[Funland] Tình hình Nga - Ukraine Vol.170 (số đặc biệt: xung đột Nga và Ukraine)

cod

Xe buýt
Biển số
OF-793981
Ngày cấp bằng
18/10/21
Số km
987
Động cơ
63,788 Mã lực
Tuổi
45
Vấn đề tự tách ra đó không được ai công nhận, nếu giờ được mọi quốc gia công nhân thì nó lại khác. Các thím hình như vẫn không hiểu cuộc chiến này cần 1 cái thangđể bước xuống, nếu không thì các cụ muốn nó sẽ kết thúc như thế nào ?
Cụ vẫn nghĩ Nga có mục tiêu duy nhất là ngăn Uca gia nhập Nato à ;))

Những đòn đánh tối tăm mặt mũi của con gấu vào đám đệ của Mỹ ở khắp nơi để làm gì?

Theo tử vi phương Đông thì năm sau là hạn 49 tuổi của anh Ze, hạn nặng lắm.
Năm nay rồi cụ. Anh Ze tuy sinh năm 1978 nhưng tuổi Rắn (17-12 Đinh Tỵ).
 

cod

Xe buýt
Biển số
OF-793981
Ngày cấp bằng
18/10/21
Số km
987
Động cơ
63,788 Mã lực
Tuổi
45
Gabriele Nunziati là phóng viên thường trú tại Brussel của hãng thông tấn Nova (Ý). Ngày 13/10/2025, anh đặt câu hỏi cho người phát ngôn của EU Paula Pinho:
- Các vị nhắc đi nhắc lại rằng Nga phải chịu trách nhiệm cho việc tái thiết Ukraine, vậy bà có cho rằng rằng Israel nên trả tiền cho việc tái thiết Gaza khi họ đã phá hủy gần như toàn bộ cơ sở hạ tầng dân sự của Gaza không?
- Đây là một câu hỏi thú vị và tôi sẽ không bình luận gì thêm.
Hai tuần sau, anh bị hãng thông tấn cho thôi việc.

Video

https://www.eunews.it/en/2025/11/04/pedulla-italian-journalist-fired-for-uncomfortable-question-about-israel-to-european-commission/


(Dũng Lê)
Các bạn tây nội địa sẽ bẩu đấy là "dân chủ, tự do". Anh pv có quyền hỏi và toà soạn có quyền sa thải anh. Ai cũng có quyền ;))
 

godauyuh

Xe tăng
Biển số
OF-873690
Ngày cấp bằng
24/12/24
Số km
1,458
Động cơ
161,869 Mã lực
Bắt đầu có cận chiến ở hướng đông thuộc nội thành Lyman "đỏ" rồi cụ nhá.
Welcome back
Sau lưng Lyman là sông rồi, nếu không có gì thay đổi thì … :D Tầm này mình xem xa hơn tí đi, cụ cú nghĩ gì về Izium, em nghĩ đội ivan cũng nên sửa soạn giao lưu với quân đoàn 3 Azov ở đây rồi.
IMG_6235.jpeg
 

origami

Xe tải
Biển số
OF-858859
Ngày cấp bằng
9/5/24
Số km
259
Động cơ
18,073 Mã lực
Gabriele Nunziati là phóng viên thường trú tại Brussel của hãng thông tấn Nova (Ý). Ngày 13/10/2025, anh đặt câu hỏi cho người phát ngôn của EU Paula Pinho:
- Các vị nhắc đi nhắc lại rằng Nga phải chịu trách nhiệm cho việc tái thiết Ukraine, vậy bà có cho rằng rằng Israel nên trả tiền cho việc tái thiết Gaza khi họ đã phá hủy gần như toàn bộ cơ sở hạ tầng dân sự của Gaza không?
- Đây là một câu hỏi thú vị và tôi sẽ không bình luận gì thêm.
Hai tuần sau, anh bị hãng thông tấn cho thôi việc.

