). Hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic cũng được sử dụng cho phiên bản này.


Trang thiết bị an toàn tiêu chuẩn gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống ổn định điện tử ESP, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA và 6 túi khí.


Tháng 3/2010, phiên bản Mercedes C250 CGI Deluxe được tung ra thị trường. So với Mercedes C250 CGI ra mắt vào cuối năm 2009, Mercedes C250 CGI Deluxe có một số thay đổi nhỏ về thiết kế bên ngoài bao gồm bộ vành đúc 5 chấu kép 18 inch Incenio mới, cánh lướt gió trên cản trước và đuôi xe, tấm chắn cản sau và bộ khuếch tán gió.


Tháng 5/2010, Mercedes tung ra phiên bản Mercedes C200 CGI sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp. Mercedes C200 CGI vẫn mang phong cách thể thao Avantgarde, được trang bị động cơ 1.8L I4 tương tự mẫu xe Mercedes C250 CGI đã ra mắt vào năm 2009 tuy nhiên công suất lại thấp hơn với tối đa 184 mã lực (SAE). Hộp số tự động 5 cấp tiếp tục được sử dụng.


Điểm khác biệt của phiên bản Mercedes C200 CGI so với phiên bản Mercedes C250 CGI năm 2009 nằm ở thiết bị giải trí đầu CD là loại 1 đĩa thay cho loại 6 đĩa của Mercedes C250 và không có rèm che nắng phía sau và hai bên.


Ngoài ra, Mercedes-Benz cũng cung cấp thêm gói tùy chọn Deluxe.


Ngày 15/10/2010, Mercedes Việt Nam tiếp tục giới thiệu phiên bản Mercedes C300 lắp sẵn gói phụ kiện thân xe của hãng độ xe AMG gồm cản trước, cản sau, ốp hướng gió bên hông để giảm chỉ số cản gió, tay lái thể thao và ghế thể thao.


Ngoài gói phụ kiện AMG, cấu hình chính của xe gồm động cơ 3.0L V6, hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic.


2011


Tháng 6/2011, trong đợt nâng cấp C-Class toàn cầu, Mercedes-Benz giới thiệu các phiên bản nâng cấp (facelift) Mercedes C200 CGI, Mercedes C250 CGI và Mercedes C300 AMG cho năm model 2012.


Những thay đổi của phiên bản nâng cấp năm 2012 chủ yếu nằm ở thiết kế ngoại thất như cụm đèn pha, đèn hậu LED, vô-lăng mới.


Ngoài ra, phiên bản nâng cấp của Mercedes C200 CGI và Mercedes C250 CGI được trang bị hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic Plus thay thế hộp số tự động 5 cấp trước đó. Động cơ không có sự thay đổi nào.


Về tính năng an toàn, trên các phiên bản nâng cấp vẫn tiếp tục được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống ổn định điện tử ESP, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, chống trượt bánh dẫn động ASR, 6 túi khí, tựa đầu chủ động cho hàng ghế trước.


2013


Mercedes-Benz Việt Nam đã giới thiệu ba phiên bản mới của C-Class đến người tiêu dùng tại Triển lãm ô tô thường niên Việt Nam Motor Show 2013, bao gồm: C200 BlueEFFICIENCY (Edition C), C250 BlueEFFICIENCY và C300 AMG PLUS với mức giá lần lượt là 1.380 tỉ, 1.496 tỉ và 1.686 tỉ.


Thiết kế ngoại thất của C200 BlueEFFICIENCY (Edition C) được làm mới với bộ body kit thể thao AMG, bộ mâm 5 chấu phối màu trắng đen và huy hiệu “Edition C” gắn trên sườn xe. Bên trong, mẫu xe được trang bị bộ ghế trước kiểu thể thao và tay lái bọc da Nappa.


Tiện nghi trang bị cho C250 BlueEFFICIENCY được nâng cấp với cửa sổ trời và nội thất ốp gỗ cây tần bì màu nâu vân nổi. Mẫu xe còn được lắp bộ mâm 5 chấu kép bản lớn.


