[Thảo luận] Tốc độ 100km liệu đã đủ???

namht087

Xe hơi
Biển số
OF-342695
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
144
Động cơ
274,440 Mã lực
Nơi ở
33 => 29
e chưa đi đg này... nên ko bít cụ àh
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,734
Động cơ
403,149 Mã lực
Mấy trang đầu đang hay thì mấy trang sau lại chán vì mấy Cụ đã viết khó đọc lại hay đôi co .
Thôi chúng ta đi theo luật.Luật cũng căn cứ vào đường và xe:xe tốt đường tốt thì cho chạy nhanh còn không thì ngược lại.Ai thích đi nhanh xin mời nhà cháu nhường đường và không có trách nhiệm làm thay XXX và không trù úm gì cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tốc độ 100km/h có thể là chưa đủ với một số cụ, và quá đủ với một số cụ khác. Có thể limit = 110 là tốt hơn cũng nên, cái đó em chưa bàn Vấn đề là: đường cao tốc có nhiều loại xe được lưu thông, em chỉ phân biệt ra 2 loại: xe con và xe tải, thế mà giới hạn tốc độ áp dụng chung là chưa khoa học. Cần đặt giới hạn tốc độ cho xe con, xe tải, ít nhất là 2 loại như vậy. Thử tưởng tượng 1 con công ten nơ hoặc 1 chú 4 chân hoặc một xe chở xi măng gần 100 tấn phi hơn trăm km/h và có biến phía trước thì phanh làm sao nổi ?
Đường Long Thành Dầu giây trong miền Nam đã có 2 tai nạn và em biết 1 trong số đó là xe công lao vào hộ lan.
 

moilai

Xe máy
Biển số
OF-47659
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
99
Động cơ
461,090 Mã lực
Em hầu như toàn chạy dưới giới hạn 10km/h như Láng Hoà Lạc em cũng chỉ chạy 90/kmh để thi thoảng có nhích chân thì vẫn ko bị quá giới hạn!


Cụ nào xin em kính các cụ vượt tất!

Theo em thì đường VN chạy tầm 100kmh là ổn vì các cụ bám sát đuôi lắm, phản ứng sợ chẳng kịp! :(
xe bác là xe gì mới được chứ?
 

HKCat

Xe buýt
Biển số
OF-343734
Ngày cấp bằng
21/11/14
Số km
562
Động cơ
273,733 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
Ở nước ngoài khi chạy xe trên đường cao tốc không được chạy làn trong vì làn này để cho xe vượt. Khi vượt xong phải nhanh chóng ra làn giữa. nếu chạy lâu ở làn trong là bị phạt. Rất khác VN phải không các cụ?
 

longsd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-124483
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
1,257
Động cơ
388,395 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Bán tải Navara cụ ạ! Riêng khoản bốc với đầm thì chạy 150-160kmh vô tư, nhưng với em , cứ dưới limit 10kmh cho lành vì em còn cả gia đình đi cùng! :)
xe bác là xe gì mới được chứ?
 

bokubill

Xe hơi
Biển số
OF-337821
Ngày cấp bằng
8/10/14
Số km
108
Động cơ
277,680 Mã lực
Em thấy bác # bảo đường làm theo tiêu chuẩn cho đi 120 tại sao lại giới hạn 100 làm gì? Mà chả biết khi nào thì dc đi 120
 

bokubill

Xe hơi
Biển số
OF-337821
Ngày cấp bằng
8/10/14
Số km
108
Động cơ
277,680 Mã lực
Tốc độ 100km/h có thể là chưa đủ với một số cụ, và quá đủ với một số cụ khác. Có thể limit = 110 là tốt hơn cũng nên, cái đó em chưa bàn Vấn đề là: đường cao tốc có nhiều loại xe được lưu thông, em chỉ phân biệt ra 2 loại: xe con và xe tải, thế mà giới hạn tốc độ áp dụng chung là chưa khoa học. Cần đặt giới hạn tốc độ cho xe con, xe tải, ít nhất là 2 loại như vậy. Thử tưởng tượng 1 con công ten nơ hoặc 1 chú 4 chân hoặc một xe chở xi măng gần 100 tấn phi hơn trăm km/h và có biến phía trước thì phanh làm sao nổi ?
Đường Long Thành Dầu giây trong miền Nam đã có 2 tai nạn và em biết 1 trong số đó là xe công lao vào hộ lan.
Cụ nói chuẩn.
 

buicongchuc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
22,956
Động cơ
629,133 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Ảnh em chụp ở lối ra Phù Ninh- Phú Thọ trên đường cao tốc NB-LC. Các xe đi từ HN lên, trước khi ra khỏi đường cao tốc bị vợt lại vì đi quá tốc độ.



