Bánh xe mòn thì tốc độ nó sẽ ít đi chứ ạ,lắp lốp to hơn thì tốc độ thực sẽ lớn hơn đồng hồ.Như thường hợp của cụ chủ là xe cao hơn cảnh báo ngoài, tức là bánh xe quay nhanh hơn. Nếu sai số ít có thể còn do bánh xe mòn nữa![]()
Bánh xe mòn thì tốc độ nó sẽ ít đi chứ ạ,lắp lốp to hơn thì tốc độ thực sẽ lớn hơn đồng hồ.Như thường hợp của cụ chủ là xe cao hơn cảnh báo ngoài, tức là bánh xe quay nhanh hơn. Nếu sai số ít có thể còn do bánh xe mòn nữa![]()
Công tơ mét nó chỉ đo tốc độ vòng quay, nhân với chu vi bánh là ra tốc độ xe mà thôi. Sai số ở đây là do độ trượt của bánh trên mặt đường hoặc dùng sai kích cỡ bánh xe. Áp suất lốp cũng làm thay đổi bán kính bánh nên cũng có làm thay đổi tốc độ nhưng ít thôi.Từ trước đến nay em thường coi tốc độ xe báo trên công tơ mét của xe là chuẩn mực, ví dụ như khi đi quá tốc độ mà xxx toét thì biết thân biết phận khỏi cãi
Tuy nhiên gần đây có hai cái làm em phân vân, một là chả vì em hay đi đường nội khu Ciputra, các bác quản lý khu Cipu cẩn thận lắp máy cảnh báo tốc độ (vì tốc độ nội khu là 35km) nên thành ra em để ý thấy có sự khác biệt giữa tốc độ hiển thị trên công tơ mét xe và tốc độ trên máy cảnh báo tốc độ. Cũng lại gần đây em mới thấy Google Maps nó có hiển thị tốc độ trên màn hình và em cũng thấy nó khá tương đồng với máy cảnh báo tốc độ được trang bị trong khu Cipu, qua nhiều lần theo dõi em thấy thường tốc độ hiển thị trên công tơ mét xe cao hơn tốc độ từ máy cảnh báo tốc độ và trên Google Maps khoảng 3-4 km, tùy theo từng dải tốc độ.
Em thì em nghĩ tốc độ hiển thị trên máy cảnh báo tốc độ và trên Google Maps mới chuẩn, vì căn cứ theo sóng (or tia hồng ngoại) và GPS, còn tốc độ hiển thị trên công tơ mét xe thì căn cứ theo nhiều thông số cơ khí và đương nhiên sẽ có sai số.
Vậy rất mong các bác các cụ có nhiều kiến thức và kinh nghiệm cho ý kiến![]()
Vâng, cụ nên thử ở Đức. Cụ coi thường tốc độ quét cụ vui à ?Nói thật là em không hiểu ý cụ và em cũng không thấy nó FUN chút nào
Hi hi....đường kính bánh xe nhỏ đi thì bánh xe phải quay nhiều hơn trên cùng quãng đường cụ ợ. Bộ counter nó đếm vòng quay để ra tốc độ cụ ợ.Bánh xe mòn thì tốc độ nó sẽ ít đi chứ ạ,lắp lốp to hơn thì tốc độ thực sẽ lớn hơn đồng hồ.
Quả thực em vẫn không hiểu ý cụVâng, cụ nên thử ở Đức. Cụ coi thường tốc độ quét cụ vui à ?
Lốp cũ, thực tế tốc độ công tơ mét sẽ tăng mà cụBánh xe mòn thì tốc độ nó sẽ ít đi chứ ạ,lắp lốp to hơn thì tốc độ thực sẽ lớn hơn đồng hồ.
Từ trước đến nay em thường coi tốc độ xe báo trên công tơ mét của xe là chuẩn mực, ví dụ như khi đi quá tốc độ mà xxx toét thì biết thân biết phận khỏi cãi
Tuy nhiên gần đây có hai cái làm em phân vân, một là chả vì em hay đi đường nội khu Ciputra, các bác quản lý khu Cipu cẩn thận lắp máy cảnh báo tốc độ (vì tốc độ nội khu là 35km) nên thành ra em để ý thấy có sự khác biệt giữa tốc độ hiển thị trên công tơ mét xe và tốc độ trên máy cảnh báo tốc độ. Cũng lại gần đây em mới thấy Google Maps nó có hiển thị tốc độ trên màn hình và em cũng thấy nó khá tương đồng với máy cảnh báo tốc độ được trang bị trong khu Cipu, qua nhiều lần theo dõi em thấy thường tốc độ hiển thị trên công tơ mét xe cao hơn tốc độ từ máy cảnh báo tốc độ và trên Google Maps khoảng 3-4 km, tùy theo từng dải tốc độ.
