[Funland] Tĩnh Hải Quân!

Trạng thái
Thớt đang đóng

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,636
Động cơ
473,104 Mã lực
Lại kể về buổi ấp vong Cao xếnh xáng.Em ăn điếu thuốc xong,đương lim dim thì Cao lão lại ấp vào.

Phàm những loài cổ dài,đưa được cái sủ lên cao thì cũng coi như có tầm nhìn trong thiên hạ.Ví dụ như là hiêu cao cổ,hay vịt ngỗng .... đều có cái nhìn xa hơn những đứa cùng là đứng chân trên mặt đất.
Nhưng nói là tầm nhìn xa hơn,phải là so với những đứa bằng vai phải lứa.Cũng giống cổ dài,con hiêu cao cổ nhìn được đến mấy dậm,con vịt con ngan nhìn bất quá thì hết cái sân gạch mà thôi.Nhưng con vịt con ngan không thế xếp vào loại viễn kiến được như con mèo con chó.Dân chúng bay sau này đã được khai sáng theo giặc Tây lông,há không thuộc chúng nó dạy câu ngụ ngôn: "Con ễnh ương tập khí công lại ngỡ mình to được bằng như con bò",rồi kiểu gì cũng vỡ cmn cái bộ đồ lòng.Lúc bấy thì thối phải biết!
Me xừ Cao chắc ngày xưa cũng chui sang châu Phi trấn yểm sao mà biết "hiêu cao cổ" nhể?! mà ngan vịt tầm nhìn nó gấp vạn hiêu cao cổ ấy chứ....nó biết phương bắc phương nam mà còn đi tránh rét được, còn em hiêu cao cổ mang tiếng vỗ ngực nhìn xa trông rộng nhưng ếu biết đi tránh nóng, tránh rét...=)) =))
 

nambui000111

Xe máy
Biển số
OF-377891
Ngày cấp bằng
15/8/15
Số km
95
Động cơ
246,450 Mã lực
Tuổi
35
lần đầu em nghe
 

XPQ

Xe lăn
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
14,412
Động cơ
561,249 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Me xừ Cao chắc ngày xưa cũng chui sang châu Phi trấn yểm sao mà biết "hiêu cao cổ" nhể?! mà ngan vịt tầm nhìn nó gấp vạn hiêu cao cổ ấy chứ....nó biết phương bắc phương nam mà còn đi tránh rét được, còn em hiêu cao cổ mang tiếng vỗ ngực nhìn xa trông rộng nhưng ếu biết đi tránh nóng, tránh rét...=)) =))
Đây chắc là Cao xếnh xáng ám chỉ đến những loại ngan vịt không biết bay,còn mà bay được đã là thiên nga vịt giời,chỉ riêng trói cẳng bán cân hơi đã đắt hơn rồi. :)):))
 

XPQ

Xe lăn
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
14,412
Động cơ
561,249 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Cao xếnh xáng lại tiếp:

Xưa nay nói về Cao Biền,cứ đổ cho tao yểm đất.Đất chúng bay có gì để yểm.Một cái mảnh con con,khấp kha khấp khểnh,ngựa phi không đủ rũ bờm,chim bay chả đủ duỗi cánh.Địa linh thì được vài chỗ hiểm trở,hợp về việc chui lủi trốn tránh.Nhân kiệt thì được vài người,chỉ biết đến "yêu nước thương nòi" là tột bậc.Thế là bởi vì làm sao?

Minh đường có rộng rãi sáng sủa,viễn kiến mới mở mang.Viễn kiến có mở mang thì rồi mới nuôi dưỡng được hùng tâm tráng trí.Tầm long mà còn thấy long,long ấy thực cũng chỉ là loài giun nước.
Bởi thế nên,đất ấy quanh năm chỉ lo về sự viêm nhiệt sinh nhiều bệnh tật,tâm trí bấn loạn mà sinh ra khổ phiền đã đủ làm nơi không thể sinh ra được những bậc cái thế.Việc gì mà phải lo yểm.
Chúng bay còn vu cho tao tội về không tặc,cưỡi diều bay tận đẩu tận đâu,thời đó mà ông bay được,đã sang cmn Âu châu làm Thánh rồi,không phải lọc cọc cưỡi lừa đi công tác.
Chúng bay lại vu cho tao về yểm đất đến mất mạng mấy người về sau.Mấy nghìn năm vua thiên tử còn ra hạt bụi,ai mà bày đặt được những gì gì để mà ám toán sát nhân.Thực là ngậm máu phun người,liu manh hết chỗ nói.
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,259
Động cơ
427,691 Mã lực
Hãy để tâm tưởng ta như con bướm, nhẹ nhàng bồng bềnh bay lượn mà ngó nhìn non thanh thuỷ tú, mà chọn đậu vào kỳ hoa dị thảo, mà tận hưởng hương thơm mật ngọt. Đó chính là phép thần tiên vậy.

