[Funland] Tôi có 10 tỷ, có nên mua liền kề Vinhomes Hưng Yên để đầu tư Không các bạn ?

Muối08

Xe đạp
Biển số
OF-891153
Ngày cấp bằng
12/8/25
Số km
36
Động cơ
397 Mã lực
Vin ra hàng đan phượng giá thấp hơn dự kiến rất nhiều. Mà vị trí như đan phượng gần hơn olympic nhiều. Nên kì vọng giá khu xa như khu B-D giá ngang vin 2 3 cũng có cơ sở.
Giờ bên đấy bn tiền m2 vậy cụ ?
 

JunevsMon

Xì hơi lốp
Biển số
OF-858413
Ngày cấp bằng
2/5/24
Số km
552
Động cơ
5,268 Mã lực
Website
shoptraitim.com
Năm nay với đầu năm sau cđt bán nốt OCP 2,3 rồi tạo nền giá mới, năm sau bán Olympic bằng giá OCP2, 3 thì dân tình lại đổ xô đi mua bên Olympic, các Cụ lên thuyền OCP xác định làm cư dân dài hạn luôn vì Olympic gấp 10 lần OCP mà em đánh giá vị trí bên này tốt hơn bên kia sông, lại được mác thủ đô nữa
V nó bán cùng khoảng cách không có dự án sau ngang bằng hoặc rẻ hơn dự án trước cách đó vài năm. Chưa kể V Thường Tín Ngọc Hồi vị trí, thương hiệu nhỉnh hơn. Lạc quan có khi có sóng bên 2,3 để đẩy Olympic giá kịch sóng ý chứ. Khác gì O1 bùng sóng trước khi bán 2,3 đâu. Chưa kể Ngọc Hồi,TT giá đất đền bù, thuế má cũng cao hơn bên Hưng Yên cũng không hề ít
 
Chỉnh sửa cuối:

Khongdanhvong

Xe container
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
6,092
Động cơ
339,377 Mã lực
Qua sông của Long biên hay đông anh nó khác. Qua sông của Long biên phải so vs Cầu giấy. Chỉ so sánh các vị trí qua sông và k qua sông nhưng cùng khoảng cách vào trung tâm thôi. Long biên qua sông cái Là Hoàn Kiếm. Còn qua sông của ocp 2 3 là Thanh Trì.
Cụ bảo có Cầu NH thì qua sông tiện. Trong khi cái olympic nó lại đầu bên này của cầu Ngọc Hồi thì là a hay bố của tiện rồi
Em chỉ đang nói cái bất tiện của qua sông là gì thôi. Nếu qua sông đã không tính là bất tiện thì tính xa gần thôi. Qua Thanh Trì lại gần quận khác VD Hà Đông, Thanh Xuân,... thế cụ ở LB qua sông phải chạy xuống tận HĐ, TX... thì gần lắm???
 

80B_9999

Xe buýt
Biển số
OF-876380
Ngày cấp bằng
24/2/25
Số km
626
Động cơ
4,814 Mã lực
Cụ kể tên các dự án thấp tầng đó ra đi, em rửa tai nghe. Nếu cụ lại nói Gelesimco hay Dương Nội, Him Lam thì thôi coi như em thua. Nhiều cụ inbox với về mấy khu này nhiều quá rồi nên em chán chả buồn nói nữa. Có cụ lấy giá năm 2023 căn xấu ỉn giá thấp đi so với giá 2025 của căn khác ở vị trí đẹp rồi bảo x2 thì em thua luôn không tranh luận nữa. Mà nói chung là em thua hết các cụ rồi, của các cụ tất, cái gì cũng đúng.
Xin thưa với cụ là bạt ngàn dự án thấp tầng phía Tây HN giá X2 từ 2023 đến nay nhé, gần như những dự án nào cũng X2 nên e ko cần phải liệt kê, nếu cụ tò mò có thể tự tìm hiểu
 

NamMoi2000

Xe buýt
Biển số
OF-891993
Ngày cấp bằng
26/8/25
Số km
567
Động cơ
6,611 Mã lực
Tuổi
26
Xin thưa với cụ là bạt ngàn dự án thấp tầng phía Tây HN giá X2 từ 2023 đến nay nhé, gần như những dự án nào cũng X2 nên e ko cần phải liệt kê, nếu cụ tò mò có thể tự tìm hiểu
Phía tây x2 từ 2023 thì đúng rồi nhưng đã hết động lực. Hạ tầng hầu như ko có biến chuyển lớn trong tương lai nữa trong khi phía Đông thì ối zồi ôi cơn lũ hạ tầng tương lai ập tới ...=))

