[Công nghệ] Tôi nghĩ Vcar hữu dụng đối với những người mới lái

ADS OF

Xe tăng
Biển số
OF-682346
Ngày cấp bằng
4/7/19
Số km
1,264
Động cơ
116,109 Mã lực
Anh Trần Thế Đức, thành viên Ban quản trị diễn đàn OtoFun, nhận định: “Sau một thời gian sử dụng thiết bị vCar, tôi thấy giải pháp này phù hợp với những người mới lái hoặc những chiếc xe sử dụng chung”.

Anh Trần Thế Đức, thành viên Ban quản trị diễn đàn OtoFun, nhận định: “Sau một thời gian sử dụng thiết bị vCar, tôi thấy giải pháp này phù hợp với những người mới lái hoặc những chiếc xe sử dụng chung”.




Nhu cầu sử dụng ô tô hiện nay đang ngày càng tăng cao tại Việt Nam, đặc biệt là các thành phố lớn. Theo thống kê, năm 2021 có tới hơn 407.000 xe mới bán ra chỉ tính riêng xe du lịch dưới 9 chỗ ngồi, dự báo con số này tăng lên khoảng 500.000 trong năm 2022. Song song với đó, mỗi năm có hàng trăm nghìn người mới chưa có nhiều kinh nghiệm cầm lái cũng như biết sử dụng xe đúng cách.
Mới đây, Viettel giới thiệu giải pháp quản lý xe ô tô hoàn toàn mới có tên gọi vCar với hàng loạt tính năng được đánh giá cao. Thành viên Ban quản trị diễn đàn OtoFun, anh Trần Thế Đức vừa có thời gian trải nghiệm thiết bị này và có những đánh giá chân thực nhất.

Tôi nghĩ vCar hữu dụng đối với những người mới lái
Anh Trần Thế Đức – Ban quản trị diễn đàn OtoFun
- Hiện nay anh đang sử dụng chiếc xe gì, việc lắp đặt thiết bị vCar diễn ra như thế nào?

Chào bạn. Hiện nay, tôi đang sử dụng chiếc Honda CR-V thế hệ thứ 4. Xe sản xuất năm 2014, đã đi được gần 90.000km. Việc lắp đặt thiết bị vCar khá đơn giản, sau khi kích hoạt sim Viettel và gắn vào thiết bị, tôi cắm vCar vào cổng OBD của xe nằm ở dưới tay lái phía bên phải. Quá trình cài đặt ứng dụng vCar và đăng ký tài khoản dễ dàng không có gì khó khăn.

Tôi nghĩ vCar hữu dụng đối với những người mới lái
Thiết bị vCar được cắm trực tiếp vào cổng OBD của xe
- Anh thích tính năng nào của vCar?

Sau thời gian sử dụng, tôi thấy vCar có khá nhiều thông tin khá hay. Trong đó đặc biệt là thông báo khi xe vượt tốc độ. Có ba lần thiết bị này cảnh báo xe tôi đã vượt tốc độ, ghi nhận 61-63km/h tại đường Trường Chinh, Hà Nội. Mặc dù chưa vượt quá nhiều đến mức vi phạm luật giao thông nhưng vCar đã giúp tôi để ý hơn trong quá trình lái xe.
Ngoài ra, tính năng kiểm tra tình trạng xe cũng giúp tôi nắm được các thông tin, hiểu rõ về xe của mình. Theo những gì ghi nhận được trên ứng dụng vCar, tôi rất yên tâm khi xe không gặp phải lỗi gì, luôn sẵn sàng mỗi khi cần di chuyển.

Tôi nghĩ vCar hữu dụng đối với những người mới lái
Ứng dụng vCar trên điện thoại báo cho chủ xe những thông tin cần thiết.
- Vậy có điều gì mà anh chưa thích về vCar?