Anh # đã cho phép đi 100km/h. Liệu đã đủ, nếu xét đến các yếu tố sau

1. Xe đủ tốt để chạy trên 100km trong trạng thái ổn định???
2. Đường đủ tốt để chạy???
3. Chướng ngại vật xuất hiện: Chó chạy qua đường, người dân đi qua đường, đá rơi trên đường.


Lưu ý là trên này rất lắm chó của dân thả loăng quăng có thể chạy ngang đường bất cứ lúc nào.

Ý kiến các cụ thế nào, 100km/h liệu đã đủ???
Tốc độ max quy định là 100 km/h, lại còn khoản "chó chạy qua đường" mà các bác tài cứ tít mù bị bòm là đáng rồi.
 

buicongchuc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
22,956
Động cơ
629,133 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Ở nước ngoài khi chạy xe trên đường cao tốc không được chạy làn trong vì làn này để cho xe vượt. Khi vượt xong phải nhanh chóng ra làn giữa. nếu chạy lâu ở làn trong là bị phạt. Rất khác VN phải không các cụ?
Đúng ra phải như thế mới chuẩn đấy ạ.
 
Biển số
OF-339613
Ngày cấp bằng
22/10/14
Số km
80
Động cơ
276,000 Mã lực
Chạy 160 ở đây cũng mát lắm các bác àh. 160 thì khi qua chỗ nứt mới bay qua an toàn được chứ. Bác giải thích với mấy anh xxx thế là các anh ấy tha.
 

Escape xx824

Xe máy
Biển số
OF-305897
Ngày cấp bằng
22/1/14
Số km
99
Động cơ
303,590 Mã lực
cao tốc HN-LC chuẩn bị cho lên 120km/h mà các cụ. 100 thì buồn ngủ thật. Các cụ biển xanh + xe xịn e toàn thấy đóng 140-150 trên này thôi.
 

Forever_Man

Xe hơi
Biển số
OF-28337
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
125
Động cơ
485,050 Mã lực
Ý của cụ quá đúng ý nhà cháu; Nhà cháu chạy đoạn này chỉ ~90 cho lành; cụ nào vượt / cho vượt.
Xin lưu ý: Chạy ~90 là tiết kiệm nhiên liệu nhất đấy, các cụ cứ thử xem rồi phán nhé.
Em thì nghĩ nếu chạy ~90 mà có xe sau ra tín hiệu xin vượt (cụ đang đi làn sát dải phân cách) thì vẫn nên nhường trong trường hợp phía trước an toàn ợ. còn 100 theo quy định như cụ thớt thì khỏi nhường kể cả là biển trắng. Các biển màu thì có tín hiệu khẩn cấp vẫn nên nhươngj. Em xin hết.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,051
Động cơ
566,218 Mã lực
Em thì nghĩ nếu chạy ~90 mà có xe sau ra tín hiệu xin vượt (cụ đang đi làn sát dải phân cách) thì vẫn nên nhường trong trường hợp phía trước an toàn ợ. còn 100 theo quy định như cụ thớt thì khỏi nhường kể cả là biển trắng. Các biển màu thì có tín hiệu khẩn cấp vẫn nên nhươngj. Em xin hết.
Ỏ đây không phải là "nhường", mà bản chất của nó là "trả lại" làn bên trái cho xe chạy nhanh hơn. Xe đi chậm hơn PHẢI đi ở làn bên phải, đó là quy định của luật. Còn về mầu của biển, bác cũng sai. Đi trên đường, mầu của biển bình đẳng với nhau, không có chuyện biển mầu xanh hay mầu đỏ được ưu tiên hơn biển mầu trắng. Xe được ưu tiên hay không, luật đã quy định, dựa vào còi và đèn đặc chủng. Xe biển xanh, biển đỏ, 80A, 80B...mà không có CS dẫn đường thì cũng như xe biển trắng thôi nhé
 

