- Biển số
- OF-75669
- Ngày cấp bằng
- 17/10/10
- Số km
- 13,106
- Động cơ
- 518,134 Mã lực
90% bé học thêm sẽ vẫn làm được dù đề nhầm 


Theo chính tả: "số này" phải được hiểu là số lớn. Bởi "số này kém trung bình cộng của hai số là 567" là bổ ngữ cho câu.
ý của đề bài là số bé 1234 kém trung bình cộng 2 số là 567 đơn vị cụ ạ ("Số này" = 1234). nên 1234 + 567 = tb, số lớn = (1234 + 567) * 2 - 1234 ạ. Đề không sai chỉ là dễ gây hiểu nhầm. Ý kiến của cháuChào CCCM!
Hôm trước có bài toán cô giáo cho cả lớp của con em về nhà ôn để thi hết học kỳ 1 như này ạ:
Tìm số lớn biết số bé là 1234 và số lớn nhỏ hơn trung bình cộng của 2 số là 567
Em hướng dẫn cho bé nhà em giải như này ạ:
Số cần tìm là: (1234-567)x2-1234=100
Đề ra nhầm. Đúng phải là tìm số bé
Hôm sau đến lớp cô giáo con em lại giải ra đáp số như ở dười và con bảo các bạn khác trong lớp cũng giải ra kết quả như của cô giáo
Số cần tìm là: (1234+567)x2-1234=2368
Em biết trên OF này có nhiều cụ rất giỏi toán nên em hôm nay em đưa bài này lên đây nhờ CCCM kiểm tra giúp xem em đúng hay cô giáo đúng ạ.
Cảm ơn CCCM!
![]()