Phiên bản C300 AMG PLUS thể hiện rõ dấu ấn của hãng độ AMG với bộ mâm 18 inch 7 chấu kép, cánh lướt gió gắn phía sau xe, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, bộ ghế thể thao DINAMICA, tay lái bọc da Nappa, dây an toàn designo màu đỏ và những đường chỉ trang trí màu đỏ chạy dọc khoang nội thất.
 

maixuanhuong

Xe tăng
Biển số
OF-334466
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
1,058
Động cơ
286,039 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Bài viết của cụ có rất nhiều thông tin chi tiết các dòng xe, vậy theo em hiểu thì c230 có từ 12/1007 đến 1/2010 phải không cụ? Trên mạng em thấy bán nhiều, có cả nhập khẩu, có cả lắp ráp nên muốn tìm hiểu để phân biệt.
 
Biển số
OF-488076
Ngày cấp bằng
10/2/17
Số km
507
Động cơ
195,766 Mã lực
Nơi ở
Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội
Website
phutungotoducmy.com
Các dòng xe C tại Việt Nam, em đọc được trên một trang web, em copy lại đây. Em không nhớ tên trang web nên không ghi nguồn được/

Tại Việt Nam

Thế hệ thứ ba của Mercedes-Benz C-Class chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2007.

2007

Ở lần ra mắt đầu tiên vào tháng 10/2007, Mercedes-Benz Việt Nam tung ra hai phiên bản Mercedes C200K Avantgarde mang nhiều thuộc tính thể thao và Mercedes C200K Elegance hướng đến sự sang trọng. Hai phiên bản này thay thế cho các phiên bản Mercedes C180K của thế hệ trước.

Về ngoại thất, có thể phân biệt sự khác nhau giữa hai phiên bản thông qua vị trí logo "Ngôi sao 3 cánh": phiên bản Elegance có logo đặt trên mũi capô còn phiên bản Avantgarde có logo đặt trên mặt lưới tản nhiệt.

Cả hai phiên bản được trang bị động cơ model M271 1.8L I4 tăng áp, công suất cực đại 181 mã lực (SAE). Hộp số sử dụng cho hai phiên bản mới này là hộp số tự động 5 cấp.


Về tính năng an toàn, Mercedes C200K Avantgarde và Mercedes C200K Elegance được trang bị công nghệ phòng vệ trước va chạm Pre-Safe, tựa đầu tích hợp tính năng chống chấn thương cổ, hệ thống ổn định điện tử ESP, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA.

Ngày 29/12/2007, Mercedes-Benz tiếp tục ra mắt phiên bản Mercedes C230 Avantgarde tại Việt Nam thay thế cho phiên bản Mercedes C280 Avantgarde của thế hệ trước. Ở phiên bản này, động cơ được sử dụng là loại M272 2.5L V6 24 van DOHC có công suất cực đại 201 mã lực (SAE). Mercedes C230 Avantgarde được trang bị hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic tương tự phiên bản Mercedes C280 Avantgarde trước đó.


2008


Cuối năm 2008, Mercedes-Benz Việt Nam có một số thay đổi về thiết bị và tiện nghi cho phiên bản Mercedes C200K Avantgarde như đèn pha Xenon, chức năng nhớ vị trí ghế không còn là trang bị tiêu chuẩn.


Đến hết năm 2008, phiên bản Mercedes C200K Avantgarde được ngưng sản xuất, chỉ còn phiên bản Mercedes C200K Elegance số tự động 5 cấp.


2009


Từ tháng 11 năm 2009, Mercedes nâng cấp động cơ xăng trên toàn cầu với công nghệ phun nhiên liệu cao áp trực tiếp vào buồng đốt CGI (Charged Gasoline Injection), thay thế cho công nghệ tăng áp Kompressor.


Tháng 11/2009, Mercedes-Benz Việt nam tung ra phiên bản Mercedes C250 CGI đạt tiêu chuẩn khí thải châu Âu Euro5 thay thế phiên bản cũ Mercedes C200K Elegance. Mercedes C250 CGI được trang bị động cơ 1.8L I4, công suất cực đại 201 mã lực (SAE), mức tiêu thụ xăng được ước lượng thấp hơn 20%. Tuy cùng dung tích nhưng công nghệ mới đã giúp phiên bản Mercedes C250 CGI mạnh hơn phiên bản Mercedes C200K Elegance 20 mã lực (SAE). Hộp số sử dụng là hộp số tự động 5 cấp.


2010


Tháng 1/2010, Mercedes-Benz Việt Nam đưa ra thị trường phiên bản Mercedes C300 thay thế cho phiên bản Mercedes C230 Avantgarde.


Ở phiên bản C300, Mercedes sử dụng động cơ 3.0L V6, công suất cực đại 228 mã lực (SAE). Hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic cũng được sử dụng cho phiên bản này.


