- Biển số
- OF-879041
- Ngày cấp bằng
- 11/4/25
- Số km
- 249
- Động cơ
- 6,717 Mã lực
Đơn giản giờ thế này:Vin họ có thương mại trạm sạc đâu.
1. Nhà nước không được phép cấm hay hạn chế xe xăng. Hãy đám bảo sự công bằng giữa xe xăng dầu và xe điện.
2. Nếu quyết tâm hạn chế xe xăng dầu, thì phải đảm bảo đầy đủ hạ tầng cho CÁC LOẠI XE ĐIỆN chạy ở VN như:
- Chỉ đạo các tổng công ty xăng dầu thuộc sở hữu của nhà nước đầu tư các trạm sạc phủ kín toàn quốc.
- Xây dựng một quy chuẩn chung về trạm sạc đề tất cả các xe điện đều có thể sạc chọc
- Thắt chặt việc lập trạm sạc. Bất cứ đơn vị nào đầu tư trạm sạc đều phải xin cấp phép và là kinh doanh có điều kiện, cấm độc quyền trạm sạc. Trong nhà ông thì ông thích lắm kiểu gì lắp, nhưng lắp ngoài đường ( kể cả trong đô thị do ông đầu tư) thì cũng phải theo quy định chung của nhà nước. Chứ đừng nghĩ là đất trong đô thị do ông đầu tư thì ông thích làm gì cũng được.
Mà nhiều cụ sao lại vác đầu sạc cái điện thoại ra so với oto nhì? Sạc điện thoại nó rẻ, có thể mua và mang đi cấm khắp nơi. Cái oto thì có vác được cả bộ sạc đi để cắm trên đường được không???
Vin họ có thương mại trạm sạc đâu.
Logic thế này :
- Cổng sạc của Vin không phải Vin tự nghĩ ra, nó cũng là 1 chuẩn theo thế giới
- Nếu NN quy định sạc cùng chuẩn, thì NN sẽ lấy theo tc nào? Theo 1 ông có số xe, số trạm sạc lớn nhất VN hay theo chuẩn của mấy xe tàu? Khi đó ai sẽ là người thiệt thòi nhất?
-Hay NN lấy theo 1 chuẩn mới hoàn toàn, bắt tất cả phải theo cho nó công bằng?
Tính lắp lẫn....tóm lại là thớt muốn nói tới vấn đề về chuẩn hóa hay đồng bộ hóa trong việc dùng chung thiết bị xe điện : là việc sử dụng chung các chuẩn pin và giao thức kết nối chung để cho phép các loại xe khác nhau chia sẻ và trao đổi pin cũng như sử dụng chung hạ tầng trạm sạc .....Ca này khó vì mỗi hãng đều có thiết kế mang dấu ấn riêng cả hình thức lẫn kỹ thuật, như cụ nào trên vừa comment phía trên, đến cái điện thoại còn không ngồi với nhau để chuẩn hóa pin và cổng sạc thì ô tô hay xe máy sẽ khó khăn hơn . Trừ khi chính nước sở tại ví dụ như xe điện muốn vào Việt Nam phải chuẩn hóa và đồng bộ hóa pin, sạc...thi may ra vì lợi nhuận và lợi ịch họ sẽ bắt buộc phải làm .
Không có gì khó cả cụ à. Quan trọng là chính sách và quy định của nước sở tại thôi. Em có hoi một số bạn bè đối tác TQ thì họ nói phải đến hơn 80% các hãng xe điện ở TQ có thể dùng chung 1 đầu sạc. Đơn giản là chuẩn hoá chung 1 loại.
Các cụ rảnh thật. Giờ này còn cãi nhau.
Đến WiFi nhà mình còn đặt password hạn chế người lạ. Nữa là trạm sạc của người ta
Nghĩa là 1 thằng bỏ tiền là làm, xong cho thằng khác không muốn bỏ tiền ra làm dùng hở cụ?
Vâng, ý em là NN sẽ dùng chuẩn nào? Theo chuẩn Vin đang dùng, hay theo chuẩn xe tàu!
Là em em sẽ chọn chuẩn của Vin đang dùng, ít gây thiệt hại nhất cho xã hội.
Cưới vợ về là phải cho cả làng dùng chung không được độc quyền.
VF nó cũng bảo xây trạm sạc để cho hãng khác sạc chung đâu? Đất nào được giao để làm trạm sạc thế?
Cụ cũng biết không tự nhiên được miễn phí mà còn thở ra câu giao đất à? Bao cụ giờ mở cửa nhà mình ra cho hàng xóm dùng chung thì hẵng đi phán xét người khác cụ nhé
