[Funland] Tình hình Nga - Ukraine Vol.170 (số đặc biệt: xung đột Nga và Ukraine)

tuthang

Xe tăng
Biển số
OF-5131
Ngày cấp bằng
4/6/07
Số km
1,552
Động cơ
504,930 Mã lực
Anh Tạ có ký với 10 Zê nhưng không thoả hiệp được với anh Pu thì cũng treo mõm mà chờ khai thác.
Thế thì cái khoản 500 tỷ đô treo mãi trên đầu các thế hệ lãnh đạo Ucarina thôi cụ.
Không 10 năm thì 100 năm, 1000 năm bao giờ đủ tiền gốc lẫn lãi thì nới xong
 

dinhdung001

Xe tải
Biển số
OF-28602
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
281
Động cơ
422,815 Mã lực
Hôm nọ có tin ukraine đòi sở hữ vkhn, ngoài lịch sử Nga + Mỹ từng ép Ukr phải giải giáp vkhn, thì

Riêng về việc cấm phổ biến vũ khí hạt nhân, Nga Xô và Hoa Kỳ đã có lịch sử cùng đứng trên 1 chiến tuyến

Năm 1977, vệ tinh LX từng phát hiện Nam Phi lén xây dựng khu vực thử vkhn, và gửi thông tin cho Mỹ, thế là cả Mỹ + LX cùng đồng minh Đông Âu Tây Âu lên tiếng áp đặt trừng phạt Nam Phi nặng nè, ép buộc NP từ bỏ vkhn, chứ thực tế các nước lớn chả quan tâm đến vấn đề Apahai pbct của nam phi mấy đâu


Còn đây là tài liệu về việc Mỹ và Nga cùng bức tử vkhn ukraine


nói chung các nước lớn khi đụng đến lợi ích và đe dọa vị thế thì họ sẽ cùng bắt tay nhau để trị bọn nhãi
Vụ này không được phanh phui ra chứ không lại lòi ra một đống nước tiêu chuẩn kép, đạo đức giả. Chương trình hạt nhân của Nam Phi và Israel có liên hệ rất mật thiết với nhau, 2 quốc gia chia sẻ rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm cho nhau để phát triển VKHN. Israel còn được cả Mỹ, Pháp, Bỉ, Nauy,...hỗ trợ cực mạnh để nhanh chóng có VKHN. Các cuộc thử nghiệm VKHN của Israel và Nam Phi đều được thực hiện chung tại Mauritiana. Đương nhiên cả Mỹ và Liên Xô đều biết nhưng tại sao chỉ có mình Nam Phi bị lên án? Vì Is là đồng minh của cả Mỹ và Liên Xô. Lúc đó Liên Xô cũng ngấm ngầm giúp TQ phát triển VKHN. Nên 2 ông Mỹ, LX đồng thanh lên án Nam Phi. Một quốc gia ít liên quan đến mình là hợp lý nhất. Công bằng có chọn lọc.
 

bacnam88

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,680
Động cơ
108,781 Mã lực
Vụ này không được phanh phui ra chứ không lại lòi ra một đống nước tiêu chuẩn kép, đạo đức giả. Chương trình hạt nhân của Nam Phi và Israel có liên hệ rất mật thiết với nhau, 2 quốc gia chia sẻ rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm cho nhau để phát triển VKHN. Israel còn được cả Mỹ, Pháp, Bỉ, Nauy,...hỗ trợ cực mạnh để nhanh chóng có VKHN. Các cuộc thử nghiệm VKHN của Israel và Nam Phi đều được thực hiện chung tại Mauritiana. Đương nhiên cả Mỹ và Liên Xô đều biết nhưng tại sao chỉ có mình Nam Phi bị lên án? Vì Is là đồng minh của cả Mỹ và Liên Xô. Lúc đó Liên Xô cũng ngấm ngầm giúp TQ phát triển VKHN. Nên 2 ông Mỹ, LX đồng thanh lên án Nam Phi. Một quốc gia ít liên quan đến mình là hợp lý nhất. Công bằng có chọn lọc.
Is, Nam Phi, Iran, Iraq, Syria, Aghentina là những nước phát triển ct vkhn gần và hoàn thành 1 phần r, đủ để làm bom bẩn được r, riêng ukr thì từng là siêu cường vkhn thứ 3 tg năm 1991
 

hungthien73

Xe hơi
Biển số
OF-845759
Ngày cấp bằng
28/12/23
Số km
151
Động cơ
75,173 Mã lực


Quân đội Nga bắt đầu trang bị diện rộng đồng hồ thông minh ( smart-watch ) có tính năng cảnh báo máy bay không người lái ở gần giúp binh sĩ có thời gian ẩn nấp hoặc tiêu diệt kịp thời
Ngoài ra nó cũng cung cấp tần số của máy bay không người lái để sử dụng với thiết bị gây nhiễu tín hiệu.
mấy thiết bị định vị này cũng rủi ro cao đấy, sau vụ máy nhắn tin, bộ đàm israel thi nên cảnh giác.
 

