Mới tập lái nên tập phối hợp chân côn và phanh ! vì sao ? phục vụ cho khởi động xuất phát lúc đường đông, đề pa lên dốc.....
tks cụ nhiềuThế này nhé cụ riêng ở số 1, cụ nhả côn từ từ khi nào thấy xe lăn bánh thì chân côn giữ nguyên vị trí đó 1 lúc không ra thêm nữa đó chính là "điểm bám côn" của xe, khi xe chạy ổn định rồi thì từ từ nhả hết ra. Luyện nhiều sẽ thành quen thôi.





ư thế và khoảng cách của lái xe với chân ga,chân phanh rất quan trọng.cụ điều chỉnh làm sao để có thao tác chân thoải mái nhất.Nếu gần sẽ bị trùng gối,nếu xa sẽ bị căng chân.Chân mà bị treo thì ga ,phanh sẽ phập phù.(lưu ý:Ga,côn,phanh đều phải nhấn được sát ván). 3: với chân phanh cũng vậy:cụ chỉ dùng ức bàn chân để rà phanh thôi nhé.TÁC DỤNG:điều chỉnh hiệu lực phanh theo ý của cụ,không bị phanh gấp ngoài ý muốn.(do bị rung xóc chẳng hạn) 4:Chân côn cũng chỉ SD ức bàn chân, luôn tỳ gót chân xuống sàn xe.TÁC DỤNG:kiểm soát được độ nông sâu của côn,điều chỉnh & giữ được sự ổn định của côn theo ý muốn. 5:Luôn nhớ nguyên tắc:Rời chân ga rà chân phanh(dù có khi chẳng đẻ làm gì)Lưu ý:NHẤN GA, RÀ PHANH chứ không phải ĐẠP GA,ĐẠP PHANH đâu cụ nhé.còn nữa TÌ CÔN chứ không ĐẠP CÔN.

nên cứ phanh chân mà xài.
em qua ngon lành cành đào, trừ 5d do dừng trước vạch (điểm trừ này Thầy bảo chấp nhận đi, khỏi canh kiết gì hết, nghe ting tong xe báo đếm 1,2 giây rồi đạp thắng thôi, chấp nhận dừng trước vạch
). Qua được khỏi con dốc, còn 95 điểm trong lòng phấn chấn, chắc cú 95% thế nào cũng đậu. Thế là giữ điểm đó qua các bài thi khác ngon lành cành đào, không mất thêm điểm nào. Về tới đích bước xuống xe mà tim đập chân ko run, vào ký bài thi, lúc đầu ký tá mạnh mẽ chừng nào thì lúc sau chữ ký biến thành giun hết, do tay run quá
. Kết quả: 95/100


, trước lạ sau quen,bảo đảm bác ko bao giờ muốn chạy xe MT nữa vì...lười haaaaNgày trc em đi học họ dạy = xe số, giờ chỉ biết lái xe AT![]()
