Thì họ đang có kế hoạc phân luồng bắt đi như thế mà lỵ, thế em mới nói là sẽ càng tắc hơn....Phương án là phải ưu tiên cho xe chạy thẳng từ TC sang đường Láng, ko bị dừng đèn đỏ chứ ai lại bắt vòng như cụ???

Thì họ đang có kế hoạc phân luồng bắt đi như thế mà lỵ, thế em mới nói là sẽ càng tắc hơn....Phương án là phải ưu tiên cho xe chạy thẳng từ TC sang đường Láng, ko bị dừng đèn đỏ chứ ai lại bắt vòng như cụ???
Sáng nay đi qua thấy là 1 số ông định đi thẳng Tây Sơn, xong tới đó thấy chặn tự nhiên thấy quay trái vòng về ..... Nguyễn TrãiEm xem trên face mà không hiểu tại sao phía Nguyễn Trãi lại bị ùn được.
Rõ ràng là hướng Nguyễn Trãi rẽ phải liên tục, lẽ ra phải tình trạng thoát phương tiện phải tốt hơn việc chờ đèn đỏ.
Liệu có phải tắc do các xe từ Khương Đình ra cắt ngang đường đi lên Cầu Vượt để tránh phải đi vòng?
Cụ nhầm rồi!Thì họ đang có kế hoạc phân luồng bắt đi như thế mà lỵ, thế em mới nói là sẽ càng tắc hơn....![]()
vậy hả cụ, nao em cũng phải thử phát xem có sướng như cụ koChiều nay em đi qua Trung Văn và đèn đỏ Tố Hữu- Vũ Trọng Khánh sướng quá, chưa bao giờ thoát đường vào giờ cao điểm như hôm nay, chỉ ùn chút chỗ quay đầu. Mọi khi để di chuyển từ chỗ Trung Văn rẽ được vào đường Vũ Trọng Khánh nhanh nhất cũng phải 20p, nay em chỉ mất 10p. Chứng tỏ hiệu quả đấy ạ. Em vote
Cụ phải xem bản chất tắt của chỗ này là các xe rẽ trái vào Mộ Lao thường đứng thành 2 hàng nên chặn các xe đi thẳng làm tốc độ đoàn đi thẳng bị chậm lại đáng kể dẫn đến ùn tắc. Vì vậy cấm rẽ trái chỗ này là đúng. Có điều điểm quay đầu thì nên xén thêm hè để mở rộng ra cho các xe quay đầu mà không làm ảnh hưởng nhiều đến xe đi thẳng.Em thấy bất hợp lý nhất là nút Tố Hữu. Trước đây muốn rẽ trái từ Trung Văn sang hướng TH - LVL đã phải vòng lên ngã ba Vũ Trọng Khánh với tổng chiều dài cả hai chiều 1,1km. Bây giời phải đi vòng lên BRT Vạn Phúc 2 với tổng cả hai chiều 2,1km. Việc kéo dài quãng đường và thời gian lưu thông của xe cộ chỉ có làm cho việc tắc đường thêm trầm trọng, đặc biệt tại nút giao thông luôn bị ùn tắc này.
Vấn đề là ở chỗ đó cụ ạ. Nhiệm vụ của ngành giao thông là quy hoạch - đầu tư - tổ chức giao thông sao cho lưu thoát người/phương tiện càng nhanh càng tốt, chức không phải là cứ tìm cách kéo dài thời gian gian và quãng đường lưu thông.Cụ phải xem bản chất tắt của chỗ này là các xe rẽ trái vào Mộ Lao thường đứng thành 2 hàng nên chặn các xe đi thẳng làm tốc độ đoàn đi thẳng bị chậm lại đáng kể dẫn đến ùn tắc. Vì vậy cấm rẽ trái chỗ này là đúng. Có điều điểm quay đầu thì nên xén thêm hè để mở rộng ra cho các xe quay đầu mà không làm ảnh hưởng nhiều đến xe đi thẳng.
Có những cái triệt để mà có những cái mang tính tình thế trong lúc chưa giải quyết triệt để được. Khả năng chỗ này cần 1 cái cầu vượt.Vấn đề là ở chỗ đó cụ ạ. Nhiệm vụ của ngành giao thông là quy hoạch - đầu tư - tổ chức giao thông sao cho lưu thoát người/phương tiện càng nhanh càng tốt, chức không phải là cứ tìm cách kéo dài thời gian gian và quãng đường lưu thông.