Khác nhau ở chỗ đó đấy
 

Ms Thảo Nguyễn Vinhomes

Xe điện
{Kinh doanh Bất động sản}
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-870166
Ngày cấp bằng
9/3/24
Số km
2,394
Động cơ
13,682 Mã lực
Tuổi
27
Website
thaonguyenvilla.com
Các cụ cứ kì vọng nó ngang bên ocp 2&3 thì cũng là hợp lý vì rõ ràng là thấy cung nhiều, nhưng cc cũng phải tính là khi triển khai Volp sẽ cấu thành giá để so sánh nữa. Một số yếu tố vd em đang thấy gồm:
- vị trí HN,
- giá đất 2025-2026,
- tiếp đến là cả khu đấy gánh nguyên hạ tầng thể dục thể thao, hạ tầng svd olympic, hạ tầng đường vđ 3.5, đường 70, vành đai 4,
- hạ tầng giao thông trục ga đường sắt, tod..

Bởi "gánh như vậy" nên đồng nghĩa quy mô của dự án nó mới to và phân vùng.

- Bên cạnh đó, sóng đến từ thông tin, chỉ cần nghe tin quy hoạch [mà đây lại là quy hoạch ngang phân khu, dân số ngang quận] thì thực tế giá các khu dưới đấy, các cđt đang có hàng đã tự tăng quanh giá hiện tại 160-200 [tham khảo: năm 2023- cuối 2024 là: 110-165] còn khoảng trung bình là từ: 140-200.

Giá trần dự kiến của 1 dự án ở trung tâm Thường Tín.

IMG_20251206_215540.jpg


Và nếu ở vai trò là cđt, khi phải gánh những "hạ tầng" trọng điểm như vậy, mà có khi còn phải ưu tiên hoàn thiện trước, thì liệu rằng giá cho mỗi sản phẩm là bao nhiêu? Chắc chắn mỗi m² sẽ không mềm, chỉ có thể ngang giá thị trường.

Vậy nếu để giá/m² + diện tích cao => khó hấp thụ thì có khi tới lại loạt sản phẩn lk, bt ở đấy sẽ có diện tích 35-55m² nhưng giá sẽ max thị trường chăng? :-? vì đây là sản phẩm đc quy hoạch mới, rất dễ vẽ quy mô dân số.

Đấy là suy đoán của cá nhân em. :))
 

Meta2018

Xe tải
Biển số
OF-875981
Ngày cấp bằng
17/2/25
Số km
372
Động cơ
2,842 Mã lực
Em chỉ đang nói cái bất tiện của qua sông là gì thôi. Nếu qua sông đã không tính là bất tiện thì tính xa gần thôi. Qua Thanh Trì lại gần quận khác VD Hà Đông, Thanh Xuân,... thế cụ ở LB qua sông phải chạy xuống tận HĐ, TX... thì gần lắm???
Qua sông thì xa hơn. Bất tiện hơn. Còn bất tiện thế nào thì cụ ra khảo sát 1000 dân hà nội hay 1000 sv cbi ra trường ấy. Tính vào trung tâm. Nơi tập trung trường học, bệnh viện văn phòng. Chứ gần mấy quận xa kia để làm gì. Trong khi dân Hà đông thanh xuân ngày ngày vẫn rồng rắn kéo nhau vào bên trong vành đai 2 để đi làm
 

80B_9999

Xe buýt
Biển số
OF-876380
Ngày cấp bằng
24/2/25
Số km
626
Động cơ
4,814 Mã lực
Phía tây x2 từ 2023 thì đúng rồi nhưng đã hết động lực. Hạ tầng hầu như ko có biến chuyển lớn trong tương lai nữa trong khi phía Đông thì ối zồi ôi cơn lũ hạ tầng tương lai ập tới ...=))

Khác nhau ở chỗ đó đấy
khi nào KĐT Olimpic lên hình thì khả năng O23 xịt hẳn luôn cụ ơi
 

berryfun

Xe điện
Biển số
OF-33626
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
3,555
Động cơ
402,160 Mã lực
Nơi ở
The heavens
Các cụ cứ kì vọng nó ngang bên ocp 2&3 thì cũng là hợp lý vì rõ ràng là thấy cung nhiều, nhưng cc cũng phải tính là khi triển khai Volp sẽ cấu thành giá để so sánh nữa. Một số yếu tố vd em đang thấy gồm:
- vị trí HN,
- giá đất 2025-2026,
- tiếp đến là cả khu đấy gánh nguyên hạ tầng thể dục thể thao, hạ tầng svd olympic, hạ tầng đường vđ 3.5, đường 70, vành đai 4,
- hạ tầng giao thông trục ga đường sắt, tod..

