[Funland] Tình trạng layoff ở các doanh nghiệp

linh.7

Xe tăng
Biển số
OF-812174
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
1,221
Động cơ
25,079 Mã lực
Là sao cháu không hiểu? Cháu hay được các HR gọi tuyển dụng và hẹn lịch phỏng vấn mà. Nhưng cũng có trường hợp sau khi cháu nộp hồ sơ ứng tuyển qua HR thì rất lâu sau bộ phận chuyên môn lại gọi cháu đi phỏng vấn mà không gửi mall cháu thấy lạ lắm,cụ có thể giải thích giúp cháu không ạ
hr 1 số chỗ thường chỉ nắm sơ sơ, đâm ra là ứng viên năng lực tốt lại bị tạch, hr bh em thấy phần đa toàn chăm chăm vào mức lương thôi
 

ngoctu2109

Xe điện
Biển số
OF-345129
Ngày cấp bằng
2/12/14
Số km
2,584
Động cơ
317,526 Mã lực
E ngành kỹ thuật, vật vờ cả năm nay vì cty ko có việc, đành bóp mồm bóp miệng chứ cũng chả biết làm việc gì khác.
 

cunglatruong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
10,217
Động cơ
446,427 Mã lực
Nhóm lao động này có ưu điểm, tiết kiệm được tiền học, không mất chi phí xăng cộ, không phải đầu tư công cụ, chỉ cần xúc và vác là có tiền. Đội grap tuổi tôm đú, ít ra đội grap phải biết chữ mới thi được bằng lái, đội bốc xếp thì mù chữ vẫn có thu nhập cao hơn grap. :)) cunglatruong đú nổi không?
á đù. tụi e giáo dục thường xuyên lại còn đụng đội bốc vác luôn à . vl thật :))
 

Palisade

Xe buýt
Biển số
OF-673482
Ngày cấp bằng
17/6/19
Số km
594
Động cơ
111,023 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em fun 1 tý mờ! Mới cả vì:
1. Em không thích cách viết hay nói chen tiếng Anh vào tiếng Việt, nếu như không phải là những từ ngữ quá chuyên ngành, khó dịch, giải thích bằng tiếng Việt
2. Từ này trong tiếng Anh được viết có phân cách, bằng dấu cách "lay off" hoặc gạch ngang "lay-off" chứ không viết liền "layoff" như cụ thớt ợ!
:))Cụ chủ nên đổi thành tiêu đề thành " Tình trạng lay lắt ở các doanh nghiệp " Cho dễ hiểu thuần việt thì hay hơn
 

DurexXL

Xe cút kít
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
16,330
Động cơ
1,144,176 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Mấy hội nhóm review doanh nghiệp này phần lớn là lên nói xấu cty cũ sau khi nghỉ việc. Hoặc cho người vào đây nói xấu cty đối thủ. Nhân viên như này ko bao giờ e muốn tuyển dụng.
Cụ chuẩn
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,818
Động cơ
443,853 Mã lực
Là sao cháu không hiểu? Cháu hay được các HR gọi tuyển dụng và hẹn lịch phỏng vấn mà. Nhưng cũng có trường hợp sau khi cháu nộp hồ sơ ứng tuyển qua HR thì rất lâu sau bộ phận chuyên môn lại gọi cháu đi phỏng vấn mà không gửi mall cháu thấy lạ lắm,cụ có thể giải thích giúp cháu không ạ
Dạ, đơn giản là đa phần HR không chuyên nghiệp và cảm tính cụ ạ. Thứ 2 nữa là 1 số nơi HR cạnh tranh với Head hunter nên toàn gây khó cho ứng viên.
 

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
3,330
Động cơ
105,776 Mã lực
Mấy hội nhóm review doanh nghiệp này phần lớn là lên nói xấu cty cũ sau khi nghỉ việc. Hoặc cho người vào đây nói xấu cty đối thủ. Nhân viên như này ko bao giờ e muốn tuyển dụng.
E có xem, cơ mà cũng hay, để xem nhân viên nói j về DN. Trc e làm ở 1 cty, thối um, chỉ chìe hết hd rồi té vì sợ bọn nó chơi bẩn, đọc thấy nó view đúng phết đấy!!!
 