Cụm từ "số này" trong đề bài phải hiểu là số bé hơn, vì nó vừa được nhắc đến xong. Do vậy, bé nhà cụ hiểu sai đề. Cụ chỉ cần giải thích rõ cho bé hiểu, và rút kinh nghiệm là được.Chào CCCM!
Hôm trước có bài toán cô giáo cho cả lớp của con em về nhà ôn để thi hết học kỳ 1 như này ạ:
Tìm số lớn biết số bé là 1234 và số lớn nhỏ hơn trung bình cộng của 2 số là 567
Em hướng dẫn cho bé nhà em giải như này ạ:
Số cần tìm là: (1234-567)x2-1234=100
Đề ra nhầm. Đúng phải là tìm số bé
Hôm sau đến lớp cô giáo con em lại giải ra đáp số như ở dười và con bảo các bạn khác trong lớp cũng giải ra kết quả như của cô giáo
Số cần tìm là: (1234+567)x2-1234=2368
Em biết trên OF này có nhiều cụ rất giỏi toán nên em hôm nay em đưa bài này lên đây nhờ CCCM kiểm tra giúp xem em đúng hay cô giáo đúng ạ.
Cảm ơn CCCM!
![]()
Đề mang phong cách đánh đố, gây hiểu lầm, khả năng đề này cô tự inTheo chính tả: "số này" phải được hiểu là số lớn. Bởi "số này kém trung bình cộng của hai số là 567" là bổ ngữ cho câu.
Nhưng như vậy thì vô tình đề bài sai bởi chẳng có số lớn nào lại nhỏ hơn trung bình cộng của hai số cả.
Nên phải hiểu là số này là số 1234.
Đề bài khá loằng ngoằng. Thôi năm sau chuyển lớp cụ ạ
nếu cháu nhà không đi học thêm thì em cũng ủng hộ chuyển lớp thôi ạ. Làm lớn chuyện chỉ khổ cháu nhàRa đề sáng như ... chị Dậu.Chào CCCM!
![]()
Cụ vẽ hình ra là thấy mà, nếu số bé kém TBC của 2 số là 567 thì cô giáo giải đúng kết quả, dù cách giải của cô em cũng k hiểu.Chào CCCM!
Hôm trước có bài toán cô giáo cho cả lớp của con em về nhà ôn để thi hết học kỳ 1 như này ạ:
Tìm số lớn biết số bé là 1234 và số lớn nhỏ hơn trung bình cộng của 2 số là 567
Em hướng dẫn cho bé nhà em giải như này ạ:
Số cần tìm là: (1234-567)x2-1234=100
Đề ra nhầm. Đúng phải là tìm số bé
Hôm sau đến lớp cô giáo con em lại giải ra đáp số như ở dười và con bảo các bạn khác trong lớp cũng giải ra kết quả như của cô giáo
Số cần tìm là: (1234+567)x2-1234=2368
Em biết trên OF này có nhiều cụ rất giỏi toán nên em hôm nay em đưa bài này lên đây nhờ CCCM kiểm tra giúp xem em đúng hay cô giáo đúng ạ.
Cảm ơn CCCM!
![]()
Bao năm nay trong đọc viết em nếu gặp đề tương tự em đều hiểu "số này" là số lớnCụm từ "số này" trong đề bài phải hiểu là số bé hơn, vì nó vừa được nhắc đến xong. Do vậy, bé nhà cụ hiểu sai đề. Cụ chỉ cần giải thích rõ cho bé hiểu, và rút kinh nghiệm là được.
Đã chi li câu chữ thì sai cả nhé cụ. 1234 là số bé ngay tại vế trước rồi, nó ko thể mang thêm tên là "số này" được nữa.Cô giáo đúng rồi, vấn đề là câu chữ chính tả trong đề bài. Chữ " số này " không để chỉ số phải tìm mà nó ám chỉ số 1234.
Đề mang phong cách đánh đố, gây hiểu lầm, khả năng đề này cô tự innếu cháu nhà không đi học thêm thì em cũng ủng hộ chuyển lớp thôi ạ. Làm lớn chuyện chỉ khổ cháu nhà
Vâng. Thế nó mới oái oăm.Cô giáo đúng rồi, vấn đề là câu chữ chính tả trong đề bài. Chữ " số này " không để chỉ số phải tìm mà nó ám chỉ số 1234.
Khi dạy trẻ con bắt đầu làm toán, thì câu nhắc đầu tiên sẽ là: đọc kỹ đề bài.Chào CCCM!
Hôm trước có bài toán cô giáo cho cả lớp của con em về nhà ôn để thi hết học kỳ 1 như này ạ:
Tìm số lớn biết số bé là 1234 và số lớn nhỏ hơn trung bình cộng của 2 số là 567
Em hướng dẫn cho bé nhà em giải như này ạ:
Số cần tìm là: (1234-567)x2-1234=100
Đề ra nhầm. Đúng phải là tìm số bé
Hôm sau đến lớp cô giáo con em lại giải ra đáp số như ở dười và con bảo các bạn khác trong lớp cũng giải ra kết quả như của cô giáo
Số cần tìm là: (1234+567)x2-1234=2368
Em biết trên OF này có nhiều cụ rất giỏi toán nên em hôm nay em đưa bài này lên đây nhờ CCCM kiểm tra giúp xem em đúng hay cô giáo đúng ạ.
Cảm ơn CCCM!
![]()
Nếu cô giáo toán tốt thế thì bác nhờ cô ngữ văn giải thích cho cô ấy hay hơnVâng. Thế nó mới oái oăm.
Cô giáo con em cũng giỏi nhưng hơi cá tính. Ngày lễ tết phụ huynh đến nhà cô đóng cửa ko tiếp, đầu năm trường phân cho cô dạy lớp chọn cô ko nhận vì cô bảo lớp ấy toàn con quan chức.
Con em đến hiện tại em chỉ chỉ cho học thêm ngoại ngữ, còn các môn khác cháu tự học ở nhà dưới sự kèm cặp của bố mẹ

Cô giáo bắt giải như thế cụ ạ. Giải theo cách khác cô ko chấm, thế mới khoai.Khi dạy trẻ con bắt đầu làm toán, thì câu nhắc đầu tiên sẽ là: đọc kỹ đề bài.
Có đúng 1 dòng đề bài mà thím thớt đã tam sao thất bản thì khuyên chân thành: đừng dạy con làm toán.
Bài này k cần kẻ biểu đồ làm gì cho mất thời gian.
" .. SỐ NÀY.." trong đề phải hiểu là số bé Cụ ơi.Em up đề lên rồi ạ. Mời cccm xem xét
Mợ chủ 0 điểm về chỗ.Chào CCCM!
Hôm trước có bài toán cô giáo cho cả lớp của con em về nhà ôn để thi hết học kỳ 1 như này ạ:
Tìm số lớn biết số bé là 1234 và số lớn nhỏ hơn trung bình cộng của 2 số là 567
Em hướng dẫn cho bé nhà em giải như này ạ:
Số cần tìm là: (1234-567)x2-1234=100
Đề ra nhầm. Đúng phải là tìm số bé
Hôm sau đến lớp cô giáo con em lại giải ra đáp số như ở dười và con bảo các bạn khác trong lớp cũng giải ra kết quả như của cô giáo
Số cần tìm là: (1234+567)x2-1234=2368
Em biết trên OF này có nhiều cụ rất giỏi toán nên em hôm nay em đưa bài này lên đây nhờ CCCM kiểm tra giúp xem em đúng hay cô giáo đúng ạ.
Cảm ơn CCCM!
![]()