Trang thiết bị an toàn tiêu chuẩn gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống ổn định điện tử ESP, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA và 6 túi khí.


Tháng 3/2010, phiên bản Mercedes C250 CGI Deluxe được tung ra thị trường. So với Mercedes C250 CGI ra mắt vào cuối năm 2009, Mercedes C250 CGI Deluxe có một số thay đổi nhỏ về thiết kế bên ngoài bao gồm bộ vành đúc 5 chấu kép 18 inch Incenio mới, cánh lướt gió trên cản trước và đuôi xe, tấm chắn cản sau và bộ khuếch tán gió.


Tháng 5/2010, Mercedes tung ra phiên bản Mercedes C200 CGI sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp. Mercedes C200 CGI vẫn mang phong cách thể thao Avantgarde, được trang bị động cơ 1.8L I4 tương tự mẫu xe Mercedes C250 CGI đã ra mắt vào năm 2009 tuy nhiên công suất lại thấp hơn với tối đa 184 mã lực (SAE). Hộp số tự động 5 cấp tiếp tục được sử dụng.


Điểm khác biệt của phiên bản Mercedes C200 CGI so với phiên bản Mercedes C250 CGI năm 2009 nằm ở thiết bị giải trí đầu CD là loại 1 đĩa thay cho loại 6 đĩa của Mercedes C250 và không có rèm che nắng phía sau và hai bên.


Ngoài ra, Mercedes-Benz cũng cung cấp thêm gói tùy chọn Deluxe.


Ngày 15/10/2010, Mercedes Việt Nam tiếp tục giới thiệu phiên bản Mercedes C300 lắp sẵn gói phụ kiện thân xe của hãng độ xe AMG gồm cản trước, cản sau, ốp hướng gió bên hông để giảm chỉ số cản gió, tay lái thể thao và ghế thể thao.


Ngoài gói phụ kiện AMG, cấu hình chính của xe gồm động cơ 3.0L V6, hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic.


2011


Tháng 6/2011, trong đợt nâng cấp C-Class toàn cầu, Mercedes-Benz giới thiệu các phiên bản nâng cấp (facelift) Mercedes C200 CGI, Mercedes C250 CGI và Mercedes C300 AMG cho năm model 2012.


Những thay đổi của phiên bản nâng cấp năm 2012 chủ yếu nằm ở thiết kế ngoại thất như cụm đèn pha, đèn hậu LED, vô-lăng mới.


Ngoài ra, phiên bản nâng cấp của Mercedes C200 CGI và Mercedes C250 CGI được trang bị hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic Plus thay thế hộp số tự động 5 cấp trước đó. Động cơ không có sự thay đổi nào.


Về tính năng an toàn, trên các phiên bản nâng cấp vẫn tiếp tục được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống ổn định điện tử ESP, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, chống trượt bánh dẫn động ASR, 6 túi khí, tựa đầu chủ động cho hàng ghế trước.


2013


Mercedes-Benz Việt Nam đã giới thiệu ba phiên bản mới của C-Class đến người tiêu dùng tại Triển lãm ô tô thường niên Việt Nam Motor Show 2013, bao gồm: C200 BlueEFFICIENCY (Edition C), C250 BlueEFFICIENCY và C300 AMG PLUS với mức giá lần lượt là 1.380 tỉ, 1.496 tỉ và 1.686 tỉ.


Thiết kế ngoại thất của C200 BlueEFFICIENCY (Edition C) được làm mới với bộ body kit thể thao AMG, bộ mâm 5 chấu phối màu trắng đen và huy hiệu “Edition C” gắn trên sườn xe. Bên trong, mẫu xe được trang bị bộ ghế trước kiểu thể thao và tay lái bọc da Nappa.


Tiện nghi trang bị cho C250 BlueEFFICIENCY được nâng cấp với cửa sổ trời và nội thất ốp gỗ cây tần bì màu nâu vân nổi. Mẫu xe còn được lắp bộ mâm 5 chấu kép bản lớn.


