[Funland] Tính lắp lẫn các đầu sạc pin có giúp ích nhiều cho người dân không?

phanthanhlong03

Xe tải
Biển số
OF-879041
Ngày cấp bằng
11/4/25
Số km
249
Động cơ
6,717 Mã lực
Vin họ có thương mại trạm sạc đâu.
Đơn giản giờ thế này:

1. Nhà nước không được phép cấm hay hạn chế xe xăng. Hãy đám bảo sự công bằng giữa xe xăng dầu và xe điện.

2. Nếu quyết tâm hạn chế xe xăng dầu, thì phải đảm bảo đầy đủ hạ tầng cho CÁC LOẠI XE ĐIỆN chạy ở VN như:
- Chỉ đạo các tổng công ty xăng dầu thuộc sở hữu của nhà nước đầu tư các trạm sạc phủ kín toàn quốc.
- Xây dựng một quy chuẩn chung về trạm sạc đề tất cả các xe điện đều có thể sạc chọc
- Thắt chặt việc lập trạm sạc. Bất cứ đơn vị nào đầu tư trạm sạc đều phải xin cấp phép và là kinh doanh có điều kiện, cấm độc quyền trạm sạc. Trong nhà ông thì ông thích lắm kiểu gì lắp, nhưng lắp ngoài đường ( kể cả trong đô thị do ông đầu tư) thì cũng phải theo quy định chung của nhà nước. Chứ đừng nghĩ là đất trong đô thị do ông đầu tư thì ông thích làm gì cũng được.
Mà nhiều cụ sao lại vác đầu sạc cái điện thoại ra so với oto nhì? Sạc điện thoại nó rẻ, có thể mua và mang đi cấm khắp nơi. Cái oto thì có vác được cả bộ sạc đi để cắm trên đường được không???
Vin họ có thương mại trạm sạc đâu.
Logic thế này :
- Cổng sạc của Vin không phải Vin tự nghĩ ra, nó cũng là 1 chuẩn theo thế giới
- Nếu NN quy định sạc cùng chuẩn, thì NN sẽ lấy theo tc nào? Theo 1 ông có số xe, số trạm sạc lớn nhất VN hay theo chuẩn của mấy xe tàu? Khi đó ai sẽ là người thiệt thòi nhất?
-Hay NN lấy theo 1 chuẩn mới hoàn toàn, bắt tất cả phải theo cho nó công bằng?
Tính lắp lẫn....tóm lại là thớt muốn nói tới vấn đề về chuẩn hóa hay đồng bộ hóa trong việc dùng chung thiết bị xe điện : là việc sử dụng chung các chuẩn pin và giao thức kết nối chung để cho phép các loại xe khác nhau chia sẻ và trao đổi pin cũng như sử dụng chung hạ tầng trạm sạc .....Ca này khó vì mỗi hãng đều có thiết kế mang dấu ấn riêng cả hình thức lẫn kỹ thuật, như cụ nào trên vừa comment phía trên, đến cái điện thoại còn không ngồi với nhau để chuẩn hóa pin và cổng sạc thì ô tô hay xe máy sẽ khó khăn hơn . Trừ khi chính nước sở tại ví dụ như xe điện muốn vào Việt Nam phải chuẩn hóa và đồng bộ hóa pin, sạc...thi may ra vì lợi nhuận và lợi ịch họ sẽ bắt buộc phải làm .
Không có gì khó cả cụ à. Quan trọng là chính sách và quy định của nước sở tại thôi. Em có hoi một số bạn bè đối tác TQ thì họ nói phải đến hơn 80% các hãng xe điện ở TQ có thể dùng chung 1 đầu sạc. Đơn giản là chuẩn hoá chung 1 loại.
Các cụ rảnh thật. Giờ này còn cãi nhau.
Đến WiFi nhà mình còn đặt password hạn chế người lạ. Nữa là trạm sạc của người ta
Nghĩa là 1 thằng bỏ tiền là làm, xong cho thằng khác không muốn bỏ tiền ra làm dùng hở cụ?
Vâng, ý em là NN sẽ dùng chuẩn nào? Theo chuẩn Vin đang dùng, hay theo chuẩn xe tàu!
Là em em sẽ chọn chuẩn của Vin đang dùng, ít gây thiệt hại nhất cho xã hội.
Cưới vợ về là phải cho cả làng dùng chung không được độc quyền.
VF nó cũng bảo xây trạm sạc để cho hãng khác sạc chung đâu? Đất nào được giao để làm trạm sạc thế?
Cụ cũng biết không tự nhiên được miễn phí mà còn thở ra câu giao đất à? Bao cụ giờ mở cửa nhà mình ra cho hàng xóm dùng chung thì hẵng đi phán xét người khác cụ nhé
 