Video

https://www.eunews.it/en/2025/11/04/pedulla-italian-journalist-fired-for-uncomfortable-question-about-israel-to-european-commission/


(Dũng Lê)
Ai biểu, hỏi câu dễ thui lại muốn thể hiện IQ cao hơn anh chị cầm quyền cơ;
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,910
Động cơ
1,073,539 Mã lực
Năm nay rồi cụ. Anh Ze tuy sinh năm 1978 nhưng tuổi Rắn (17-12 Đinh Tỵ).
Căn cứ theo Âm lịch thì tuổi anh ấy đã dính nhưng chính xác thì phải qua ngày 17/12 al mới bước sang năm hạn. Chỉ còn 2 tháng rưỡi nữa thôi.
Khó cho anh ấy rồi, khó rồi!
 

origami

Xe tải
Biển số
OF-858859
Ngày cấp bằng
9/5/24
Số km
259
Động cơ
18,073 Mã lực
Mấy ông Nga quả thực nhiều sáng kiến chiến trường. Nhìn thì làm trò cười cho phương Tây nhưng hiệu quả thì sau 1 thời gian phương tây lại học tập với chức năng tương tự nhưng mẫu mã tạo dáng công nghiệp...đẹp hơn hẳn đồ Nga :))
Mấy anh Nga mang cả bom ngu thời LX đi trưng bày ở triễn lãm hk Dubai 2025, nhưng sao cười được vì nó là món thay đổi cuộc chơi thật; Su-57E, Yak-130M .. chỉ để bán thui;
 

Grey_owl_wild

Xe tăng
Biển số
OF-10681
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
1,098
Động cơ
526,051 Mã lực
Website
www.cuadep.3-a. net

Grey_owl_wild

Xe tăng
Biển số
OF-10681
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
1,098
Động cơ
526,051 Mã lực
Website
www.cuadep.3-a. net
Sau lưng Lyman là sông rồi, nếu không có gì thay đổi thì … :D Tầm này mình xem xa hơn tí đi, cụ cú nghĩ gì về Izium, em nghĩ đội ivan cũng nên sửa soạn giao lưu với quân đoàn 3 Azov ở đây rồi.
IMG_6235.jpeg
Em kệ. Lyman "đỏ" sẽ mất tương đương với thời gian của Seversk hoặc muộn hơn 10 ngày đến nửa tháng . nó không khác gì Velyka Novosilka sau 1 tuần hay 10 ngày giao chiến. Cũng tựa lưng vào sông.
Còn địa điểm tiếp theo thì theo nhận định của em sẽ là
Sloviansk. Vây và đánh vào đây sẽ tạo ra sự hỗn loạn của cả 2 tòa thành bên dưới , những gì còn lại tinh túy nhất phía Kiev sẽ dồn vào Izium. Sau đó thì chẹp chẹp :D

1 ví dụ rất là đểu và chơi bẩn của tụi Scoter nát rượu đây. 1 vị trí cũng tựa lưng vào con sông Dnipro. Lính Nga quyết không cho người anh em phía bên kia chiến tuyến nhảy sông tuẫn tiết bằng cách đẩy ngược họ về bờ. Đó, triết lý về bờ là đây chứ đâu :))



Ở 1 góc khuất của Pokrovsk mà Kiev không muốn thừa nhận. Lính Nga đang tự do đi lại thanh tảo thành phố này. Không còn cảnh lia AK lung tung mắt đảo như rang lạc nữa mà là ung dung đi dạo nhưng nó khác cách lính U "đi dạo" ở Sudzha - Kursk


Điều em rất chê tụi Scoter nát rượu ở bức ảnh này. Dù có mất hết thiết giáp, không còn nhiên liệu để chạy, lừa ngựa cừu bị giết sạch để thỏa mãn cơn đói rồi thì cũng phải loại những bức hình này đi chứ . giờ dùng sức người nhé, đẩy cái gì như xe bò thế kia
Thật đáng thương
Xót xa
Phẩm giá ở đâu 🙄
 

baicx7

Xe buýt
Biển số
OF-781051
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
970
Động cơ
60,233 Mã lực
Tuổi
125
 

Thamkhao

Xe hơi
Biển số
OF-105184
Ngày cấp bằng
8/7/11
Số km
192
Động cơ
391,586 Mã lực
Em xem hai chuyên gia người Việt Nam trao đổi, hai người giải thích về nước Nga đối với cuộc chiến này với hai quan điểm khác nhau thực sự: "
Chuyên gia: Nga ôm mộng vẽ lại bản đồ, lợi dụng quân bài Ukraine xây đế chế - BLQT - Viettimes

 

baicx7

Xe buýt
Biển số
OF-781051
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
970
Động cơ
60,233 Mã lực
Tuổi
125
Falcon 9 của Nga

1763648644490.png
 

baicx7

Xe buýt
Biển số
OF-781051
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
970
Động cơ
60,233 Mã lực
Tuổi
125
Ka-52E

