Vì sau Su-57 luôn gây bất ngờ cho Ukraine, mặc dù trên giấy tờ nó ko hề tàng hình ở phương tây luôn chê bai
theo hình học
- diện tích hình chiếu là yếu to quan trọng nhất, càng bé thì phản xạ càng thấp.
- thiết kế bề mặt phản xạ radar. Với góc nghiêng lớn, bề đường song song. Hạn chế bề mặt cong, bề mặt giao nhau, tạo ra phản xạ thứ cấp.
-xử lý cạnh góc, khe hở, cạnh nối, mũi, bay bất kỳ bề mặt nhô ra khỏi mặt phẳng.
Thiết kế hình học Su 57 tối ưu hơn, mỏng hơn F22, thế nhưng media pt vẫn bảo F22 tàng hình hơn, đúng là nếu ở phòng test rcs (tuy nhiên con số này là tuyệt mật, tất cả chỉ do media bơm thổi) thì có thể F22 hơn, nhưng F22/35 tải nhiều lớp phủ rcs , nên bấy lâu nay con số rcs 0,0001m2 của f22 chỉ để tham khảo cho vui, kể cả con số rcs 0.1m2 của Su 57 cũng vậy, vì chắc chắn nhà sx sẽ ko bao giờ công bố, ko tin cứ lên trang web chủ f22, su 57 mà xem, chỉ toàn là tin tức võ đoán mà thôi, chưa kể f22 là tk thập kỉ 80-90, chắc chắn kém hơn su 57 tk ở những năm 2010
Discover the F-22 Raptor, the ultimate military plane with unmatched air dominance capabilities. Learn more about this fighter jet at Lockheed Martin.
www.lockheedmartin.com
ПАК ФА - перспективный авиационный комплекс фронтовой авиации.
uacrussia.ru
Theo 1 số nhà phân tích độc lập, kết luận rcs su 57 tốt hơn f35 khoảng 11%, tức rcs f35 = 0,005m2, thì rcs su 57 = 0.00055m2
Từ kết quả mô phỏng, có thể dễ dàng nhận thấy đường hầm do hai động cơ của Su-57 tạo ra là một nguồn phản xạ radar đáng kể, đặc biệt là đối với máy bay ở độ cao thấp và radar mặt đất. Đây có thể là điểm yếu nghiêm trọng của Su-57 trong vai trò SEAD/DEAD và cũng hạn chế khả năng bay lên hoặc bay hành trình ở độ cao lớn mà không bị phát hiện.
Bộ chặn radar với RAM được áp dụng đã làm giảm thành công sự phản xạ mạnh từ cánh quạt tua-bin, tuy nhiên, khả năng giảm RCS vẫn không tốt bằng thiết kế ống dẫn S. Có thể là do phản xạ radar cần ít nảy hơn để thoát ra ngoài. So với F-35, thì RCS của Su-57 cao hơn khá nhiều qua băng tần X đến băng tần L. Đặc biệt, ở băng tần X, giá trị RCS trung bình ở khu vực phía trước 40° của Su-57 cao hơn 8 lần so với F-35A sạch và cao hơn 7 lần so với F-35A được nạp AIM-9X. RCS trung bình của Su-57 trong cùng điều kiện cao hơn 11 lần so với F-35A sạch và cao hơn 9 lần so với F-35A được nạp AIM-9X. Thật thú vị, trong khi băng tần L làm tăng giá trị RCS của máy bay chiến đấu tàng hình, thì RCS trung bình của F-35 ở băng tần L vẫn thấp hơn khoảng 3,7 lần so với giá trị RCS trung bình của Su-57 ở băng tần X. Tệ hơn nữa, trong khi đỉnh phản xạ mạnh của F-35 nằm ở khoảng 34-35°, đỉnh phản xạ mạnh của Su-57 nằm ở trung tâm theo hướng bay. Do đó, chênh lệch RCS tức thời giữa hai máy bay có thể lên tới 100 lần.
Tuy nhiên, RCS của F-35 không tốt hơn RCS của Su-57 ở mọi tần số. Ở VHF, RCS trung bình của Su-57 tốt hơn F-35 khoảng 11%, và RCS trung bình tốt hơn khoảng 41%. Điều này có thể là do F-35 là máy bay chiến đấu nhỏ hơn, do đó chịu ảnh hưởng nhiều hơn của hiệu ứng cộng hưởng ở tần số thấp.
Tóm lại, mặc dù Su-57 có thể là máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm nhanh nhẹn nhất cho đến nay, nhưng đặc tính VLO của nó vẫn còn nhiều điều đáng mong đợi.
tóm lại su 57 chắc chắn đang thực hiện rất nhiều nhiệm vụ tại u, mà ko công khai , vì khả năng tàng hình of nó, chỉ công khai khi cố tình để lộ, nhằm thị uy, Nga cũng ko thông báo mà chỉ để im cho u hoặc media quốc tế tự đoán già đoán non
Introduction Su-57 is the first aircraft in Russian military service designed with stealth technology, it is intended to replace Su-27/30/35 family and server as the Russian answer to the American …
basicsaboutaerodynamicsandavionics.wordpress.com
Đây là RCS quảng cáo
Thực tế đây mới là cách đo RCS chuẩn nhất, ko tính đến lớp phủ RAM, mà đấy là mới chỉ tính rcs ở phía trước, còn chưa tính rcs toàn bộ 360 3d, vd F117, B2 mới đích thị là những mẫu tàng hình chuẩn nhất, với thiết kế cảnh bay, triệt tiêu toàn bộ khả năng phản xạ, nhưng hy sinh khả năng cơ độc và tốc độ