Tâm tư trữu nặng thì như phải tải theo hòn đá, còn đâu sức mà bay, rồi tự sa vào ô trọc, vô minh.

Tri nhân giả trí, tự tri giả minh
Thắng nhân giả hữu lực, tự thắng giả cường.

Phải tự biết mình mới là người sáng, phải tự thắng mình mới là người mạnh.

Không thường xuyên soi xét lại mình, tất càng ngày càng xa rời chính đạo.

Hoang tưởng, huyễn hoặc, là con đường ngắn nhất dẫn đến diệt vong. Chết, khi đang còn sống.
 

hoalocvung

Xe điện
Biển số
OF-106549
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
4,139
Động cơ
433,754 Mã lực
He he! Lâu mới được cụ Vừng chiếu cố! Ava của em lấy hình con chó nhà em,cả nhà em yêu nó lắm,thế mà năm kia nó bỏ đi sau một cơn bạo bệnh,thương tiếc vô cùng.Bởi thế em mới lấy hình anh bạn ấy làm ava,và cũng luôn cố gắng để ai đọc còm của mình cũng vì thế mà yêu quý nó.Em không biết có chuyện gì,em đương chém chuyện Tĩnh Hải Quân,anh em cũng đương chém thế.Giờ cụ nhắc đến em mới xem lại mấy còm của cụ,
Thông cảm!Rất thông cảm!
Thôi cũng như cụ nói,nghiệp ai nấy trả,như em mí cụ cùng các bác các cụ vào thớt này,xét đến cho cùng đều không phải nghiệp của mình thì chúng mình cùng hoan hỉ bỏ qua một bên,nếu có duyên thì rồi cũng có đường bày tỏ mà không có duyên thì coi như mọi sự vô thường,không chấp trước làm gì.Cho anh em có chỗ mà chém gió,không vướng đến những thị phi.Cụ có đồng ý được như thế không ạ!
Câu chuyện về con chó và avata em vẫn còn nhớ, đó là 1 câu chuyện sấu sắc và vô cùng nhân văn. Còn mấy còm của em trong thớt thì cũng như còm của mọi ng thôi, bởi nó đc chém từ cái thần tứ đại giả hợp của em :)) nên có gì đâu mà cụ phải khách sáo

Thớt này như em đã nói, cái duyên nó tình cờ nhảy vào em ;)) nên em vào và thấy thú vị vô cùng bởi ngày đầu tháng đã đem lại cho em những trận cười sảng khoái, lâu lắm rồi em mới đc cười vui vẻ như vậy khi nhận ra 1 số điều có trong thớt ;))

Còn việc cụ nói về chấp trước này nọ thì e là cụ câu nệ quá, ngay như chuyện Nghiệp - vì thấu hiểu Nghiệp ai ng đó trả, nên em cũng chả rỗi hơi mà ôm nghiệp hộ ai đó, kể cả khi có Ai đó vừa được em đưa cho Bát cháo để ăn, ăn xong họ đá luôn bát cháo đó trc mặt em thì em cũng chả buồn chấp thì mấy câu mà do thân tứ đại giả hợp của họ thốt ra em chấp làm gì cho Nhọc cái thân em :)) Tâm ai đó ko tĩnh, nên ngay cả cái thân giả hợp mà cũng ko kiểm soát đc thì chấp làm gì cho mệt