1763648679127.png
1763648689485.png
 

Grey_owl_wild

Xe tăng
Biển số
OF-10681
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
1,098
Động cơ
526,051 Mã lực
Website
www.cuadep.3-a. net
Sau lưng Lyman là sông rồi, nếu không có gì thay đổi thì … :D Tầm này mình xem xa hơn tí đi, cụ cú nghĩ gì về Izium, em nghĩ đội ivan cũng nên sửa soạn giao lưu với quân đoàn 3 Azov ở đây rồi.
IMG_6235.jpeg
Cụ thấy em nói đúng chưa. Trước khi vào Huliaipole thì lính Nga sẽ chỉ cần ngắt kết nối và đập 2 cứ điểm vệ tinh phía đông. Hiện tại hướng bắc từ Radisne - dnipropetrovsk xuống đã xong. Hướng đông thì như thế này đây . Huliaipole sẽ trở thành 1 chòi canh dưa không còn giá trị gì nữa

47.688304,36.396559 định vị treo cờ cho các cụ check
 

godauyuh

Xe tăng
Biển số
OF-873690
Ngày cấp bằng
24/12/24
Số km
1,458
Động cơ
161,869 Mã lực
Em kệ. Lyman "đỏ" sẽ mất tương đương với thời gian của Seversk hoặc muộn hơn 10 ngày đến nửa tháng . nó không khác gì Velyka Novosilka sau 1 tuần hay 10 ngày giao chiến. Cũng tựa lưng vào sông.
Còn địa điểm tiếp theo thì theo nhận định của em sẽ là
Sloviansk. Vây và đánh vào đây sẽ tạo ra sự hỗn loạn của cả 2 tòa thành bên dưới , những gì còn lại tinh túy nhất phía Kiev sẽ dồn vào Izium. Sau đó thì chẹp chẹp :D

1 ví dụ rất là đểu và chơi bẩn của tụi Scoter nát rượu đây. 1 vị trí cũng tựa lưng vào con sông Dnipro. Lính Nga quyết không cho người anh em phía bên kia chiến tuyến nhảy sông tuẫn tiết bằng cách đẩy ngược họ về bờ. Đó, triết lý về bờ là đây chứ đâu :))



Ở 1 góc khuất của Pokrovsk mà Kiev không muốn thừa nhận. Lính Nga đang tự do đi lại thanh tảo thành phố này. Không còn cảnh lia AK lung tung mắt đảo như rang lạc nữa mà là ung dung đi dạo nhưng nó khác cách lính U "đi dạo" ở Sudzha - Kursk


Điều em rất chê tụi Scoter nát rượu ở bức ảnh này. Dù có mất hết thiết giáp, không còn nhiên liệu để chạy, lừa ngựa cừu bị giết sạch để thỏa mãn cơn đói rồi thì cũng phải loại những bức hình này đi chứ . giờ dùng sức người nhé, đẩy cái gì như xe bò thế kia
Thật đáng thương
Xót xa
Phẩm giá ở đâu 🙄
Cụ thấy em nói đúng chưa. Trước khi vào Huliaipole thì lính Nga sẽ chỉ cần ngắt kết nối và đập 2 cứ điểm vệ tinh phía đông. Hiện tại hướng bắc từ Radisne - dnipropetrovsk xuống đã xong. Hướng đông thì như thế này đây . Huliaipole sẽ trở thành 1 chòi canh dưa không còn giá trị gì nữa

47.688304,36.396559 định vị treo cờ cho các cụ check
Thì em đã dự từ tháng 7 rồi đấy thôi :), cũng gần gần đúng nhỉ.

Sloviansk với Kramatorsk là pháo đài của anh Zelensky và anh Syrski thì cứ cho các ảnh thủ cứng ở đó, phía Nga với truyền thống nông thôn vây thành thị chạy tán loạn xem giữa Izium và Sloviansk là hay nhất.

Cụ sắm được con xe xịn thế, chạy băng băng chả sợ gì :D
Theo em năm nay mà xong gọn gàng Pokrovsk thì phía Nga có khả năng tiến sâu vào Dnipro, cách Pavlohrad chắc tầm 60km nhưng mật độ phòng thủ làng mạc không dày như Donetsk, địa hình bằng phẳng. Củng cố hết các cứ điểm thì chỗ này sẽ nhiw cánh cung hay ban công nhô ra về phía tây. Khi đó có thể bỏ qua vị trí Kramatorsk với Slovyansk, lọt giữa cánh Pokrovsk với cánh từ Liman lên Izium :D

IMG_4548.jpeg

Còn phía miền nam thì cái chỗ từ Velyka Novosilka mới khởi động tí ở Shevchenko, họ hoàn toàn có thể tây tiến ra sau lưng phòng tuyến phía Ukraine ở Huliaipole và trực chỉ Pokrovske :D .

