[CCCĐ] Toàn cảnh Nhật Bản trong mắt tôi... Những điều hay, dở..

Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,460
Động cơ
739,185 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Các du khách ở đâu đó tập trung đi theo đoàn để nghe kể về lịch sử hình thành và phát triển. Còn tôi lang thang 1 mình.




Theo hướng dẫn thì tôi đi khoảng 10 phút từ ga Tokyo để đến đây nhưng ra nhầm cửa nên đi bộ cũng lâu lắm. Đến chỗ này thấy mở cửa cứ tưởng là dành cho du khách vào mua vé. Ai dè đây là nơi Hoàng gia Nhật cư ngụ, chỉ có khách chính phủ mới được vào. Tuy nhiên mấy đồng chí cảnh vệ ở đây cũng hướng dẫn tận tình để chỉ cho tôi đường đến khu vực thăm quan.


Có một thảm sỏi rất đẹp giữa 2 cổng vào.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,460
Động cơ
739,185 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Những hàng cây và thảm cỏ được tỉa tót cẩn thận.




Cổng vào lâu đài với cây cầu Nijubashi nổi tiếng tượn trung cho Cung điện hoàng gia


Được ngăn cách với bên ngoài và bảo vệ rất kỹ lưỡng. Nếu để ý ta sẽ thấy có hai cái bốt nhỏ nhỏ ngay trước cổng. Trong đó có 2 chú cảnh vệ đứng canh rất nghiêm trang. Tôi phải lấy cái ống kính 55-250 ra mới chụp được rõ. Hình cận cảnh xem phía dưới.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,460
Động cơ
739,185 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Bao quanh cung điện này là một con hào rất đẹp cùng những cây cối và các thảm cỏ được tỉa tót cẩn thận.


Chụp gần xa chỗ nào cũng đẹp cả


Chú cảnh vệ đứng im như tượng giống ở lăng Bác.

 

yummy99

Xe đạp
Biển số
OF-123875
Ngày cấp bằng
12/12/11
Số km
20
Động cơ
380,000 Mã lực
Nơi ở
Ha Nội


Em phê bình cái khách sạn này 1 tý, bình thường các nhà hàng Nhật hay thiết kế chỗ ngồi ngay dưới bàn có phần tụt xuống để thả lỏng chân, nên minh ngòi ăn rất thoải mái, ngồi bệt thế này thì ăn tức bụng và khó chịu lắm.

Em đi làm với Nhật cũng hơn 10 năm rồi, thực sự khâm phục họ ví khả năng chịu đựng và sức làm việc, tuy nhiên quan hệ ngoài công việc thì thực sự rất lạnh lẽo (kể cả người Nhật với nhau). Vote cụ.
Em cũng fai công nhận ah, em làm với người Nhật nhưng thật sự em cũng chẳng ưa tí nào, cũng có những người rất cởi mở nhưng đa phần những người e làm cùng thì rất í ẹ :-t
 

0oMinho0

Xe tăng
Biển số
OF-21857
Ngày cấp bằng
1/10/08
Số km
1,007
Động cơ
505,760 Mã lực
Hê hê cảnh vệ của họ chả có dao găm súng lục giống Vn nhỉ,ở Vn cảnh vệ tay ông nào cũng lăm lăm khẩu AK.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,460
Động cơ
739,185 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Hê hê cảnh vệ của họ chả có dao găm súng lục giống Vn nhỉ,ở Vn cảnh vệ tay ông nào cũng lăm lăm khẩu AK.
Em nghĩ chắc chắn có, nhưng họ để phía trong thôi.. mấy chỗ nhạy cảm này xung quanh kiểu gì chẳng có xe tăng, máy bay trực chiến..
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,460
Động cơ
739,185 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi



Luôn có người chăm sóc cho khu vực này, ở Nhật người già chiến số lượng tương đối nhiều nên trong các ngành dịch vụ người ta hay sử dụng người già làm việc..




Lúc mới đến đây tôi không biết cây cầu Nijubashi nổi tiếng đến vậy. Chỉ thấy chỗ này hay hay thì mình dừng lại chụp vì thấy các đoàn thay nhau chụp.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,460
Động cơ
739,185 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Ai dè chụp đúng được cây cầu Nijubashi nổi tiếng

Từ Kokyo Gaien, khoảng không gian rộng lớn phía trước Hoàng cung, có thể quan sát được Nijubashi, 2 chiếc cầu liền nhau dẫn vào sân trong của Hoàng Cung. Cầu đá phía trước được gọi là Meganebashi ( cầu kính mắt ) do có hình giống chiếc kính. Chiếc cầu ở phía sau trước đây được làm bằng gỗ, có 2 cấp có tên là Nijubashi ( câu đôi ).​





 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,460
Động cơ
739,185 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Đi mỏi chân gần 2 tiếng đồng hồ vẫn thấy loanh quanh chưa đi hết được một vòng cung điện nên đành bỏ cuộc để quay về tàu còn đi đến Kawagoe thăm thú nữa.




