[Funland] Tình hình vn-tq 2022

Lá me xanh

Xe tải
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
428
Động cơ
82,219 Mã lực
Tuổi
35
Trước mặt nó cướp trắng, biên giới nó chặn (hàng rào là để mình ko cả tuồn hàng lậu sang được, dân không chạy sang làm thuê lấy tiền về), nó làm đường tầu cao tốc dọc sườn mình, chuyển hàng hoá các nước khác và có thể chuyển cả binh lính (có trong điều khoản khí làm cao tốc). Mình nhìn thấy sự bao vây cố lập thì mình phải no lắng rồi
Nhà nó nó thích rào là quyền của nó, sang làm ăn bất hợp pháp nó k cho sang còn ăn vạ cái gì. Hồi trc nó gạ mình làm đường sắt thì k làm bây giờ nó làm với Lào thì kêu gì chửi gì, hồi nó làm đường sắt qua Lào thì chửi nó bẫy nợ, chê Lào ngu, giờ thấy hàng Lào thái xuất sang Tq ầm ầm ngon quá lại bảo nó cô lập mình :))), tất cả là tại mình chứ tại ai. Động tí thì ăn vạ, lo làm đường cao tốc, cải thiện giao thông đi chứ suốt ngày đổ tại
 
Chỉnh sửa cuối:

duyhung10

Xe tải
Biển số
OF-802854
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
480
Động cơ
16,649 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Đền lừ, hoàng mai
Tập trung viết đúng chính tả đi đã, rồi hãy bàn chuyện quốc gia.
À té ra lo không buôn lậu được như trước, nhưng chửi nó thì chửi lâu rồi mà, lúc buôn lậu được cũng vẫn chửi chứ có phải đến giờ đâu. Té ra vừa làm ăn với nó vừa chửi nó, lúc nó làm ăn với thằng khác thì no nắng nắm nắm...
Cái đó gọi là năng noàn mất rậy
Em thải luận cho vui thôi chứ có gì, còn nước lên bèo lên chả liên quan gì em. Kiểu như người dùng chịu hết
 

tomo21311

Xe tăng
Biển số
OF-472829
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
1,743
Động cơ
219,560 Mã lực
Em tưởng hàng lậu ko lọt qua được thì có lợi chứ sao lại phải lo lắng nhỉ. Bớt đc những hàng tạp nham lởm khởm cũng tốt mà.
 

duyhung10

Xe tải
Biển số
OF-802854
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
480
Động cơ
16,649 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Đền lừ, hoàng mai
Nhà nó nó thích rào là quyền của nó, sang làm ăn bất hợp pháp nó k cho sang còn ăn vạ cái gì. Hồi trc nó gạ mình làm đường sắt thì k làm bây giờ nó làm với Lào thì kêu gì chửi gì, tất cả là tại mình chứ tại ai. Động tí thì ăn vạ, lo làm đường cao tốc, cải thiện giao thông đi chứ suốt ngày đổ tại
Ôi lão ơi, em còn muốn mình làm ít đường thôi ấy, làm thêm cái nào BOT cái đó. Không làm chỉ sửa còn BOT. Lão bảo làm đừing sắt cao tốc á....để mấy ông to ông ấy phá sản BOT đường bộ và đường hàng không à
 

duyhung10

Xe tải
Biển số
OF-802854
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
480
Động cơ
16,649 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Đền lừ, hoàng mai
Em tưởng hàng lậu ko lọt qua được thì có lợi chứ sao lại phải lo lắng nhỉ. Bớt đc những hàng tạp nham lởm khởm cũng tốt mà.
Vấn đề là giờ hàng tq qua sàn điện tử vào thẳng vn bán thẳng người dùng có khi ko phải mất thuế ấy (các shop đều ghi là hàng ko mất thuế) còn mình trước nay đều đi tiểu ngạch, như vừa rồi cửa khẩu không nhập thì có đội quân vác qua núi đươvj hết cơ mà làm hàng rào rồi vác vào mắt
 