phanthanhlong03

Xe tải
Biển số
OF-879041
Ngày cấp bằng
11/4/25
Số km
249
Động cơ
6,717 Mã lực
Đã cấm ô tô điện đâu mà các cụ cãi nhau ỏm tỏi thế. Ai chấp nhận xe điện thì chấp nhận những bất tiện hiện tại còn không cứ dùng xe xăng dầu đã.
Vài năm nữa hạn chế rồi, đã có lộ trình rồi mà cụ vẫn bình chân như vại nhỉ?
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
9,002
Động cơ
97,246 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Đơn giản giờ thế này:

1. Nhà nước không được phép cấm hay hạn chế xe xăng. Hãy đám bảo sự công bằng giữa xe xăng dầu và xe điện.

2. Nếu quyết tâm hạn chế xe xăng dầu, thì phải đảm bảo đầy đủ hạ tầng cho CÁC LOẠI XE ĐIỆN chạy ở VN như:
- Chỉ đạo các tổng công ty xăng dầu thuộc sở hữu của nhà nước đầu tư các trạm sạc phủ kín toàn quốc.
- Xây dựng một quy chuẩn chung về trạm sạc đề tất cả các xe điện đều có thể sạc chọc
- Thắt chặt việc lập trạm sạc. Bất cứ đơn vị nào đầu tư trạm sạc đều phải xin cấp phép và là kinh doanh có điều kiện, cấm độc quyền trạm sạc. Trong nhà ông thì ông thích lắm kiểu gì lắp, nhưng lắp ngoài đường ( kể cả trong đô thị do ông đầu tư) thì cũng phải theo quy định chung của nhà nước. Chứ đừng nghĩ là đất trong đô thị do ông đầu tư thì ông thích làm gì cũng được.
Mà nhiều cụ sao lại vác đầu sạc cái điện thoại ra so với oto nhì? Sạc điện thoại nó rẻ, có thể mua và mang đi cấm khắp nơi. Cái oto thì có vác được cả bộ sạc đi để cắm trên đường được không???
Góc nhìn của bác khác mấy cái đầu gối kia của tôi :))
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,457
Động cơ
450,778 Mã lực
Đơn giản giờ thế này:

1. Nhà nước không được phép cấm hay hạn chế xe xăng. Hãy đám bảo sự công bằng giữa xe xăng dầu và xe điện.

2. Nếu quyết tâm hạn chế xe xăng dầu, thì phải đảm bảo đầy đủ hạ tầng cho CÁC LOẠI XE ĐIỆN chạy ở VN như:
- Chỉ đạo các tổng công ty xăng dầu thuộc sở hữu của nhà nước đầu tư các trạm sạc phủ kín toàn quốc.
- Xây dựng một quy chuẩn chung về trạm sạc đề tất cả các xe điện đều có thể sạc chọc
- Thắt chặt việc lập trạm sạc. Bất cứ đơn vị nào đầu tư trạm sạc đều phải xin cấp phép và là kinh doanh có điều kiện, cấm độc quyền trạm sạc. Trong nhà ông thì ông thích lắm kiểu gì lắp, nhưng lắp ngoài đường ( kể cả trong đô thị do ông đầu tư) thì cũng phải theo quy định chung của nhà nước. Chứ đừng nghĩ là đất trong đô thị do ông đầu tư thì ông thích làm gì cũng được.
Mà nhiều cụ sao lại vác đầu sạc cái điện thoại ra so với oto nhì? Sạc điện thoại nó rẻ, có thể mua và mang đi cấm khắp nơi. Cái oto thì có vác được cả bộ sạc đi để cắm trên đường được không???
Sao phải khó thế, cụ thử đề nghị Nhà nước ra văn bản bắt buộc cây xăng Petrolimex bán xăng PV Oil hay MP đi. Việc đấy dễ lắm không phải thay đổi gì đâu vì cây xăng đã chung 1 chuẩn rồi chỉ cần tờ A4 thôi. Hay Nhà nước bắt Viettel Telecom cho Vietnammobil dùng chung sóng đi cho khỏi độc quyền.
 

