Cty em vừa lấy Ranger 3.2, em vừa mang ra đại lộ Thăng long test, phải nói là tuyệt vời. FE mới thì còn ngon hơn nữa.
Thuế thì có thể quy ngược được vì có con số rõ ràng, nhưng còn thiếu nhiều dữ kiện, chẳng hạn tỉ lệ nối địa hóa là bao nhiêu, thuế nhập khẩu linh kiện vào Thái là bao nhiêu,... nên cũng khóRất khó so. Vì thuế nk 2 dòng này về Vn khác nhau mà![]()
Bên Thái họ tính thuế suất theo dung tích động cơ. Động cơ càng lớn thuế càng cao. Cho nên từ giá bán bên Thái mà tính ngược lại thì sẽ suy ra giá thành sản xuất bản 3.2 k cao hơn nhiều so với bản 2.2Thuế thì có thể quy ngược được vì có con số rõ ràng, nhưng còn thiếu nhiều dữ kiện, chẳng hạn tỉ lệ nối địa hóa là bao nhiêu, thuế nhập khẩu linh kiện vào Thái là bao nhiêu,... nên cũng khó
Tuy nhiên soi kỹ thì thấy cách tính thuế TTĐB của Thái khá lằng nhằng, với WT 3.2 công bố 12% mà thực tế lại là 13,8%, của Everest là công bố 50% nhưng thực tế là 111,1% (vãi chưởng, ko ngờ nó cao thế) bớt được khoản này thì giá nhập về VN cũng bớt tương đối
Thai Excise Taxes
As you can see from the above calculations, the official excise tax is not applied directly - as a result the effective tax rate is substantially higher than what the published numbers suggest.
In the listings below I have calculated the effective excise tax rate and put it in brackets after the published rate.
Pickups :
Single and extended cab (inludes 'smartcab', 'opencab' and 'freestyle') < 3250cc: 3% (effectively 3.1%)
Double cab < 3250cc: 12% (effectively 13.8%)
3250cc or greater: 50% (effectively 111.1%)
Note: Tax brackets are defined by cubic capacity only, there are no HP limits on pickups.
Passenger Cars:
Other Cars < 2000cc and < 220HP: 30% (44.8%)
Other Cars < 2500cc and < 220HP: 35% (56.9%)
Other Cars < 3000cc and < 220HP: 40% (71.4%)
Other Cars > 3000cc OR >= 220HP: 50% (111.1%)
Thật ra từ mức thuế suất, thuế linh kiện, ta có thể có công thức tính giá thành chi phí sản xuất trên cơ sở ước đoán, giả thiết lợi nhuận của Ford Thái. Do vậy, e nhẩm tính cũng áng chừng giá xuất xưởng chưa tính thuế của Thái là 20-25 k Obama còn gì.Em tính ra giá trước thuế tại Thái bản 3.2 Titanium+ rồi đây ạ
Công thức:
Excise Tax: Factory Cost * Excise Tax Rate / (1-(1.1 * Excise Tax Rate))
Interior Tax: Excise Tax * 0.1
VAT: (Factory Price + Excise Tax + Interior Tax + Profit) * 0.07
Total Taxes: Excise + Interior Tax + VAT
Đặt x = Factory Cost và giả sử lợi nhuận của Ford Thái lan = 0:
Excise Tax = x*0.5/(1-(1.1*0.5)) = x*1,111
Interior Tax = x*0,111
VAT= (x + x*1.111 + x*0.111) * 0.07 = x*0.156
Total Taxes= x* (1,111 + 0,111 + 0,156) = x*1,378
Giả thiết lợi nhuận của Ford Thái Lan = 0, với gián bán 1.599.000 THB thì Factory Cost = 1599/2,378 = 672.000THB = 422.9 triệu VNĐ, tất nhiên thực tế sẽ thấp hơn con số này do FordTL họ phải có lãi.
Về VN sẽ phải cộng thêm lợi nhuận của Ford VN, Ford TL, phí vận chuyển và trừ đi khoản thuế nhập khẩu linh kiện
thế tóm lại với giá cụ tính ra và áp dụng các thuế và chúng ta thì giá Ford ở Vietnam là bao nhiêu hả cụ ?. Sao cụ không tính luôn giá ở VNEm tính ra giá trước thuế tại Thái bản 3.2 Titanium+ rồi đây ạ
Công thức:
Excise Tax: Factory Cost * Excise Tax Rate / (1-(1.1 * Excise Tax Rate))
Interior Tax: Excise Tax * 0.1
VAT: (Factory Price + Excise Tax + Interior Tax + Profit) * 0.07
Total Taxes: Excise + Interior Tax + VAT
Đặt x = Factory Cost và giả sử lợi nhuận của Ford Thái lan = 0:
Excise Tax = x*0.5/(1-(1.1*0.5)) = x*1,111
Interior Tax = x*0,111
VAT= (x + x*1.111 + x*0.111) * 0.07 = x*0.156
Total Taxes= x* (1,111 + 0,111 + 0,156) = x*1,378
Giả thiết lợi nhuận của Ford Thái Lan = 0, với gián bán 1.599.000 THB thì Factory Cost = 1599/2,378 = 672.000THB = 422.9 triệu VNĐ, tất nhiên thực tế sẽ thấp hơn con số này do FordTL họ phải có lãi.