Phiên bản C300 AMG PLUS thể hiện rõ dấu ấn của hãng độ AMG với bộ mâm 18 inch 7 chấu kép, cánh lướt gió gắn phía sau xe, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, bộ ghế thể thao DINAMICA, tay lái bọc da Nappa, dây an toàn designo màu đỏ và những đường chỉ trang trí màu đỏ chạy dọc khoang nội thất.
quá chi tiết, vodka cụ
 

cucubi

Xe tăng
Biển số
OF-157097
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
1,000
Động cơ
361,493 Mã lực
cụ cho hỏi E từ 2009 đến 2014 nhé. Ths
 

Ferrari FXX K

Xe tải
Biển số
OF-478082
Ngày cấp bằng
20/12/16
Số km
400
Động cơ
100,748 Mã lực
Tuổi
47
cụ cho hỏi E từ 2009 đến 2014 nhé. Ths
Dòng E từ 2009 đến 2014 (bản đời đầu, chưa nâng cấp của đời W212) được lắp ráp tại VN với 3 phiên bản.
1. E300 được lắp ráp và bán tại VN với dòng Elegance đầu tiên từ tháng 9/2009, gần như full options và rất ít thay đổi về các trang bị an toàn và tiện nghi, chỉ thay đổi nhỏ về dải đèn LED thôi. Đến 10/2011 thì Mer ra mắt thêm E300 AMG 2012 với body kit AMG.

E300 đời này (i) sử dụng động cơ V6 dung tích 2.990cc, công suất tối đa 170kw/231 mã lực tại 6.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại đạt 300Nm tại 2.500-5.000 vòng/phút, cho xe khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 7,4 giây và đạt tốc độ tối đa 247km/h và (ii) sử dụng hộp số tự động 7G-Tronic. Nói chung động cơ và hộp số không khác gì nhiều (cùng lắm là cái tiến chút xíu gọi là 'plus') so với E280 đời trước.

Điểm nhận diện là la răng kép nhiều nan, dải đèn LED chữ L úp.





E 300 AMG đời 2012: Khác biệt với E 300 Elegance là mâm AMG 5 chấu kép, body kit AMG, tay lái AMG, ghế AMG và hệ thống treo.




2. E250 bản advantage được giới thiệu muộn hơn một chút, vào tháng 12/2009. Về kiểu dáng bên ngoài thì không khác gì E300 bản Elagance cả. Khác biệt rõ nhất là la răng và đuôi có chữ CGI. Khác biệt lớn nhất so với E300 là động cơ, hộp số và những tuỳ chọn an toàn, tiện nghi không nhìn thấy được.

E250 sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng 1.796 phân khối, công nghệ CGI (Charged Gasoline Injection - nôm na là phun nhiên liệu tăng áp trực tiếp vào xy lanh) (nên gọi là E250 CGI). Động cơ đạt công suất 204 mã lực tại vòng tua 5.500 vòng/phút, có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 7,8 giây, hộp số tự động 5 cấp.

Điểm nhận diện là la răng 5 chấu kép (lưu ý: La răng này đến cuối 2010 thì không lắp trên E250 nữa mà lại lắp trên C200 B.E (từ tháng 6/2011 đến hết 2012), dải đèn Led chữ L úp như E300 và sau mông có chữ E250 CGI.



E250 CGI từ 9/2009 đến 10/2010





Các phiên bản E250 đời từ 2009 đến 2013 tại Việt Nam 'hết sức phức tạp'. Mercedes Việt Nam lắp thêm các tuỳ chọn, thay đổi bên ngoài liên tục làm cho chiếc E250 năm sau hấp dẫn hơn năm trước, hoặc vài tháng đã khác nhau một vài thứ mà phải thật để ý mới thấy được. Đại khái thay đổi hàng năm của E250 qua các giai đoạn như sau:

* 2009 - 10/2010: một ống xả và đèn LED chữ L úp - hộp số 5 cấp: Hình ảnh như trên.
* 11/2010 - 10/2011: thay đổi đèn LED dài nằm ngang thay vì chữ L úp, thay đổi mâm xe, hộp số 5 cấp



Lưu ý: Bộ la răng này sau được Mercedes lắp trên C250 bản cuối cùng của đời trước.


* 11/2011 - 1/2012: model 2012, hộp số 7 cấp, có cửa nóc, một ống xả, có vài chiếc thêm DVD
Bề ngoài giống như bản 11/2010 - 10/2011 nhưng có thêm cửa nóc.

* 2/2012 - 3/2012: model 2012, hộp số 7 cấp, có cửa nóc, 2 ống xả vuông, có thêm DVD

Bền ngoài như bản 11/2011 - 1/2012 nhưng phía sau là 2 ống xả vuông.






* 4/2012 - 11/2012: có thêm chức năng ECO Star/Stop (ngắt động cơ khi dừng xe), 2 ống xả vuông.