Ao Đình

Xe tải
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
399
Động cơ
10,321 Mã lực
Tuổi
50
Nếu muốn "xanh hóa" (xe máy) thì chuẩn bị quyết liệt trước ít nhất 5 năm mới kịp, trạm sạc/ đổi pin ít nhất bằng trạm xăng, cổng sạc chung như cụ nói, hỗ trợ chuyển đổi dần (miễn phí, lệ phí, thuế, hỗ trợ tiền....) cho người dân chuyển đổi.
Mà quyết cấm, thì cấm luôn XM, chuyển hết sang GTCC, giải quyết luôn cả vấn đề môi trường và kẹt xe, đằng nào cũng mất công làm.
Em muốn nói đến quy mô hẹp của Đầu sạc xe điện thôi nhé. Theo quan điểm của em, chúng ta cần yêu cầu các hãng xe điện muốn bán xe vào thị trường VN thì yêu cầu phải có tính lắp lẫn của cái đầu sạc. Có nghĩa là đa số các hãng xe đều có thể dùng chung đầu sạc. Nếu hãng nào muốn dùng đầu sạc riêng thì phải đảm bảo quy định về số trạm sạc trên từng km2 nội đô, trên từng km2 ngoại thành...

Nói tóm lại, nếu chúng ta đã xác định xanh hóa phương tiện giao thông là một việc bắt buộc phải làm thì cần có quy định về cái Đầu sạc xe điện. Em nói thật. Cái này tưởng nó nhỏ nhưng là vấn đề rất to lớn.

Nếu xác định lợi ích cho người dân thì bắt buộc phải có tính lắp lẫn. Nếu xác định lợi ích cho doanh nghiệp thì độc quyền ko có tính lắp lẫn.
 

xitruman

Xe tăng
Biển số
OF-161003
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
1,226
Động cơ
375,271 Mã lực
Em thì nghĩ thế này các cụ ạ:
Công anh đắp đập be bờ,
Để cho thằng khác đem lờ đến đơm.

Nếu em là BYD, Wulling, thì em cứ đem lờ tới đơm phát cho sướng, chả tội giè. Nó không cho thì lại phải nghĩ ra đủ chiêu thức để được đơm.

Nếu em là Vin, thì em phải xài khoá trinh tiết các kiểu để bảo vệ hàng họ của mềnh. Chả tội gì mang cho thằng khác đơm cả. Trừ khi là ma cô, coi đó là một công cụ để mình vừa đơm, và nó mang tiền về cho mình.

Còn nếu có nhà cung cấp thứ 3, dạng như Trần Duy Hưng, ông nào tới đơm cũng được, thì cả làng sướng. Cứ mang tiền tới là được đơm lờ thoai.
 

Euro2CityStar

Xe cút kít
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
15,070
Động cơ
424,487 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Sao phải khó thế, cụ thử đề nghị Nhà nước ra văn bản bắt buộc cây xăng Petrolimex bán xăng PV Oil hay MP đi. Việc đấy dễ lắm không phải thay đổi gì đâu vì cây xăng đã chung 1 chuẩn rồi chỉ cần tờ A4 thôi. Hay Nhà nước bắt Viettel Telecom cho Vietnammobil dùng chung sóng đi cho khỏi độc quyền.
Mobi được ké trạm phát
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,457
Động cơ
450,778 Mã lực
Mobi được ké trạm phát
Mobi, Vina và VT thì mỗi khi cần (bão lũ) chỉ cần nhấp chuột là roamming được và vẫn thường xuyên. Nhưng VNmobil làm gì được đặc cách đấy. Chẳng thằng nào cần thay đổi gì sao nhà nước không cho tờ A4 cho đỡ tốn tài nguyên.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,664
Động cơ
488,671 Mã lực
Đơn giản giờ thế này:

1. Nhà nước không được phép cấm hay hạn chế xe xăng. Hãy đám bảo sự công bằng giữa xe xăng dầu và xe điện.

2. Nếu quyết tâm hạn chế xe xăng dầu, thì phải đảm bảo đầy đủ hạ tầng cho CÁC LOẠI XE ĐIỆN chạy ở VN như:
- Chỉ đạo các tổng công ty xăng dầu thuộc sở hữu của nhà nước đầu tư các trạm sạc phủ kín toàn quốc.
- Xây dựng một quy chuẩn chung về trạm sạc đề tất cả các xe điện đều có thể sạc chọc
- Thắt chặt việc lập trạm sạc. Bất cứ đơn vị nào đầu tư trạm sạc đều phải xin cấp phép và là kinh doanh có điều kiện, cấm độc quyền trạm sạc. Trong nhà ông thì ông thích lắm kiểu gì lắp, nhưng lắp ngoài đường ( kể cả trong đô thị do ông đầu tư) thì cũng phải theo quy định chung của nhà nước. Chứ đừng nghĩ là đất trong đô thị do ông đầu tư thì ông thích làm gì cũng được.
Mà nhiều cụ sao lại vác đầu sạc cái điện thoại ra so với oto nhì? Sạc điện thoại nó rẻ, có thể mua và mang đi cấm khắp nơi. Cái oto thì có vác được cả bộ sạc đi để cắm trên đường được không???
Trong một diễn biến liên quan thì

Trong trường hợp này :

xe điện đang để nhờ ở chỗ người ta không thiết kế chỗ để cho xe điện đấy ạ
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,922
Động cơ
1,051,997 Mã lực
Tuổi
41
Thay vì bắt mở khóa trạm sạc.
Yêu cầu nếu muốn bán xe điện ở thị trường Việt Nam phải mở ít nhất 1000 trạm sạc.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,664
Động cơ
488,671 Mã lực
Nếu muốn "xanh hóa" (xe máy) thì chuẩn bị quyết liệt trước ít nhất 5 năm mới kịp, trạm sạc/ đổi pin ít nhất bằng trạm xăng, cổng sạc chung như cụ nói, hỗ trợ chuyển đổi dần (miễn phí, lệ phí, thuế, hỗ trợ tiền....) cho người dân chuyển đổi.
Mà quyết cấm, thì cấm luôn XM, chuyển hết sang GTCC, giải quyết luôn cả vấn đề môi trường và kẹt xe, đằng nào cũng mất công làm.
Đúng ạ

quan trọng là cần đảm bảo quyền lựa chọn sản phẩm của người tiêu dùng

và đảm bảo cạnh tranh sòng phẳng trên thị trường

cạnh tranh bằng cách miễn phí sạc là bóp chết cac nhà sản xuất khác và không fair play.

thị trường xưa nay vẫn cho thấy, bất kỳ sự giảm giá nào đều có tác dụng thâu tóm dần thị trường và khi đã thâu tóm xong thì trở thành kẻ định ra luật chơi

lúc đó chính những người ủng hộ trở thành con tin
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
4,284
Động cơ
419,648 Mã lực
Đơn giản giờ thế này:

1. Nhà nước không được phép cấm hay hạn chế xe xăng. Hãy đám bảo sự công bằng giữa xe xăng dầu và xe điện.

2. Nếu quyết tâm hạn chế xe xăng dầu, thì phải đảm bảo đầy đủ hạ tầng cho CÁC LOẠI XE ĐIỆN chạy ở VN như:
- Chỉ đạo các tổng công ty xăng dầu thuộc sở hữu của nhà nước đầu tư các trạm sạc phủ kín toàn quốc.
- Xây dựng một quy chuẩn chung về trạm sạc đề tất cả các xe điện đều có thể sạc chọc
- Thắt chặt việc lập trạm sạc. Bất cứ đơn vị nào đầu tư trạm sạc đều phải xin cấp phép và là kinh doanh có điều kiện, cấm độc quyền trạm sạc. Trong nhà ông thì ông thích lắm kiểu gì lắp, nhưng lắp ngoài đường ( kể cả trong đô thị do ông đầu tư) thì cũng phải theo quy định chung của nhà nước. Chứ đừng nghĩ là đất trong đô thị do ông đầu tư thì ông thích làm gì cũng được.
Mà nhiều cụ sao lại vác đầu sạc cái điện thoại ra so với oto nhì? Sạc điện thoại nó rẻ, có thể mua và mang đi cấm khắp nơi. Cái oto thì có vác được cả bộ sạc đi để cắm trên đường được không???
Nhiều cụ đọc hiểu còn hạn chế nhưng rất thích bàn chuyện vĩ mô
1. Nhà nươc nào cấm hay hạn chế xe xăng? Đây là quy định của địa phương và chỉ trong 1 khu vực nhất định
2. Cụ hiểu thế nào là độc quyền, hiểu thế nào là quy chuẩn? Giờ chỉ mình vin mới xây được trạm sạc à? Ngoài ra không bên nào được xây trạm sạc? Trạm của Vin ko theo quy chuẩn?
3. Sạc oto vác đi khắp nới và cắm bất kể chỗ nào có ổ điện đấy. Tìm hiểu trước đi cụ
 

