- Biển số
- OF-22710
- Ngày cấp bằng
- 21/10/08
- Số km
- 5,104
- Động cơ
- 649,714 Mã lực
Người VN giải quyết vấn đề thường theo cách không giống ai.
VN đã dạy cướp biển 1 bài học nhớ đời
MUOIBACONCHO
Cướp biển là “thú dữ” của các đại dương. Từ thời La Mã, chúng đã can thiệp vào thương mại hàng hải, tấn công các tàu buôn và thậm chí hủy diệt các thành phố ven biển.
Nhưng một số quốc gia lại có thái độ hai mặt đối với cướp biển. Chẳng hạn, nước Anh đã sử dụng những đội quân cướp biển thiện chiến trong cuộc chiến giành thuộc địa với Tây Ban Nha.
Một trong những tên cướp biển khét tiếng như Francis Drake đã nhận được huân chương từ tay của nữ hoàng, đồng thời được phong phó đô đốc.
Thời đại mới của cướp biển
Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, nạn cướp biển tiếp tục nổ ra với sức mạnh mới, với sự kích thích từ việc xuất hiện hai siêu cường trên bản đồ thế giới là Liên Xô và Mỹ.
Một điểm nóng mới, vô cùng căng thẳng, đã xuất hiện ở Biển Hoa Đông. Các "quý ông may mắn" tranh thủ nấp dưới đôi cánh che chở của chính quyền Đài Loan, mà Đài Loan thì lúc đó lại đang được Hoa Kỳ chở che, bảo vệ khỏi Trung Hoa cộng sản.
Cướp biển đã phát triển chưa từng thấy trên vùng đất màu mỡ này, đã xảy ra hàng trăm vụ tấn công nhắm vào các tàu buôn, nhiều công ty đã phải trả tiền “bảo kê”, “mãi lộ” cho đám cướp sở tại để đảm bảo có được những chuyến đi yên lành.
Bọn cướp biển đã lộng hành, càn rỡ đến mức tổ chức tấn công cả một chuyến tàu đặc biệt chở quặng uranium, toàn bộ thủy thủ đoàn của tàu đã bị giết chết và ném xác xuống biển, hàng hóa bị đưa đi đâu cho đến nay vẫn không ai rõ. Dĩ nhiên món hàng có giá trị to lớn như vậy ở trong tay cướp biển cũng trở thành thứ vô dụng mà thôi.
Tàu VN cũng trở thành nạn nhân
Cướp biển cũng đã không bỏ qua các tàu buôn của VN. Cần khẩn cấp ngăn chặn sự ngông cuồng của quân kẻ cướp. Và rồi lần nọ một tàu vận tải VN chở một loại hàng hóa bí mật đã phải đi theo hải trình xuyên qua eo biển Malacca, khu vực được mệnh danh trung tâm cướp biển thế giới!
Khi tàu dừng ghé những cảng biển trên hải trình, các thủy thủ lên bờ với một thái độ lầm lũi, kín đáo khiến dân sở tại rất lấy làm lạ. Tuy vậy, lần nọ, họ cũng gạ được một thủy thủ VN vào quán chuốc cho say mèm và moi được từ miệng anh ta một thông tin vô cùng quý giá: con tàu đang chở một lượng lớn hàng trị giá nhiều triệu USD đến một quốc gia thuộc vùng Đông Nam Á. Ngay lập tức, tin đồn tàu VN đang vận chuyển một lượng hàng giá trị chưa từng có đã được thổi phồng trong các quán rượu tại tất cả các cảng, mà ai cũng biết ở đó có đầy tai mắt của các băng nhóm cướp biển.
Các thủy thủ nước ngoài vô cùng ngạc nhiên khi được biết rằng những người VN điên rồ đang vận chuyển tài sản trị giá nhiều triệu USD qua một eo biển có rất nhiều hải tặc!