tomo21311

Xe tăng
Biển số
OF-472829
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
1,743
Động cơ
219,560 Mã lực
Vấn đề là giờ hàng tq qua sàn điện tử vào thẳng vn bán thẳng người dùng có khi ko phải mất thuế ấy (các shop đều ghi là hàng ko mất thuế) còn mình trước nay đều đi tiểu ngạch, như vừa rồi cửa khẩu không nhập thì có đội quân vác qua núi đươvj hết cơ mà làm hàng rào rồi vác vào mắt
Không nhẽ cơ quan thuế nhà mình dại thế. Và cái hàng vác vai như cụ nói có được tí thuế nào ko hay cũng là hàng xả của họ. Chưa thấy cụ phân tích cái lợi toàn nghĩ cái hại mà lại toàn hại cho đội buôn.
 

PenII

Xe tải
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
457
Động cơ
41,931 Mã lực
Cụ thớt chả đặt vấn đề cụ thể , chả biết cụ lo cái gì đường cũng xây rồi, hàng rào cũng xong, hiệpđịnh biên giới cũng đã kí, đấy là những chuyên to . Nhà nước khuyến khích buôn bán không khuyến khích buôn lậu ,
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,126
Động cơ
393,311 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Em thải luận cho vui thôi chứ có gì, còn nước lên bèo lên chả liên quan gì em. Kiểu như người dùng chịu hết
Không, thực ra là rất liên quan cụ ạ. Thớt cụ cho thất một thực tế hiển nhiên là: Ta đang làm ăn nhiều với Tầu, điều này những ông bài tầu cực đoan hoặc trẻ người non dạ không biết, hoặc cố tình không biết, hoặc biết rõ nhưng phàm là cái gì có hại cho đất nước hiện nay thì nhất định phải làm...
Không hiểu sao nơi hàng năm mua mấy chục tỷ đô tiền nông sản, bán cho mình trăm tỷ tiền vật tư nguyên liệu nhưng vẫn phải chửi nó mới sang mồm, xong nó đi làm ăn với thằng khác cũng lèm bèm chửi... Cho nên phải nói cái câu "Vừa hợp tác vừa đấu tranh" nó cao siêu và đúng đắn làm sao, cái gì làm ăn cứ làm ăn, cái gì chởi hoặc oánh nhau cứ oánh chửi, nhưng nó phải rõ ra, chửi chủ quyền là chửi bọn cầm quyền, ai lại đi chửi cái thị trường 1,4 tỷ dân cả thế giới thèm muốn. Kẻ thù của ta rất muốn nhập nhèm cái này ạ.
 

duyhung10

Xe tải
Biển số
OF-802854
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
480
Động cơ
16,649 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Đền lừ, hoàng mai
Không nhẽ cơ quan thuế nhà mình dại thế. Và cái hàng vác vai như cụ nói có được tí thuế nào ko hay cũng là hàng xả của họ. Chưa thấy cụ phân tích cái lợi toàn nghĩ cái hại mà lại toàn hại cho đội buôn.
Cái này bên cửa khẩu vô vàn lắm lão ạ, ko biết nào có biết ai buôn bán hàng biên lão mới thấy nó muôn vàn, cứ hỏi hàng vác núi là biết
 

PenII

Xe tải
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
457
Động cơ
41,931 Mã lực
Em không thuộc nhóm bài tàu , e thấy những gì tàu làm được xứng đáng để nước ta học tập, mà nông sản là dùng gùi qua biên giới hả các cụ giời . Em nói nhỏ nhé biên giới mỹ - mehico cũng xây hàng rào đấy , còn cách thì các cụ tự nghĩ nhé. Em nghĩ nên del thớt vì vô nghĩa
 

