- Biển số
- OF-200504
- Ngày cấp bằng
- 3/7/13
- Số km
- 163
- Động cơ
- 324,590 Mã lực
Mình mới tập lái được 1 buổi nên cũng lên đây hóng hớt kinh nghiệm của các Cụ để cho nhanh lên tay. Qua đọc nhiều bài viết của các Cụ, mình xin hỏi các thao tác dưới đây là đúng hay không. Mình mới lái nên nếu nắm được các thao tác chính thì ok rồi, chứ chưa thể hiểu hết các bài viết đầy đủ của các Cụ được.
1) Tốc độ dưới 20 km/h:
- Muốn thắng, giảm tốc độ: đạp côn nhẹ + rà thắng
- Muốn dừng lại: đạp hết côn + thắng
Xe ở trạng thái dừng (dừng ko lâu) thì đạp côn, ở số 1 + phanh. Khi đi thì nhả côn 50% + ga, sau đó nhả hết côn + ga
1) Tốc độ trên 20 km/h:
- Dùng thắng là chủ yếu, khi tốc độ dưới 20 km/h thì theo các bước trên.
Còn việc phối hợp côn để lên, xuống số thì như các Cụ đã nói rồi
Mong các cụ chỉ giáo thêm.
Rgs, :ar!
1) Tốc độ dưới 20 km/h:
- Muốn thắng, giảm tốc độ: đạp côn nhẹ + rà thắng
- Muốn dừng lại: đạp hết côn + thắng
Xe ở trạng thái dừng (dừng ko lâu) thì đạp côn, ở số 1 + phanh. Khi đi thì nhả côn 50% + ga, sau đó nhả hết côn + ga
1) Tốc độ trên 20 km/h:
- Dùng thắng là chủ yếu, khi tốc độ dưới 20 km/h thì theo các bước trên.
Còn việc phối hợp côn để lên, xuống số thì như các Cụ đã nói rồi
Mong các cụ chỉ giáo thêm.
Rgs, :ar!

trừ khi tắt máy xe đỗ hẳn lại thì đạp côn vào số 1 cho số nó neo bớt xe, đớ tỳ hết lực lên phanh, nhưng cũng chi khi đỗ trên dốc mới cần làm thế thôi
. Hehe. Cho hỏi thêm các cụ là 2 nguyên nhân sau đây là nguyên nhân chính làm xe tắt máy pk ạ, các cụ cho ý kiến thêm nhé:


Thanks Cụ!