Những công viên bãi cỏ xanh mướt và những cây đại thụ bên cạnh cung điện luôn là điểm dừng chân lý tưởng cho những người vô gia cư.



Hôm nay trời không nắng, không đăng ký , không nắm được lịch nên không có dịp được vào trong để thăm quan cho kỹ hơn. Lần sau có đi đến đây nên căn ngày để được vào thăm quan phía trong. Chắc đẹp lắm vì bên ngoài đã đẹp rồi.
Tôi phải bỏ dở cuộc hành trình dự định đi vòng quanh lâu đài vì buổi chiều còn kế hoạch đi thành phố Kawagoe, một thành phố với những ngôi nhà cổ. Được gọi là Little Kyoto. Không thể bỏ lỡ được nên phải nhanh chân lên thôi.
 

shuttle bus

Xe tăng
Biển số
OF-90629
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
1,286
Động cơ
416,680 Mã lực
Nơi ở
những nẻo đường OF
Buồn ngủ gặp chiếu manh :D ! Ngạt mũi không thể ngủ được nên vào xem có gì mới. Ai dè may thế, đúng hôm cụ chủ dậy sớm up bài !
Mời cụ ly
cho tỉnh táo. Em lót dép, uống trà xem ảnh của cụ :D
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,460
Động cơ
739,185 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Buồn ngủ gặp chiếu manh :D ! Ngạt mũi không thể ngủ được nên vào xem có gì mới. Ai dè may thế, đúng hôm cụ chủ dậy sớm up bài !
Mời cụ ly
cho tỉnh táo. Em lót dép, uống trà xem ảnh của cụ :D
Vâng em chuẩn bị up típ đây ợ, cảm ơn cụ ủng hộ. Làm ly trà của cụ xong em cũng tỉnh cả ngủ... :)
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,460
Động cơ
739,185 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Kawagoe - cố đô thu nhỏ.

Nhớ mãi ấn tượng về Kawagoe không chỉ vì Kawagoe quá đẹp, quá nổi tiếng với tên gọi Little Kyoto, mà còn bởi vì tôi bị lạc tàu. Vụ này nghe ra thì cười chết mất.

Sau khi đi thăm quan Hoàng Cung, tôi quay trở về ga Tokyo để chuẩn bị đến Kawagoe. Lúc này là 12h. Theo tôi tìm hiểu qua vài người thì biết đi từ ga Tokyo đến đó mất khoảng 1 tiếng và chuyển qua 1 ga, đổi 1 line. Vậy là tôi yên tâm leo lên tàu của Tohoku line và ung dung ngồi chờ tàu chạy đến ga Omya rồi sẽ đổi sang Line Saikyo để đến Kawagoe.

Thế nhưng ngồi trên tàu nghiên cứu tôi mới thấy nếu mình đổi line ngay từ Akabane thì có vẻ như ngắn hơn và sẽ chạy thẳng đến Kawagoe luôn vì thấy đường line chạy thẳng qua Omya.



Cung đường từ Tokyo tới Omya, Kawagoe
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,460
Động cơ
739,185 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi


Nghĩ ra là làm luôn, thế là tôi đổi line ở Akabane và ung dung ngồi chờ đến Kawagoe. Nhưng trên đường đi tôi mới phát hiện ra sai lầm, trục tàu từ Akabane đến Kawagoe là dừng lại ở rất nhiều ga nhỏ, tổng cộng là 16 ga. Trong khi đó, nếu tôi vẫn ngồi Tohoku Line thì chỉ mất có 13 ga mà thôi. Mà trục đó thì tàu chạy nhanh hơn và có vẻ sang hơn....

Nhưng không sao, tôi vẫn tự an ủi mình rằng tàu sẽ chạy thẳng qua Omya thì mình tiết kiệm được thời gian nhiều hơn.

