[Funland] Tính lắp lẫn các đầu sạc pin có giúp ích nhiều cho người dân không?

nhanchauchau

Xe điện
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
2,578
Động cơ
1,160,549 Mã lực
Logic thế này :
- Cổng sạc của Vin không phải Vin tự nghĩ ra, nó cũng là 1 chuẩn theo thế giới
- Nếu NN quy định sạc cùng chuẩn, thì NN sẽ lấy theo tc nào? Theo 1 ông có số xe, số trạm sạc lớn nhất VN hay theo chuẩn của mấy xe tàu? Khi đó ai sẽ là người thiệt thòi nhất?
-Hay NN lấy theo 1 chuẩn mới hoàn toàn, bắt tất cả phải theo cho nó công bằng?
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,534
Động cơ
1,077,241 Mã lực
Logic thế này :
- Cổng sạc của Vin không phải Vin tự nghĩ ra, nó cũng là 1 chuẩn theo thế giới
- Nếu NN quy định sạc cùng chuẩn, thì NN sẽ lấy theo tc nào? Theo 1 ông có số xe, số trạm sạc lớn nhất VN hay theo chuẩn của mấy xe tàu? Khi đó ai sẽ là người thiệt thòi nhất?
-Hay NN lấy theo 1 chuẩn mới hoàn toàn, bắt tất cả phải theo cho nó công bằng?
Ông Vin không nghĩ ra nhưng nó cũng có đến vài loại cổng sạc.
Cổng sạc chỉ vấn đề nhỏ vì hoàn toàn có thể mua các bộ chuyển đổi cổng sạc.
 

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
3,816
Động cơ
1,030,376 Mã lực
Em muốn nói đến quy mô hẹp của Đầu sạc xe điện thôi nhé. Theo quan điểm của em, chúng ta cần yêu cầu các hãng xe điện muốn bán xe vào thị trường VN thì yêu cầu phải có tính lắp lẫn của cái đầu sạc. Có nghĩa là đa số các hãng xe đều có thể dùng chung đầu sạc. Nếu hãng nào muốn dùng đầu sạc riêng thì phải đảm bảo quy định về số trạm sạc trên từng km2 nội đô, trên từng km2 ngoại thành...

Nói tóm lại, nếu chúng ta đã xác định xanh hóa phương tiện giao thông là một việc bắt buộc phải làm thì cần có quy định về cái Đầu sạc xe điện. Em nói thật. Cái này tưởng nó nhỏ nhưng là vấn đề rất to lớn.

Nếu xác định lợi ích cho người dân thì bắt buộc phải có tính lắp lẫn. Nếu xác định lợi ích cho doanh nghiệp thì độc quyền ko có tính lắp lẫn.
Tính lắp lẫn....tóm lại là thớt muốn nói tới vấn đề về chuẩn hóa hay đồng bộ hóa trong việc dùng chung thiết bị xe điện : là việc sử dụng chung các chuẩn pin và giao thức kết nối chung để cho phép các loại xe khác nhau chia sẻ và trao đổi pin cũng như sử dụng chung hạ tầng trạm sạc .....Ca này khó vì mỗi hãng đều có thiết kế mang dấu ấn riêng cả hình thức lẫn kỹ thuật, như cụ nào trên vừa comment phía trên, đến cái điện thoại còn không ngồi với nhau để chuẩn hóa pin và cổng sạc thì ô tô hay xe máy sẽ khó khăn hơn . Trừ khi chính nước sở tại ví dụ như xe điện muốn vào Việt Nam phải chuẩn hóa và đồng bộ hóa pin, sạc...thi may ra vì lợi nhuận và lợi ịch họ sẽ bắt buộc phải làm .
 

