[Funland] Tình hình Nga - Ukraine, Trung Á-Trung Đông Vol.167 (số đặc biệt: xung đột Nga và Ukraine)

minhquy95

Xe đạp
Biển số
OF-712762
Ngày cấp bằng
9/1/20
Số km
45
Động cơ
90,635 Mã lực
Nga đánh kiểu này ko biết hết 10 năm ăn đc cái Kramatorsk ko nữa. Cơ mà chắc họ cố tính đánh vậy.

Mỹ cười thầm vậy.
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
3,614
Động cơ
429,960 Mã lực
Cái này vô nghĩa là đúng, hội nghị gì 1 phe ko có một trong hai người tham chiến trực tiếp
Em thấy mấy cái hội tổ chức hòa bình hay tòa án Icc... kể cả mấy cái hội khí hậu gì đó cũng chỉ để tuyên truyền túm đông lại bắt nạt kẻ yếu hoặc lệch sóng bọn họ
 

NGHIXDBT

Xe tăng
Biển số
OF-92195
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,220
Động cơ
429,302 Mã lực
Clip hôm trước có thấy 1 số linh mục lên trực thăng bay qua vùng lụt cầu nguyện nước rút, nên thuê thêm vài trăm vị lm nữa may ra mới hiệu nghiệm với tình hình ăn ở thế ấy.

Các linh mục mang biểu tượng bay qua vùng Orenburg.
Trong khi đó Nga vẫn đang chìm dần.
Kết quả là mực nước đã vượt quá mức giới hạn 2 mét. Kỷ lục.
Lũ lụt cũng tràn tới Siberia. Mọi người không được cứu.
Sông Ural ở Nga dâng cao hơn 11 mét.
Sông Tom tràn bờ Mực nước ở vùng Kurgan lên tới hơn 7 mét


Nếu được biết súc tàn phá của vỡ dập là như nào thì chắc đập kakovka đã không bị phá
 

conngua280390

Xe điện
Biển số
OF-818430
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
2,045
Động cơ
103,459 Mã lực
Tuổi
34
Em thấy mấy cái hội tổ chức hòa bình hay tòa án Icc... kể cả mấy cái hội khí hậu gì đó cũng chỉ để tuyên truyền túm đông lại bắt nạt kẻ yếu hoặc lệch sóng bọn họ
Cũng đúng, nói chung làm cái gi tổ chức cái gì mà chả có Người trực tiếp tham gia thì chả có gì giá trị: https://dantri.com.vn/the-gioi/ngoai-truong-thuy-si-hoa-binh-ukraine-khong-the-thieu-nga-20240411160938507.htm
 

tado261

Xe buýt
Biển số
OF-120488
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
767
Động cơ
366,694 Mã lực
Thì sao, e sợ hay ko có ảnh hưởng gì đến tình hình thế giới không? >:D<

Cập nhật quan hệ ngoại giao anh em kiêm đồng minh của Nga, càng đánh càng mạnh.

Bộ trưởng ngoại giao Tajikistan: Cắt tai người Tajik là không thể chấp nhận được.
Bộ trưởng Ngoại giao Tajikistan lên án việc cơ quan an ninh Nga tra tấn những kẻ bị tình nghi là khủng bố "Crocus".

BT Sirodzhiddin Mukhriddin nói rằng do một chiến dịch thông tin thiếu hiểu biết, những nhận thức tiêu cực về công dân Tajik và người Tajik đang được hình thành.

Cụ chẳng sao, còn em thấy buồn cười thôi. Thôi lơ comment này của em nhé, loãng thớt.
 
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
3,471
Động cơ
179,345 Mã lực
Thêm tin về vụ xẻo tai (TASS/ Gazeta.ru):

Ngày 12 tháng 4 năm 2024, 22:43
Gazeta.ru.
Tajikistan kêu gọi không tra tấn những người bị buộc tội tấn công khủng bố Crocus.
Bộ Ngoại giao Tajikistan lên án việc sử dụng tra tấn trong quá trình điều tra vụ tấn công khủng bố ở Crocus
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Tajikistan, Sirojiddin Mukhriddin, gọi việc tra tấn những người bị buộc tội tấn công khủng bố ở Crocus là không thể chấp nhận được.

Ông lưu ý đến đoạn video cho thấy một trong những nghi phạm khủng bố bị xẻo tai.
Bộ trưởng Ngoại giao Tajik Sirojiddin Mukhriddin cho biết tại cuộc họp của Hội đồng Bộ trưởng Ngoại giao CIS ở Minsk rằng cảnh sát Nga phải tuân thủ luật pháp quốc tế khi điều tra vụ tấn công khủng bố ở Tòa thị chính Crocus. Lời nói của ông được Asia-Plus đưa tin.
Ông đặc biệt chú ý đến việc tuân thủ nguyên tắc suy đoán vô tội, cấm tra tấn và ngược đãi người bị giam giữ.
Theo Mukhriddin, việc công bố đoạn phim ghi lại cảnh giam giữ những kẻ bị cáo buộc khủng bố bằng cách sử dụng hình thức tra tấn dưới hình thức cắt xẻo cơ thể là không thể chấp nhận được.
Ông nói: “Cái giá của việc xưng tội theo cách này đều được mọi người biết rõ”.
Bộ trưởng cũng tuyên bố rằng “do một chiến dịch thông tin thiếu hiểu biết, một nhận thức tiêu cực đang được hình thành đối với công dân Tajikistan và Tajiks, đó là điều không thể chấp nhận được”. Theo ông, không nên có bầu không khí thù hận, bài ngoại và phân biệt chủng tộc ở các nước CIS.