Bền ngoài như bản 2/2012 - 3/2012 (không khác gì)

* 12/2012 đến phiên bản nâng cấp: thay đổi vô lăng và mâm xe kiểu thể thao, hai ống xả vuông.

Bền ngoài như phiên bản của 2012 nhưng khác biệt là la răng 5 nan to kiểu thể thao.





3. Tháng 10/2010, Mercedes VN giới thiệu E 200 tại Việt Nam, dòng này ít người biết đến, doanh số cũng thấp. Đặc điểm của E200 là la răng 16 inch, động cơ vẫn là 1.8 CGI như E 250 nhưng công suất chỉ 184 mã lực như động cơ lắp trên C200. Hộp số tự động 5 cấp. Đến tháng 8/2011 thì lắp hộp số 7 cấp.


 
Chỉnh sửa cuối:

Sonyentrangminh

Xe điện
Biển số
OF-193905
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
2,431
Động cơ
352,307 Mã lực
Các cụ thông thái cho em hỏi chút, mer c230 có từ năm nào đến năm nào ạ? Có bản lắp ráp không? Bản nhập với bản lắp ráp khác nhau ntn? Em đang ngắm dòng này nên nhờ các cụ thông não giúp. Thanks các cụ.
C230 đời 208 chạy đường trường nó vô cùng hoàn hảo, c230 động cơ v6 2.5 vào số mượt mà tăng tốc rất nhanh trong phố thì hơi ì ạch vì ko chạy số cao nên cảm giác hơi gằn máy .Vợ 2 của e chay nói chung tầm ý tiền thì camry ko có cửa để so về độ đầm , chắc và opson thì cụ hỏi cụ gúc gồ=))=))chi phí có thể tốn hơn 1 chút nhưng đáng đồng tiền bát gạo nếu xe còn đẹp bảo dưỡng cẩn thận thì giá tầm 550 quay đầu





vợ 2 của e đây đã gắn bí với e 2 năm rồi

 

maixuanhuong

Xe tăng
Biển số
OF-334466
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
1,058
Động cơ
286,039 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
C230 đời 208 chạy đường trường nó vô cùng hoàn hảo, c230 động cơ v6 2.5 vào số mượt mà tăng tốc rất nhanh trong phố thì hơi ì ạch vì ko chạy số cao nên cảm giác hơi gằn máy .Vợ 2 của e chay nói chung tầm ý tiền thì camry ko có cửa để so về độ đầm , chắc và opson thì cụ hỏi cụ gúc gồ=))=))chi phí có thể tốn hơn 1 chút nhưng đáng đồng tiền bát gạo nếu xe còn đẹp bảo dưỡng cẩn thận thì giá tầm 550 quay đầu





vợ 2 của e đây đã gắn bí với e 2 năm rồi

Cám ơn cụ chia sẻ, nhìn xe cụ ngon quá
 

maixuanhuong

Xe tăng
Biển số
OF-334466
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
1,058
Động cơ
286,039 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Bên thớt kia cụ TaTrung mới bán em c200 đời 2008 465tr, ngon quá mà chưa đủ xèng cụ ạ.
 
Biển số
OF-488076
Ngày cấp bằng
10/2/17
Số km
507
Động cơ
195,766 Mã lực
Nơi ở
Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội
Website
phutungotoducmy.com
Dòng E từ 2009 đến 2014 (bản đời đầu, chưa nâng cấp của đời W212) được lắp ráp tại VN với 3 phiên bản.
1. E300 được lắp ráp và bán tại VN với dòng Elegance đầu tiên từ tháng 9/2009, gần như full options và rất ít thay đổi về các trang bị an toàn và tiện nghi, chỉ thay đổi nhỏ về dải đèn LED thôi. Đến 10/2011 thì Mer ra mắt thêm E300 AMG 2012 với body kit AMG.

E300 đời này (i) sử dụng động cơ V6 dung tích 2.990cc, công suất tối đa 170kw/231 mã lực tại 6.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại đạt 300Nm tại 2.500-5.000 vòng/phút, cho xe khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 7,4 giây và đạt tốc độ tối đa 247km/h và (ii) sử dụng hộp số tự động 7G-Tronic. Nói chung động cơ và hộp số không khác gì nhiều (cùng lắm là cái tiến chút xíu gọi là 'plus') so với E280 đời trước.