Bởi "gánh như vậy" nên đồng nghĩa quy mô của dự án nó mới to và phân vùng.

- Bên cạnh đó, sóng đến từ thông tin, chỉ cần nghe tin quy hoạch [mà đây lại là quy hoạch ngang phân khu, dân số ngang quận] thì thực tế giá các khu dưới đấy, các cđt đang có hàng đã tự tăng quanh giá hiện tại 160-200 [tham khảo: năm 2023- cuối 2024 là: 110-165] còn khoảng trung bình là từ: 140-200.

Giá trần dự kiến của 1 dự án ở trung tâm Thường Tín.

View attachment 9421680

Và nếu ở vai trò là cđt, khi phải gánh những "hạ tầng" trọng điểm như vậy, mà có khi còn phải ưu tiên hoàn thiện trước, thì liệu rằng giá cho mỗi sản phẩm là bao nhiêu? Chắc chắn mỗi m² sẽ không mềm, chỉ có thể ngang giá thị trường.

Vậy nếu để giá/m² + diện tích cao => khó hấp thụ thì có khi tới lại loạt sản phẩn lk, bt ở đấy sẽ có diện tích 35-55m² nhưng giá sẽ max thị trường chăng? :-? vì đây là sản phẩm đc quy hoạch mới, rất dễ vẽ quy mô dân số.

Đấy là suy đoán của cá nhân em. :))
tức chủ đầu tư cứ để giá tầm 195tr/1m2 là đẹp mợ nhể
 

NamMoi2000

Xe buýt
Biển số
OF-891993
Ngày cấp bằng
26/8/25
Số km
567
Động cơ
6,611 Mã lực
Tuổi
26
khi nào KĐT Olimpic lên hình thì khả năng O23 xịt hẳn luôn cụ ơi
olympic lên thì ocp23 càng lên, cả 1 vùng liên kết đông nam phát triển quy hoạch hiện đại hoành tráng trong khi khu phía tây lôm côm nhếch nhác, quy hoạch nát bấy
Lúc đó doanh nghiệp nó về đông nam hết, phía tây thành khu cũ, kiểu bờ tây cũ seoul, đông nam là khu kang nam mới của HN :))

Thanh niên 18-20 tuổi bây giờ 10 -15 năm nữa khu đông nam hoàn thiện thì phía tây chắc chúng nó ớn :))
 

Ms Thảo Nguyễn Vinhomes

Xe điện
{Kinh doanh Bất động sản}
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-870166
Ngày cấp bằng
9/3/24
Số km
2,394
Động cơ
13,682 Mã lực
Tuổi
27
Website
thaonguyenvilla.com

Tu Thân 1987

Xe tải
Biển số
OF-848608
Ngày cấp bằng
26/2/24
Số km
310
Động cơ
12,040 Mã lực
Nơi ở
Hồ Tây
lãi vay nhiều người bị thả nổi 12% ở ngân hàng ngoài rồi đó mấy bạn
 

Khongdanhvong

Xe container
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
6,092
Động cơ
339,377 Mã lực
Qua sông thì xa hơn. Bất tiện hơn. Còn bất tiện thế nào thì cụ ra khảo sát 1000 dân hà nội hay 1000 sv cbi ra trường ấy. Tính vào trung tâm. Nơi tập trung trường học, bệnh viện văn phòng. Chứ gần mấy quận xa kia để làm gì. Trong khi dân Hà đông thanh xuân ngày ngày vẫn rồng rắn kéo nhau vào bên trong vành đai 2 để đi làm
Cụ nói mãi vẫn chỉ là khoảng cách, không phải việc qua cầu hay không.
Còn trung tâm TP giờ nhiều người định nghĩa khác lắm.
 

hoangha.nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-813317
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
702
Động cơ
12,496 Mã lực
Tại sao nhiều bác lại cứ kỳ thị giữa việc qua cầu và không qua cầu ?
Như trong Sài Gòn cũng phải chạy qua cầu, có thấy nó xa đâu. Nếu sống ở Thủ Đức hay Quận2, Quận 9, hoặc Q7, Q4 thì kiểu gì chẳng phải chạy qua cầu để vào trung tâm.
Vấn đề là khoảng cách di chuyển và đường sá ra sao, có bị tắc đường đông đúc không?
Chạy qua cái cầu cỡ 2km mà thông thoáng thì cũng đâu quá phức tạp. Còn hơn là trong phố nhưng nhích từng mét.
Thế như ở Đà Nẵng, quận Sơn Trà là quận vùng ven, quận nhà quê hả. Vì muốn vào trung tâm chỉ có cách duy nhất là qua cầu, thậm chí cầu dài, cầu lớn đằng khác.
 