Finew

Xe tăng
Biển số
OF-740882
Ngày cấp bằng
27/8/20
Số km
1,033
Động cơ
184,555 Mã lực
khả năng
Su 35 bắn hạ
Mig 31 bắn hạ
Su 57 bắn hạ
S400 bắn hạ
Hoặc geran update với đạn đối ko

Chứ ko thể nào 4-5 chiếc f16 bị hạ chỉ vì đánh chặn uav geran trùng hợp ntn
Duy nhất 1-2 vụ là r37 vs s400 lập công
Karrar drone iran với tên lửa manpad
View attachment 9197452
Nga không giải thích những vụ này em theo hướng Pa chốt bắn nhầm hơn.
 

Donald Trăm

Xe máy
Biển số
OF-845964
Ngày cấp bằng
2/1/24
Số km
88
Động cơ
460,184 Mã lực
Tuổi
25
Cái này quá hay! Lính Nga đang sử dụng màn hình nhận thông tin từ thiết bị dò máy bay không người lái có thể gắn trên xe về các UAV đang bay tới. Như này sẽ chủ động được kha khá trong việc ẩn nấp hoặc đối phó, phục kích bắn hạ...
1000018753.jpg
 

tuthang

Xe tăng
Biển số
OF-5131
Ngày cấp bằng
4/6/07
Số km
1,552
Động cơ
504,930 Mã lực
Ủa tài nguyên nào của Mỹ cụ? Mỹ lấy tài nguyên bằng cách nào vậy cụ?
Đất bán rồi thì là của Mỹ chớ cụ.
Sau này Mỹ muốn làm gì thì đàm phám với Nga hay đổ quân vào- hoặc sát nhập thành một bang của Mỹ thì hợp pháp quá còn gì cụ.
 

tuthang

Xe tăng
Biển số
OF-5131
Ngày cấp bằng
4/6/07
Số km
1,552
Động cơ
504,930 Mã lực
Cụ làm em nhớ bài báo cách đây nửa năm phi công F-16 hạ 6 tên lửa của Nga quá. Trình này Top Gun gọi bằng sư phụ.

Máy bay F-16 của Ucaina bắm 6 tên lửa trúng 6 tên lửa hành trình của Nga- sau đó bắn tiếp đạn đến khi hết đạn thì trúng 1 tên lửa nữa. Phi công thấy 1 tên lửa đang bay tới dì đã hết tên lửa, hết đạn nhưng vẫn liều mình như chẳng có đã lao máy bay vào chặn- kết quả là hạ được tên lửa thứ 8 của Nga.
Thật là một chiến công hiểm hách- xứng đáng Ghost Kiev ver 2.0 đó cụ
 