Forever_Man

Xe hơi
Biển số
OF-28337
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
125
Động cơ
485,050 Mã lực
Ỏ đây không phải là "nhường", mà bản chất của nó là "trả lại" làn bên trái cho xe chạy nhanh hơn. Xe đi chậm hơn PHẢI đi ở làn bên phải, đó là quy định của luật. Còn về mầu của biển, bác cũng sai. Đi trên đường, mầu của biển bình đẳng với nhau, không có chuyện biển mầu xanh hay mầu đỏ được ưu tiên hơn biển mầu trắng. Xe được ưu tiên hay không, luật đã quy định, dựa vào còi và đèn đặc chủng. Xe biển xanh, biển đỏ, 80A, 80B...mà không có CS dẫn đường thì cũng như xe biển trắng thôi nhé
Đã mời cụ 1 ly. Tuy nhiên cũng có chút tham bàn với cụ:
* Em có nhắc ở trên một cách ngắn gọn là tín hiệu khẩn cấp tức là có báo hiệu đèn, còi... Đúng theo luật. 80A với B hay xanh đỏ ko có Cs dẫn đường nhưng có lọ mực hụ còi. Vậy có nên nhường ko ạ?
* Bản thân từ "nhường" cũng đc áp dụng phổ biến ở ngay các biển báo nên em nghĩ nó phổ thông, thân thiện và dễ hiểu. Vd " nhường đường cho người đi bộ"...
* Xe chạy nhanh hơn mà không đúng quy định và phạm luật, thì làm gì có chuyện "trả lại" mà thích thì "nhường" thôi. Ko thích cứ giữ nguyên tốc độ max làn cho phép mà chạy chả ai làm đc gì.
* Cuối cùng, e nghĩ tham gia giao thông không phải để chứng minh lái giỏi, lái cứng, am tường câu chữ. Mục đích của tham gia giao thông là di chuyển an toàn đến nơi muốn đến và nằm trong khoảng thời gian và chi phí đã tính toán.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,051
Động cơ
566,218 Mã lực
Đã mời cụ 1 ly. Tuy nhiên cũng có chút tham bàn với cụ:
* Em có nhắc ở trên một cách ngắn gọn là tín hiệu khẩn cấp tức là có báo hiệu đèn, còi... Đúng theo luật. 80A với B hay xanh đỏ ko có Cs dẫn đường nhưng có lọ mực hụ còi. Vậy có nên nhường ko ạ?
* Bản thân từ "nhường" cũng đc áp dụng phổ biến ở ngay các biển báo nên em nghĩ nó phổ thông, thân thiện và dễ hiểu. Vd " nhường đường cho người đi bộ"...
* Xe chạy nhanh hơn mà không đúng quy định và phạm luật, thì làm gì có chuyện "trả lại" mà thích thì "nhường" thôi. Ko thích cứ giữ nguyên tốc độ max làn cho phép mà chạy chả ai làm đc gì.
* Cuối cùng, e nghĩ tham gia giao thông không phải để chứng minh lái giỏi, lái cứng, am tường câu chữ. Mục đích của tham gia giao thông là di chuyển an toàn đến nơi muốn đến và nằm trong khoảng thời gian và chi phí đã tính toán.
* Tín hiệu khẩn cấp mà là đèn chớp của lọ mực tức là xe cảnh sát đi làm nhiệm vụ rồi, cần phải dẹp vào ngay không thì phạm luật, kể cả khi xe đó biển trắng.
* Từ "nhường" tất nhiên là từ phổ thông và quen dùng trong mọi trường hợp, xuất phát từ tâm lý chiếm hữu, ai cũng nghĩ đường là của mình. Tất nhiên dùng "nhường" cũng chẳng sai, nhưng ở đây tôi muốn nhấn mạnh đến quyền của xe đi nhanh hơn, họ được phép đi ở làn bên trái, còn nghĩa vụ của xe đi chậm hơn phải đi ở làn bên phải (nếu có thể)
* Xe có phạm luật hay không (vượt quá tốc độ) phải do người có thẩm quyền, được đào tạo (CSGT), sử dụng thiết bị được kiểm định mới có thể xác định, chứ người tham gia giao thông bình thường không có quyền phán xét rồi ngăn cản xe khác chạy nhanh hơn, khi cho rằng họ vượt quá tốc độ. Và khi họ muốn chạy nhanh hơn thì phải trả lại làn bên trái cho họ (nếu có thể) theo quy định của luật.
* Đúng là trong giao thông chẳng có ai tài giỏi. Mục đích của giao thông bác chỉ nói đúng một phần, phần quan trọng nữa là không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người khác.
 