Em thì em nghĩ tốc độ hiển thị trên máy cảnh báo tốc độ và trên Google Maps mới chuẩn, vì căn cứ theo sóng (or tia hồng ngoại) và GPS, còn tốc độ hiển thị trên công tơ mét xe thì căn cứ theo nhiều thông số cơ khí và đương nhiên sẽ có sai số.
Vậy rất mong các bác các cụ có nhiều kiến thức và kinh nghiệm cho ý kiến![]()
Hi hi....đường kính bánh xe nhỏ đi thì bánh xe phải quay nhiều hơn trên cùng quãng đường cụ ợ. Bộ counter nó đếm vòng quay để ra tốc độ cụ ợ.![]()
Chu vi ngắn hơn thì nó phải quay nhiều vòng thơn thằng chu vi dài cụ ơiĐếm số vòng quay ra tốc độ, như vậy nếu công tơ cùng chỉ tốc độ nào đó thì xe lốp cũ (chu vi lốp ngắn hơn) chạy chậm hơn mới đúng.
Chu vi ngắn hơn thì nó phải quay nhiều vòng thơn thằng chu vi dài cụ ơi![]()
Cụ vẫn sai bài toán hình học cơ bản. Giả sử lốp bình thường, đi 100m/ phút lốp phải quay 100 vòng/phút.Hi hi, cụ đang nghĩ chạy cùng quãng đường rồi; đang nói cùng số vòng quay (hai cái xe cùng loại, đồng hồ cùng chỉ một tốc độ 50km/h) thì cái nào lốp cũ sẽ chậm hơn ah.
Cụ vẫn sai bài toán hình học cơ bản. Giả sử lốp bình thường, đi 100m/ phút lốp phải quay 100 vòng/phút.
Nếu lốp mòn đi 100m phải quay đến 110vòng/ phút => vậy cái nào tốc độ lớn hơn vậy?![]()
Cụ nói chuẫn, nhớ trả ly em đấy.Các hãng sx xe đều chỉnh tốc độ km/ đồng hồ cao hơn từ 2-4km/h, vì theo nguyên tắc của hiệp hội oto thế giới là pải vậy, lý do cụ tra google ấy, nhằm tránh ng điều khiển đi quá nhanh. Còn e đo = rất nhiều thiết bị đo cùng 1 lúc, kết quả 50 thì xe báo 54 nhé. Bọn xxx thì lại chỉnh máy bắn của chúng nó = hoặc cao hơn đồng hồ xe.
Vd: tốc độ thực của xe là 48, đồng hồ xe là 52, máy của xxx là 56km/h, vậy là nó có cớ để phạt rồi( ở huế có trò này) vì theo luật là chạy quá 5km/h là bị phạt
Em cũng chẳng biết, tự nó thế thôi , mà em thấy Android và Ios cũng có nhiều khác biệtCác cụ cho e hỏi , muốn hiển thị tốc độ chạy xe trên Google Map thì chỉnh ở đâu ạ, em dùng Iphone ios 12 , e đã cập nhật phiên bản của Google map , nhưng ko tìm thấy chỗ chỉnh ( đã gúc nhưng chưa ra) ?
Đang bàn về vấn đề chỉ thị tốc độ của countermet trên xe so với tốc độ thực mà cụ. Trường hợp lốp mòn thì chỉ thị trên countermet sẽ cao hơn tốc độ thực của xe!Ví dụ cụ đưa ra đúng rồi; trường hợp đang bàn khác mà cụ; kim đồng hồ cùng chỉ 50km/h (em giả thiết vậy); có nghĩa là bánh của cả hai đều quay với vận tốc góc như nhau, bán kính xe lốp mòn nhỏ hơn nên vận tốc dài nhỏ hơn (chậm hơn).