[Funland] Tôi có 10 tỷ, có nên mua liền kề Vinhomes Hưng Yên để đầu tư Không các bạn ?

Mr Hehe

Xe tăng
Biển số
OF-47864
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
1,498
Động cơ
475,929 Mã lực
Nơi ở
Mơ ngày trên vợ hai, tối trên vợ cả.
Nhưng có 1 thực tế là rồi cũng lại hết thôi cụ, lượng hấp thụ căn hộ ở HN vẫn lớn, cái LOP ra đợt vừa rồi, chênh từ tiền trăm đến tiền tỷ của những căn 3PN có thang máy riêng cũng đều hấp thụ tốt. Không biết tỷ lệ đầu tư, đầu cơ là bao nhiêu % nhưng thực tế lượng hàng bán ra là như vậy. Có thể nói những dự án quanh vành đai 3.5 tìm được 1 khu căn hộ bán mới giá rẻ bây giờ là không tưởng, các căn hộ bán mới trong vành đai 2.5 giá đều từ 110tr/m2 trở lên ( 1 vài dự án bên LB còn có đơn giá 130-140tr/m2 ) . Còn nhìn sang Sunshine giá 5x-6x bên kia đường thì lại có nhiều lo ngại về pháp lý cũng như tiến độ bàn giao của CĐT, KH họ vẫn sẽ lại chọn của những CĐT uy tín.
À thì em nhận xét riêng cái mật độ thang chứ nói hết hay không đâu. Chắc vì CĐT nghĩ "thang thế cũng vẫn hết" nên lại càng không thèm làm tử tế hơn làm gì hehehe
 

Amigo

Xe buýt
Biển số
OF-394568
Ngày cấp bằng
1/12/15
Số km
968
Động cơ
743,710 Mã lực
À thì em nhận xét riêng cái mật độ thang chứ nói hết hay không đâu. Chắc vì CĐT nghĩ "thang thế cũng vẫn hết" nên lại càng không thèm làm tử tế hơn làm gì hehehe
Cái mật độ thang thì ko thay đổi đc vì thiết kế ban đầu các toà chữ Z này nó xây dựng như vậy rồi, các toà chữ U hay chữ L thì số lượng thang sẽ nhiều hơn.
 

HA.acoustic

Xe hơi
Biển số
OF-754168
Ngày cấp bằng
23/12/20
Số km
148
Động cơ
51,919 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Thanh Xuân
Tốc độ thang máy thì giới hạn nó cứng đến thế thôi cụ, 130 căn/thang thì nhà ở xã hội nó cũng ko đến mức hèn như vậy.
Chỗ em nhà cũ rích, cũng chả phải cao cấp gì mà chỉ 60hộ/1 thang. Ko thể tưởng tượng được con số 130 hộ/1 thang thì giở cao điểm chờ thang sốt ruột cỡ nào
 

Ms Thảo Nguyễn Vinhomes

Xe điện
{Kinh doanh Bất động sản}
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-870166
Ngày cấp bằng
9/3/24
Số km
2,352
Động cơ
13,190 Mã lực
Tuổi
27
Website
thaonguyenvilla.com
1762228218297.png


Văn Giang.
- Nén bởi nhiều khu đô thị.
- Các khu đô thị quy hoạch theo nhiều hướng phát triển khác nhau.
- Cắt bởi nhiều tuyến vành đai.
- Đi ra biển, không thể không qua đây.
- Quy hoạch đi chuyển qua nhiều tuyến cây cầu.
 

Gà lắm cơ

Xe tăng
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
1,323
Động cơ
42,408 Mã lực
À thì em nhận xét riêng cái mật độ thang chứ nói hết hay không đâu. Chắc vì CĐT nghĩ "thang thế cũng vẫn hết" nên lại càng không thèm làm tử tế hơn làm gì hehehe
Ít thang quá là lởm rồi, bất luận kích cỡ thang to đến đâu và tốc độ nhanh đến đâu. Em thấy cái tốn thời gian hơn chính là việc cứ đến mỗi tầng lại có người ra người vào. Ít thang thì sẽ phải dừng nhiều. Tốc độ nhanh chỉ có ý nghĩa khi ít phải dừng thôi chứ dừng liên tục thì kiểu gì cũng chậm.