View attachment 8467470

View attachment 8467460

Ngày 12 tháng 4, 6:48 chiều.
DUSHANBE, ngày 12 tháng 4. /TASS/.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Tajikistan, Sirojiddin Mukhriddin: việc giam giữ khắc nghiệt các nghi phạm trong vụ tấn công khủng bố ở Tòa thị chính Crocus trong video được công bố là không thể chấp nhận được.
Phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Bộ trưởng Ngoại giao CIS ở Minsk, ông kêu gọi tuân thủ các nguyên tắc của luật pháp quốc tế, Bộ Ngoại giao nước cộng hòa này nói với TASS.
Dữ liệu “đoạn phim ghi lại cảnh giam giữ những người được cho là thủ phạm của hành động khủng bố vào ngày 22 tháng 3 tại khu vực Mátxcơva với việc sử dụng tra tấn bằng hình thức cắt xẻo cơ thể là không thể chấp nhận được. Mọi người đều biết điều này”, Bộ Ngoại giao Tajikistan dẫn lời Mukhriddin nói.
Ông lưu ý rằng các cơ quan thực thi pháp luật, khi điều tra một vụ tấn công khủng bố, “phải tuân thủ các chuẩn mực và nguyên tắc của luật pháp quốc tế cũng như các yêu cầu của pháp luật của họ, đặc biệt là về nguyên tắc suy đoán vô tội, cấm tra tấn và đối xử tệ bạc với những người bị giam giữ”.
Bộ trưởng cũng tuyên bố rằng “do một chiến dịch thông tin thiếu hiểu biết, một nhận thức tiêu cực đang được hình thành đối với công dân Tajikistan và Tajiks, đó là điều không thể chấp nhận được”.
Nhân đạo với khủng bố :((
Hãy học Mỹ đối xử với IS

1712986321158.png

1712986379814.png
 

mostka

Xe tải
Biển số
OF-842818
Ngày cấp bằng
1/11/23
Số km
395
Động cơ
12,898 Mã lực
Em vẫn cho rằng những thanh niên Nga này chỉ là nạn nhân thôi 😢, kẻ phát động cuộc chiến phi nghĩa không phải là họ, chẳng ai muốn cầm súng, đem bom đạn sang nước khác để giết người và gửi xác nơi xứ người cả.

Thứ bảy, 13/4/2024, 05:00 (GMT+7)
Bi kịch của những người lính Nga đào ngũ
Không muốn chiến đấu và bỏ mạng ở Ukraine, Yevgeny quyết định nhờ đồng đội bắn vào chân, để có một lý do hoàn hảo rời quân ngũ.

Ngồi trong căn phòng ở Astana, Kazakhstan, Yevgeny mở chiếc hộp giấy chứa những thứ mà anh đã cất giữ. Bên trong có cuốn hộ chiếu giả và thật, một lá thư và những tờ giấy chứng nhận anh đã phục vụ quân đội Nga ở Syria và Ukraine.

Đó là cuộc sống Yevgeny từng trải qua trước khi đào ngũ. Là con trai của nhân viên bưu điện, Yevgeny theo học trường thiếu sinh quân vì được miễn học phí. Tại đây, anh đã được huấn luyện nhảy dù, cưỡi ngựa, lặn, bắn súng và xử lý chất nổ. Đổi lại, anh phải ký hợp đồng phục vụ quân đội Nga trong 5 năm sau khi tốt nghiệp.

Đêm 23/2/2022, Yevgeny và các đồng đội trong đơn vị của anh hầu như không ngủ. Xe tăng của họ xếp hàng trên lớp tuyết mỏng cạnh đường ray xe lửa, chuẩn bị tiến vào lãnh thổ Ukraine.

Ngày hôm sau, một sĩ quan trong đơn vị của Yevgeny đứng dựa vào khẩu súng máy đã lên đạn, gây ra sự cố cướp cò khiến ngón tay của anh ta đứt lìa. Một binh sĩ khác ngủ quên dưới gầm xe thiết giáp và bị cán qua khi xe di chuyển. Mọi thứ rơi vào hỗn loạn, một số người mất tích và không bao giờ quay lại.