naughtyboy

Xe đạp
Biển số
OF-820217
Ngày cấp bằng
4/10/22
Số km
41
Động cơ
7,328 Mã lực
Bác đang viết chuyện viễn tưởng.
Ở cái khoảng cách 100-200km thì F22 không bay ở tốc độ 1900-2400, vì nó sẽ không "đốt đít"!
Khóa được mục tiêu bằng hồng ngoại (do nguồn nhiệt từ độ cơ phát ra) chỉ khi mục tiêu ở rất gần, còn có thể tương lai người ta sẽ làm được ở khoảng cách cả trăm km.
Còn UAV có khóa được mục tiêu thì cũng rất khó tấn công được mục tiêu (chắc bác định dùng vài trăm cái UAV rải trên đường F22 hay F35 bay vào, nhưng ở khoảng cách ấy thì liệu có lên kịp hay không).
Còn biện pháp phối hợp thì có vẻ đúng. Radar độ nhạy cao với F22, F35 phát hiện được mục tiêu, đám Radar còn lại sẽ nhận thông tin không chỉ hướng, độ cao mà cả tín hiệu phải xạ, tín hiệu nhiễu để tập trung thì khả năng phát hiện sẽ cao hơn rất nhiều. Kể cả không chắc chắn, nhưng tên lửa với radar chủ động, và cả thụ động hồng ngoại khi đã tiến sát máy bay thì khả năng tự phát hiện của chúng để khóa được mục tiêu sẽ cao hơn nhiều. Như tụi Nga thì chúng không ngại ngần spam tên lửa vào chỗ máy bay đã bị phát hiện.
Nhưng UAV kích thước đủ lớn có thể được tung lên làm nhiệm vụ màn chắn che chở mục tiêu sẽ bị đánh phá như những cái bóng bay ở thế chiến thứ II hay cuộc chiến tranh phá họa I thời kỳ đầu. Có thể UAV với số lượng lớn hơn sẽ có tác dụng hơn bóng bay (dù bóng bay còn có sợi dây giăng từ quả bóng xuống tới đất, máy bay bay thấp chạm vào cũng mất thăng bằng mà rơi xuống đất), vì đến cuối cuộc chiến tranh phá họai I và trong cả cuộc chiến tranh phá hoại lần II không tháy bóng bay được sử dụng nữa!
Em đang đề cập đến việc phát triển phương án chống lại máy bay tàng hình như f35, f22 " rẻ tiền" hơn việc phát triển các hệ thống phòng không có thể khóa cứng các may bay trên mà bác. Cần phát triển vì hiện tại thì chưa khả thi vì uav hiện nay tốc độ chậm, nhưng phối hợp tên lửa thì tầm 5-10 năm nữa sẽ khác bác à. Ngay cả khi f35, f22 không bay ở tốc độ tối đa thì nó tỏa nhiệt lớn với động cơ của nó. Các cảm biến nhiệt hiện nay có thể phát hiện máy bay ở khoảng cách 50 km nhưng nó thụ động nên chúng khó bị phát hiện. Còn uav khó đuổi nếu f35, f22 tăng tốc nhưng nếu lừa nó đi sâu vào trong 50-100 km và bao vây bọc hậu từ phía sau thì là câu truyện khác. Với việc TQ hiện triển khai điều khiển hàng trăm uav cùng một lúc ở mảng dân sự thì chuyển sang dân sự là hoàn toàn khả thi. Nhưng để uav hiện nay tấn công f35 thì khó dù có chặn đầu đi nữa, nhưng nó chỉ cần khiến f35 phải tiêu tốn hỏa lực để bảo vệ bản thân nó và bỏ chạy thay vì tấn công mục tiêu là thành công rồi.
Còn để tấn công f35, f22 thì hiện chỉ có Nga, TQ là có khả năng spam tên lửa và tên lửa có thể tích hợp AI cùng cảm biến quang học tự nhận diện máy bay để khóa mục tiêu khi đến gần, uav chỉ có chức năng chính là chặn đầu, lùa f35, f22 muốn chạy trốn phải bay vào trận địa của tên lửa. Nhưng các nước nghèo và công nghệ kém hơn thì chiến thuật uav có thể khiến f35, f22 tiêu tốn hỏa lực và bỏ chạy là thành công rồi, vài trăm uav vẫn rẻ hơn 1 chiếc f35, f22. Như Geran-2 với nhiệm vụ khép góc, lùa f35 chạy theo hướng chỉ định thì chỉ cần phiên bản rẻ có giá 20.000$, 100 cái chỉ có giá khoảng 2tr usd, và sẽ đắt thêm một chút nếu có thêm hệ thống quang học. Còn nếu f35, f22 chọn phương án bỏ trốn bằng cách quay đầu đâm đầu thẳng vào 100-200 Geran-2 phục kích từ phía sau để tránh rơi vào trận địa tên lửa, và dùng tốc độ cao để thoát khỏi Geran thì cửa sống cao hơn nhưng tuyệt đối không phải là 100%. Nhưng tầm 5-10 năm nữa các phiến bản uav Geran sẽ nâng cấp hơn thì tỷ lệ sống sót của sẽ càng thấp. Chưa kể các công nghệ về cảm biến nhiệt, radar, quang học... đang được Nga, TQ đẩy mạnh phát triển thì em thấy các quốc gia khác không nên tốn tiền vào các dự án máy bay tàng hình đắt đỏ lên tới 100-200 tr usd/ chiếc, tạo áp lực khổng lồ cho ngân sách, nhưng sẽ sớm bị giảm tác dụng tới vô dụng trong 10 năm tới nếu các quốc gia khác phát triển chiến thuật phòng thủ rẻ tiền hơn kiểu này.
 