Vâng. Chiều nay em đi về còn sướng hơn hôm qua. Hôm nay họ mở thêm làn quay đầu cho xe máy trước, cách ngã ba Vũ Trọng Khánh - Tố Hữu khoảng 100m, nên chỗ quay đầu sau đó của ô tô phía dưới cũng đỡ ùn hẳn. Nói chung em tích kiệm được 15p đường về nhà so với mọi khi. Mọi khi giờ này em vẫn loay hoay vượt qua cái ngã ba đó. Hôm nay giờ đã về đến nhà để chém gió rồivậy hả cụ, nao em cũng phải thử phát xem có sướng như cụ ko![]()
Hoàng Ngân chỉ 1 chiều đoạn quanh Mandarin thôi cụHoàng Ngân có được đi thẳng qua điểm giao cắt Hoàng Ngân - Hoàng Minh Giám ko hả các bác hay phải vòng nhỉ?
có đi được từ nút Hoàng Ngân - Hoàng Minh Giám ra KDT cụ nhéý em hỏi nếuđi chiều từ Hoàng ngân ra Khuất duy tiến thì cóđượcđi thẳng qua nút giao với Hoàng Minh Giám kia ko cụ![]()
Nếu ý thức người tham gia giao thông mà chuẩn , thì ko cần chỉnh gì cả. Nhưng khốn nỗi ở HN, đèn chưa xanh đã lao đi, đèn đỏ rồi vẫn ko chịu dừng lại.Vấn đề là ở chỗ đó cụ ạ. Nhiệm vụ của ngành giao thông là quy hoạch - đầu tư - tổ chức giao thông sao cho lưu thoát người/phương tiện càng nhanh càng tốt, chức không phải là cứ tìm cách kéo dài thời gian gian và quãng đường lưu thông.
Những giao lộ này sẽ mãi là "nút" thôi vì người quá đông. Em tránh sống ở những khu vực phải thường qua những nút này, công việc thi thoảng qua là chuyện bắt buộc.Từ ngày 18/6 dến 2/7, Sở GTVT Hà Nội sẽ thí điểm tổ chức phân luồng phương tiện tại một loạt nút giao sau khi tổ chức đếm lưu lượng phương tiện lưu thông để hạn chế tình trạng ùn tắc
Cụ thể, thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Hoàng Minh Giám- Nguyễn Chánh- Trần Duy Hưng; nút giao Hoàng Minh Giám- Hoàng Ngân- Nguyễn Thị Thập; nút giao Tố Hữu- Vũ Trọng Khánh; nút giao Ngã Tư Sở.
Theo đó, tại nút giao Hoàng Minh Giám- Hoàng Ngân, tổ chức một chiều cho các phương tiện lưu thông trên đường Hoàng Ngân theo hướng và đoạn từ Nguyễn Xuân Linh đến Khuất Duy Tiến; Tổ chức một chiều cho các phương tiện giao thông trên dường Nguyễn Thị Thập theo hướng và đoạn từ Hoàng Minh Giám đến Nguyễn Xuân Linh.
Tại nút giao Hoàng Minh Giám- Nguyễn Chánh- Trần Duy Hưng tổ chức cấm phương tiện rẽ trái, quay đầu trên tuyến đường Trần Duy Hương theo hướng đi Đại lộ Thăng Long. Các phương tiện đi thẳng qua nút và quay đầu tại điểm quay đầu gần nút giao Trần Duy Hưng- Khuất Duy Tiến và điểm mở dải phân cách trên đường trần Duy Hưng (đối diện lối vào khách sạn Charmvit).
Còn tại nút giao Tố Hữu- Vũ Trọng Khánh tổ chức cấm các phương tiện rẽ trái từ đường Tố Hữu vào Vũ Trọng Khánh. Các phương tiện trên đường Tố Hữu đi thẳng và quay đầu tại điểm mở dải phân cách nút giao khoảng 300m theo phướng Tố Hữu đi Vạn Phúc.
Tại nút giao Ngã Tư Sở các phương tiện đi thẳng, rẽ trái dưới gầm cầu Ngã Tư Sở theo hướng Nguyễn Trãi đi Tây Sơn, đường Láng.
Các phương tiện từ đường Nguyễn Trãi đến nút dưới gầm cầu phải rẽ phải liên tục về Trường Chinh và quay đầu tại điểm mở trên đường Trường Chinh cách nút khoảng 700m, sau đó đi thẳng về đường Láng hoặc rẽ phải đi Tây Sơn.