Boyngoan

Xe tăng
Biển số
OF-849274
Ngày cấp bằng
7/3/24
Số km
1,165
Động cơ
171,897 Mã lực
Tuổi
37
Tính lắp lẫn....tóm lại là thớt muốn nói tới vấn đề về chuẩn hóa hay đồng bộ hóa trong việc dùng chung thiết bị xe điện : là việc sử dụng chung các chuẩn pin và giao thức kết nối chung để cho phép các loại xe khác nhau chia sẻ và trao đổi pin cũng như sử dụng chung hạ tầng trạm sạc .....Ca này khó vì mỗi hãng đều có thiết kế mang dấu ấn riêng cả hình thức lẫn kỹ thuật, như cụ nào trên vừa comment phía trên, đến cái điện thoại còn không ngồi với nhau để chuẩn hóa pin và cổng sạc thì ô tô hay xe máy sẽ khó khăn hơn . Trừ khi chính nước sở tại ví dụ như xe điện muốn vào Việt Nam phải chuẩn hóa và đồng bộ hóa pin, sạc...thi may ra vì lợi nhuận và lợi ịch họ sẽ bắt buộc phải làm .
Không có gì khó cả cụ à. Quan trọng là chính sách và quy định của nước sở tại thôi. Em có hoi một số bạn bè đối tác TQ thì họ nói phải đến hơn 80% các hãng xe điện ở TQ có thể dùng chung 1 đầu sạc. Đơn giản là chuẩn hoá chung 1 loại.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,907
Động cơ
1,052,101 Mã lực
Tuổi
41
Các cụ rảnh thật. Giờ này còn cãi nhau.
Đến WiFi nhà mình còn đặt password hạn chế người lạ. Nữa là trạm sạc của người ta
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
4,276
Động cơ
419,648 Mã lực
Có gì khó, nếu đã làm ra phần mềm chặn thì tiến thêm 1 bước làm phần mềm không phải người nhà tao tao thu phí cao. Một lần sạch giá 300-500k. Thế là lợi cả đôi đường. Thằng nào đi ăn cỗ vào vùng hẻo lánh đói quá phải lượn vào thì giá bao nhiêu mà chả phải cắm. Bí quá không cắm chịu sao được. Lúc đó thu 1 triệu cũng cắm vội. Phải em thì đơn giản.
Công nhận, chém gió thì cái gì chả đơn giản
 

nhanchauchau

Xe điện
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
2,578
Động cơ
1,160,549 Mã lực
Ông Vin không nghĩ ra nhưng nó cũng có đến vài loại cổng sạc.
Cổng sạc chỉ vấn đề nhỏ vì hoàn toàn có thể mua các bộ chuyển đổi cổng sạc.
Vâng, ý em là NN sẽ dùng chuẩn nào? Theo chuẩn Vin đang dùng, hay theo chuẩn xe tàu!
Là em em sẽ chọn chuẩn của Vin đang dùng, ít gây thiệt hại nhất cho xã hội.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,640
Động cơ
488,635 Mã lực
Nghĩa là 1 thằng bỏ tiền là làm, xong cho thằng khác không muốn bỏ tiền ra làm dùng hở cụ?
Thu phí cao lên thôi cụ
Mà hiện nay đang gồng lỗ
Trả tiền điện thay khách hàng tới 2027

giờ có thằng trả phí gánh thay, lấy tiền sạc xe Tàu xe Nhật để trả tiền điện đang nuôi ng mua xe V
 

Entropy

Xe điện
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
2,764
Động cơ
3,602,879 Mã lực
Đã cấm ô tô điện đâu mà các cụ cãi nhau ỏm tỏi thế. Ai chấp nhận xe điện thì chấp nhận những bất tiện hiện tại còn không cứ dùng xe xăng dầu đã.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
4,276
Động cơ
419,648 Mã lực
Thu phí cao lên thôi cụ
Mà hiện nay đang gồng lỗ
Trả tiền điện thay khách hàng tới 2027

giờ có thằng trả phí gánh thay, lấy tiền sạc xe Tàu xe Nhật để trả tiền điện đang nuôi ng mua xe V
Cụ nhớ mở của nhà cho hàng xóm sang nấu ở bếp nhà cụ nhé. Mỗi lần nấu họ sẽ trả cho cụ vài đồng
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,640
Động cơ
488,635 Mã lực
Cụ nhớ mở của nhà cho hàng xóm sang nấu ở bếp nhà cụ nhé. Mỗi lần nấu họ sẽ trả cho cụ vài đồng
hai cái khác hẳn nhau

em có thương mại hoá cái bếp nhà em đâu

em có đem cái bếp ra làm mác cống hiến để được giao đất không phải đi đấu giá đâu