IMG_4490.jpeg
 

origami

Xe tải
Biển số
OF-858859
Ngày cấp bằng
9/5/24
Số km
259
Động cơ
18,073 Mã lực
EU cũng ứ chịu kế hoạch hòa bình của Trump - Mỹ, nhân tiện thì EU cũng không đồng ý Ukr chấp nhận kế hoạch nào khi không có tính đến lợi ích của họ; Kể ra EU cũng lạ, tài trợ cỗ máy tham nhũng ở Ukr để tiếp tục chiến tranh, cũng tài trợ luôn Nga bằng việc tích cực mua năng lượng và hàng hóa của nước này; Người có tiền như EU đúng là khó hiểu mà;

Trích:
Kallas của EU cảnh báo rằng thỏa thuận hòa bình với Ukraine 'không thể trả giá bằng việc từ bỏ đất nước của bạn'

'Chúng tôi chưa thấy một sự nhượng bộ nào từ phía Nga', Kallas nói khi bà khẳng định 'phải gây áp lực lên kẻ xâm lược'

Kallas cho biết hành động của Nga 'ngày càng trơ tráo' khi đáp trả vụ phá hoại đường sắt ở Ba Lan

Bất kỳ kế hoạch hòa bình nào của Ukraine 'phải được Ukraine và Châu Âu ủng hộ', Kallas của EU cho biết

Châu Âu kêu gọi vai trò trong các cuộc đàm phán về Ukraine khi cuộc tranh luận về tài sản bị đóng băng của Nga vẫn tiếp tục

Anh cho biết 'chỉ có người dân Ukraine mới có thể quyết định tương lai của họ' sau khi Mỹ và Nga soạn thảo kế hoạch hòa bình

 

Saigonphobmw

Đi bộ
Biển số
OF-898019
Ngày cấp bằng
20/11/25
Số km
1
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
45
Liệu giờ nếu Triều đập Hàn, TQ lấy Đài thì Mỹ còn đủ lực để dập cháy các nơi không nhỉ? Thấy năng lực quân sự Mỹ qua vụ U cà thấy yếu thế nào
 

TQA

Xe buýt
Biển số
OF-795614
Ngày cấp bằng
3/11/21
Số km
747
Động cơ
46,527 Mã lực
Tuổi
47
rachfan

Đây có lẽ là lần đầu tiên trong lịch sử có trực thăng chiến đấu được gắn tên lửa không đối không tầm trung, vì trước đây trực thăng chiến đấu thường chỉ mang tên lửa tầm ngắn (Igla, Stinger) để tự vệ. Còn radar AESA được gắn lên trực thăng Ka-52 này cũng hiếm. Trên thế giới hình như cũng chưa có trực thăng có chứa radar AESA. Mỹ cũng đang nghiên cứu tích hợp AESA cho Apache AH-64, ví dụ radar Osprey hoặc các mẫu thử nghiệm gắn trên cánh, nhưng chưa triển khai thực tế. Các thử nghiệm dự kiến diễn ra trong năm 2025 nay.

Ka-52E 'Nga hóa' 100% với radar AESA, tên lửa 40km, động cơ 5.400 mã lực đang 'gây bão' tại Dubai

Thứ Năm, 20/11/2025

Nga đã chính thức vén màn phiên bản Ka-52E mới nhất - biến thể xuất khẩu được ‘Nga hóa’ 100%, loại bỏ toàn bộ linh kiện nhập khẩu từ Ukraine và phương Tây, đồng thời tích hợp loạt công nghệ hiện đại chưa từng có trên các đời Ka-52 trước đây.

Dubai Airshow 2025 vừa chứng kiến khoảnh khắc lịch sử: Nga chính thức công bố Ka-52E – phiên bản xuất khẩu hoàn toàn mới của “Cá sấu bay” Ka-52 Alligator, được ví như một chiếc Ka-52M “mặc áo xuất khẩu”.

Không còn một con ốc phương Tây hay Ukraine nào, trang bị radar mảng pha chủ động, tên lửa không đối không tầm trung lần đầu xuất hiện trên trực thăng, và khả năng sống sót vượt trội trong tác chiến điện tử hiện đại.
Đây không còn là bản nâng cấp nữa, mà là thế hệ trực thăng tấn công đáng sợ nhất Nga từng chế tạo để bán ra nước ngoài.