Nhà của ông M em thấy phòng càng lúc càng bé tí, sàn mỏng ồn, hành lang cũng bé nói chung là chất lượng xây dựng ở mức trung bình, còn chưa lên được mức khá chứ đừng nói mức xịn. Được mỗi cái giá thì công nhận "xịn". Vin xây Royal với Times khi xưa chất lượng xd tốt hơn nhiều, chỉ mỗi cái thiết kế ngu nên nhà nào cũng có phòng không cửa sổ. Nhưng nhiều toà thời ấy bị thế, cao cấp hơn Vin nhiều còn bị nữa là.
 

Mr Hehe

Xe tăng
Biển số
OF-47864
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
1,498
Động cơ
475,929 Mã lực
Nơi ở
Mơ ngày trên vợ hai, tối trên vợ cả.
Ít thang quá là lởm rồi, bất luận kích cỡ thang to đến đâu và tốc độ nhanh đến đâu. Em thấy cái tốn thời gian hơn chính là việc cứ đến mỗi tầng lại có người ra người vào. Ít thang thì sẽ phải dừng nhiều. Tốc độ nhanh chỉ có ý nghĩa khi ít phải dừng thôi chứ dừng liên tục thì kiểu gì cũng chậm.

Nhà của ông M em thấy phòng càng lúc càng bé tí, sàn mỏng ồn, hành lang cũng bé nói chung là chất lượng xây dựng ở mức trung bình, còn chưa lên được mức khá chứ đừng nói mức xịn. Được mỗi cái giá thì công nhận "xịn". Vin xây Royal với Times khi xưa chất lượng xd tốt hơn nhiều, chỉ mỗi cái thiết kế ngu nên nhà nào cũng có phòng không cửa sổ. Nhưng nhiều toà thời ấy bị thế, cao cấp hơn Vin nhiều còn bị nữa là.
Thì em cũng hơi tiếc vì ở ngoài HN này ông Mas chả khác thì ông Vin với ông Mik. Cảm giác thua ông Sun nhé. Nghĩa là không có thêm 1 lựa chọn chất lượng cao mà hướng đến (dù giá thì cao sẵn rồi :D )
 

Gà lắm cơ

Xe tăng
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
1,323
Động cơ
42,408 Mã lực
Thì em cũng hơi tiếc vì ở ngoài HN này ông Mas chả khác thì ông Vin với ông Mik. Cảm giác thua ông Sun nhé. Nghĩa là không có thêm 1 lựa chọn chất lượng cao mà hướng đến (dù giá thì cao sẵn rồi :D )
Cụ chờ thêm ít lâu là có.

Sun làm đường Gia Bình, lấy được hết đất đoạn Gia Lâm chỗ Phù Đổng, Trung Màu sang đến Ninh Hiệp. Chỗ đấy được quy hoạch là làm đô thị TOD nối với ga đường sắt và có thể cả ga metro sau này. Kiểu gì chẳng một đống chung cư mọc lên.
 

bmwp0wer

Xe điện
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
2,281
Động cơ
541,143 Mã lực
Em thấy ở các bác chỉ nói đến một phần là công việc ở nội đô như Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà...tóm lại là nội đô. Nhưng thực ra mấy năm gần đây Miền Bắc phát triển rất nhiều khu công nghiệp, đây mới là các khu vực mang lại nhiều công việc và thu hút một lượng lớn lao động...và như vậy thì ở ocp 1-2-3 lại vô cùng tiện. Vì toàn bộ khu công nghiệp lớn đều ở phía bên này cầu. Từ ocp đi đến Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương...thậm chí Đồng Văn Hà Nam đều vô cùng tiện. Mình cũng có vài bạn đi làm từ ocp đến Hải Phòng sáng đi tối về. Các cụ có thể vào ocp1 khu cao tầng thì thấy rất nhiều kỹ sư chuyên gia ở đó. Tất nhiên những bác chức cao như GM, GD chắc vẫn ở trong nội đô nhưng số lượng các bác này không thể nhiều bằng lớp kỹ sư chuyên gia được. Do vậy e thấy các bác cứ lấy việc vào trung tâm để đi làm thì chưa toàn diện. Thực tế ocp 123 còn phù hợp với rất nhiều nhu cầu ở thực khác nữa. Và tương lai khi hoàn thiện hạ tầng thì em tin rằng việc chuyển dịch sẽ là tất yếu thôi ạ.
Giống vin quận 9 sài gòn.
 