Các cụ cứ chuyện bt........ cũng như cách cụ vẫn nói trong 1 vài thớt tham gia, thỉnh thoảng vấn đề đc bàn luận cũng phải luôn có 2 mặt, chứ nói xuôi 1 mặt e nó nhàm và đơn điều phỏng cụ :)
 

XPQ

Xe lăn
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
14,412
Động cơ
561,249 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Câu chuyện về con chó và avata em vẫn còn nhớ, đó là 1 câu chuyện sấu sắc và vô cùng nhân văn. Còn mấy còm của em trong thớt thì cũng như còm của mọi ng thôi, bởi nó đc chém từ cái thần tứ đại giả hợp của em :)) nên có gì đâu mà cụ phải khách sáo

Thớt này như em đã nói, cái duyên nó tình cờ nhảy vào em ;)) nên em vào và thấy thú vị vô cùng bởi ngày đầu tháng đã đem lại cho em những trận cười sảng khoái, lâu lắm rồi em mới đc cười vui vẻ như vậy khi nhận ra 1 số điều có trong thớt ;))

Còn việc cụ nói về chấp trước này nọ thì e là cụ câu nệ quá, ngay như chuyện Nghiệp - vì thấu hiểu Nghiệp ai ng đó trả, nên em cũng chả rỗi hơi mà ôm nghiệp hộ ai đó, kể cả khi có Ai đó vừa được em đưa cho Bát cháo để ăn, ăn xong họ đá luôn bát cháo đó trc mặt em thì em cũng chả buồn chấp thì mấy câu mà do thân tứ đại giả hợp của họ thốt ra em chấp làm gì cho Nhọc cái thân em :)) Tâm ai đó ko tĩnh, nên ngay cả cái thân giả hợp mà cũng ko kiểm soát đc thì chấp làm gì cho mệt

Các cụ cứ chuyện bt........ cũng như cách cụ vẫn nói trong 1 vài thớt tham gia, thỉnh thoảng vấn đề đc bàn luận cũng phải luôn có 2 mặt, chứ nói xuôi 1 mặt e nó nhàm và đơn điều phỏng cụ :)
"Bồ đề bổn vô thụ - Minh kính diệc phi đài - Bản lai vô nhất vật - Hà xứ nhạ trần ai" :D:D:D:D:D

Chúng mình mong được tính làm một hạt trần ai còn khó!Thôi thì là "không ai cả" vậy.Để được cao cổ dài hơi mà tốc cụ Cao Biền dậy mắng như em vẫn lộng ngôn đây thây!
 

hoalocvung

Xe điện
Biển số
OF-106549
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
4,139
Động cơ
433,754 Mã lực
Mời các cụ tiếp tục với dòng lịch sử, nếu có còm nào mà em và 1 vài cụ vừa chém ko mấy liên quan đến chủ đề và có gây trở ngại đôi chút cho dòng lịch sử thì cứ tạm coi là chiếu nghỉ xả hơi vì chém 1 hơi mà ko thở là dễ hao sức lắm :D
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,057
Động cơ
666,964 Mã lực
Năm 868 bên anh Đường triệu hồi cụ Biền về nhận công tác mới. Cụ Biền cơ cấu cụ Tầm ( cùng họ Cao) là đệ cứng nên thay. Cụ Tầm nghe đồn là cũng lập công nhớn trong viẹc cùng cụ Biền đánh rợ Nam Chiếu.
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,259
Động cơ
427,691 Mã lực
Liên quan đến chủ đề đang bàn, em mở rộng thêm tí để các cụ chém cho xôm:

Cái thuật xem đất đai để lập đô, lập thành, dựng khu dân cư nhà cửa, đặt mồ mả...đã có từ tiền cổ, dần phát triển thành tinh hoa.
Thế nhưng cái tên "Phong thuỷ" thì chỉ xuất hiện trên trước tác của Quách Phác (Quách Cảnh Thuần) sống ở những năm cuối nửa cuối 200 - nửa đầu 300.
Trước đó, người ta dùng các tên như : Kham Dư, Tướng địa, Tướng trạch, Trạch triệu (riêng từ này chỉ về đất âm phần).
Phổ biến nhất, hay dùng nhất là từ Kham Dư, nôm na là quan sát trời đất - Ngửa trông cúi xét.