Trực thăng Ka-52 của Nga tấn công mục tiêu Ukraine. Video: Zvezda

1763657026983.png

Trực thăng chiến đấu trinh sát-tấn công Ka-52 tại Triển lãm Hàng không - Vũ trụ Quốc tế Dubai Airshow-2025. Ảnh: RIA Novosti/Dịch vụ Báo chí OAK

Trái tim của Ka-52E 2025 là cặp động cơ VK-2500P nội địa mạnh mẽ với chế độ khẩn cấp tăng công suất lên tới 2.700 mã lực mỗi động cơ, thay thế hoàn toàn cho VK-2500 cũ vốn vẫn dùng một số bộ phận Ukraine.
Hệ thống truyền động và hộp số chính cũng được thay mới hoàn toàn bằng sản phẩm của nhà máy Klimov và Reduktor-PM, giúp thời gian đại tu giữa kỳ kéo dài thêm 50% và khả năng hoạt động trong điều kiện nhiệt độ cao sa mạc lên đến +55°C mà không giảm công suất.

Điểm nhấn công nghệ lớn nhất nằm ở hệ thống điện tử hàng không hoàn toàn mới.

Radar mảng pha chủ động AESA Arbalet-52E thế hệ mới có tầm phát hiện mục tiêu trên không 45km, mục tiêu mặt đất 25km (xe tăng 20km và khả năng theo dõi đồng thời 20 mục tiêu.

Hệ thống quang-điện tử GOES-451M nâng cấp tích hợp camera nhiệt thế hệ 3, máy đo khoảng cách laser an toàn cho mắt và kênh hồng ngoại kép, cho phép phát hiện xe tăng ở khoảng cách 18–20km cả ngày lẫn đêm.

Trực thăng tấn công-trinh sát Ka-52E. Ảnh: Ban Truyền thông UAC/uavia.su

Đặc biệt, Ka-52E được trang bị hệ thống đối kháng điện tử tổng hợp Vitebsk-25E mới, có khả năng gây nhiễu radar băng tần X, L và tự động bắn mồi bẫy nhiệt-điện tử đa phổ theo góc 360 độ mà không cần phi công can thiệp.

Về vũ khí, phiên bản xuất khẩu lần này được tích hợp tên lửa không đối không tầm trung R-74M2 (biến thể xuất khẩu của R-74M) lần đầu tiên trên dòng Ka-52, cho phép tiêu diệt máy bay không người lái và trực thăng đối phương ở cự ly lên tới 40km.

Tên lửa chống tăng Vikhr-1M được nâng cấp tầm bắn lên 12km ban ngày và 10km ban đêm nhờ đầu dò laser mới.

Đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của tên lửa đa năng Kh-38MLE (tầm bắn 40km) và bom lượn dẫn đường chính xác KAB-250LG-E, biến Ka-52E thành nền tảng tấn công mặt đất cực kỳ linh hoạt, gần như một “Su-25 bay thấp” nhưng với khả năng sống sót cao hơn rất nhiều nhờ tính cơ động của rotor đồng trục.

1763657045119.png

Buồng lái Ka-52E Alligator tại Dubai Airshow 2025. Ảnh: Ban Truyền thông UAC/uavia.su

Buồng lái bọc kính chống đạn ZSh-7APN mới, ghế phóng K-37-800M cải tiến giúp phi công sống sót khi rơi ở tốc độ thẳng đứng lên tới 40m/s.

Hệ thống liên lạc mã hóa bảo mật cao mới và khả năng kết nối mạng lưới chiến trường tự động với Su-57E, máy bay không người lái Orlan-30 hay hệ thống pháo-tên lửa phòng không Pantsir-S1M khiến Ka-52E trở thành mắt xích quan trọng trong tác chiến mạng lưới hiện đại.

Với tải trọng vũ khí tối đa vẫn giữ ở mức 2.800kg trên sáu giá treo, tốc độ tối đa 310 km/h, trần bay thực tế 5.700m và tầm bay chuyển sân 1.100km nhờ thùng dầu phụ, Ka-52E phiên bản 2025 không chỉ là trực thăng tấn công mạnh nhất trong phân khúc rotor đồng trục mà còn là một trong những trực thăng chiến đấu đáng gờm nhất thế giới hiện nay – hoàn toàn “made in Russia” và sẵn sàng giao hàng ngay lập tức cho các khách hàng thân thiết tại Trung Đông, châu Phi và Đông Nam Á.

Phiên bản này đã thực sự “lột xác” để trở thành biểu tượng mới của ngành công nghiệp quốc phòng Nga: độc lập công nghệ, mạnh mẽ và cực độ và sẵn sàng chiến đấu trong mọi điều kiện khắc nghiệt nhất.


 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top