Giữa cảnh hỗn độn đó, khoảng 10 người trong đơn vị của Yevgeny đã chết vì các sự cố do súng hoặc lựu đạn. Càng tiến sâu vào Ukraine, mọi thứ càng trở nên tồi tệ. "Chúng tôi không muốn giết bất kỳ ai, nhưng chúng tôi cũng muốn sống", Yevgeny, người chỉ huy một trung đội khoảng 15 người, nói. "Lính Ukraine sẽ tới và bắn chúng tôi. Bạn sẽ làm gì khi đó?".

Chỉ trong một ngày tháng 4/2022, khoảng 70 người trong lữ đoàn của anh đã chết vì bị phục kích.

"Nhiều bạn của tôi đã chết. Họ là những người rất giỏi nhưng không muốn chiến đấu. Song không có lối thoát nào cho họ", Yevgeny nói và khóc.

Đến lúc đó, Yevgeny quyết định tìm cách thoát khỏi cuộc chiến bằng cách tự làm mình bị thương, lựa chọn có lẽ là duy nhất với anh lúc đó. "Bạn chỉ có thể trở về hậu phương khi bị thương hoặc chết. Không ai muốn chết cả", Yevgeny nói.

Xem tiếp:
 
Chỉnh sửa cuối:

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
2,329
Động cơ
50,188 Mã lực
Biển số
OF-834510
Ngày cấp bằng
27/5/23
Số km
96
Động cơ
10,638 Mã lực
Lúc Minsk thì anh Putin giả vờ ngơ ngác bị lừa, chứ anh ấy biết thừa. Dù sao anh cũng tốt nghiệp trường luật với Luận văn về Hiệp uớc Xô Đức :D
Anh ấy ký Minsk cũng muốn lợi dụng thời gian để chuẩn bị ra riêng, chứ không manh động ra ngay. Thời điểm chưa chín muồi, phải nằm im thở khẽ.
Bây giờ thì bóng trong chân anh ấy rồi, luật chơi do anh đặt ra. Em đồ rằng Ucr là của anh ấy hết, thằng nào không phục cứ đưa người sang :))
Năm ngoái thấy mấy ông EU đòi mở nhà máy vũ khí các kiểu.. không biết bây giờ đã động thổ chưa?
Đúng vậy thưa cụ, lên tầm thống đốc 1 bang là đã đủ kinh nghiệm chính trị rồi, dể gì mà bị qua mặt mấy cái hiệp định Minsk này. Năm đó Nga chấp nhận bị dắt mũi là vì kinh tế Nga lúc đó chưa mạnh, chưa cắt cơn với Phương Tây để tự chủ hoàn toàn như hiện nay. Chưa kể lúc đó sản lượng nông nghiệp của Nga rất là yếu, manh động lúc đó tụi Phương Tây nó đè ra cấm vận lương thực là Nga loạn ngay. Nên thế cái hiệp định đó em nghĩ dể gì qua mặt và lừa được 1 người kinh nghiệm chính trị dày dặn như ông Putin, nên nhớ Putin chỉ mất khoảng 6 năm để từ 1 anh lính KBG leo lên cái ghế quyền lực nhất nước Nga là Tổng Thống. Leo thần tốc như vậy thì phải gọi là quá siêu việt và xuất sắc. Cái trò lừa con nít đó sao mà qua mặt được bộ sậu của ổng. Chẳng qua hai bên câu giờ để chuẩn bị cho bộ máy chiến tranh sau này thôi. Y hệt Trung Quốc với Đài Loan, 2 bên cũng tích trữ cũng đủ lâu rồi, giờ chỉ chờ có cớ là định đoạt thôi
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
8,977
Động cơ
432,931 Mã lực
Em vẫn cho rằng những thanh niên Nga này chỉ là nạn nhân thôi 😢, kẻ phát động cuộc chiến phi nghĩa không phải là họ, chẳng ai muốn cầm súng, đem bom đạn sang nước khác để giết người và gửi xác nơi xứ người cả.

Thứ bảy, 13/4/2024, 05:00 (GMT+7)
Bi kịch của những người lính Nga đào ngũ
Không muốn chiến đấu và bỏ mạng ở Ukraine, Yevgeny quyết định nhờ đồng đội bắn vào chân, để có một lý do hoàn hảo rời quân ngũ.

Ngồi trong căn phòng ở Astana, Kazakhstan, Yevgeny mở chiếc hộp giấy chứa những thứ mà anh đã cất giữ. Bên trong có cuốn hộ chiếu giả và thật, một lá thư và những tờ giấy chứng nhận anh đã phục vụ quân đội Nga ở Syria và Ukraine.

Đó là cuộc sống Yevgeny từng trải qua trước khi đào ngũ. Là con trai của nhân viên bưu điện, Yevgeny theo học trường thiếu sinh quân vì được miễn học phí. Tại đây, anh đã được huấn luyện nhảy dù, cưỡi ngựa, lặn, bắn súng và xử lý chất nổ. Đổi lại, anh phải ký hợp đồng phục vụ quân đội Nga trong 5 năm sau khi tốt nghiệp.