Bài học nhớ đời
Con tàu lặng lẽ đi qua nhiều hòn đảo trong eo biển Malacca. Đêm xuống. Một sự im lặng đáng sợ bao trùm khắp không gian như ngầm báo trước về một sự việc chẳng lành. Thuyền trưởng quan sát kỹ vùng biển xung quanh, nhẩm đoán xem chuyện gì ở phía trước đang chờ đợi con tàu. Thế rồi trong không gian vang lên tiếng la hét ầm ĩ và mấy chục chiếc thuyền nhỏ như chém vào không trung, như thể nhảy ra khỏi mặt nước, lao thẳng vào con tàu VN.
Những tên cướp biển la hét, reo hò vui thích, sướng rung rinh trước con mồi cực kỳ béo bở, mỗi tên cướp đều muốn mình là người đầu tiên đặt chân lên con tàu mà những người VN ngu ngốc đang vô tư chở đầy hàng hóa giá trị.
Nhưng khi đám thuyền kẻ cướp chuẩn bị áp sát con tàu từ mọi hướng, những tên cướp biển bắt đầu bối rối trước hành vi bình tĩnh của thủy thủ đoàn: không ai chạy, không la hét, không hề có không khí hoảng hoạn như thường thấy mỗi khi tàu thương mại dân sự bị cướp biển tấn công. Một linh cảm khủng khiếp bắt đầu bao phủ những tên cướp biển. Nhưng cơn khát USD đã nhanh chóng trỗi dậy mạnh mẽ, thúc đẩy chúng tiếp tục tiến về phía trước.
Trong khi đó, mọi thứ trên tàu đã sẵn sàng để “chào đón” những vị khách kẻ cướp. Bọn cướp tràn lên tàu và bất ngờ chưa: trên tàu chỉ toàn là chổi đót. Cay cú, chúng lôi thuyền trưởng ra gạn hỏi. Ông này gãi đầu gãi tai bảo rẳng ở VN chổi đót có giá lắm, bán mấy cái là đổi được căn biệt thự. Chán nản, bọn cướp bỏ đi và thông báo chớ bao giờ đụng đến tàu VN nữa.
(Bài viết của muoibaconcho. Tác giả giữ bản quyền)
VN đã dạy cướp biển 1 bài học nhớ đời
MUOIBACONCHO
Cướp biển là “thú dữ” của các đại dương. Từ thời La Mã, chúng đã can thiệp vào thương mại hàng hải, tấn công các tàu buôn và thậm chí hủy diệt các thành phố ven biển.
Nhưng một số quốc gia lại có thái độ hai mặt đối với cướp biển. Chẳng hạn, nước Anh đã sử dụng những đội quân cướp biển thiện chiến trong cuộc chiến giành thuộc địa với Tây Ban Nha.
Một trong những tên cướp biển khét tiếng như Francis Drake đã nhận được huân chương từ tay của nữ hoàng, đồng thời được phong phó đô đốc.
Thời đại mới của cướp biển
Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, nạn cướp biển tiếp tục nổ ra với sức mạnh mới, với sự kích thích từ việc xuất hiện hai siêu cường trên bản đồ thế giới là Liên Xô và Mỹ.
Một điểm nóng mới, vô cùng căng thẳng, đã xuất hiện ở Biển Hoa Đông. Các "quý ông may mắn" tranh thủ nấp dưới đôi cánh che chở của chính quyền Đài Loan, mà Đài Loan thì lúc đó lại đang được Hoa Kỳ chở che, bảo vệ khỏi Trung Hoa cộng sản.
Cướp biển đã phát triển chưa từng thấy trên vùng đất màu mỡ này, đã xảy ra hàng trăm vụ tấn công nhắm vào các tàu buôn, nhiều công ty đã phải trả tiền “bảo kê”, “mãi lộ” cho đám cướp sở tại để đảm bảo có được những chuyến đi yên lành.