Mr Hehe

Xe tăng
Biển số
OF-47864
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
1,498
Động cơ
475,929 Mã lực
Nơi ở
Mơ ngày trên vợ hai, tối trên vợ cả.
Cụ chờ thêm ít lâu là có.

Sun làm đường Gia Bình, lấy được hết đất đoạn Gia Lâm chỗ Phù Đổng, Trung Màu sang đến Ninh Hiệp. Chỗ đấy được quy hoạch là làm đô thị TOD nối với ga đường sắt và có thể cả ga metro sau này. Kiểu gì chẳng một đống chung cư mọc lên.
CC em tính mua nội đô để ở thôi ạ :D Khu đấy xa quá hihi
 

JunevsMon

Xe buýt
Biển số
OF-858413
Ngày cấp bằng
2/5/24
Số km
541
Động cơ
5,174 Mã lực
Website
shoptraitim.com
Cứ khen thì đều là lùa gà à cụ? Cụ đa nghi quá, e cũng như bao cụ mợ trong này chia sẻ góc nhìn thôi chứ ko phải bán buôn gì mà lùa cụ ạ. Còn e nghĩ trước nó tăng chậm thì ko có nghĩa tương lai cũng sẽ như vậy, cái gì cũng sẽ có thời điểm, như cc vismart trước tăng nhanh hơn cc ở ocp1 thì thời điểm vừa rồi ocp 1 cũng đã có 1 nhịp bứt phá giờ giá cũng đã gần bằng với smart rồi còn gì.
Nói thẳng bỏ 8 đến 10 tỷ từ 2022 đến giờ tăng vài trăm là vỡ alo rồi. Có cụ chê SB gần Vincom tù tăng ít nhưng cụ ý lại không nói Kinh Đô đẹp nhất 2022 30tỷ giờ 23 tỷ bán cũng không dễ. Đồng ý phía tây 2022 8tỷ giờ bán 18 tỷ cũng không dễ nhưng bán dưới thị trường 1 tỷ xem có dễ không? Còn bên này 8,5 tỷ bán 9,5 tỷ thì đợi thêm nửa năm nay may ra. Còn cụ nói tương lai thì ta sống ở hiện tại đi, tương lai không ai trả lời được đoán mò thôi. Hiện tại ai đầu tư ở đây so với nhà đất nhà nội, chung cư hay đất nền ven đô là thất bại thê thảm rồi trong đó có em.
 

JunevsMon

Xe buýt
Biển số
OF-858413
Ngày cấp bằng
2/5/24
Số km
541
Động cơ
5,174 Mã lực
Website
shoptraitim.com
Okie cụ tranh luận cũng rất lịch sự. Mình bảo lưu quan điểm OCP2-3 về mạn Cầu Giấy, Mỹ Đình min là 1h.
Đi được Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm tầm 30-45p thôi.
Có bay cũng không ra được Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm 30 - 45 phút giờ trừ đi đêm và sáng sớm. Em chân cầu Vĩnh Tuy thỉnh thoảng qua đó đều đặn 40 phút buổi trưa, chiều tan tầm nhẹ nhàng 1 tiếng.
 

adobe17

Xe đạp
Biển số
OF-885161
Ngày cấp bằng
9/7/25
Số km
13
Động cơ
41 Mã lực
Tuổi
33
Có bay cũng không ra được Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm 30 - 45 phút giờ trừ đi đêm và sáng sớm. Em chân cầu Vĩnh Tuy thỉnh thoảng qua đó đều đặn 40 phút buổi trưa, chiều tan tầm nhẹ nhàng 1 tiếng.
Em làm Khâm Thiên lâu lâu qua OCP2 cũng chỉ 40 phút thôi, buổi trưa thì nhanh hơn.
 

