[Funland] Tín hiệu mới chống độc quyền.

tieunhupha

Xe container
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
5,070
Động cơ
1,057,426 Mã lực
Ông anh của em đã chuẩn bị đến bước bán điện cho các khu đô thị, công nghiệp và trạm sạc mà nhiều cụ còn lo anh ý sợ mất chuỗi độc quyền của trạm sạc. Đầu sạc có thể độc quyền mà cũng có thể mở rộng đơn giản theo chính sách nhưng nguồn điện thì ko đơn giản. Ví dụ đầu chuẩn của Vin (ngoài đầu sạc còn là nhận diện hãng xe) thì free hoặc giá tốt theo chính sách, các loại đầu khác thì theo giá điện kinh doanh+ lợi nhuận thôi. Cơ bản là có cân bằng chứ ko đầu tư hạ tầng mà đòi ăn cùng và bán giá rẻ thì có mà há miệng chờ đi.
 

Mountain Men

Xe tăng
Biển số
OF-761632
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
1,247
Động cơ
1,030,008 Mã lực
Đất công cộng các cụ làm trạm sạc cộng đồng thì rõ ràng rồi.
Chỗ khác thì khó vì họ đều kinh doanh cả.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
9,355
Động cơ
389,053 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Chuẩn hoá cổng sạc hở. Được thôi. Các hãng xe khác phải chuyển đổi theo type sạc của anh em và góp vốn vào hạ tầng. Anh em thu dịch vụ. :D
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
26,276
Động cơ
727,197 Mã lực
Để bắt người ta phải chia sẻ thì nếu người ta đầu tư 10 thì mình cũng phải đầu tư 3-4 chứ không bỏ ra cái gì mà đòi hỏi thì chỉ có nước mưa trên trời thôi.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,388
Động cơ
902,339 Mã lực
Các cụ làm đối tác trạm sạc của V-green (Vinfast) hài lòng với mức lợi nhuận 500đ mỗi kwh sạc thì chắc cũng sẽ sẵn sàng đầu tư trạm sạc cho xe khác, lấy phí tầm 1k mỗi kwh được chứ nhỉ?
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,366
Động cơ
485,450 Mã lực
Nói chung nhà nước sẽ phải hỗ trợ cho VF trưởng thành đã thì mới yêu cầu VF mở trạm sạc cho hãng ngoài.
Hỗ trợ như thế còn hỗ trợ như nào nữa ạ

Riêng cái miễn phí trước bạ cho xe điện tưc là những ai đi xe xăng đã chịu hộ cho rồi ấy. Bổ đều trên đầu phương tiện lăn bánh trên đường đó.

Cccm có thể nói là các hãng xe điện khac cungz được miễn. Nhưng hãng nào phủ sóng nhiều nhât thì hưởng lợi nhiều nhất.

Đất thì cứ chửi THM với bọn nào đấu giá đẩy giá trên trời. Có một anh hình như chả thấy đi đấu giá mà vẫn có đất đẹp.

Thế có gọi là hỗ trợ không ạ

Hỗ trợ lớn nhất sẽ là hạn chế các chủ thể khac có cơ hội cạnh tranh. Nếu chính sách cho chung trạm sạc ra đời thì phải hoan hô CQ vì đảm bảo cạnh tranh tăng lên và người tiêu dùng có cơ hội lựa chọn.

Thị trường đáng lo nhât là sân chơi của 1 người. Ngành nào cũng thế ạ.
 

sinhvientmu

Xe tải
Biển số
OF-892589
Ngày cấp bằng
6/9/25
Số km
226
Động cơ
2,287 Mã lực
Nghe có vẻ hay nhưng mà nhà nước từ từ sẽ áp thuế thật nặng với xe ngoại nhập ,không bảo vệ hàng nội non trẻ mới lớn thì có mà chết toi.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,388
Động cơ
902,339 Mã lực
Hỗ trợ như thế còn hỗ trợ như nào nữa ạ

Riêng cái miễn phí trước bạ cho xe điện tưc là những ai đi xe xăng đã chịu hộ cho rồi ấy. Bổ đều trên đầu phương tiện lăn bánh trên đường đó.

Cccm có thể nói là các hãng xe điện khac cungz được miễn. Nhưng hãng nào phủ sóng nhiều nhât thì hưởng lợi nhiều nhất.

Đất thì cứ chửi THM với bọn nào đấu giá đẩy giá trên trời. Có một anh hình như chả thấy đi đấu giá mà vẫn có đất đẹp.