Sagittaire Nov

Xe buýt
Biển số
OF-870871
Ngày cấp bằng
4/11/24
Số km
817
Động cơ
24,387 Mã lực
Cụ kể tên các dự án thấp tầng đó ra đi, em rửa tai nghe. Nếu cụ lại nói Gelesimco hay Dương Nội, Him Lam thì thôi coi như em thua. Nhiều cụ inbox với về mấy khu này nhiều quá rồi nên em chán chả buồn nói nữa. Có cụ lấy giá năm 2023 căn xấu ỉn giá thấp đi so với giá 2025 của căn khác ở vị trí đẹp rồi bảo x2 thì em thua luôn không tranh luận nữa. Mà nói chung là em thua hết các cụ rồi, của các cụ tất, cái gì cũng đúng.
Thực tế em thấy nếu so sánh giá từ khoảng nửa đầu 2023 đến giờ thì phía tây đều xấp xỉ tăng gấp đôi thật đấy cụ, những dự án diện tích vừa phải đều tăng mạnh như TTĐô, Đức Thượng, đất dịch vụ Vân Canh, còn những dự án có diện tích lớn như Vườn Cam, An Lạc, Hinode thì cũng phải tăng 1.6-1.7 lần.
Tăng chậm nhất có lẽ là những lô BT của Sông Đà ở Nam AK thôi.
 

Sagittaire Nov

Xe buýt
Biển số
OF-870871
Ngày cấp bằng
4/11/24
Số km
817
Động cơ
24,387 Mã lực
Tại sao nhiều bác lại cứ kỳ thị giữa việc qua cầu và không qua cầu ?
Như trong Sài Gòn cũng phải chạy qua cầu, có thấy nó xa đâu. Nếu sống ở Thủ Đức hay Quận2, Quận 9, hoặc Q7, Q4 thì kiểu gì chẳng phải chạy qua cầu để vào trung tâm.
Vấn đề là khoảng cách di chuyển và đường sá ra sao, có bị tắc đường đông đúc không?
Chạy qua cái cầu cỡ 2km mà thông thoáng thì cũng đâu quá phức tạp. Còn hơn là trong phố nhưng nhích từng mét.
Thế như ở Đà Nẵng, quận Sơn Trà là quận vùng ven, quận nhà quê hả. Vì muốn vào trung tâm chỉ có cách duy nhất là qua cầu, thậm chí cầu dài, cầu lớn đằng khác.
Với em, bờ đông rất đẹp, quy hoạch quy củ, bài bản, rộng rãi hơn phía tây.

Tuy nhiên, chắc chắn là ở HN thì qua cầu là bất lợi lớn, vì sông Hồng rộng hơn sông SG hoặc sông Hàn --> đê cao --> đường dẫn vượt đê rất dài
Thực tế, nếu tính cả chiều dài đường dẫn thì cầu ở HN phải dài cỡ 5km chứ không ít. Đây là Kinh nghiệm của 1 thằng sv rất hay chở bạn gái lên cầu TL hóng gió từ những năm 2000 :D
 