Theo ứng dụng vCar, mức tiêu thụ nhiên liệu ghi nhận được là 15,29 lít xăng cho mỗi 100km. Tôi nghĩ rằng con số này hơi cao so với thực tế. Trung bình theo như tính toán và thực tế sử dụng thì tối đa chỉ 13 lít.
- Với các tính năng giải trí như phát sóng wifi 4G, sử dụng các ứng dụng TV360, anh thấy như thế nào?
Tôi nghĩ các tính năng này có thể xem như là khuyến mãi đi kèm từ Viettel chứ không phải là điểm nhấn của vCar. Lý do là bởi hiện nay hầu như ai cũng sử dụng dịch vụ mạng 4G hàng ngày theo số điện thoại cá nhân. Mặt khác, khi đi trên đường, người lái cần tập trung lái xe, thay vì quan tâm quá nhiều vào các tính năng giải trí, đặc biệt là xem TV. Tuy nhiên, tôi nghĩ tính năng này phù hợp với những người đi cùng, có thể giải trí trên những hành trình dài.

Tôi nghĩ vCar hữu dụng đối với những người mới lái
Chiếc Honda CR-V 2014 gắn thiết bị vCar
- Theo anh, vCar có thật sự cần thiết cho người dùng ô tô hiện nay?

Có thể thấy, vCar là một ứng dụng khá hay, giúp ích cho người đi ô tô. Nhưng, chiếc xe này tôi sử dụng mỗi ngày, tôi biết được mình đi như thế nào và nắm được toàn bộ thông tin của xe. Đối với người khá hiểu và yêu xe như tôi thì vCar không thực sự phát huy giá trị. Tuy nhiên, giải pháp này giúp tôi an tâm hơn trong một số trường hợp, ví dụ như khi xe bị va quệt hoặc đậu xe không đúng vị trí quy định và bị lực lượng chức năng xử lý.
Tôi nghĩ rằng, vCar phù hợp và hữu dụng hơn đối với những người mới sử dụng ô tô, hoặc một số người bận rộn không có thời gian tìm hiểu về cách chăm sóc xe. vCar sẽ đánh giá hành vi lái xe theo thang điểm 100, nếu có các tình huống như phóng nhanh, phanh gấp, vào cua đột ngột sẽ phát hiện và trừ điểm lái xe. Điều này phần nào đó sẽ giúp những người mới lái điều chỉnh thói quen, nhờ đó sẽ cải thiện việc lái xe an toàn và đúng luật giao thông. Bên cạnh đó, với các thông báo quan trọng về tình trạng xe, ắc quy, các lỗi xuất hiện, vCar sẽ giúp các chủ xe có phương án xử lý kịp thời trước khi có sự cố đáng tiếc xảy ra.
Ngoài ra, vCar đặc biệt hữu dụng với những gia đình có nhiều người cùng sử dụng một chiếc xe như vợ chồng, anh chị em hoặc ông bà. Với ứng dụng vCar trên điện thoại, chủ xe sẽ biết được chiếc xe đang ở đâu, lịch trình di chuyển như thế nào. Với những người cho bạn bè, họ hàng mượn xe, các thông báo như vượt tốc độ theo thời gian và vị trí cụ thể là cơ sở để khi có thông báo phạt nguội từ cơ quan chức năng.
- Cảm ơn anh!

Anh Vũ - Phan Linh
 

Hà Mít

Xe buýt
Biển số
OF-149573
Ngày cấp bằng
18/7/12
Số km
550
Động cơ
363,357 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Rất phù hợp cho lái mới
 

Khue Minh

Xe máy
Biển số
OF-739361
Ngày cấp bằng
14/8/20
Số km
68
Động cơ
63,280 Mã lực
Tuổi
34
Mới đi xe mà có cái này thì tiện quá
 

Khue Minh

Xe máy
Biển số
OF-739361
Ngày cấp bằng
14/8/20
Số km
68
Động cơ
63,280 Mã lực
Tuổi
34
Loại này còn dự báo cả trời mưa với ngập hả cccm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top