- Biển số
- OF-379530
- Ngày cấp bằng
- 26/8/15
- Số km
- 106
- Động cơ
- 245,370 Mã lực
- Tuổi
- 35
- Nơi ở
- Phúc Lợi Long Biên
- Website
- www.facebook.com
có cụ nào lái thử chưa ạ
Chuẩn. Giá cả bị điều chỉnh bởi chính sách thuế và thị trường bị điều chỉnh bởi giá cả.Và thị trường cũng được điều chỉnh bằng chính sách thuế luôn
Lúc trước đọc ở đâu đó rằng người Thái chỉ nhập có 6000 xe 1 năm, em cứ nghĩ do ngành CN oto của họ tốt nên dân họ ko chuộng xe nhập, nhưng với cách đánh thuế thế này, phải chọn giữa 1 em Everest full-option giá 1.599 và 1 em CX9 nhập giá 3.780 chắc chả có mấy ai dám chọn CX9.
Ngay cả việc dân Thái chạy bán tải nhiều cũng ko hẳn do thói quen mà một phần cung bởi chính sách thuế
Em thì chắc là nêu cụ tính cái giá thành không đúng. Thì chắc chắn sẽ bị xử. THuế nào chả là thuế. Cứ tính theo phương án có lợi cho mình mà nó biết nó xử cụ thì cụ có cãi bằng trời. Có thể cụ cãi có cái lý của cụ. Nhưng lúc tranh luận với cơ quan chính phủ nó hold hàng tại cẳng luôn 1 năm như vụ navara hay vụ thuế với audi gần đây. Cái được không đủ bù cái mất cụ ah"Giá thành sản xuất xe EV chưa chắc cao hơn xe WT mới. Giá xe WT nhập Thái vào Vn cũng tầm 500 tr còn gì.
K có cơ sở nói xe EV 3.2 rẻ hơn WT là trốn thuế. Mà cụ cứ nhầm lẫn việc trị giá tính thuế hải quan thế. Trốn thuế hay k ở khâu nk k liên quan đến cơ quan thuế nội địa![]()
Thằng navara cao nhất cụ ah. Vl thì phải. Đê xem có thằng Thái nào hiểu công thức này không rồi hỏi thêm. Nhưng em thì đúng là nghĩ con số 422 mà bao gồm cả lợi nhuận nhà sản xuất ford tại thái land là con số có gì sai sai ý cụ ah. Không biết cụ nghĩ giống em không?Giá CIF thì liên quan gì đến thuế cơ cụ? Em nghĩ ra giá CIF của xe bán tải và xe 7 chỗ là ngang nhau thôi, 700 và 500 là khoảng cách quá lớn.
Xe bán tải giá CIF 500tr, chi phí và lợi nhuận của hãng tính 200tr/xe thì với cách tính thuế như hiện nay giá xe sẽ tầm (500x1,05x1,15+200)x1,1=884tr
Không rõ dòng xe Navara cụ đang nói đến hiện bán bao nhiệu ạ?
Em cũng nghĩ như cụ. Mình tính sát quá chẳng thằng nào nó nhập phụ tùng làm bảo hành. Chẳng có cụ sâu nào bán con này vì không có lợi nhuận thì cũng không ổn100tr thì chắc chắn ko đủ được vì hãng họ còn phải lo chuyện bảo hành sau bán hàng nữa mà cụ, như Pajero GLS bạn em nhập cho dự án giá CIF đâu có 27K$ mà hãng bán 1.8T, chênh 240tr
Hay như link dưới thì giá CIF của Lexus ES 350 là 33.051 USD, giá bán lẻ 121.000 USD, chênh 12.394 USD, RX 350 giá CIF là 40.021 USD, giá bán lẻ 138.000 USD, chênh 11.805 USD
http://vneconomy.vn/xe-360/lexus-keu-lo-tai-viet-nam-vi-hai-quan-20140305035319481.htm
Em thì lại thấy bình thường, vì 422 ở Thái thì về đến VN cũng tầm 500 rồi, gần ngang Pajero GLS và CX9 3.7, xe sản xuất ở Nhật với chất lượng và đẳng cấp cao hơn hẳnThằng navara cao nhất cụ ah. Vl thì phải. Đê xem có thằng Thái nào hiểu công thức này không rồi hỏi thêm. Nhưng em thì đúng là nghĩ con số 422 mà bao gồm cả lợi nhuận nhà sản xuất ford tại thái land là con số có gì sai sai ý cụ ah. Không biết cụ nghĩ giống em không?