Forever_Man

Xe hơi
Biển số
OF-28337
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
125
Động cơ
485,050 Mã lực
Em nghĩ tranh luận là để hiểu đúng hơn chứ không phải để ai hơn ai. Với quan niệm như vậy nên em cũng chi tiết hơn chút với cụ:
Em viết cụ thể thế này: đang di chuyển trong làn với vận tốc max cho phép. Tức là biển báo cho chạy 100 và set tốc độ 100 rồi. Lúc này gặp những xe bình thường mà muốn vượt thì ko có nghĩa vụ "trả lại". Trừ trhop xe ưu tiên và quan sát thấy có những dấu hiệu vội vã khẩn cấp đằng sau. Ví dụ trong xe bthuong có người cần đi cấp cứu chẳng hạn. Lúc này là "nhường".
* Cụ có nhắc vấn đề quan trọng hơn tất cả là ko ảnh hưởng đến người khác cũng chưa dungd trong trhop cụ mô tả. Quyền lợi là ngang nhau khi tham gia giao thông. Bởi khi nhường đường trong khi đã chạy tốc độ max cho phép dđồng nghĩa với việc kéo dài thêm thgian của xe mình đến đích. Lúc đó sẽ phải giảm tốc độ và sang làn bên phải. Lúc này người cho rằng ko đc ảnh hưởng đến mình có làm ảnh hưởng đến người khác ko?
Ý kiến của em cũng rất mở và ko hề phê phán việc xin vượt cũng như việc nhường đường. Ai vội hơn thì nên nhường chút ko sao cả. Nhưng về tình huống và luật phân tích, em cũng xin chỉ tranh luận đến đây.
Quan điểm của em cũng rõ ràng là AN TOÀN. Nếu an toàn thì đã bao gồm ko ảnh hưởng đến người khác.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,051
Động cơ
566,218 Mã lực
Em nghĩ tranh luận là để hiểu đúng hơn chứ không phải để ai hơn ai. Với quan niệm như vậy nên em cũng chi tiết hơn chút với cụ:
Em viết cụ thể thế này: đang di chuyển trong làn với vận tốc max cho phép. Tức là biển báo cho chạy 100 và set tốc độ 100 rồi. Lúc này gặp những xe bình thường mà muốn vượt thì ko có nghĩa vụ "trả lại". Trừ trhop xe ưu tiên và quan sát thấy có những dấu hiệu vội vã khẩn cấp đằng sau. Ví dụ trong xe bthuong có người cần đi cấp cứu chẳng hạn. Lúc này là "nhường".
* Cụ có nhắc vấn đề quan trọng hơn tất cả là ko ảnh hưởng đến người khác cũng chưa dungd trong trhop cụ mô tả. Quyền lợi là ngang nhau khi tham gia giao thông. Bởi khi nhường đường trong khi đã chạy tốc độ max cho phép dđồng nghĩa với việc kéo dài thêm thgian của xe mình đến đích. Lúc đó sẽ phải giảm tốc độ và sang làn bên phải. Lúc này người cho rằng ko đc ảnh hưởng đến mình có làm ảnh hưởng đến người khác ko?
Ý kiến của em cũng rất mở và ko hề phê phán việc xin vượt cũng như việc nhường đường. Ai vội hơn thì nên nhường chút ko sao cả. Nhưng về tình huống và luật phân tích, em cũng xin chỉ tranh luận đến đây.
Quan điểm của em cũng rõ ràng là AN TOÀN. Nếu an toàn thì đã bao gồm ko ảnh hưởng đến người khác.
- Về nguyên tắc, làn đường bên trái là làn đường dành cho xe "chạy nhanh hơn" chứ không phải chỉ dành cho xe chạy 100km/h. Điều 13 Luật GTĐB có quy định xe chạy chậm hơn phải đi về phía bên phải. Chạy nhanh hơn hay chậm hơn là so sánh tương đối giữa 2 xe, còn tốc độ tối đa cho phép lại là chuyện khác, quy định ở điều khoản khác.
- Tốc độ 100km/h mà bác chạy, chưa chắc đã đúng 100km/h, ngay cả khi xe bác set tốc độ. Tốc độ trên đường chỉ được công nhận bởi máy đo tốc độ được kiểm định. Như vậy có thể tốc độ thực tế của bác dưới 100km/h, trong khi đó đồng hồ chỉ tốc độ xe phía sau có thể mới chỉ 95km/h và họ muốn chạy đến 105km/h. Nếu bác không trả lại làn trái cho xe chạy nhanh hơn thì phạm luật. Nếu như xe kia vượt quá tốc độ cho phép, họ cũng sẽ bị phạt, nhưng theo điều khoản khác, đó là việc của họ.
- Tôi đang nói ở đây là nói đến nguyên tắc, đến trường hợp chung, hướng tới giao thông văn minh, ví dụ ở trên các con đường cao tốc mới được xây dựng chẳng hạn. Trên các con đường này không phân biệt tốc độ theo làn, bác đi làn nào cũng có thể đi 100km/h, không cần phải giảm tốc độ. Tôi nói đến trả lại làn trái ở đây cũng là nói đến nguyên tắc, trả lại nếu có thể, tức là khi làn phải đang trống.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top