Cao răng lợi

Xe hơi
Biển số
OF-821825
Ngày cấp bằng
1/11/22
Số km
161
Động cơ
501,368 Mã lực
Bây giờ nó xài phần mềm hết rồi.
Kể cả cổng sạc của bác nó giống nhau, bác cũng không sạc trái loại xe được.

Trừ khi bác là chủ cái Trạm sạc đó và cho phép mọi loại xe vô.

Dù sao, đấy cũng là 1 bước tiến rồi.
Anh VF có thể bán giá đắt gấp 3 lần khi sạc cho đối thủ - hoặc đắt gấp 13 lần cũng được.
Đắt quá lúc đấy lại có đơn lên trển kiện a ý lũng đoạn thị trường, chèn ép giá, lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường. Kiểu gì cũng kêu được cụ ạ
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,422
Động cơ
673,817 Mã lực
Tuổi
23
Đắt quá lúc đấy lại có đơn lên trển kiện a ý lũng đoạn thị trường, chèn ép giá, lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường. Kiểu gì cũng kêu được cụ ạ
Bán hàng theo ý thích mà bác:
Khách hàng iêu quý của ảnh: Ảnh miễn phí, vì ảnh thích thế.

Khách hàng của hàng xóm: Ảnh cứ chém, vì ảnh thích thế. Và, chém vậy cũng chưa đủ bù lỗ, thực tế đúng vậy thật.
Khi nào đủ rồi, sẽ cân nhắc giảm sau ạ.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,664
Động cơ
488,671 Mã lực
TP HCM đang mời thầu đất làm trạm sạc kia, nhào zô đi chứ không sau này lại bị bọn độc quyền nó chiếm.
Các chỗ ấy hẳn là sẽ mở cho tât cả các loại xe điện phỏng cụ?
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,664
Động cơ
488,671 Mã lực
Đắt quá lúc đấy lại có đơn lên trển kiện a ý lũng đoạn thị trường, chèn ép giá, lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường. Kiểu gì cũng kêu được cụ ạ
Cứ theo luật mà làm thôi ạ
Luật Cạnh tranh có quy định tỷ lệ thị phần nào là thống lĩnh thị trường và có thể lạm dụng để hạn chế cạnh tranh đấy ạ
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,664
Động cơ
488,671 Mã lực
Cứ theo luật mà làm thôi ạ
Luật Cạnh tranh có quy định tỷ lệ thị phần nào là thống lĩnh thị trường và có thể lạm dụng để hạn chế cạnh tranh đấy ạ
Em guc thử

1764911831112.png
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
4,284
Động cơ
419,648 Mã lực
Cứ theo luật mà làm thôi ạ
Luật Cạnh tranh có quy định tỷ lệ thị phần nào là thống lĩnh thị trường và có thể lạm dụng để hạn chế cạnh tranh đấy ạ
Chỗ thì kêu theo luật mà làm, chỗ thì kêu gào nó phải mở trạm cho thằng khác vào dùng.
Luật nào bắt hãng phải mở trạm sạc do chính mình đầu tư cho thằng khác vào dùng. Suzuki bán kém 1 phần do mạng lưới dịch vụ kém, luật nào bắt được toyota, honda... cho suzuki dùng ké các trạm dịch vụ?
 

Nam việt nam

Xe tăng
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
1,458
Động cơ
290,463 Mã lực
Nói như cụ thì cũng khó, vì dân giờ đang bị lùa vào dùng xe điện hết rồi. Nếu nhà nước không can thiệp vấn đề này, mà để doanh nghiệp tự quyết định cấu trúc trạm sạc như thế nào thì đối tượng chịu thiệt cuối cùng vẫn là người dân. Trừ khi thị trường tự do: dân tự quyết phương tiện, tự quyết trạm sạc.
Cụ tưởng dễ như cắm sạc điện thoại áh! Kiểu như anh quên ko mag sạc cho anh cắm nhờ xíu ák
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top