Em nghĩ chắc chắn có một cái gì đó chúng ta chưa tìm hiểu được ở công thức tính thuế của thái
Em giữ nguyên quan điểm là không thể có giá 422 được. Con số 422 mà bao gồm cả lợi nhuận nhà sản xuất ford tại thái land là con số em chắc là không đúng thế nào ý. Cụ nhớ cho em là 422 này cụ đang tính là bao gồm cả lợi nhuận của Ford Thái lan và lợi nhuận của cả đại lý của Ford Thái lan. Chúng nó bỏ tiền đầu tư mấy cái showroom rồi thuê bon bán hàng về hit khí trời hết cũng không làm được. Chưa kể như cụ nói còn tiền vận chuyển đến tay khách hàng, tiền bào hành, rồi không biết còn tiền gì nữa không. Cứ thế này thì em thấy giá thanh của con này của Thái lan chỉ còn may 11K đến 12K. Thế này em nghĩ đi nghĩ lại vô lý quá. Em vẫn tin con số này phải cao hơn bán tải và chưa bao gồm chi phí vận chuyện. Con CX-9 thì em không chấp vì con này là bên Mazda chủ động khai giá thành thấp để nộp thuế nhập khẩu và các thuế khác thấp. Không phải riêng CX-9 mà tất cả các xe nhập khẩu khác của Mazda đều như vậy. Nếu so sánh giá cứ Toyota, Honda và gần đây Nissan mà so sánh (vì gần đây Nissan năm trước ăn quả đắng với thuế xong).Em thì lại thấy bình thường, vì 422 ở Thái thì về đến VN cũng tầm 500 rồi, gần ngang Pajero GLS và CX9 3.7, xe sản xuất ở Nhật với chất lượng và đẳng cấp cao hơn hẳn
Cái này em lại không cùng quan điểm với cụ rồi. Tiếc thật vì cái này cụ so sánh không Ok rồi. CRV là xe chung gầm với Civic. Nó từ C segment phát triển lên gọi là CUV. Nó giá thành chỉ so sánh với Êch mới thôi. Trên Ếch, Ford còn có Ford Edge sử dụng form CD Ford Fusion. Con Mazda CX-9 về giá thành cũng xếp bằng Ford Edge thôi vì nó sử dụng chung gầm với Mazda6. Bọn này đều không được gọi là SUV vì khung gầm và các chức năng nó từ sedan lên (chia sẻ chung để giảm giá thành) và không thể siêu cứng như SUV được vì phát triển từ tải lên. Ford Everest là xe chuẩn SUV luôn vì base nó từ tải lên. Nó thuộc chuẩn D4 tương đương với Ford Explorer. Chuẩn này người ta gọi là SUV hạng sang nhưng cũng đảm bảo khẳ năng địa hình cực tốt. Thế người ta mới nóiEm thấy có cái thống kê xe CRV bên Mỹ như thế này: giá xe chưa VAT là 23.445, trong đó các loại thuế & phí là 3.835, vậy giá xe đã bao gồm lợi nhuận của nhà sản xuất là 19.610$, em nghĩ everest cũng chỉ tầm này hoặc hơn xíu thôi
http://vnexpress.net/infographic/oto-xe-may/oto-o-my-chiu-nhung-thue-phi-gi-so-voi-viet-nam-3226243.html?commentid=11854024
Cụ xem lại công thức giúp em với, giá 422 chỉ bao gồm chi phí của Ford/2,378 thôi, chính xác sẽ là (1.599.000 - chi phí & lợi nhuận)/2,378Em giữ nguyên quan điểm là không thể có giá 422 được. Con số 422 mà bao gồm cả lợi nhuận nhà sản xuất ford tại thái land là con số em chắc là không đúng thế nào ý. Cụ nhớ cho em là 422 này cụ đang tính là bao gồm cả lợi nhuận của Ford Thái lan và lợi nhuận của cả đại lý của Ford Thái lan. Chúng nó bỏ tiền đầu tư mấy cái showroom rồi thuê bon bán hàng về hit khí trời hết cũng không làm được. Chưa kể như cụ nói còn tiền vận chuyển đến tay khách hàng, tiền bào hành, rồi không biết còn tiền gì nữa không. Cứ thế này thì em thấy giá thanh của con này của Thái lan chỉ còn may 11K đến 12K. Thế này em nghĩ đi nghĩ lại vô lý quá. Em vẫn tin con số này phải cao hơn bán tải và chưa bao gồm chi phí vận chuyện. Con CX-9 thì em không chấp vì con này là bên Mazda chủ động khai giá thành thấp để nộp thuế nhập khẩu và các thuế khác thấp. Không phải riêng CX-9 mà tất cả các xe nhập khẩu khác của Mazda đều như vậy. Nếu so sánh giá cứ Toyota, Honda và gần đây Nissan mà so sánh (vì gần đây Nissan năm trước ăn quả đắng với thuế xong).
