[CCCĐ] Toàn cảnh Nhật Bản trong mắt tôi... Những điều hay, dở..

greenbanana

Xe buýt
Biển số
OF-197687
Ngày cấp bằng
7/6/13
Số km
528
Động cơ
330,869 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cụ chủ cho em hỏi kinh nghiệm cưa gái Nhât với ah :))
 

QuangDuong304

Xe buýt
Biển số
OF-181078
Ngày cấp bằng
20/2/13
Số km
899
Động cơ
345,160 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ Chủ viết rất chi tiết. Lâu lắm r Em mới đọc hết một bài viết dài một cách cẩn thận như thế này.
Cám ơn Cụ chủ nhiều!
 

sonxe

Xe buýt
Biển số
OF-6282
Ngày cấp bằng
23/6/07
Số km
533
Động cơ
548,310 Mã lực
Em chuẩn bị đi Tokyo, cụ chủ thớt cho em hỏi có phần mềm hay bản đồ Tầu điện Ngầm nào của Tokyo dễ dùng không. Em thấy tầu ở đây nhiều line quá :(
 

AMATAX

Xe điện
Biển số
OF-303978
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,110
Động cơ
299,602 Mã lực
Nơi ở
Nước Nhật đẹp và văn minh quá, đúng là giấc mơ dưới hạ giới của VN còn gì.
 

Keep

Xe điện
Biển số
OF-199915
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
4,114
Động cơ
377,297 Mã lực
Nơi ở
ivc
mấy tháng nay chả ngó vào thớt này vì mải mê thớt "3 mình trên đất Mẽo" em ước rằng doanh nghiệp của em sẽ như doanh nghiệp Nhật với tinh thần và phong cách Nhật bản, yêu lắm xứ Phù Tang <3 _ Giờ em lại lót gạch đợi tiếp ạ
 

tranquang83

Xe điện
Biển số
OF-201429
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
2,785
Động cơ
437,029 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện chuyến đi
Cụ gặp ái Nhật thì cứ chỉ thẳng tay vào mặt xong quát to " A na ta ga su ki" thế là xong :D
Nói như cụ thì có mà ăn... vả! Cụ phải nói thế này: Anh là giangsuki... may ra được sờ tý =P~
 

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
27,793
Động cơ
777,926 Mã lực
Nói như cụ thì có mà ăn... vả! Cụ phải nói thế này: Anh là giangsuki... may ra được sờ tý =P~
Không được, câu kia nó còn có nghĩa, chứ nói giangsuki nó lại hiểu được giới thiệu là: anh tên là giang mà lại rất ki thì chán hẳn :D
 
Chỉnh sửa cuối:

shiva9988

Xe tải
Biển số
OF-182878
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
391
Động cơ
337,848 Mã lực
Nhật Bản trong mắt em, có lẽ là 1 ông chú tuổi tầm 40 ngày e còn sinh viên, người to đùng bụng béo phệ cười hiền tít mắt suốt ngày ra sân trường e chơi bóng rổ. Chơi xong tối muộn ngồi uống trà đá với nhau rồi "giao tiếp" bằng cái thứ ngôn ngữ 1 phần nhật, 1 phần việt, 1 phần anh, với 3 phần tay chân . Một thứ tình cảm không lời qua thể thao.
 

My Hao

Xe điện
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
4,679
Động cơ
1,514,893 Mã lực
Các cụ cho mọi người biết thêm cái dở của NB đi. Em thấy khen với cái hay hơi nhiều. Để mình còn biết họ đã như thế mà vẫn dở ra sao chứ ạ.
Người Nhật rất dở khi ăn cơm xong không xỉa răng như Việt Nam :D
 

tahoangninh

Xe hơi
Biển số
OF-184958
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
101
Động cơ
335,120 Mã lực
nhất cụ Jo, đi nhiều biết nhiều đã cái cuộc đời
 

tahoangninh

Xe hơi
Biển số
OF-184958
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
101
Động cơ
335,120 Mã lực

Kết thúc chương trình là màn chụp ảnh chung.. mỗi mình em nhìn vào ống kính các cụ nhể :P :))

Có lẽ tôi phải kết thúc bài viết này bằng việc kể lại một phần còn thiếu mà tôi không kịp chụp lại, đó là mỗi một gia đình khi đến tham dự đám cưới đều được tặng ngược lại một túi quà, trong túi quà đấy có trà, bánh và một cuốn album hình. Trong album đó có khoảng vài trăm sản phẩm của đủ các loại như : đồng hồ, túi xách, dây chuyền, máy xay sinh tố, máy làm sữa chua, nhẫn....... vô cùng phong phú và đa dạng. Điều đặc biệt là các bạn sẽ được chọn 1 món đó, lấy tấm hình món đó ra, điền địa chỉ nhà bạn vào và gửi đến công ty quà tặng đó. Sau 1 tuần bạn sẽ có được món quà tặng đó. Bất kỳ cái gì , tuy nhiên chỉ được chon 1 mà thôi.