Đêm 23/2/2022, Yevgeny và các đồng đội trong đơn vị của anh hầu như không ngủ. Xe tăng của họ xếp hàng trên lớp tuyết mỏng cạnh đường ray xe lửa, chuẩn bị tiến vào lãnh thổ Ukraine.

Ngày hôm sau, một sĩ quan trong đơn vị của Yevgeny đứng dựa vào khẩu súng máy đã lên đạn, gây ra sự cố cướp cò khiến ngón tay của anh ta đứt lìa. Một binh sĩ khác ngủ quên dưới gầm xe thiết giáp và bị cán qua khi xe di chuyển. Mọi thứ rơi vào hỗn loạn, một số người mất tích và không bao giờ quay lại.

Giữa cảnh hỗn độn đó, khoảng 10 người trong đơn vị của Yevgeny đã chết vì các sự cố do súng hoặc lựu đạn. Càng tiến sâu vào Ukraine, mọi thứ càng trở nên tồi tệ. "Chúng tôi không muốn giết bất kỳ ai, nhưng chúng tôi cũng muốn sống", Yevgeny, người chỉ huy một trung đội khoảng 15 người, nói. "Lính Ukraine sẽ tới và bắn chúng tôi. Bạn sẽ làm gì khi đó?".

Chỉ trong một ngày tháng 4/2022, khoảng 70 người trong lữ đoàn của anh đã chết vì bị phục kích.

"Nhiều bạn của tôi đã chết. Họ là những người rất giỏi nhưng không muốn chiến đấu. Song không có lối thoát nào cho họ", Yevgeny nói và khóc.

Đến lúc đó, Yevgeny quyết định tìm cách thoát khỏi cuộc chiến bằng cách tự làm mình bị thương, lựa chọn có lẽ là duy nhất với anh lúc đó. "Bạn chỉ có thể trở về hậu phương khi bị thương hoặc chết. Không ai muốn chết cả", Yevgeny nói.

Xem tiếp:
Đi lính để bảo vệ nhân dân , đào ngũ không có 1 đất nước nào tôn trọng cả
 

conngua280390

Xe điện
Biển số
OF-818430
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
2,045
Động cơ
103,459 Mã lực
Tuổi
34
Lạ phết cái thông tin Fico quay xe về quan điểm cuộc chiến Ukraina dc 1 số báo đưa tin mà nguồn dẫn chung chung. Trong khi báo tây thì hoàn toàn ko đưa j về vụ đó.
Như thể có 1 chiến dịch dc tài trợ đang diễn ra.
Balan ko đưa j cả, nhưng tàu nhanh, 24h, người đưa tin đều dẫn ....
Thiếu gì Anh
https://dantri.com.vn/the-gioi/slovakia-bat-ngo-thay-doi-giong-dieu-ve-cuoc-chien-o-ukraine-20240412095607979.htm Nguồn Theo Alarabiya
https://www.nguoiduatin.vn/thu-tuong-slovakia-oi-giong-ve-xung-ot-nga-ukraine-a658801.html Nguồn Ukrainska Pravda, Alarabiya
https://vnexpress.net/thu-tuong-slovakia-thay-doi-thong-diep-ve-chien-su-ukraine-4733445.html Nguồn(Theo AFP)
Ai chả vì Nước người ta Anh, nghe mấy chính trị gia chém gió là bán lúa giống, mai TT Nga qua thăm Fico cái thì Fico lên mạng bảo UKR muốn HB thì phải đàm phán tôn trọng DDK Nga thì sao!
 

Why4586

Xe tải
Biển số
OF-840064
Ngày cấp bằng
13/9/23
Số km
467
Động cơ
11,083 Mã lực
Tuổi
38
Đi lính để bảo vệ nhân dân , đào ngũ không có 1 đất nước nào tôn trọng cả
Thông tin chưa chắc đã đúng đâu bác??? Xem tỷ lệ bầu ông Putin là biết thôi. Phương Tây hau háu thế cũng ko ra nổi đc 1 tin tiêu cực
 