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
3,330
Động cơ
105,776 Mã lực
Nghe lời cụ chắc cụ cũng tầm cỡ chủ DN nào đó ạ. Em thì làm công ăn lương thôi nên e suy nghĩ khác cụ, e nghĩ những cộng đồng review DN rất cần thiết để người làm thuê như e tránh gặp phải các DN không tử tế. Còn về mặt DN thì tiếng lành đồn xa, chỉ những chủ DN có vấn đề mới sợ các group này thôi ạ.
E cudng nghĩ thế, nếu view 1 chiều thì có vấn đề rồi, con nếu 1 view xấu thì sẽ có vài view khác trung hòa nếu bản chất ko như vậy!!!
 

brick

Xe buýt
Biển số
OF-53148
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
742
Động cơ
457,489 Mã lực
Ngành này là đau đầu nhất đó cụ..
Một nhà máy nó ngốn 80-100 tỷ chi phí hàng tháng, không có đơn hàng là phải giảm ngay và luôn nên CN là đối tượng đầu tiên được ngắm đến... không hiểu sao chi phí ao động của Việt nam giờ tăng nhanh như vậy, đang rất khó khăn để cạnh tranh với đám nam á như Srilanca với Bangladesh.
kể mà bảo xếp hạng công nhâncác nc gia công, xét trên yếu tố năng suất lđ và độ “nghe lời”, em nghĩ TQ số 1 thì số 2 hoặc 3 chắc là Việt Nam. Mấy ông Nhật chỗ em trc ở Sri Lanka, Ấn, Bangladesh, Indo kêu như vạc. Về Việt Nam đều bảo t vẫn thích làm với ng Việt nhất, chịu nghe lời t nói và chăm. Có tay sếp Nhật hồi 2019 sang Ấn nhận nhiệm vụ, quen quát công nhân ở Việt Nam, qua đó bị dân Ấn bắt rắn thả lên bàn làm việc, kinh hồn táng đởm luôn hehe

thế nên tụi FDI Nhật vẫn thích vào Việt Nam, theo em 1 phần lí do là vậy.
 

MuathuHN252

Xe ba gác
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
21,307
Động cơ
736,572 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Vinh, Nghệ An
Em bên dược, cty em cuối năm ngoái cắt giảm 1 đợt, giờ lại cbi cắt giảm tiếp ạ.
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
4,366
Động cơ
285,462 Mã lực
kể mà bảo xếp hạng công nhâncác nc gia công, xét trên yếu tố năng suất lđ và độ “nghe lời”, em nghĩ TQ số 1 thì số 2 hoặc 3 chắc là Việt Nam. Mấy ông Nhật chỗ em trc ở Sri Lanka, Ấn, Bangladesh, Indo kêu như vạc. Về Việt Nam đều bảo t vẫn thích làm với ng Việt nhất, chịu nghe lời t nói và chăm. Có tay sếp Nhật hồi 2019 sang Ấn nhận nhiệm vụ, quen quát công nhân ở Việt Nam, qua đó bị dân Ấn bắt rắn thả lên bàn làm việc, kinh hồn táng đởm luôn hehe

thế nên tụi FDI Nhật vẫn thích vào Việt Nam, theo em 1 phần lí do là vậy.
Lũ ấy nó khéo mồm thôi. Gớm gặp vài ba vụ như o NA chả tởn.
 

filmonline

Xe điện
Biển số
OF-78080
Ngày cấp bằng
17/11/10
Số km
2,823
Động cơ
438,101 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cháu nghĩ thời gian này giống như sàng lọc tự nhiên thôi.
DN linh hoạt, năng động, may mắn thì tồn tại & phát triển, ko thì cũng phá sản, tự đào thải. Những người tự kinh doanh cũng ko phải nhẹ nhàng, sung sướng hơn là mấy trong thời gian này.
Người lao động cũng vậy thôi.
 