vo nho

Xe container
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
5,270
Động cơ
36,612 Mã lực
Em đang đề cập đến việc phát triển phương án chống lại máy bay tàng hình như f35, f22 " rẻ tiền" hơn việc phát triển các hệ thống phòng không có thể khóa cứng các may bay trên mà bác. Cần phát triển vì hiện tại thì chưa khả thi vì uav hiện nay tốc độ chậm, nhưng phối hợp tên lửa thì tầm 5-10 năm nữa sẽ khác bác à. Ngay cả khi f35, f22 không bay ở tốc độ tối đa thì nó tỏa nhiệt lớn với động cơ của nó. Các cảm biến nhiệt hiện nay có thể phát hiện máy bay ở khoảng cách 50 km nhưng nó thụ động nên chúng khó bị phát hiện. Còn uav khó đuổi nếu f35, f22 tăng tốc nhưng nếu lừa nó đi sâu vào trong 50-100 km và bao vây bọc hậu từ phía sau thì là câu truyện khác. Với việc TQ hiện triển khai điều khiển hàng trăm uav cùng một lúc ở mảng dân sự thì chuyển sang dân sự là hoàn toàn khả thi. Nhưng để uav hiện nay tấn công f35 thì khó dù có chặn đầu đi nữa, nhưng nó chỉ cần khiến f35 phải tiêu tốn hỏa lực để bảo vệ bản thân nó và bỏ chạy thay vì tấn công mục tiêu là thành công rồi.
Còn để tấn công f35, f22 thì hiện chỉ có Nga, TQ là có khả năng spam tên lửa và tên lửa có thể tích hợp AI cùng cảm biến quang học tự nhận diện máy bay để khóa mục tiêu khi đến gần, uav chỉ có chức năng chính là chặn đầu, lùa f35, f22 muốn chạy trốn phải bay vào trận địa của tên lửa. Nhưng các nước nghèo và công nghệ kém hơn thì chiến thuật uav có thể khiến f35, f22 tiêu tốn hỏa lực và bỏ chạy là thành công rồi, vài trăm uav vẫn rẻ hơn 1 chiếc f35, f22. Như Geran-2 với nhiệm vụ khép góc, lùa f35 chạy theo hướng chỉ định thì chỉ cần phiên bản rẻ có giá 20.000$, 100 cái chỉ có giá khoảng 2tr usd, và sẽ đắt thêm một chút nếu có thêm hệ thống quang học. Còn nếu f35, f22 chọn phương án bỏ trốn bằng cách quay đầu đâm đầu thẳng vào 100-200 Geran-2 phục kích từ phía sau để tránh rơi vào trận địa tên lửa, và dùng tốc độ cao để thoát khỏi Geran thì cửa sống cao hơn nhưng tuyệt đối không phải là 100%. Nhưng tầm 5-10 năm nữa các phiến bản uav Geran sẽ nâng cấp hơn thì tỷ lệ sống sót của sẽ càng thấp. Chưa kể các công nghệ về cảm biến nhiệt, radar, quang học... đang được Nga, TQ đẩy mạnh phát triển thì em thấy các quốc gia khác không nên tốn tiền vào các dự án máy bay tàng hình đắt đỏ lên tới 100-200 tr usd/ chiếc, tạo áp lực khổng lồ cho ngân sách, nhưng sẽ sớm bị giảm tác dụng tới vô dụng trong 10 năm tới nếu các quốc gia khác phát triển chiến thuật phòng thủ rẻ tiền hơn kiểu này.
Muốn bắn được F22 F35 hay su 57 đầu tiên radar phải thấy được máy bay cái đã.
Khi mà đã thấy thì mọi chuyện lại rất bình thường...

Nebo‑UE (Nebo‑U) VHF ~600 km Radar 3D di động chuyên phát hiện mục tiêu tàng hình, Vostok‑E ~250  km là những lựa chọn hợp lý nhất vào lúc này.
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
6,653
Động cơ
260,698 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Có thể dùng Su-35S khoá mục tiêu chỉ điểm cho phòng không đó cụ, kiểu như máy bay cảnh báo sớm mini, cách đây vài tháng cũng có 1 vụ như vậy nhưng chưa có xác nhận. Khả năng lắp tên lửa lên drone nãy em cũng thấy có người đề cập, để chờ họ phân tích thử xem sao, chơi vậy ai chơi lại. :))
R37 lắp lên orlan dc, chứ lắp gẻ rần thì ông 2k đô lại dc trang bị đồ chơi xịn quá :)) giống trẻ em đeo kim cương kkkk
 

bacnam88

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,680
Động cơ
108,781 Mã lực
Các cụ fan mb tàng hình quên mất 1 vấn đề, mb th hạn chế bay trên mach 1+ bởi bay càng nhanh thì lớp sơn phủ càng giảm do vận tốc lớn, thế nên F35 phải có lệnh hạn chế bay trên Mach 1.3-1.6, khi hết lớp phủ RAM giảm RCS và IR thì khả năng bị phát hiện ở xa hơn là rõ ràng, con số chính xác ko rõ nhưng chắc chắn ko thể nhỏ như thông số quảng cáo