Về VN sẽ phải cộng thêm lợi nhuận của Ford VN, Ford TL, phí vận chuyển và trừ đi khoản thuế nhập khẩu linh kiện
Ford làm thế không sợ bên thuế họ mò ra hả cụ. Cụ còn làm được -> chẳng nhẽ bên thuế toàn người không biết gì ?. Em đoán bên Ford không dám làm thế đâuCho nên e mới bảu giá nk tính trên giá thành sản xuất chắc chỉ tầm 20-25 k Obama. Chưa kể Ford down giá hợp đồng thương mại xuống để giảm các khoản thuế khi làm thủ tục nk![]()
Cái này là trị giá tính thuế hải quan, k liên quan đến thuế cụ ơiFord làm thế không sợ bên thuế họ mò ra hả cụ. Cụ còn làm được -> chẳng nhẽ bên thuế toàn người không biết gì ?. Em đoán bên Ford không dám làm thế đâu
hê hê cái đó em chịu, thiếu nhiều dữ liệu quá ạ. Em chỉ dám đoán giá ra khỏi cổng nhà máy Ford Thái Lan chắc tầm 400-420T, về đến VN còn cần chi phí vận chuyển, bảo hiểm, bến bãi, chi phí quản lý và bán hàng của Ford VN rồi mới đến các khoản thuế phải nộp tại VN, lợi nhuận của Ford VN,... thiếu quá nhiều dữ kiện để tính...thế tóm lại với giá cụ tính ra và áp dụng các thuế và chúng ta thì giá Ford ở Vietnam là bao nhiêu hả cụ ?. Sao cụ không tính luôn giá ở VN
Các khoản thuế phải nộp tính trước ở khâu nk, các chi phí quản lý bán hàng, lợi nhuận của Ford... tính sauhê hê cái đó em chịu, thiếu nhiều dữ liệu quá ạ. Em chỉ dám đoán giá ra khỏi cổng nhà máy Ford Thái Lan chắc tầm 400-420T, về đến VN còn cần chi phí vận chuyển, bảo hiểm, bến bãi, chi phí quản lý và bán hàng của Ford VN rồi mới đến các khoản thuế phải nộp tại VN, lợi nhuận của Ford VN,... thiếu quá nhiều dữ kiện để tính...
Từ 2016 tính sau cụ ạCác khoản thuế phải nộp tính trước ở khâu nk, các chi phí quản lý bán hàng, lợi nhuận của Ford... tính sau![]()
Cụ thử tính theo cách tính mới này xem nào xem nó ra khoảng khoang bao nhiêu. Theo cụ thanh040506 nói "Các khoản thuế phải nộp tính trước ở khâu nk, các chi phí quản lý bán hàng, lợi nhuận của Ford tính sau". Coi như cho bên Ford hít khí giời để sốngTừ 2016 tính sau cụ ạ
Trao đổi với VnExpress sau cuộc họp kín lấy ý kiến về điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt giữa tuần qua, đại diện Vụ Chính sách thuế Bộ Tài chính cho biết, cơ bản sẽ giữ đề xuất về cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới dự kiến có hiệu lực từ đầu năm 2016.
Cụ thể, giá tính thuế sẽ là giá bán ra của nhà nhập khẩu (giá bán buôn) thay vì giá CIF nhập về đã có thuế nhập khẩu như trước đây. Đây cũng là cách tính thuế mà các doanh nghiệp sản xuất lắp ráp ôtô trong nước vẫn thực hiện.
Với phương án mới này, giá thuế tiêu thụ đặc biệt phải cộng thêm một phần lợi nhuận, chi phí, cước vận chuyển từ nhà nhập khẩu tới tay đại lý phân phối cho người tiêu dùng. Theo cơ quan soạn thảo, việc thay đổi này sẽ tạo ra sự công bằng và thống nhất giữa các doanh nghiệp nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp trong nước. Bên cạnh đó, đợt điều chỉnh kỳ này còn mục đích chống khai gian lận thuế của các nhà nhập khẩu, sản xuất ôtô nhỏ lẻ và tránh tình trạng thất thu thuế.
Vâng, nếu Ford VN hít khí trời để sống thì giá sẽ là 420x1,4x1,5x1,1 = 970 trCụ thử tính theo cách tính mới này xem nào xem nó ra khoảng khoang bao nhiêu. Theo cụ thanh040506 nói "Các khoản thuế phải nộp tính trước ở khâu nk, các chi phí quản lý bán hàng, lợi nhuận của Ford tính sau". Coi như cho bên Ford hít khí giời để sống
Em kết nhất bác này. Nhưng xem xong xe thì thấy bác ấy làm quá đúng![]()
Xem bài review của cụ chủ thớt xong, em cầm lòng ko đặng nên sáng nay đã đi đặt cọc em nó, hy vọng có xe sớm
chắc ít for vn cũng phải lời 50tr/xe thì ngta mới nhậpVâng, nếu Ford VN hít khí trời để sống thì giá sẽ là 420x1,4x1,5x1,1 = 970 tr.
Với mỗi đồng chi phí & lợi nhuận của Ford VN, giá bán ra sẽ tăng thêm 1,5x1,1 = 1,65 đồng, con số này rất khó đoán vì nó phụ thuộc nhiều vào chiến lược của Ford ở VN
Em sợ 50tr còn chưa đủ chi phí, có lẽ tối thiểu phải tầm 200tr, khi đó giá xe sẽ tầm 1.3 tỉchắc ít for vn cũng phải lời 50tr/xe thì ngta mới nhập
Cho nên thông tin LD Ford đưa gia giá dự kiến bản Full bán tại Vn là 1.050 củ có thể tin được, có lẽ chính xác hoặc chênh lệch k nhiềuVâng, nếu Ford VN hít khí trời để sống thì giá sẽ là 420x1,4x1,5x1,1 = 970 tr.
Với mỗi đồng chi phí & lợi nhuận của Ford VN, giá bán ra sẽ tăng thêm 1,5x1,1 = 1,65 đồng, con số này rất khó đoán vì nó phụ thuộc nhiều vào chiến lược của Ford ở VN