duyhung10

Xe tải
Biển số
OF-802854
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
480
Động cơ
16,649 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Đền lừ, hoàng mai
Cụ thớt chả đặt vấn đề cụ thể , chả biết cụ lo cái gì đường cũng xây rồi, hàng rào cũng xong, hiệpđịnh biên giới cũng đã kí, đấy là những chuyên to . Nhà nước khuyến khích buôn bán không khuyến khích buôn lậu ,
Giờ như này đi, 1 cont to hoa quả nhà mình chở từ nam ra cửa khẩu hết gần 100t tiền vận chuyển, nếu qua tiểu nghạch thì các con buốn 1 người được định xuất 20 tấn hàngngày ko mất thuế, vậy lên hàng lên đến đó đến cửa khẩu chia lại định lượng theo ngày để thông quan. Nhưng nếu xuất chính ngạch thì thêm thuế nhập khẩu chính nghạch và bao nhiêu cái tiêu chuẩn em đảm bào hàng vn quay đầu hết không có cửa mà đấu lại hàng với lào, cpc và thái làn vừa đươvj tq mở cửa và có đường sắt cao tốc vừa không bị BOT đường bộ dấn đién chi phí vận chuyển cục rẻ
 

duyhung10

Xe tải
Biển số
OF-802854
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
480
Động cơ
16,649 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Đền lừ, hoàng mai
Em không thuộc nhóm bài tàu , e thấy những gì tàu làm được xứng đáng để nước ta học tập, mà nông sản là dùng gùi qua biên giới hả các cụ giời . Em nói nhỏ nhé biên giới mỹ - mehico cũng xây hàng rào đấy , còn cách thì các cụ tự nghĩ nhé. Em nghĩ nên del thớt vì vô nghĩa
Ko phải lão, em nói hàng ngùi là khi chốn thuế hoặc cửa khẩu đống thì họ hay vác, có một số đầu lậu thì mặc nhiên là hàng vác núi......vào cái mày mê cung lắm chả biết đâu, tóm lại xây hàng rạo là hạn chế rồi, giờ hàng nhập tq tăng năm vừa rồi tầm 20%
 

Doãn Chí Bình Đại Hiệp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-785187
Ngày cấp bằng
22/7/21
Số km
141
Động cơ
30,247 Mã lực
Tuổi
34
Tình hình gần đây em đang thấy quan ngại. Quan ngại xâu săc.......
Việc tq xây dường hàng dào thép dọc biên giới với nước ta, có đoạn lắp camera, rồi tài trợ lào làm cao tốc từ tq xuống campuchia. Bữa nay nghe tin nhập 1000 tấn gạo từ thái lan qua cam rồi theo cao tốc về tq.......nhiều động thái khác nữa.
Vậy theo cccm dự đoán năm tới này việc giao thương có gặp khó khăn ko? Hàng hoá vào việt nam có lên giá, hàng hoá sang tq có giảm giá hoặc ko xuất được không? Em thấy sống với ông hàng xóm như này nguy hiểm quá!
TQ làm hàng rào ngăn cách VN càng cao thì em càng thích.

Đất nước gì toàn hàng Tàu lậu tràn ngập, chỉ béo bọn gian thương và bọn gian quan.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,006
Động cơ
64,149 Mã lực
Nó làm hàng rào biên giới thì kệ nó thôi vì đơn giản là nó làm trong đất của nó; cách đường biên thực khoảng 10m. Còn đường sắt thì cũng là lợi ích của nó; không lẽ nó làm cái đường sắt không có lợi gì? Theo bầu Đức thì nó có nhu cầu nhập khẩu nông sản lớn. Đơn cử việc nhập chuối thì thị trường của nó nhập 18 triệu tấn trong khi Bầu Đức mới được có 1 triệu tấn. Mình không bao hết thì để thằng khác vào và thằng nào rẻ thì nó mua!
 