mocphatdan

Xe tải
Biển số
OF-850917
Ngày cấp bằng
12/3/24
Số km
231
Động cơ
5,635 Mã lực
Tuổi
52
Trong 2 triệu dân đó có 1% là điệp viên Ukraine thôi là nước Nga rực rỡ rồi.
đúng rồi cụ, mất 10 triệu dân nhưng làm cho Nga cháy mấy cái chuồng gà thì đúng là thành công của Ukraine rồi cụ nhỉ, em nghỉ còn 30tr dân nữa di tảng qua Nga luôn thì Nga sẽ sụp đổ... cần gì phải tốn lính hehe
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,284
Động cơ
276,058 Mã lực
Do tùy góc nhìn vào cuộc chiến này, như em nói cả chục lần rồi, cơ bản về phía e cuộc chiến này.
Nga đánh UKR là đúng, đánh mạnh nữa cũng đúng em thấy ko sai, nhưng đánh ok nhưng sáp nhập đất đai của UKR thì chả khác là xâm lược ( cho dù dùng các từ ngữ như bảo vệ, bỏ phiếu, sáp nhập hây gì nữa... thì đó là đất của Nước UKR và Nga đã Sáp nhập bằng bạo lực đi kèm với bầu cử)
Tiếp theo em nói rỗi Nga sẽ thắng sau cuộc chiến này nhưng thắng trả 1 giá cao và NATO/Mỹ/TQ đã thành công khi biến Nga là Nước lớn sáp nhập Nước nhỏ và dẫn đến vết sẹo mãi mãi về lãnh thổ giữa Nga-UKR
Nên cứ sau 10 năm nữa thì hết TT Putin Nước Nga sẽ ra sao, vì khi nào cũng sẽ dễ đánh nhau hết.
Nga nó không bóng như Mỹ. Nó là gấu từ ngàn năm nay. Khả năng Nga phải trả giá cao chỉ xảy ra khi thế giới ngoài phương Tây nghèo đói lạc hậu như thời Liên Xô. Khi đó CCCP - các chú cứ phá (từ Đông Âu đến Nam Á), còn LX lo hoài đến nỗi hụt hơi. Bản thân LX thì đeo đẳng mô hình kinh tế KHH quan liêu bao cấp, tuýt còi vào xưởng, cà kê dê ngỗng càng ngày năng suất càng tụt giảm, tính sáng tạo, tính tiên phong, tính thực tế, tính cạnh tranh đều giảm (trừ công nghệ quân sự), sản phẩm ngày càng kém so với P.Tây.
Ngày nay thì P.Tây ngày càng bị bắt kịp về mọi mặt bởi các Phương còn lại rồi. Nga oánh lần này thế như cọp cưỡi máy bay hehe (hổ thêm cánh). Tài chính, công nghệ, thị trường, xã hội, nhận thức của con người đều đầy cửa cho Nga ra vào thỏa mãn mọi nhu cầu vật chất lẫn tinh thần, kể cả khi mèo Nga bị cấm vận.
Với người dân cho đến lãnh đạo các nước "nằm ngoài vành dai NATO, nằm ngoài vòng "thịnh vượng Anglo Saxon" đều hiểu rằng việc Nga đánh bại mưu đồ của Mỹ-NATO là có lợi cho họ. Thế thì họ cứ công khia hoặc ngấm ngầm đi đêm ủng hộ Nga thôi.
Nếu so sánh kiểu châu Á, theo mô hình Thiên thời Địa lợi Nhân hòa, tôi thấy rằng:

1. Trước hết nói về Thiên Thời, nghĩa là có phải đây đúng là thời điểm tốt cho Nga khởi binh hay không? Xét về chiều dài lịch sử nghìn năm thì đế quốc Nga tính từ khi chỉ manh mún là tập hợp các công quốc, cứ sau mỗi biến động (bị xâm lược), lại càng lớn mạnh. Ý thức hệ Đế quốc của dân tộc Nga theo thời gian ngày càng mạnh. Chỉ duy nhất một thời kỳ khi Nga xây dựng XHCN-CSCN thì triết lý CSCN đã phần nào làm loãng ý thức cảnh giác dân tộc và đó là lần đầu tiên người Nga bị thua cuộc theo mọi nghĩa (mất dân, mất đất, mất ảnh hưởng, khả năng thống nhất từ bên trong và với các đồng minh còn lại bị đe dọa).
Nhưng chính nhờ cú thất bại chiến lược ấy, dù người Nga bị trọng thương, nhưng chính người Mỹ đã giúp người Nga trút bỏ gánh nặng "Anh cả - trường thành của XHCN thế giới". Nga được cởi trói, tháo bỏ gánh nặng bao cấp cho mấy tỷ dân nghèo. May mắn này Nga phải ghi công Mỹ. Đó là sai lầm thứ nhất của Mỹ. Lẽ ra cứ để LX ngắc ngoải mãi mới hay.

Xét chiến lược trăm năm thì thời điểm này, thập kỷ 2x của thế kỷ 21 này là thời điểm bản lề khi Mỹ đi xuống sau cao trào "Thế giới đơn cực", vấp sai lầm thứ hai trong suốt 40 năm qua là bỏ lỏng TQ.
Nếu nước đây vì vừa nghèo, vừa mặc cảm bị coi thường bởi LX nên TQ trở mặt cắn anh em để chầu Mỹ, thì nay cả Mỹ lẫn TQ đều mệt mỏi, chán chường nhau dù không dám ly dị. Cả 2 đều ở thế "lưỡng bại câu thương" không thể triệt hạ nhau. Mỹ từ vị thế độc tôn đã lui về làm kẻ đi buôn ăn lãi. Trút hết gánh nặng ô nhiễm vì sản xuất cho TQ xong thì hỡi ôi cũng phụ thuộc vào nó. Muốn lật ngược thế cờ thì quá khó vì dân Mỹ sướng quen rồi khổ (lao động với mức lương của người TQ) không chịu được. Kể cả tài phiệt, giới chóp bu công nghệ hay công nghiệp Mỹ và Châu Âu cũng vậy. Đang sướng (all-in vào TQ) giờ lăn ra đi cày, ngán bỏ mẹ.