Muối08

Xe đạp
Biển số
OF-891153
Ngày cấp bằng
12/8/25
Số km
33
Động cơ
397 Mã lực
Nói thẳng bỏ 8 đến 10 tỷ từ 2022 đến giờ tăng vài trăm là vỡ alo rồi. Có cụ chê SB gần Vincom tù tăng ít nhưng cụ ý lại không nói Kinh Đô đẹp nhất 2022 30tỷ giờ 23 tỷ bán cũng không dễ. Đồng ý phía tây 2022 8tỷ giờ bán 18 tỷ cũng không dễ nhưng bán dưới thị trường 1 tỷ xem có dễ không? Còn bên này 8,5 tỷ bán 9,5 tỷ thì đợi thêm nửa năm nay may ra. Còn cụ nói tương lai thì ta sống ở hiện tại đi, tương lai không ai trả lời được đoán mò thôi. Hiện tại ai đầu tư ở đây so với nhà đất nhà nội, chung cư hay đất nền ven đô là thất bại thê thảm rồi trong đó có em.
Bên đấy ai mà vào từ gd đầu thì gần như ai cũng lỗ mà cụ, e có bảo lãi đâu nhỉ. Nhưng e đang nói là nó đã lỗ ko có nghĩa là tương lai cũng sẽ như vậy. Còn trong box thảo luận thì là nhìn lại quá khứ, xem xét hiện tại và dự đoán tương lai thì cũng là bình thường, chẳng phải cc đều thế sao :). E cũng cắt lời ở 1 chỗ khác để xuống 1 căn bên đấy, hiện tại thì vẫn chững nhưng e vẫn vui vì e mua với mục đích mai này về già có chỗ chui ra chui vào, và nhìn quanh thì với tầm tiền 8,9 tỉ ko mua đc ở đâu lk với khuôn viên tiện ích như vậy, hoặc nếu có thì e cũng ko biết. Nên cùng 1 sp nhưng mỗi ng có cách nhìn khác nhau vì trải nghiệm, loại hình và thời điểm mua khác nhau. Cụ mua gd đầu và đến hiện tại khoản đầu tư đó ko mang lại cho cụ lợi nhuận thì các cụ ko có thiện cảm với nó cũng là dễ hiểu.
 