Em có đem lãi từ đám đất được giao ấy bù lỗ cho cái bếp đâu

ko có gì tự nhiên được hưởng béo bở mà miễn phí đâu ạ
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
4,276
Động cơ
419,648 Mã lực
hai cái khác hẳn nhau

em có thương mại hoá cái bếp nhà em đâu

em có đem cái bếp ra làm mác cống hiến để được giao đất không phải đi đấu giá đâu

Em có đem lãi từ đám đất được giao ấy bù lỗ cho cái bếp đâu

ko có gì tự nhiên được hưởng béo bở mà miễn phí đâu ạ
VF nó cũng bảo xây trạm sạc để cho hãng khác sạc chung đâu? Đất nào được giao để làm trạm sạc thế?
Cụ cũng biết không tự nhiên được miễn phí mà còn thở ra câu giao đất à? Bao cụ giờ mở cửa nhà mình ra cho hàng xóm dùng chung thì hẵng đi phán xét người khác cụ nhé
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,640
Động cơ
488,635 Mã lực
VF nó cũng bảo xây trạm sạc để cho hãng khác sạc chung đâu? Đất nào được giao để làm trạm sạc thế?
Cụ cũng biết không tự nhiên được miễn phí mà còn thở ra câu giao đất à? Bao cụ giờ mở cửa nhà mình ra cho hàng xóm dùng chung thì hẵng đi phán xét người khác cụ nhé
cụ không nên dùng phép nguỵ biện “anh cũng thế” mà nên nhìn vào đúng cac chi tiết của câu chuyện. Cách ấy hơi trẻ con ạ

ai là người hưởng lợi nhiều nhất từ chủ trương phát triển xe điện
Ai là người hưởng lợi nhiều nhất từ việc đất giao làm bạt ngàn dự án bđs không đấu giá công khai (nói rõ là CÔNG KHAI ạ)
ai là người hưởng lợi nhiều nhất từ việc lập lờ các nguồn ô nhiễm đô thị
Ai là người hưởng lợi nhiều nhất từ việc miễn trước bạ với xe điện và nhiều chi phí khác nữa…

Thì phải đứng mũi chịu sào thôi
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
4,276
Động cơ
419,648 Mã lực
cụ không nên dùng phép nguỵ biện “anh cũng thế” mà nên nhìn vào đúng cac chi tiết của câu chuyện. Cách ấy hơi trẻ con ạ

ai là người hưởng lợi nhiều nhất từ chủ trương phát triển xe điện
Ai là người hưởng lợi nhiều nhất từ việc đất giao làm bạt ngàn dự án bđs không đấu giá công khai (nói rõ là CÔNG KHAI ạ)
ai là người hưởng lợi nhiều nhất từ việc lập lờ các nguồn ô nhiễm đô thị
Ai là người hưởng lợi nhiều nhất từ việc miễn trước bạ với xe điện và nhiều chi phí khác nữa…

Thì phải đứng mũi chịu sào thôi
Em mới thấy suy nghĩ của cụ nó ko lớn. Hy vọng là cụ chưa áp dụng cái dưới đây

Cưới vợ về là phải cho cả làng dùng chung không được độc quyền.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,907
Động cơ
1,052,101 Mã lực
Tuổi
41
hai cái khác hẳn nhau

em có thương mại hoá cái bếp nhà em đâu

em có đem cái bếp ra làm mác cống hiến để được giao đất không phải đi đấu giá đâu

Em có đem lãi từ đám đất được giao ấy bù lỗ cho cái bếp đâu

ko có gì tự nhiên được hưởng béo bở mà miễn phí đâu ạ
Vin họ có thương mại trạm sạc đâu.
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,448
Động cơ
451,016 Mã lực
hai cái khác hẳn nhau

em có thương mại hoá cái bếp nhà em đâu

em có đem cái bếp ra làm mác cống hiến để được giao đất không phải đi đấu giá đâu

Em có đem lãi từ đám đất được giao ấy bù lỗ cho cái bếp đâu

ko có gì tự nhiên được hưởng béo bở mà miễn phí đâu ạ
TP HCM đang mời thầu đất làm trạm sạc kia, nhào zô đi chứ không sau này lại bị bọn độc quyền nó chiếm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top