aitymo

Tháo bánh
Biển số
OF-12347
Ngày cấp bằng
30/12/07
Số km
2,656
Động cơ
533,912 Mã lực
kể mà bảo xếp hạng công nhâncác nc gia công, xét trên yếu tố năng suất lđ và độ “nghe lời”, em nghĩ TQ số 1 thì số 2 hoặc 3 chắc là Việt Nam. Mấy ông Nhật chỗ em trc ở Sri Lanka, Ấn, Bangladesh, Indo kêu như vạc. Về Việt Nam đều bảo t vẫn thích làm với ng Việt nhất, chịu nghe lời t nói và chăm. Có tay sếp Nhật hồi 2019 sang Ấn nhận nhiệm vụ, quen quát công nhân ở Việt Nam, qua đó bị dân Ấn bắt rắn thả lên bàn làm việc, kinh hồn táng đởm luôn hehe

thế nên tụi FDI Nhật vẫn thích vào Việt Nam, theo em 1 phần lí do là vậy.
Lũ ấy nó khéo mồm thôi. Gớm gặp vài ba vụ như o NA chả tởn.
Cơm áo gạo tiền cả thôi ở tầng nào tư duy theo tầng đó...
Công nhân đầu năm họp kế hoạch cả năm là phải đưa con số rõ ràng rồi và sau tám tiếng là họ biết có bao nhiêu tiền rồi cuối tháng thiếu một đồng cũng ko xong đâu. lôi thôi là cả dây chuyền nghỉ do trưởng chuyền là trươngr họ hay cầm đầu rồi nên khi sang nhà máy khác là họ đi luôn cả chuyền.. vì lương trả theo năng suất chuyền nên công nhân cũng tìm tay nghề ngang nhau để vào cùng chuyền khi đó sl cao thì lươn cũng cao...
Trung quốc lương hồi 2018 em sang thì Lương công nhân họ cào gấp 3 lần ở Việt nam, cụ thể luong cn ở VN 7tr thì bên TQ 20-21 tr... nhưng năng suất của cn TQ cao gấp 3,5 đến 4 lần VN nên các nhà máy vẫn cạnh tranh được với VN nhưng khi Trump oánh thêm quả thuế 25% thì họ thua toàn tập nên các nhà máy chuyển sang VN là vậy...
 

linh.7

Xe tăng
Biển số
OF-812174
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
1,221
Động cơ
25,079 Mã lực
Cơm áo gạo tiền cả thôi ở tầng nào tư duy theo tầng đó...
Công nhân đầu năm họp kế hoạch cả năm là phải đưa con số rõ ràng rồi và sau tám tiếng là họ biết có bao nhiêu tiền rồi cuối tháng thiếu một đồng cũng ko xong đâu. lôi thôi là cả dây chuyền nghỉ do trưởng chuyền là trươngr họ hay cầm đầu rồi nên khi sang nhà máy khác là họ đi luôn cả chuyền.. vì lương trả theo năng suất chuyền nên công nhân cũng tìm tay nghề ngang nhau để vào cùng chuyền khi đó sl cao thì lươn cũng cao...
Trung quốc lương hồi 2018 em sang thì Lương công nhân họ cào gấp 3 lần ở Việt nam, cụ thể luong cn ở VN 7tr thì bên TQ 20-21 tr... nhưng năng suất của cn TQ cao gấp 3,5 đến 4 lần VN nên các nhà máy vẫn cạnh tranh được với VN nhưng khi Trump oánh thêm quả thuế 25% thì họ thua toàn tập nên các nhà máy chuyển sang VN là vậy...
e qua hàn quốc thì thấy như này, lương kỹ sư bên hàn là khoảng 3tr cho đến 7tr won - lấy mức chỗ em học và đi làm thêm nhé ( từ 65 cho tới 150tr tiền việt). SAng VN thì max độ 2 chục, cao lắm 3 chục trả cho kỹ sư vn, nên dù ksi vn có phần kém hơn nhưng nó trả hẳn 3 ông vn kiểu gì cũng ăn đứt 1 ông Hàn ấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top