Điểm nhận diện là la răng kép nhiều nan, dải đèn LED chữ L úp.





E 300 AMG đời 2012: Khác biệt với E 300 Elegance là mâm AMG 5 chấu kép, body kit AMG, tay lái AMG, ghế AMG và hệ thống treo.




2. E250 bản advantage được giới thiệu muộn hơn một chút, vào tháng 12/2009. Về kiểu dáng bên ngoài thì không khác gì E300 bản Elagance cả. Khác biệt rõ nhất là la răng và đuôi có chữ CGI. Khác biệt lớn nhất so với E300 là động cơ, hộp số và những tuỳ chọn an toàn, tiện nghi không nhìn thấy được.

E250 sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng 1.796 phân khối, công nghệ CGI (Charged Gasoline Injection - nôm na là phun nhiên liệu tăng áp trực tiếp vào xy lanh) (nên gọi là E250 CGI). Động cơ đạt công suất 204 mã lực tại vòng tua 5.500 vòng/phút, có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 7,8 giây, hộp số tự động 5 cấp.
Điểm nhận diện là la răng 5 chấu kép (lưu ý: La răng này đến cuối 2010 thì không lắp trên E250 nữa mà lại lắp trên C200 B.E (từ tháng 6/2011 đến hết 2012), dải đèn Led chữ L úp như E300 và sau mông có chữ E250 CGI.



E250 CGI từ 9/2009 đến 10/2010





Các phiên bản E250 đời từ 2009 đến 2013 tại Việt Nam 'hết sức phức tạp'. Mercedes Việt Nam lắp thêm các tuỳ chọn, thay đổi bên ngoài liên tục làm cho chiếc E250 năm sau hấp dẫn hơn năm trước, hoặc vài tháng đã khác nhau một vài thứ mà phải thật để ý mới thấy được. Đại khái thay đổi hàng năm của E250 qua các giai đoạn như sau:

* 2009 - 10/2010: một ống xả và đèn LED chữ L úp - hộp số 5 cấp: Hình ảnh như trên.
* 11/2010 - 10/2011: thay đổi đèn LED dài nằm ngang thay vì chữ L úp, thay đổi mâm xe, hộp số 5 cấp



Lưu ý: Bộ la răng này sau được Mercedes lắp trên C250 bản cuối cùng của đời trước.


* 11/2011 - 1/2012: model 2012, hộp số 7 cấp, có cửa nóc, một ống xả, có vài chiếc thêm DVD
Bề ngoài giống như bản 11/2010 - 10/2011 nhưng có thêm cửa nóc.

* 2/2012 - 3/2012: model 2012, hộp số 7 cấp, có cửa nóc, 2 ống xả vuông, có thêm DVD

Bền ngoài như bản 11/2011 - 1/2012 nhưng phía sau là 2 ống xả vuông.






* 4/2012 - 11/2012: có thêm chức năng ECO Star/Stop (ngắt động cơ khi dừng xe), 2 ống xả vuông.

Bền ngoài như bản 2/2012 - 3/2012 (không khác gì)

* 12/2012 đến phiên bản nâng cấp: thay đổi vô lăng và mâm xe kiểu thể thao, hai ống xả vuông.

Bền ngoài như phiên bản của 2012 nhưng khác biệt là la răng 5 nan to kiểu thể thao.





3. Tháng 10/2010, Mercedes VN giới thiệu E 200 tại Việt Nam, dòng này ít người biết đến, doanh số cũng thấp. Đặc điểm của E200 là la răng 16 inch, động cơ vẫn là 1.8 CGI như E 250 nhưng công suất chỉ 184 mã lực như động cơ lắp trên C200. Hộp số tự động 5 cấp. Đến tháng 8/2011 thì lắp hộp số 7 cấp.


cụ ơi cái bản " E 300 AMG đời 2012: Khác biệt với E 300 Elegance là mâm AMG 5 chấu kép, body kit AMG, tay lái AMG, ghế AMG và hệ thống treo." sao e ít gặp nhỉ, chỉ thấy E400 bản thường và AMG 2014 là nhiều
 

Ferrari FXX K

Xe tải
Biển số
OF-478082
Ngày cấp bằng
20/12/16
Số km
400
Động cơ
100,748 Mã lực
Tuổi
47
Biển số
OF-488076
Ngày cấp bằng
10/2/17
Số km
507
Động cơ
195,766 Mã lực
Nơi ở
Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội
Website
phutungotoducmy.com
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top