Bọn cướp biển đã lộng hành, càn rỡ đến mức tổ chức tấn công cả một chuyến tàu đặc biệt chở quặng uranium, toàn bộ thủy thủ đoàn của tàu đã bị giết chết và ném xác xuống biển, hàng hóa bị đưa đi đâu cho đến nay vẫn không ai rõ. Dĩ nhiên món hàng có giá trị to lớn như vậy ở trong tay cướp biển cũng trở thành thứ vô dụng mà thôi.
Tàu VN cũng trở thành nạn nhân
Cướp biển cũng đã không bỏ qua các tàu buôn của VN. Cần khẩn cấp ngăn chặn sự ngông cuồng của quân kẻ cướp. Và rồi lần nọ một tàu vận tải VN chở một loại hàng hóa bí mật đã phải đi theo hải trình xuyên qua eo biển Malacca, khu vực được mệnh danh trung tâm cướp biển thế giới!
Khi tàu dừng ghé những cảng biển trên hải trình, các thủy thủ lên bờ với một thái độ lầm lũi, kín đáo khiến dân sở tại rất lấy làm lạ. Tuy vậy, lần nọ, họ cũng gạ được một thủy thủ VN vào quán chuốc cho say mèm và moi được từ miệng anh ta một thông tin vô cùng quý giá: con tàu đang chở một lượng lớn hàng trị giá nhiều triệu USD đến một quốc gia thuộc vùng Đông Nam Á. Ngay lập tức, tin đồn tàu VN đang vận chuyển một lượng hàng giá trị chưa từng có đã được thổi phồng trong các quán rượu tại tất cả các cảng, mà ai cũng biết ở đó có đầy tai mắt của các băng nhóm cướp biển.
Các thủy thủ nước ngoài vô cùng ngạc nhiên khi được biết rằng những người VN điên rồ đang vận chuyển tài sản trị giá nhiều triệu USD qua một eo biển có rất nhiều hải tặc!
Bài học nhớ đời
Con tàu lặng lẽ đi qua nhiều hòn đảo trong eo biển Malacca. Đêm xuống. Một sự im lặng đáng sợ bao trùm khắp không gian như ngầm báo trước về một sự việc chẳng lành. Thuyền trưởng quan sát kỹ vùng biển xung quanh, nhẩm đoán xem chuyện gì ở phía trước đang chờ đợi con tàu. Thế rồi trong không gian vang lên tiếng la hét ầm ĩ và mấy chục chiếc thuyền nhỏ như chém vào không trung, như thể nhảy ra khỏi mặt nước, lao thẳng vào con tàu VN.
Những tên cướp biển la hét, reo hò vui thích, sướng rung rinh trước con mồi cực kỳ béo bở, mỗi tên cướp đều muốn mình là người đầu tiên đặt chân lên con tàu mà những người VN ngu ngốc đang vô tư chở đầy hàng hóa giá trị.
Nhưng khi đám thuyền kẻ cướp chuẩn bị áp sát con tàu từ mọi hướng, những tên cướp biển bắt đầu bối rối trước hành vi bình tĩnh của thủy thủ đoàn: không ai chạy, không la hét, không hề có không khí hoảng hoạn như thường thấy mỗi khi tàu thương mại dân sự bị cướp biển tấn công. Một linh cảm khủng khiếp bắt đầu bao phủ những tên cướp biển. Nhưng cơn khát USD đã nhanh chóng trỗi dậy mạnh mẽ, thúc đẩy chúng tiếp tục tiến về phía trước.
Trong khi đó, mọi thứ trên tàu đã sẵn sàng để “chào đón” những vị khách kẻ cướp. Bọn cướp tràn lên tàu và bất ngờ chưa: trên tàu chỉ toàn là chổi đót. Cay cú, chúng lôi thuyền trưởng ra gạn hỏi. Ông này gãi đầu gãi tai bảo rẳng ở VN chổi đót có giá lắm, bán mấy cái là đổi được căn biệt thự. Chán nản, bọn cướp bỏ đi và thông báo chớ bao giờ đụng đến tàu VN nữa.
(Bài viết của muoibaconcho. Tác giả giữ bản quyền)