Thông tin AI tổng hợp

 
Chỉnh sửa cuối:

bacnam88

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,680
Động cơ
108,781 Mã lực
Nguồn Nga chính thức tuyên bố

F16 bị phá hủy do mảnh vỡ từ Geran

Trước đó, người tân Banderite này đã lái một chiếc MiG-29 Liên Xô cũ, giống như người đồng đội Alexei Mes của anh ta. Nếu người sau bị bắn hạ bởi một tên lửa từ một chiếc MIM-104 Patriot, thì người này đã bị Geran của chúng ta giết chết. Anh ta đã ở quá gần máy bay không người lái khi nó phát nổ. Kết quả là, mảnh đạn và sóng xung kích đã "cắt đứt đôi cánh" của "Fighting Falcon" và giết chết viên phi công bất hạnh, người, mặc dù có cấp bậc, chưa bao giờ thực sự học cách lái "chiếc xe nước ngoài" có cánh.


Geran là UAV đầu tiên hạ nhiều máy bay chiến đấu có người lái nhất hiện tại, Mig 29 Su 27 F16 của kq ukr đều lần lượt lên bảng đếm số, RQ4 UAV đắt tiền hiện đại nhất của Mỹ cũng ko có tuổi
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,225
Động cơ
1,031,645 Mã lực
Em đang đề cập đến việc phát triển phương án chống lại máy bay tàng hình như f35, f22 " rẻ tiền" hơn việc phát triển các hệ thống phòng không có thể khóa cứng các may bay trên mà bác. Cần phát triển vì hiện tại thì chưa khả thi vì uav hiện nay tốc độ chậm, nhưng phối hợp tên lửa thì tầm 5-10 năm nữa sẽ khác bác à. Ngay cả khi f35, f22 không bay ở tốc độ tối đa thì nó tỏa nhiệt lớn với động cơ của nó. Các cảm biến nhiệt hiện nay có thể phát hiện máy bay ở khoảng cách 50 km nhưng nó thụ động nên chúng khó bị phát hiện. Còn uav khó đuổi nếu f35, f22 tăng tốc nhưng nếu lừa nó đi sâu vào trong 50-100 km và bao vây bọc hậu từ phía sau thì là câu truyện khác...
Nếu UAV thấy luồng nhiệt từ động cơ mấy cái máy bay này, tức là nhìn chúng từ phía sau thì kể cả chúng không đốt đít tăng tốc, mà chỉ bay hành trình thì UAV nếu có kết hợp cả quang thì chỉ thấy chúng cứ nhỏ dần, rồi mất hút, chẳng có cửa nào tiếp cận được chúng cả (kể cả UAV trang bị động cơ phản lực mới bây giờ).
Nhưng để nhìn được từ phía trước do cấu tạo động cơ của chúng thì cần thiết bị đồ sộ hơn thứ lắp được trên UAV. Định tấn công chúng từ phía trước, chắc chắn sẽ bám được luồng khí chúng vừa thổi ra để nổ phía sau thôi, chứ cũng không làm gì được chúng cả (các cụ nhà mình ngày xưa hay nói "bắn vút đuôi!")!
 
Chỉnh sửa cuối:

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,996
Động cơ
257,018 Mã lực
Cái này quá hay! Lính Nga đang sử dụng màn hình nhận thông tin từ thiết bị dò máy bay không người lái có thể gắn trên xe về các UAV đang bay tới. Như này sẽ chủ động được kha khá trong việc ẩn nấp hoặc đối phó, phục kích bắn hạ...
1000018753.jpg
Mấy con UAV này khi bay đều có tiếng kêu đặc trưng, rất to
Làm 1 cái phần mềm lọc âm thanh, kết hợp với 1 cái Micro siêu nhạy, thì cũng biết được kha khá UAV đang bay tới.
 

thanhtinh

Xe tăng
Biển số
OF-2727
Ngày cấp bằng
9/12/06
Số km
1,151
Động cơ
1,096,707 Mã lực
Vậy là máy bay F16 của Ucraina đã đánh chặn thành công uav và tên lửa của Nga
Chiến sĩ này khi thấy tên lửa bay tới thì hoảng quá vãi hết đạn bắn bừa luôn, lúc cần đạn và tên lửa để đánh chặn thì...thôi cũng là cái số
 

TTK3

Xe đạp
Biển số
OF-821722
Ngày cấp bằng
29/10/22
Số km
37
Động cơ
13,791 Mã lực
Tuổi
45
Thông tin thớt
Đang tải
Top