Vì thế các cụ thấy trong CDQSDB này dù Mỹ và P.Tay hô hào cấm cận Nga bằng mấy chục ngành lệnh, phong tỏa hàng trăm tỷ đô của Nga, Nga vẫn nổi lềnh phềnh. Đây là thất bại chiến lược mấu chốt.
Lý do bởi sự phụ thuộc của chính Mỹ+P.Tay vào Nga+TQ+BRICS và nói chung cả thế giới.
Thời thế ấy cho phép Nga lợi dụng được thế cài răng lược của cả thế giới Đông - Tây - Nam-Bắc thành một mớ bùng nhùng và thủ lợi. Công nghệ thông tin, kỷ nguyên AI và tiền điện tử cũng góp phần bó tay Mỹ trong mưu đồ không chế Nga. Vụ SWIFT Code là 1 ví dụ.
Khác với LX, vào cuối kỳ, không bán được gì ngoài dầu. Bị down giá là đói luôn. Bán cả hạm đội để mua...coca quả thật bách nhục. Bất cứ cái gì P.Tay cấm vận LX thì LX chịu chết không sản xuất được hiệu quả, cũng không có nguồn mua thay thế.
Thời thế ngày nay khác 180 độ: Nga không thể bị cấm vận (trừ khi tự cấm vận). Nga mua công nghệ hay ăn cắp công nghệ của P.Tây đều được, tùy tính cần thiết của công nghệ đó. Nga tìm thị trường cho hàng hóa của mình cách công khai hoặc mờ ám đều được, tùy tính cần thiết của việc đó.
Tóm lại, thời thế (bao gồm môi trường CNTT hiện nay) là lý tưởng cho 1 dân tộc quái vật như Nga (thiên tài đầy đường, sáng tạo giỏi thứ Hai không ai Chủ nhật, không chảnh chó, chịu đòn giỏi, chịu đựng mất mát giỏi, sức bền nhất quả đất, tài nguyên thì ngập mặt...) sống sót trong mọi tình huống, trừ khi bị ngáo tự mình cấm vận mình. Nga tuy ít dân hơn LX, nhỏ gọn hơn LX nhưng lại tinh ranh quỷ quyệt và mưu sâu hơn nhiều. Vì không có ý thức hệ XHCN vướng chân.

Trước đây trong môi trường công nghệ analog, hệ thống tình báo công nghệ cho đến chính trị của LX bị khúc xạ bởi các mệnhh lệnh quan liêu và sự thiếu hiệu quả dần dần của bộ máy quan liêu chán nản nên không theo kịp tình hình. Nay hệ thống lãnh đạo Nga vừa có cái đầu KGB, lại vừa óc quản lý kinh tế, vừa thâm nhập sau trong môi trường kinh tế-xã hội tư bản nên vô cùng thực dụng. Thông qua quá trình thực hiện CDQSDB ta thấy rõ là Nga dù không phải luôn luôn thắng trong mọi trận chiến, nhưng học hỏi và phản ứng tốt hơn sau mỗi trận chiến là rất kịp thời. Chính môi trường thông tin, tính thực dụng đã giúp hệ thống của họ phản ứng đúng mức, không sa lầy vào bất cứ tình huống "thấy thua vẫn lao vào chiến" nào.
...
Đó là nói về Thiên thời. Thời đang ủng hộ Nga và gây khó cho Mỹ. Nên Nga mới sống dai đánh cù nhây mãi vậy được.
Hết phần Thiên Thời nhé.
Địa Lợi các cụ đợi mùa tiếp theo vậy. Tôi bị stop ở đây rồi. Dẫu sao mùa này cũng chóng vánh hơn tôi nghĩ.
 
Chỉnh sửa cuối:

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,939
Động cơ
139,429 Mã lực
Tuổi
37
Cũng đúng, nói chung làm cái gi tổ chức cái gì mà chả có Người trực tiếp tham gia thì chả có gì giá trị: https://dantri.com.vn/the-gioi/ngoai-truong-thuy-si-hoa-binh-ukraine-khong-the-thieu-nga-20240411160938507.htm
Hội nghị tập hợp toàn đội hình Nato thì làm sao có hòa bình , vấn đề hiện nay bản thân UK cũng không hiểu là mình đi tới hòa bình bằng cách nào , chuyện nó đã đi quá xa và khó có thể quay đầu hiện mô hình bán đảo Triều Tiên là mô hình thực tế nhất .
 