Cái từ này mãi sau vẫn còn dùng phổ biến, như ngài Cao Biền gởi Tấu về cho Đường Ý Tông có đoạn: "...Thần hạnh phát dư sinh thao tị hà nhưỡng, thượng tự thâm sơn, hạ chí đại hải, ngưỡng quan phủ sát, phát tận chân cơ..." Thì 4 chữ bôi đậm này là: Ngẩng lên xem trời, ngó xuống xét đất. Chính là ý dùng thuật Kham Dư vậy.
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,259
Động cơ
427,691 Mã lực
Lại nói về cái sự Biền kia trấn yểm sông Tô, dân gian thêu dệt chả biết đường nào mà lần. Nhiều cái chết cũng được huyền bí hoá, nhưng riêng cụ Thành (chùa Hương) thì em biết rõ, không phải chết vì cái gỡ yểm này.

Rồi thì vì cụ Biền trấn yểm, làm sông Tô ngày càng teo đi (có hẳn một luận chứng của cụ gì nổi tiếng, rằng trấn thì khô cằn lại, đất rắn hơn, để mà xây thành không bị sụp)...
Thế nhưng theo em cũng chả phải nốt.
Cụ Biền làm gì sông Tô thì cũng chẳng bằng Pháp xây Thành Hà Nội mà lấp mất dòng sông đoạn từ Cầu Gỗ - Quan Thánh, Phan Đình Phùng- Hoàng Hoa Thám- Nghĩa Đô.
Từ đời Lý xây Hoàng Thành cho đến các đời sau, thành đều có quy mô nhỏ, không lấn sông Tô mà vẫn lấy sông Tô làm một tuyến giao thông quan trọng chạy phía mặt Bắc thành.
Sau lấp mất đoạn dài này, là cửa ra của một nhánh sông Tô nối ra sông Hồng. Nhánh khác của sông Tô cũng mất tích rồi, là nhánh vào, được gọi là sông Thiên Phù, lấy nước từ sông Hồng mạn Bắc Hồ Tây, thông với Hồ Tây và nối vào sông Tô ở chỗ chợ Bưởi ngày nay (gọi là bến Hồng Tân).
Nhìn lại ta thấy Hồ Tây khi ấy như cái Biển Hồ ở Campuchia vậy.

Thiển ý của em là ta cứ đổ lỗi cho cụ Cao nhiều quá, chứ mấy việc lấp dòng Tô và Thiên Phù kia còn tội nặng hơn nhiều.
 

XPQ

Xe lăn
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
14,412
Động cơ
561,249 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Lại nói về cái sự Biền kia trấn yểm sông Tô, dân gian thêu dệt chả biết đường nào mà lần. Nhiều cái chết cũng được huyền bí hoá, nhưng riêng cụ Thành (chùa Hương) thì em biết rõ, không phải chết vì cái gỡ yểm này.

Rồi thì vì cụ Biền trấn yểm, làm sông Tô ngày càng teo đi (có hẳn một luận chứng của cụ gì nổi tiếng, rằng trấn thì khô cằn lại, đất rắn hơn, để mà xây thành không bị sụp)...
Thế nhưng theo em cũng chả phải nốt.
Cụ Biền làm gì sông Tô thì cũng chẳng bằng Pháp xây Thành Hà Nội mà lấp mất dòng sông đoạn từ Cầu Gỗ - Quan Thánh, Phan Đình Phùng- Hoàng Hoa Thám- Nghĩa Đô.
Từ đời Lý xây Hoàng Thành cho đến các đời sau, thành đều có quy mô nhỏ, không lấn sông Tô mà vẫn lấy sông Tô làm một tuyến giao thông quan trọng chạy phía mặt Bắc thành.
Sau lấp mất đoạn dài này, là cửa ra của một nhánh sông Tô nối ra sông Hồng. Nhánh khác của sông Tô cũng mất tích rồi, là nhánh vào, được gọi là sông Thiên Phù, lấy nước từ sông Hồng mạn Bắc Hồ Tây, thông với Hồ Tây và nối vào sông Tô ở chỗ chợ Bưởi ngày nay (gọi là bến Hồng Tân).
Nhìn lại ta thấy Hồ Tây khi ấy như cái Biển Hồ ở Campuchia vậy.