Cụ đem Everest ra so với Explorer thì em chịu rồi. Theo em Everest so với Explorer chỉ giống như Pajero Sport so với Pajero GLS thôi, phiên bản giá rẻ cho khu vực Đông Nam Á không hơn không kém.Cái này em lại không cùng quan điểm với cụ rồi. Tiếc thật vì cái này cụ so sánh không Ok rồi. CRV là xe chung gầm với Civic. Nó từ C segment phát triển lên gọi là CUV. Nó giá thành chỉ so sánh với Êch mới thôi. Trên Ếch, Ford còn có Ford Edge sử dụng form CD Ford Fusion. Con Mazda CX-9 về giá thành cũng xếp bằng Ford Edge thôi vì nó sử dụng chung gầm với Mazda6. Bọn này đều không được gọi là SUV vì khung gầm và các chức năng nó từ sedan lên (chia sẻ chung để giảm giá thành) và không thể siêu cứng như SUV được vì phát triển từ tải lên. Ford Everest là xe chuẩn SUV luôn vì base nó từ tải lên. Nó thuộc chuẩn D4 tương đương với Ford Explorer. Chuẩn này người ta gọi là SUV hạng sang nhưng cũng đảm bảo khẳ năng địa hình cực tốt. Thế người ta mới nói
Ở Mĩ có F150 nhưng không có Ranger vì người ta sửa F150 đi tý và gọi là Ranger cho phù hợp Châu Á.
Ở Mĩ có Ford Explorer nhưng không có Everest vì thực chất Ford Everest về khung gầm, chức năng tương đương với Ford Explorer nhưng là phiên bản Châu Á thôi. Thế mới có chuyện là Ford Everest khi cụ sang Úc và Trung Quốc người ta so sánh nó với Toyota Prado chứ không phải Fortunner vì dân bên đó họ có trình độ sử dụng về xe lâu hơn mình rồi. Nhưng về Việt Nam thì nếu các cụ mà so sánh với Prado thì dân mình sẽ tưởng thằng này là thằng điên chẳng hiểu gì hết (đến CX-9 còn không bằng nữa ý). Nhưng thực ra giá thành của nó thực sự nằm cùng hạng với Prado rồi tất nhiên là còn nhiều yếu tố khác làm nên giá thành
Em nói có gì sai -> xin nhận gạch đá các cụ. Vì em thấy có cụ nào trên facebook bị nhận một núi gạch khi so sánh Ford Everest với Toyota Prado
Cụ xem lại công thức giúp em với, giá 422 chỉ bao gồm chi phí của Ford/2,378 thôi, chính xác sẽ là (1.599.000 - chi phí & lợi nhuận)/2,378
Em nghĩ cụ bị chính sách thuế của mấy ông Đông Nam Á làm ảnh hưởng rồi, thế theo cụ thì em Grand Cherokee V6 này bọn Mỹ nó bán có 26.995$ bao tất cả các thể loại chi phí thì bọn nó sống bằng gì ạ?
Rõ ràng là chi phí bán hàng bên Mỹ cao hơn bên Thái, chi phí sản xuất Grand Cherokee em cũng khẳng định luôn là cao hơn Everest chứ không thể bằng được
http://www.otofun.net/threads/da-so-huu-em-no-chup-ngay-tai-dearler.623065/
Thì thế em mới nói thằng nào nói Everest ra so với Explorer ở VN sẽ là thằng điên mà. Nhưng nếu hỏi bọn dân Mĩ hiểu biết về xe -> tai sao mày không có Everest nó sẽ trả lời là vì bon tao có Explorer rồi. F150 bản base bên Mỹ giá bắt đầu là 32 K cụ nhé. Nó tương đương với giá bắt đầu của Explorer. Cụ có thể kiểm tra ở www.ford.com. Mà em nói là chia sẻ chung gầm và chức năng cụ nhéCụ đem Everest ra so với Explorer thì em chịu rồi. Theo em Everest so với Explorer chỉ giống như Pajero Sport so với Pajero GLS thôi, phiên bản giá rẻ cho khu vực Đông Nam Á không hơn không kém.
Nếu cụ nói Everest khung gầm cứng nên đắt thì F150 bản base bên Mỹ cũng chỉ 2xK thôi, bao tất cả các thể loại chi phí ạ![]()
Nó thiết kế thế cũng có lý đấy. Cả 1 chiếc xe cơ bắp như vậy mà cái xi nhan gương làm dải led trông buồn cười lắm.Xem kỹ thấy a Ford chơi hiểm thật và chưa tinh tế các tiểu tiết như ANFortuner, đi sát quẹt xe khác hoặc tường là đi ngay quả đèn xi nhan bên...lồi gì mà lồi quá?!
Làm kiểu dải Led này gọn gàng, đẹp hơn bao nhiêu mà vẫn tiết kiệm.
![]()
Mà đèn trước e nghĩ Cos là Xenon còn Pha là chóa Halogen, k đc Bi-xenon đâu cụ (giống Focus, Pajero Sport).
Cụ này chắc ko đọc kỹ rồi. Cách âm đang được cho là ưu thế nhất trên con này đấy..em xem rì viu của các nguồn khác nhau đều đánh giá cao khả năng cách âm của em nó. Đặc biệt còn hỗ trợ hệ thống chống ồn chủ động. Em đang ngâm kiú xem cái vụ chống ồn chủ động này có thật sự hiệu quả ko hay là dọa maXe này chỉ tiếc là ko có ss, còn lại đều ok,nếu cách âm không hơn được ranger là mấy thì thua santa hết.