conngua280390

Xe điện
Biển số
OF-818430
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
2,045
Động cơ
103,459 Mã lực
Tuổi
34
Nga nó không bóng như Mỹ. Nó là gấu từ ngàn năm nay. Khả năng Nga phải trả giá cao chỉ xảy ra khi thế gới ngoài phương Tây nghèo đói lạc hậu như thời Liên Xô. Khi đó CCCP-các chú cứ phá (từ Đông Âu đến Nam Á, còn LX lo hoài đến nỗi hụt hơi. Bản thân LX thì đeo đẳng mô hình kinh tế KHH quan liêu bao cấp, tuýt còi vào xưởng, cà kê dê ngỗng càng ngày năng suất càng tut5, sản phẩm ngày càng kém so với P.Tây.
Ngày nay nếu so sánh kiểu châu Á, thao mô hình Thiên thời Địa lợi Nhân hòa, tôi thấy rằng:
1. Trước hết nói về Thiên Thời, nghĩa là có phải đây đúng là thời điểm tốt cho Nga khởi binh hay không? Xét về lịch sử nghìn năm thì đế quốc Nga tính từ khi chỉ manh mún là tập hợp các công quốc, cứ sau mỗi biến động (bị xâm lược), lại càng lớn mạnh. Ý thực hệ đế quốc của Nga theo thời gian ngày càng mạnh. Chỉ duy nhất một thời kỳ khi Nga xây dựng XHCN-CSCN thì triết lý CSCN đã phần nào làm loãng ý thức cảnh giác dân tộc và đó là lần đầu tiên người Nga bị thua cuộc theo mọi nghĩa (mất dân, mất đất, mất ảnh hưởng, khả năng thống nhất từ bên trong và với các đồng minh còn lại bị đe dọa).
Nhưng chính nhờ cú thất bại chiến lược ấy, dù người Nga bị trọng thương, nhưng chính người Mỹ đã giúp người Nga trút bỏ gánh nặng "Anh cả - trường thành của XHCN thế giới". Nga được cởi trói, tháo bỏ gánh nặng bao cấp cho mấy tỷ dân nghèo. May mắn này phải ghi công Mỹ.
Xét chiến lược trăm năm thì thời điểm thập kỷ 2x của thế kỷ 21 này là thời điểm bản lề khi Mỹ vấp sai lầm thứ 2 trong suốt 40 năm qua là bỏ lỏng TQ. Nếu nước đây vì vừa nghèo, vừa mặc cảm bị coi thường bởi LX nên TQ trở mặt cắn LX để chầu Mỹ. Thì nay cả Mỹ lẫn TQ đều chán nhau dù không dám ly dị. Cả 2 đều ở thế "lưỡng bại câu thương" không thể triệt hạ nhau. Mỹ từ vị thế độc tôn đã lui về làm kẻ đi buôn ăn lãi. Trút hết gánh nặng ô nhiễm vì sản xuất cho TQ xong thì hỡi ôi cũng phụ thuộc vào nó. Muốn lật ngược thế cờ thì quá khó vì dân Mỹ sướng quen rồi khổ (lao động với mức lương của người TQ) không chịu được. Kể cả tài phiệt, giới chóp bu công nghệ hay công nghiệp Mỹ và Châu Âu cũng vậy. Đang sướng (all-in vào TQ) giờ lăn ra đi cày, ngán bỏ mẹ.
Vì thế các cụ thấy torng CDQSDD này dù Mỹ và P.Tay hô hào cấm cận Nga bằng mấy chục ngành lệnh, phong tỏa hàng trăm tỷ đô của Nga, Nga vẫn nổi lềnh phềnh. Đây là thất bại chiến lược mấu chốt.
Thời thế cho phép Nga lợi dụng được thế cài răng lược của cả thế giới Đông - Tây - Nam Bắc thành một mớ bùng nhùng. Khác với LX, vào cuối kỳ, không bán được gì ngoài dầu. Bất cứ cái gì P.Tay cấm vận LX thì LX chịu chết không sản xuất được hiệu quả, cũng không có nguồn mua thay thế.
Thời thế ngày nay khác 180 độ: Nga không thể bị cấm vận (trừ khi tự cấm vận). Nga mua công nghệ hay ăn cắp công nghệ của P.Tây đều được, tùy tính cần thiết của công nghệ. Nga mua thị truo7n2g2 cho hàng hóa của mình cách công khai hoặc mờ ám đều được, tùy tính cần thiết. Tóm lại, thời thế (kề cã môi trường CNTT hiện nay) là lý tưởng cho 1 quái vật như Nga sống khỏe trong mọi tình huống, trừ khi bị ngáo tự mình cấm vận mình. Nga tuy ít dân, nhỏ gọn hơn LX nhưng lại tinh ranh quỷ quyệt và ủ mưu sâu hơn nhiều. Trước đây trong môi trường công nghệ analog, hệ thống tình báo công nghệ cho đến chính trị của LX bị khúc xạ bởi các mệnhh lệnh quan liêu và sự chán nản của bộ máy thiếu hiệu quả nên không theo kịp tình hình. Nay hệ thống lãnh đạo Nga vừa có cái đầu KGB, lại vừa óc quản lý kinh tế, vừa thâm nhập sau trong môi trường kinh tế-xã hội tư bản nên vô cùng thực dụng. Thông qua quá trình thực hiện CDQSDB ta thấy rõ là Nga dù không phải luôn luôn thắng trong mọi trận chiến, nhưng học hỏi và phản ứng tốt hơn sau mỗi trận chiến là rất kịp thời. Chính môi trường thông tin, tính thực dụng đã giúp hệ thống của họ phản ứng đúng mức, không sa lầy vào bất cứ tình huống "thấy thua vẫn lao vào chiến" nào.
...
Đó là nói về Thiên thời. Thời đang ủng hộ Nga và gây khó cho Mỹ. Nên Nga mới sống dai đánh cù nhây mãi vậy được.