Thiển ý của em là ta cứ đổ lỗi cho cụ Cao nhiều quá, chứ mấy việc lấp dòng Tô và Thiên Phù kia còn tội nặng hơn nhiều.
Hà Nội ngày xưa có quảng sau hay bảy con sông chia cắt thành phố ra nhiều khu vực,sông cũng nhỏ thuận cho việc giao thương vặt hàng ngày.Ngay thời Tây lông thì hệ thống các sông này vẫn còn ổn.
Từ ngày dải phóng thủ đô xong là các ông Hà Bá Hà Nội cứ lần lượt đi cải tạo hết.Hà Nội bây giờ giống đĩa trứng đúc thịt,chả còn ra cái phong thủy gì sất.Độ 20 năm nữa,vớ vẩn lại có dự án khơi thông lại dòng chảy các sông,lại có mấy đứa ranh con bây giờ lúc bấy làm to cắn mớ tướng.
Chứ không có sông hồ gì,thủy coi như chết.Mà thủy chết thì mộc tồn làm sao?Mà mộc không tồn làm sao có hỏa,hỏa không vượng lấy đâu ra lắm nhà thổ để nuôi thị trường BĐS,mà nhà thổ khan hiếm thì tìm kim chỗ nào?Thế cho nên bây giờ phải vay kim.Bảo sao nước mình nặng nợ.
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,259
Động cơ
427,691 Mã lực
Hà Nội ngày xưa có quảng sau hay bảy con sông chia cắt thành phố ra nhiều khu vực,sông cũng nhỏ thuận cho việc giao thương vặt hàng ngày.Ngay thời Tây lông thì hệ thống các sông này vẫn còn ổn.
Từ ngày dải phóng thủ đô xong là các ông Hà Bá Hà Nội cứ lần lượt đi cải tạo hết.Hà Nội bây giờ giống đĩa trứng đúc thịt,chả còn ra cái phong thủy gì sất.Độ 20 năm nữa,vớ vẩn lại có dự án khơi thông lại dòng chảy các sông,lại có mấy đứa ranh con bây giờ lúc bấy làm to cắn mớ tướng.
Chứ không có sông hồ gì,thủy coi như chết.Mà thủy chết thì mộc tồn làm sao?Mà mộc không tồn làm sao có hỏa,hỏa không vượng lấy đâu ra lắm nhà thổ để nuôi thị trường BĐS,mà nhà thổ khan hiếm thì tìm kim chỗ nào?Thế cho nên bây giờ phải vay kim.Bảo sao nước mình nặng nợ.

:)):)):))

Ờ nhể, chuyển ngũ hành ra Kim luôn, lý nó phải thế chứ!

Cũng đang có vài cái dự thảo khơi thông thuỷ nội đô đấy, bàn tán nhiều, dưng cũng phải có Kim để sinh Thuỷ. Đoạn này lại ối biệt thự dồi. :))
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,636
Động cơ
473,104 Mã lực
:)):)):))

Ờ nhể, chuyển ngũ hành ra Kim luôn, lý nó phải thế chứ!

Cũng đang có vài cái dự thảo khơi thông thuỷ nội đô đấy, bàn tán nhiều, dưng cũng phải có Kim để sinh Thuỷ. Đoạn này lại ối biệt thự dồi. :))
Ối rời, có dự ớn thật hả cụ, để iem hướng cho F1 đi học chiên ngành khơi thông dòng chảy hòng đón lõng mấy cái dự ớn này, đặng kiếm chút cháo :))
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,259
Động cơ
427,691 Mã lực
Nhân đây có lão nào phán tí về cái cầu Thăng long không?

Cầu này Tàu thiết kế và thực hiện, Nga giúp 1 phần tài chính thì phải...

Có cụ nào để ý cái hướng cầu và điểm nhập vào hữu ngạn, tức là nhập vào bên nội thành không? :D:D:D
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,259
Động cơ
427,691 Mã lực
Ối rời, có dự ớn thật hả cụ, để iem hướng cho F1 đi học chiên ngành khơi thông dòng chảy hòng đón lõng mấy cái dự ớn này, đặng kiếm chút cháo :))
Có, dạng Đề án chứ chưa lên thành Dự án cụ ạ. :D
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,325
Động cơ
125,342 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Nhân đây có lão nào phán tí về cái cầu Thăng long không?