JunevsMon

Xe buýt
Biển số
OF-858413
Ngày cấp bằng
2/5/24
Số km
541
Động cơ
5,174 Mã lực
Website
shoptraitim.com
Hôm qua em xem thời sự thấy mốc hoàn thành tất cả cơ bản là vào đầu 2028
Bên đấy ai mà vào từ gd đầu thì gần như ai cũng lỗ mà cụ, e có bảo lãi đâu nhỉ. Nhưng e đang nói là nó đã lỗ ko có nghĩa là tương lai cũng sẽ như vậy. Còn trong box thảo luận thì là nhìn lại quá khứ, xem xét hiện tại và dự đoán tương lai thì cũng là bình thường, chẳng phải cc đều thế sao :). E cũng cắt lời ở 1 chỗ khác để xuống 1 căn bên đấy, hiện tại thì vẫn chững nhưng e vẫn vui vì e mua với mục đích mai này về già có chỗ chui ra chui vào, và nhìn quanh thì với tầm tiền 8,9 tỉ ko mua đc ở đâu lk với khuôn viên tiện ích như vậy, hoặc nếu có thì e cũng ko biết. Nên cùng 1 sp nhưng mỗi ng có cách nhìn khác nhau vì trải nghiệm, loại hình và thời điểm mua khác nhau. Cụ mua gd đầu và đến hiện tại khoản đầu tư đó ko mang lại cho cụ lợi nhuận thì các cụ ko có thiện cảm với nó cũng là dễ hiểu.
kể cả có mua giai đoạn sau thì so với quanh hà nội, cả hà nội thì cũng vẫn không ăn thua mà cụ. Tuần trước em qua một em sale bảo em mua bên này tích sản an toàn, tăng lì lợm chứ không ào ào sóng ảo như nội đô em phì cười, thằng em nó cũng ngại. Em hỏi lại vậy nội đô tiền trao, cháo múc sổ đỏ cất két nó không an toàn sao? Nếu là em bỏ một 1 tỷ e thích nó tăng từ 1 lên 3 tỷ, hay lì lợm lên 1 tỷ 1? Còn với e mua có 2 mục đích, để ở thì miễn bàn nhưng nó tăng thì vui vãi nhái, còn đầu tư nhất là dùng đòn bẩy thì bên này quá nhiều đau thương, còn cứ cho các cụ bắt được đáy thì cũng chẳng thấy vui nhiều vì đáy chuẩn 30% thì được số ít chủ yếu bắt sau này 10, 20% thì các nơi khác đã x 2 rồi, đặc biệt cc.
 

Chekmate

Xe điện
Biển số
OF-187022
Ngày cấp bằng
26/3/13
Số km
2,736
Động cơ
251,480 Mã lực
kể cả có mua giai đoạn sau thì so với quanh hà nội, cả hà nội thì cũng vẫn không ăn thua mà cụ. Tuần trước em qua một em sale bảo em mua bên này tích sản an toàn, tăng lì lợm chứ không ào ào sóng ảo như nội đô em phì cười, thằng em nó cũng ngại. Em hỏi lại vậy nội đô tiền trao, cháo múc sổ đỏ cất két nó không an toàn sao? Nếu là em bỏ một 1 tỷ e thích nó tăng từ 1 lên 3 tỷ, hay lì lợm lên 1 tỷ 1? Còn với e mua có 2 mục đích, để ở thì miễn bàn nhưng nó tăng thì vui vãi nhái, còn đầu tư nhất là dùng đòn bẩy thì bên này quá nhiều đau thương, còn cứ cho các cụ bắt được đáy thì cũng chẳng thấy vui nhiều vì đáy chuẩn 30% thì được số ít chủ yếu bắt sau này 10, 20% thì các nơi khác đã x 2 rồi, đặc biệt cc.
đợt tháng 6 vừa rồi em cũng định bán 2 căn chung cư đi mua 1 cái ở VHOP2, mà sau tính lại thiếu hơi nhiều nên thôi ko bán. giờ ngó lại giá VHOP2 vẫn thế, trong khi chung cư tăng phải 20-30% trong 5-6 tháng vừa rồi. may quá ko sút chứ không thì cũng tiếc nuối nhiều
 

g_d

Xe buýt
Biển số
OF-70243
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
880
Động cơ
924,022 Mã lực
đợt tháng 6 vừa rồi em cũng định bán 2 căn chung cư đi mua 1 cái ở VHOP2, mà sau tính lại thiếu hơi nhiều nên thôi ko bán. giờ ngó lại giá VHOP2 vẫn thế, trong khi chung cư tăng phải 20-30% trong 5-6 tháng vừa rồi. may quá ko sút chứ không thì cũng tiếc nuối nhiều
Thời gian ngắn như thế chưa nói lên được điều gì đối với BDS và còn phụ thuộc vào thời điểm vào ra của từng phân khúc. Giờ đang là chu kỳ tăng của CC nên cụ thấy thế.
Như em quan sát thì giờ này năm ngoái mua thấp tầng của OCP2 với giờ cũng được tầm 25%, còn CC chỉ tầm 20% thôi.
 