Hy vọng mọi người có điều kiện được tham dự một đám cưới như vậy, cũng là một kỷ niệm vui và ấn tượng.
Vợ cụ Jo đâu, em đọc nhiều nhưng hình như cụ không đề cập đến nhể.:-|
 

roni

Xe buýt
Biển số
OF-183706
Ngày cấp bằng
6/3/13
Số km
806
Động cơ
342,843 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà hàng xóm
Hay quá nhưng dài quá rồi, đánh dấu xem dần
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
2,408
Động cơ
333,111 Mã lực
Ngày xưa em thích văn hoá Nhật cực kỳ ấy ah, nhất là khoản chùa chiền, vuờn cảnh, tranh khắc gỗ,... ảnh nước Nhật của cụ đẹp quá.
 

dinhlien89

Xe tải
Biển số
OF-349344
Ngày cấp bằng
4/1/15
Số km
218
Động cơ
269,980 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội ko vội được ạ
Website
www.facebook.com
Góp vui với cụ Mỗi người có một chuyến đi. Những chuyến đi có thể là những chuyến tàu định mệnh. Em gọi là định mệnh không có nghĩa là rủi ro xảy ra, mà nó tạo ra những thay đổi lớn trong cuộc đời của mỗi người. Với em cũng vậy, định mệnh của em khi đến với Nhật Bản. Em cũng góp vui bằng loạt ảnh em chụp và những lời bình em viết. Có gì sai sót các cụ bỏ phiếu kín đáo cho em đỡ bị chém các cụ nhé.

PHẦN 1: MỘT SỐ HÌNH ẢNH VÀ LỜI BÌNH Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC
Lần đầu tiên tôi được vinh dự được đến thăm trường tiểu học Kunitachi-Dai-Hachi. Đây là một ngôi trường với cách giảng dạy rất đặc biệt và các em học sinh được tìm hiểu về năng lượng tái tạo, về sản xuất các sản phẩm từ nguyên liệu tái chế ngay trong các bài học trên lớp, trong mỗi hoạt động hàng ngày của các em.

Chúng tôi được chào đón với giàn nhạc mà các nhạc công chính là các em học sinh. Về phần tôi, tôi rất ngạc nhiên và hạnh phúc bởi đây là lần đầu được tiếp đón bằng âm nhạc. Chúng tôi giao lưu và có những cuộc trao đổi với các em về các dạng Năng lượng tái tạo.

Trong buổi chiều tháng ba se lạnh đó, các em là những hướng dẫn viên của chúng tôi. Chúng tôi được tham quan trường học với những dãy hành lang dài trưng bày những sản phẩm thủ công mà tác giả không ai khác ngoài các kĩ sư nhí. Mỗi sản phẩm đều được xếp gọn trên giá gỗ và có chú thích thông tin rõ ràng. Điều này đã thể hiện sự tôn trọng quyền tác giả và dạy cho các em ý thức bản quyền từ khi còn rất nhỏ.

Những giờ học thủ công, các em được làm quen với việc tận dụng các nguyên liệu phế thải như lon bia, giẻ lau, bìa cứng, bút chì gẫy, v.v. để tạo ra các sản phẩm có ý nghĩa và thân thiện với môi trường. Nhìn những giá gỗ xếp dài trên các hành lang lớp học, chúng tôi hết sức bất ngờ về khả năng sáng tạo của các em. Các nhà máy điện hạt nhân từ mô hình giấy, các nhà máy năng lượng gió với các cánh quạt gió từ bút chì và miếng xốp bỏ đi; những bông hoa hướng dương, hoa đồng tiền từ những vỏ lon bia, mảnh giẻ; những con ngựa gỗ đồ chơi từ những khúc gỗ thừa được các em thu gom từ nhà máy gỗ gần đấy; những mô hình hệ thống đường xá giao thông đồ sộ, sân vận động với hàng nghìn chỗ ngồi do các em tạo ra từ những tấm bìa phế loại… Tất cả như một triển lãm với sự đóng góp từ hàng nghìn học sinh từng học dưới mái trường này.

Mỗi ý tưởng của học sinh đề xuất đều được các thầy cô giáo khích lệ và hưởng ứng. Họ đánh giá cao mỗi kết quả sang tạo của các em. Tôi chợt nghĩ rằng, phải chăng hính điều này đã không giới hạn suy nghĩ của các em, để các em thỏa sức sáng tạo và sớm có ý thức về môi trường, về kinh tế xanh và năng lượng tái tạo ngay từ khi còn rất nhỏ?