Thế rồi cuối cùng đoàn tàu cũng dừng ở Omya, mọi người xuống hết còn tôi cứ ung dung ngồi lại chờ tàu chạy tiếp. Chờ một lúc thì thấy tàu thông báo gì đó và một số người bắt đầu lục tục đi lên. Được khoảng 15 phút ( lúc này thì tôi bắt đầu thấy sốt ruột rồi ) thì tàu bắt đầu chạy, nhưng theo hướng ngược lại....
Tức là tàu không chạy thẳng mà quay ngược lại về hướng Tokyo. Lúc này tôi mới biết là tàu đó chỉ chạy tới ga Omya và quay đầu lại. Vậy là trong đầu xác định ngay phương án sẽ xuống ở ga kế tiếp để đón tàu quay lại Omya, sau đó sẽ tìm tàu đi Kawagoe. Ga kế tiếp là Kita - Yono. Khi xuống ga này tôi mới thấy đây là một ga nhỏ, mà ga nhỏ đồng nghĩa với việc các tàu qua thì có tàu dừng lại, có tàu chạy thẳng. Vậy là lại ngồi chờ thêm 10p nữa mới có tàu chạy tới. Cảnh chờ đợi tàu chạy tới sao mà sốt ruột thế.



Sau khi lên chuyến tàu kế tiếp, tôi chạy đến Omya và đi tìm Line chạy tới Kawagoe, lần này không dùng Line Saikyo nữa cho chắc. Thế là đi tìm, thế nào cuối cùng cũng thấy có một Line chạy thẳng tới Kawagoe, Line này được gọi là Kawagoe Line, hoàn toàn mới và chưa được update trên bản đồ của tàu điện. Để đi line này phải xuống tầng hầm thứ 2, rồi ngồi chờ thêm 10p nữa mới thấy tàu chạy tới.

Cuối cùng khi tôi tới được Kawagoe là 2h20, tức là lệch so với dự kiến khoảng 1h20 phút. Nếu nghe lời ông già vợ ngay từ đầu thì đi Tohoku Line đến Omya rồi đi Kawagoe ngay từ đầu thì có phải đến sớm hơn. Dại
. Nhưng được kinh nghiệm.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,460
Động cơ
739,185 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Khi tới ga Kawagoe, đây chỉ là một ga lẻ nhưng vì là địa điểm du lịch nổi tiếng nên cơ sở hạ tầng rất tốt. Tại khu vực sân ga tôi tìm được một trung tâm hướng dẫn du lịch. Tại đây có 2 ông bà già cũng khoảng trên 60 tuổi ngồi tư vấn cho khách du lịch. Nói Tiếng Anh tốt. Thấy tôi là người nước ngoài, họ chuyển ngay cho 2 bộ tài liệu. Một là hướng dẫn toàn cảnh về Kawagoe, hai là một bản đồ đi bộ quanh những danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở khu vực này. Tổng thời gian đi bộ dự kiến khoảng 2 tiếng.

Trong lòng rất vui sướng vì tìm được đúng những thông tin mình cần, tôi cảm ơn và quay lưng đi liền. Nhưng khi tôi vừa quay lưng thì họ gọi lại và hỏi tôi từ đâu đến. I'm from Viet Nam. Haha, họ tỏ ra ngạc nhiên thích thú vì ít người Việt nào đến đây một mình và rất hiếm. Lại thêm một niềm sung sướng nho nhỏ nữa dù trong lòng đang đói dã man thèm một con ngan.


Ga Kawagoe!
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,460
Động cơ
739,185 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Thẳng trước mặt ga nhìn ra..


Phía tay trái của ga, phải đi thông qua trung tâm này mới tới khu phố đi bộ Crea Mall được..


Đường phố đi lại vắng vẻ hơn thành phố Tokyo nhiều.

 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,460
Động cơ
739,185 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Một chung cư trước cửa ga với kiểu thiết kế thang thoát hiểm ấn tượng


Đường dẫn từ ga xuống phố cho người đi bộ


Cảm giác như ở đây có nhiều taxi dành cho khách du lịch thì phải, taxi xếp hàng rất dài luôn..


Toà nhà mua sắm Atrea.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,460
Động cơ
739,185 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Theo như bản đồ đi bộ mà tôi được cung cấp tại sân ga thì tôi sẽ phải đi qua toà nhà này và tới một khu vực là Crea Mall. Khu vực này tương đối dài, khoảng 1 cây số và bao gồm nhiều cửa hàng rất đặc biệt.
Ngoài ra trong bản đồ này cũng chỉ dẫn rõ ràng rằng có 3 điểm không thể bỏ qua, đó là Time Bell Tower, Một ngôi chùa cổ và khu vực phố cổ. Rất tiếc cả 3 điểm đến này sẽ nằm ở phần 2 vì phần 1 này dành để giới thiệu Crea Mall. Khu phố này đầy mầu sắc và rất đẹp.
Tuy nhiên hôm tôi đi hơi lất phất mưa nên vừa phải dùng nilon che máy ảnh vừa chụp nên còn bỏ sót một số chỗ.


Khu phố Crea Mall nhìn từ trên xuống.




Khu vực để xe đạp rất ngay hàng thẳng lối trên vỉa hè.


Đầu phố.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top