Chekmate

Xe điện
Biển số
OF-187022
Ngày cấp bằng
26/3/13
Số km
2,736
Động cơ
251,480 Mã lực
Thời gian ngắn như thế chưa nói lên được điều gì đối với BDS và còn phụ thuộc vào thời điểm vào ra của từng phân khúc. Giờ đang là chu kỳ tăng của CC nên cụ thấy thế.
Như em quan sát thì giờ này năm ngoái mua thấp tầng của OCP2 với giờ cũng được tầm 25%, còn CC chỉ tầm 20% thôi.
cụ cứ đùa em, so với tháng 11/2024 thì giá chung cư bây giờ phải gần x2 rồi, chỗ nào ít cũng 60-70% chứ ở đâu ra mà 20%?
 

nhatscn

Xe điện
Biển số
OF-442645
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
2,211
Động cơ
224,738 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ cứ đùa em, so với tháng 11/2024 thì giá chung cư bây giờ phải gần x2 rồi, chỗ nào ít cũng 60-70% chứ ở đâu ra mà 20%?
Cụ chỉ vài chỗ điển hình CC tăng X2 ae thẩm.
 

Mr Hehe

Xe tăng
Biển số
OF-47864
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
1,498
Động cơ
475,929 Mã lực
Nơi ở
Mơ ngày trên vợ hai, tối trên vợ cả.
Cụ chỉ vài chỗ điển hình CC tăng X2 ae thẩm.
Em fan cứng của CC. Phương châm là có tiền thì lên penhouse chứ không bao giờ xuống biệt thự đơn lập. Nhưng em thấy logic CC tăng như 2 năm vừa rồi thực ra là sai. Ở CC sẽ thấy sự xuống cấp chung (thang máy, sảnh, hầm, hạ tầng cống, ống thoát...) là có. Những sự lủng củng trong vận hành với BQL, BQT là có. Mặc dù em đang ở khu mà bảo trì, quản lý đều khá tốt nhưng cảm giác chất lượng sống xuống dần đều là không thể phủ nhận. Giá cả nên phản ánh điều đó. Trong giai đoạn ngắn hạn vừa qua, giá BĐS tăng rồ dại quá nên mức tăng chung vượt xa với mức độ "khấu hao" của CC. Nhưng trong dài hạn thì CC nên giảm giá dần theo tuổi thọ (dù không phải xuống tới mức "vứt đi" được).
 

g_d

Xe buýt
Biển số
OF-70243
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
880
Động cơ
924,022 Mã lực
Em fan cứng của CC. Phương châm là có tiền thì lên penhouse chứ không bao giờ xuống biệt thự đơn lập. Nhưng em thấy logic CC tăng như 2 năm vừa rồi thực ra là sai. Ở CC sẽ thấy sự xuống cấp chung (thang máy, sảnh, hầm, hạ tầng cống, ống thoát...) là có. Những sự lủng củng trong vận hành với BQL, BQT là có. Mặc dù em đang ở khu mà bảo trì, quản lý đều khá tốt nhưng cảm giác chất lượng sống xuống dần đều là không thể phủ nhận. Giá cả nên phản ánh điều đó. Trong giai đoạn ngắn hạn vừa qua, giá BĐS tăng rồ dại quá nên mức tăng chung vượt xa với mức độ "khấu hao" của CC. Nhưng trong dài hạn thì CC nên giảm giá dần theo tuổi thọ (dù không phải xuống tới mức "vứt đi" được).
Thấp tầng ở sau 10 năm cũng phải sơn sửa lại, chứ chẳng có gì là vĩnh viễn cả. Em thấy ở khu nhà em, cứ tầm 10 năm mọi người lại lụi hụi sửa nhà. Nhẹ thì sơn lại, chống thấm, sửa đường ống nước, lát lại sàn, sửa lại vườn, làm lại cổng, cửa sổ, lắp thang máy, đua thêm ban công, sân vườn, phá vỡ tường làm thành kính hết... Nhà mua lại thì sửa lại toàn bộ luôn. Túm lại ở nhà thấp tầng mà muốn lúc nào trông cũng mới, cũng đẹp thì cũng tốn lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top