NamMoi2000

Xe buýt
Biển số
OF-891993
Ngày cấp bằng
26/8/25
Số km
567
Động cơ
6,611 Mã lực
Tuổi
26
Tại sao nhiều bác lại cứ kỳ thị giữa việc qua cầu và không qua cầu ?
Như trong Sài Gòn cũng phải chạy qua cầu, có thấy nó xa đâu. Nếu sống ở Thủ Đức hay Quận2, Quận 9, hoặc Q7, Q4 thì kiểu gì chẳng phải chạy qua cầu để vào trung tâm.
Vấn đề là khoảng cách di chuyển và đường sá ra sao, có bị tắc đường đông đúc không?
Chạy qua cái cầu cỡ 2km mà thông thoáng thì cũng đâu quá phức tạp. Còn hơn là trong phố nhưng nhích từng mét.
Thế như ở Đà Nẵng, quận Sơn Trà là quận vùng ven, quận nhà quê hả. Vì muốn vào trung tâm chỉ có cách duy nhất là qua cầu, thậm chí cầu dài, cầu lớn đằng khác.
Cầu ở SG dài tầm 2km với các thánh trên này thì ok, ko vde nhưng cầu ở HN dài 4km là ko ổn, ko chịu nổi, ko đi nổi, xa lắm ...=))
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
8,689
Động cơ
119,495 Mã lực
Tại sao nhiều bác lại cứ kỳ thị giữa việc qua cầu và không qua cầu ?
Như trong Sài Gòn cũng phải chạy qua cầu, có thấy nó xa đâu. Nếu sống ở Thủ Đức hay Quận2, Quận 9, hoặc Q7, Q4 thì kiểu gì chẳng phải chạy qua cầu để vào trung tâm.
Vấn đề là khoảng cách di chuyển và đường sá ra sao, có bị tắc đường đông đúc không?
Chạy qua cái cầu cỡ 2km mà thông thoáng thì cũng đâu quá phức tạp. Còn hơn là trong phố nhưng nhích từng mét.
Thế như ở Đà Nẵng, quận Sơn Trà là quận vùng ven, quận nhà quê hả. Vì muốn vào trung tâm chỉ có cách duy nhất là qua cầu, thậm chí cầu dài, cầu lớn đằng khác.
Cầu bắc qua SG chưa đến 1km cả đường dẫn, mặt cầu cỡ 400m nối thẳng vào khu văn phòng, thương mại, phố chính trung tâm sầm uất và các đại lộ nó khác cái cầu 5-7km ngoài HN khi hai bên là đê, làng cổ bãi bồi rồi nối vào các điểm ùn tắc đi cùng xe tải bụi mù mịt, các cầu trong SG ngày có thể đi qua lại cả vài lần đi đi về về ko thấy oải còn ngoài HN đi về một lần là oải chè đậu rồi dù là cầu Thăng Long, Nhật Tân hay Vĩnh Tuy hay Chương Dương hay Thanh Trì.
Mức độ vất vả khi qua cầu Hn khác hoàn toàn độ vất vả khi qua cầu trong SG (nó khá chil kể cả cầu SG, Ba Son hay Bình Triệu,....) trừ cầu vùng ven kiểu Phú Mỹ chuyên giành container.
 

wszullberg

Xe đạp
Biển số
OF-349164
Ngày cấp bằng
2/1/15
Số km
10
Động cơ
268,062 Mã lực
Tại sao nhiều bác lại cứ kỳ thị giữa việc qua cầu và không qua cầu ?
Như trong Sài Gòn cũng phải chạy qua cầu, có thấy nó xa đâu. Nếu sống ở Thủ Đức hay Quận2, Quận 9, hoặc Q7, Q4 thì kiểu gì chẳng phải chạy qua cầu để vào trung tâm.
Vấn đề là khoảng cách di chuyển và đường sá ra sao, có bị tắc đường đông đúc không?
Chạy qua cái cầu cỡ 2km mà thông thoáng thì cũng đâu quá phức tạp. Còn hơn là trong phố nhưng nhích từng mét.
Thế như ở Đà Nẵng, quận Sơn Trà là quận vùng ven, quận nhà quê hả. Vì muốn vào trung tâm chỉ có cách duy nhất là qua cầu, thậm chí cầu dài, cầu lớn đằng khác.
Vấn đề không phải khoảng cách mà là giao thông
Từ OCP 1 2 3 vào trung tâm chỉ có thể qua thanh trì, vĩnh tuy, chương Dương. Mà 3 cái cầu đó thì nó tắc dã man, tắc từ đầu cầu lẫn đường xuống bên kia
Kể cả cầu NH, Mễ sở xong thì sang bên kia vẫn phải đi chán chê mới vào được các quận bên trong
Có làm việc bên OCP thì mới ở đó thôi
 

Long1188

Xe tải
Biển số
OF-582376
Ngày cấp bằng
31/7/18
Số km
204
Động cơ
137,978 Mã lực
Bỏ qua câu chuyện làm sóng, thì phải hút được đông dân về ở thì mới tăng giá bền vững được.
Liền kề biệt thự thì không nói vì là phân khúc to tiền.
Chứ khi khu Olympic lên hình, mỗi phân khu cắm trăm tòa chung cư ra đủ chỗ cho 1 triệu dân thì ai mò sang tận Hưng Yên ở làm gì =)).
Vị trí vẫn luôn là cái tiện ích quan trọng số 1, không mua thì cũng thuê bên này mà ở đi làm đi học cho gần.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top