Cầu này Tàu thiết kế và thực hiện, Nga giúp 1 phần tài chính thì phải...

Có cụ nào để ý cái hướng cầu và điểm nhập vào hữu ngạn, tức là nhập vào bên nội thành không? :D:D:D
Làng Đông Ngạc bị liêu xiêu gần 20 năm vì cái cầu này, một vài dòng họ cũng bị văng mảnh mãi tới giữa những năm 200x mới hồi. Em nghe lỏm thế:D
 

XPQ

Xe lăn
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
14,412
Động cơ
561,249 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Làng Đông Ngạc bị liêu xiêu gần 20 năm vì cái cầu này, một vài dòng họ cũng bị văng mảnh mãi tới giữa những năm 200x mới hồi. Em nghe lỏm thế:D
Vị trí cầu Thăng Long do cả chuyên gia TQ và LX thống nhất chọn,theo chuyên môn của họ.Chỉ biết là cho đến tận khi có cái cao tốc Thăng Long Nội Bài thì cầu mới đông khách.Còn không thì em mà về quê ngoại,đi đò Chèm nhàn hơn.
 

quochieuvnnet

Xe tăng
Biển số
OF-316178
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
1,270
Động cơ
306,870 Mã lực
Nơi ở
Bản
Me xừ Cao chắc ngày xưa cũng chui sang châu Phi trấn yểm sao mà biết "hiêu cao cổ" nhể?! mà ngan vịt tầm nhìn nó gấp vạn hiêu cao cổ ấy chứ....nó biết phương bắc phương nam mà còn đi tránh rét được, còn em hiêu cao cổ mang tiếng vỗ ngực nhìn xa trông rộng nhưng ếu biết đi tránh nóng, tránh rét...=)) =))
Vịt chạy nhanh hơn rùa, bay cao hơn cá nhưng không leo cây giỏi bằng khỉ! =))
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,259
Động cơ
427,691 Mã lực
Vị trí cầu Thăng Long do cả chuyên gia TQ và LX thống nhất chọn,theo chuyên môn của họ.Chỉ biết là cho đến tận khi có cái cao tốc Thăng Long Nội Bài thì cầu mới đông khách.Còn không thì em mà về quê ngoại,đi đò Chèm nhàn hơn.
Sao từ hôm nọ đến giờ không quote kèm trích dẫn vào được nhỉ? Chỉ có giả nhời trực tiếp 1 cmt thôi, chứ tính đưa cả cmt của lão pain vào...

Không hiểu làng Đông Ngạc ra làm sao nữa, nhưng cái cầu này xây hơn chục năm mới xong (hình như 11 năm thì phải). Thế nên vùng đầu cầu khổ vì khói bụi thi công cũng là bình thường. Cái tuyến đường huyết mạch nhà em đến nay là hàng chục năm vưỡn đang khổ đây, chắc phải thêm chục năm nữa...:D
Hơn nữa cái cầu cao, Đông Ngạc thấp, xung sát gì thì nó bay vèo vèo ở trên không khí thôi.

Không tính Hồ con Rùa làm trung tâm, mà tính cả nội vùng thủy bao vòng cung mà cả tỉnh Hà Nội nằm gọn trong đó, thì cầu này nằm gần chính Bắc, cỡ độ số khoảng 337- 352 độ. Tâm cầu thẳng Bắc - Nam.
Xét tiếp từ tâm nội vùng, thấy Thủy tả toàn, thiên môn Tây Bắc mà địa hộ Đông Nam.
Vậy, ngoại trừ các yếu tố kỹ thuật như cốt chuẩn, cống rãnh mương máng bất cập gì gì đó, thì riêng con mắt phong thủy, chỉ yếu tố này cũng có thể phát biểu rằng: Chống ngập, tiêu thủy thoải mái đê, thêm mỗi năm vài chục triệu đô mà thoát lũ...Hà Nội vẫn không bao giờ hết ngập! :D:D:D
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top