Hết phần Thiên Thời nhé.
Địa Lợi nói sau. Nghỉ chút đã
Anh viết nhiều nhưng đâu có cái gì dẫn chứng chứng minh đâu, nếu suy nghĩ cá nhân thì e lại nghĩ khác chả cần thiên thời địa lợi nhân hòa gì cả. Mỹ/TQ/AD/NATO muốn đánh nhau càng lâu càng tốt, do đang lợi chết luôn nè. Gây khó Mỹ gây sao chứ NATO mở rộng vũ khí bán ào ào, kinh tế lên, đồng ĐÔ chắc miễn bàn, tiếng nói khỏi bàn, bán dầu ăn cũng đậm nữa, rồi liên tục cải tiến vũ khí, rồi quan trọng biến Nga thành ngáo ốp cho hàng xóm TA quá thành công.
 

conngua280390

Xe điện
Biển số
OF-818430
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
2,045
Động cơ
103,459 Mã lực
Tuổi
34
Hội nghị tập hợp toàn đội hình Nato thì làm sao có hòa bình , vấn đề hiện nay bản thân UK cũng không hiểu là mình đi tới hòa bình bằng cách nào , chuyện nó đã đi quá xa và khó có thể quay đầu hiện mô hình bán đảo Triều Tiên là mô hình thực tế nhất .
Cả hai phóng lao đều ko buông lao được. Như phần bôi đen cứ đánh nhau tiếp hòa tí rồi chờ TT Putin xong là Nga xác xuất loạn cực cao rồi đánh tiếp lấy lại đất đai, còn ko cứ đánh thì UKr càng sụy thôi!
Cứ như Aze-Amer. Xưa Amer mạnh lấy đất Az, Az thấy cứ dựa vào CSTO thì mãi mãi chả được gì, liền ra CSTO liên kết với TNK làm kinh tế với PT/EU... giờ lên cái đánh bay Amer luôn. Amer giờ cũng tỉnh ra, đang nghiên cứu gia nhập EU, nghiên cứu rồi CSTO nhờ Mỹ/Pháp/Ấn Độ để chơi lại Aze.
 

Robobk

Xe tải
Biển số
OF-453449
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
264
Động cơ
212,516 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Website
www.krtech.com.vn
Do tùy góc nhìn vào cuộc chiến này, như em nói cả chục lần rồi, cơ bản về phía e cuộc chiến này.
Nga đánh UKR là đúng, đánh mạnh nữa cũng đúng em thấy ko sai, nhưng đánh ok nhưng sáp nhập đất đai của UKR thì chả khác là xâm lược ( cho dù dùng các từ ngữ như bảo vệ, bỏ phiếu, sáp nhập hây gì nữa... thì đó là đất của Nước UKR và Nga đã Sáp nhập bằng bạo lực đi kèm với bầu cử)
Tiếp theo em nói rỗi Nga sẽ thắng sau cuộc chiến này nhưng thắng trả 1 giá cao và NATO/Mỹ/TQ đã thành công khi biến Nga là Nước lớn sáp nhập Nước nhỏ và dẫn đến vết sẹo mãi mãi về lãnh thổ giữa Nga-UKR
Nên cứ sau 10 năm nữa thì hết TT Putin Nước Nga sẽ ra sao, vì khi nào cũng sẽ dễ đánh nhau hết.
Cậu thấy Crimea 10 năm rồi có đánh nhau ko?
 

conngua280390

Xe điện
Biển số
OF-818430
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
2,045
Động cơ
103,459 Mã lực
Tuổi
34
Cậu thấy Crimea 10 năm rồi có đánh nhau ko?
Ko đánh Nga đã thành công sáp nhập Crime chuẩn chỉ đáng ghi vào sách giáo khoa, Nga chuẩn. Nhưng sau vụ xác nhập thì giờ đánh nè, lâu lâu bom nổ tên lửa bay. Sau này hết đời TT Putin thì đánh còn ác nữa, afh TT UKR còn bảo mục tiêu đánh sập cầu Crime nữa.
Ah mà em chém gió chứ em ko đưa suy nghĩ ảo tưởng hay gì nhá, đừng công kích cá nhân em, hay nhận xét gì nhá.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top