I was utterly speechless and gracefully honored to be invited as one of the chosen one to go to Kunitachi-Dai-Hachi Elementary School, Tokyo in Japan. As the arrival, I was astonished and overwhelmed with the welcoming by the committee. This is a special school where pupils are learning about renewable energy, the manufacture of products from recycled materials in class lessons, within each their day activities.

There were music and wonderfully greeted to the staffs, graduate students, professionals postgraduate and credited course programme of the United Nations University for Sustainability and Peace Developed under the Framework of University Network for climate and ecosystems adaptation research on renewable energy. For my part I really appreciate this visit. We first were greeted with music. It’s for children a way to learn more about clean energy, and have exchange with academic staff, graduate students, professionals who come from the Postgraduate and Credited course programme of the United Nations University.

Afterward the students anxiously guided us along the corridor, proudly showing the display of their handmade creation that hopefully will be put in use in the future. Their creation/invention included material such as beer cans, used old cloths, rags, cardboard, pencil cases, ect., that can be recyclable and put in use to help protect the environment in the future. I was told that each item was carefully inspected by their superior prior to be chosen and put on display. Also each item includes a brief description, the student name and copyright.

I’m gratefully want to thank you Kunitachi-Dai-Hachi Elementary School, for including me in their expedition. It was a great learning experience for me. By this cold afternoon of March, students were our guide. We have visited long corridors and we have seen a handmade products exhibit. All products were made by children. Each product were rated carefully with a brief caption and have an noted clearly. By this way children already respect authors and they become aware of copyright from their very young age. During crafts lessons, students have learned technics to use wasted materials such as beer cans, cleaning cloth, cardboard, pencil case, in order to create meaningful products respectful of environment economy. By watching long wooden corridors ratings classes, we were all extremely surprised by their creativity. Nuclear power plant were made from paper crafts, wind turbins of wind plant from pencil and sponge cutout. Sunflowers and gerberas flowers were made from beer cans and rags. Horse riding toy were created with wooden logs that children were collecting from a recent wooden plant nearly their school. Thousands seats in the stadium model were created with paper crafts.

Each student with his own idea urge by their teachers for a better completion. They can appreciate their each other creative results. I think it’s the best way for children to express themselves through what their realizations. I think we should not have to limit their imagination and their minds. Children are bundle of creativity and they are conscious about an respectful environment economy and renewable energy since their younger age.


http://www.mediafire.com/view/1bingbbyxzaeb7i/02.Học tập và giao lưu theo từng nhóm nhỏ.JPG
http://www.mediafire.com/view/1bingbbyxzaeb7i/02.Học_tập_và_giao_lưu_theo_từng_nhóm_nhỏ.JPG
http://www.mediafire.com/view/5vewn9la464790b/03.Dãy_hành_lang_trưng_bày_sản_phẩm.jpg
http://www.mediafire.com/view/b97hzkvu61588g2/04.Dãy_mô_hình_từ_giấy_phế_loại.jpg
http://www.mediafire.com/view/m8a7cjjkz50hviw/05.Sân_vận_động_từ_giấy_phế_loại.JPG
http://www.mediafire.com/view/vlg46crh6chzzot/06.Hệ_thống_dây_chuyền_máy_móc_sản_xuất_làm_từ_bìa_giấy_loại.JPG
http://www.mediafire.com/view/dbn93i2iif4ht75/07.Hoa_từ_vỏ_bia_và_giẻ.jpg
http://www.mediafire.com/view/mmt2kl0593x15a0/08.Ngựa_gỗ_từ_gỗ_vụn.jpg
http://www.mediafire.com/view/w3932cmmz3f7heg/09.Thuyền_buồm_từ_gỗ_vụn_và_giấy.JPG
http://www.mediafire.com/view/60rcrpqb6tgllp6/10.Nhà_máy_điện_gió_từ_mẩu_bút_chì.JPG
http://www.mediafire.com/view/jmfltaa02i3cmil/11.Sản_xuất_và_sử_dụng_năng_luợng_mặt_trời.jpg
http://www.mediafire.com/view/usav5sevu73q1ru/12.Bản_quyền_sản_phẩm.jpg

Đây là một số hình ảnh của em về trường học ạ. Mạng bên em yếu không thể up lên các trang khác được, bên mediafire copy link nó ko hiển thị trên diễn đàn mình được. Có bác nào biết cách chỉnh sửa ko ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

anhvnq.vip

Xe tải
Biển số
OF-336210
Ngày cấp bằng
25/9/14
Số km
267
Động cơ
280,413 Mã lực
Cảm ơn cụ chủ thớt chia sẻ. Em vodka cụ, hihi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top