duyhung10

Xe tải
Biển số
OF-802854
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
480
Động cơ
16,649 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Đền lừ, hoàng mai
Không, thực ra là rất liên quan cụ ạ. Thớt cụ cho thất một thực tế hiển nhiên là: Ta đang làm ăn nhiều với Tầu, điều này những ông bài tầu cực đoan hoặc trẻ người non dạ không biết, hoặc cố tình không biết, hoặc biết rõ nhưng phàm là cái gì có hại cho đất nước hiện nay thì nhất định phải làm...
Không hiểu sao nơi hàng năm mua mấy chục tỷ đô tiền nông sản, bán cho mình trăm tỷ tiền vật tư nguyên liệu nhưng vẫn phải chửi nó mới sang mồm, xong nó đi làm ăn với thằng khác cũng lèm bèm chửi... Cho nên phải nói cái câu "Vừa hợp tác vừa đấu tranh" nó cao siêu và đúng đắn làm sao, cái gì làm ăn cứ làm ăn, cái gì chởi hoặc oánh nhau cứ oánh chửi, nhưng nó phải rõ ra, chửi chủ quyền là chửi bọn cầm quyền, ai lại đi chửi cái thị trường 1,4 tỷ dân cả thế giới thèm muốn. Kẻ thù của ta rất muốn nhập nhèm cái này ạ.
Em chỉ muốn thảo luận về làm ăn thôi chính trị em mù tịt, năm vừa rồi hàng hoá vào mình tăng 20% ko biết năm tới còn tăng không nữa, tăng nhiều thì dân mình dùng đắt, họ ko nhập hoặc nhập ít của mình thì nông dân ko bán được nông sản hoặc nông sản rẻ
 

duyhung10

Xe tải
Biển số
OF-802854
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
480
Động cơ
16,649 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Đền lừ, hoàng mai
TQ làm hàng rào ngăn cách VN càng cao thì em càng thích.

Đất nước gì toàn hàng Tàu lậu tràn ngập, chỉ béo bọn gian thương và bọn gian quan.
Kể mình giầu như mỹ mình cũng làm cái hàng rào với bọn nó để bọn nó ko sang được bên mình 😁😁😁
 

duyhung10

Xe tải
Biển số
OF-802854
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
480
Động cơ
16,649 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Đền lừ, hoàng mai
Nó làm hàng rào biên giới thì kệ nó thôi vì đơn giản là nó làm trong đất của nó; cách đường biên thực khoảng 10m. Còn đường sắt thì cũng là lợi ích của nó; không lẽ nó làm cái đường sắt không có lợi gì? Theo bầu Đức thì nó có nhu cầu nhập khẩu nông sản lớn. Đơn cử việc nhập chuối thì thị trường của nó nhập 18 triệu tấn trong khi Bầu Đức mới được có 1 triệu tấn. Mình không bao hết thì để thằng khác vào và thằng nào rẻ thì nó mua!
Vâng, sợ 1 tr tấn của bầu đức để lại cho bầu đức dùng luôn á
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,682
Động cơ
458,842 Mã lực
1643007667106.png



Hẳn là 200k 1 kg nhé các cụ, trung bình 1 tuần xuất được 14 tấn sang ÚC.

Còn thực tế thì :

"Theo tính toán của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Thuận, sản lượng thanh long thu hoạch trong tháng 1/2022 của tỉnh khoảng 80.000 tấn; tháng 2/2022 khoảng 35.000 tấn; tháng 3/2022 khoảng 236.700 tấn (bằng 30% sản lượng cả năm)...... Theo đó, trong tuần này, 14 tấn thanh long nhãn hiệu Rồng Đỏ của Việt Nam do Công ty 4wayfresh nhập khẩu đã cập bến và được đưa ra bán tại thị trường 2 bang Tây Australia và Nam Australia. Chuyến hàng 14 tấn tiếp theo của công ty Hoa Australia sẽ tiếp tục cập bến ngay trong tuần tới và còn nhiều chuyến thanh long của Việt Nam sẽ liên tục “bay” đến Australia"
Vậy nhẩm sơ sơ 1 năm có 52 tuần x14 tấn/tuần = 728 tấn/ năm thì Úc phải mất 109 năm mới ăn hết sản lượng thanh long tháng 1/2022 của Bình thuận chưa nói đến Tiền giang, Long an cũng là những vựa Thanh long lớn của VN.
Và giá trị xuất khẩu của thanh long vào thị trường TQ năm 2021 đạt gần 900 triệu USD
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top