Thế có gọi là hỗ trợ không ạ

Hỗ trợ lớn nhất sẽ là hạn chế các chủ thể khac có cơ hội cạnh tranh. Nếu chính sách cho chung trạm sạc ra đời thì phải hoan hô CQ vì đảm bảo cạnh tranh tăng lên và người tiêu dùng có cơ hội lựa chọn.

Thị trường đáng lo nhât là sân chơi của 1 người. Ngành nào cũng thế ạ.
Bàn về xe điện mà cứ phải quàng sang bđs thì mệt nhỉ :))
 

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
4,027
Động cơ
601,938 Mã lực
Hỗ trợ như thế còn hỗ trợ như nào nữa ạ

Riêng cái miễn phí trước bạ cho xe điện tưc là những ai đi xe xăng đã chịu hộ cho rồi ấy. Bổ đều trên đầu phương tiện lăn bánh trên đường đó.

Cccm có thể nói là các hãng xe điện khac cungz được miễn. Nhưng hãng nào phủ sóng nhiều nhât thì hưởng lợi nhiều nhất.

Đất thì cứ chửi THM với bọn nào đấu giá đẩy giá trên trời. Có một anh hình như chả thấy đi đấu giá mà vẫn có đất đẹp.

Thế có gọi là hỗ trợ không ạ

Hỗ trợ lớn nhất sẽ là hạn chế các chủ thể khac có cơ hội cạnh tranh. Nếu chính sách cho chung trạm sạc ra đời thì phải hoan hô CQ vì đảm bảo cạnh tranh tăng lên và người tiêu dùng có cơ hội lựa chọn.

Thị trường đáng lo nhât là sân chơi của 1 người. Ngành nào cũng thế ạ.
Đại biểu cho dân hay là đại điện cho doanh nghiệp?
Chẹp - em thì thấy không trong veo lắm - cảm nhận cá nhân.

1762702261825.png

 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
3,494
Động cơ
966,542 Mã lực
Tóm lại vẫn là đánh đổi: Tesla nhận tiền, các hãng khác được sạc chung. Thế thì cứ triển cho Vin thôi.

Nhưng e sẽ là 1 con số rất lớn mà không bên nào muốn ra tiền.
Tiền thuế BVMT đối với xăng là 2000đ/l; với dầu diesel là 1000đ/l. Năm 2025 dự kiến toàn VN sử dụng hết 18 triệu tấn xăng dầu theo cơ cấu 40% xăng, 60% dầu.... Bỏ qua vài bước tính toán trung gian, cuối cùng con số tiền thuế BVMT mà nhà nước thu được từ xăng dầu là khoảng 1 tỷ đô/ năm.

Tiền này để trợ giá xe điện, xây trạm sạc dùng chung thì quá đúng mục đích.
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,491
Động cơ
365,837 Mã lực
Hợp lý, chuẩn hóa kết nối phần cứng là điều cần thiết và phải làm. Nhưng cho phép sạc hay không bằng phần mềm, tính chi phí tùy theo hãng xe thì phải cho phép doanh nghiệp chủ động.
Trạm ai xây thì có quyền tính giá, hãng nào xây trạm thì có quyền tính giá tiêu chuẩn xe hãng đó hoặc hỗ trợ miễn phí, còn hãng khác vào muốn sạc thì chi phí x5 tiêu chuẩn.
Hoặc đàm phán hãng-hãng trả 1 cục, cái này phải đảm bảo quyền lợi của bên xây trạm.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,897
Động cơ
422,042 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Nói chung nhà nước sẽ phải hỗ trợ cho VF trưởng thành đã thì mới yêu cầu VF mở trạm sạc cho hãng ngoài.
mười nghìn một số điện để nạp vào .
thế là có công cụ để chọn lọc khách sạc thôi .
giá mười nghìn này là mặt bằng thị trường gồi , các chủ trạm nhượng quyền sẽ ủng hộ chính sách mở này .
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
13,664
Động cơ
559,405 Mã lực
Đây là tín hiệu yêu nước thương dân nhất mà em thấy bấy nay. Xe điện sẽ đồng loạt hạ về giá trị thực, tiệm cận với giá bán bên Tàu, xe xăng cũng phải giảm theo và giá xăng cũng sẽ giảm tiếp.
Cạnh tranh lành mạnh buộc chất lượng xe cũng phải tăng lên, mọi người sẽ tự nguyện chuyển dần sang xe điện. Mọi ý định, lý do chống lại hoặc làm chậm bước tiến của hướng đi này đều là đi ngược với lợi ích cộng đồng về giá, lợi ích quốc gia về các cam kết liên quan đến môi trường và lợi ích các doanh nghiệp có dự định đầu tư sản xuất xe điện. Cứ cái gì win-win-win thì sẽ thắng to.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top