Tổng hợp album: Quan họ Bắc Ninh (Link MF)

symphony

Xe điện
Biển số
OF-79841
Ngày cấp bằng
9/12/10
Số km
2,328
Động cơ
439,823 Mã lực
Nơi ở
Nơi tình yêu bắt đầu
Đôi Nét Về Quan họ

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Quan họ (còn được gọi là Quan họ Bắc Ninh, Quan họ Bắc Giang hay Quan họ Kinh Bắc...) là những làn điệu dân ca của vùng đồng bằng Bắc Bộ, Việt Nam; tập trung chủ yếu ở vùng Kinh Bắc - tức Bắc Ninh và Bắc Giang. Tên gọi Quan họ Bắc Ninh không có nghĩa tỉnh Bắc Ninh là chủ thể chính của thể loại dân ca này, Bắc Ninh hay Kinh Bắc được hiểu là tỉnh Bắc Ninh cũ, ngày 10 tháng 10 năm 1895, tỉnh Bắc Giang tách khỏi tỉnh Bắc Ninh. Tuy nhiên, loại hình dân ca này chủ yếu phát triển mạnh ở vùng ven sông Cầu, một ranh giới tự nhiên của hai tỉnh. Theo các nhà nghiên cứu, tên gọi di sản này có thể thay đổi theo thời gian, do các chủ thể văn hóa tạo ra

Liền anh, liền chị hát quan họ mới trên thuyền tại Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội:


Ngày 30 tháng 9 năm 2009, tại kỳ họp lần thứ 4 của Ủy ban liên chính phủ Công ước UNESCO Bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể (từ ngày 28 tháng 9 tới ngày 2 tháng 10 năm 2009), quan họ đã được công nhận là di sản phi vật thể đại diện của nhân loại sau nhã nhạc cung đình Huế, không gian văn hóa Cồng Chiêng Tây Nguyên và cùng đợt với ca trù....
Bộ trang phục Quan Họ

Nguồn: hdvietnam
 

symphony

Xe điện
Biển số
OF-79841
Ngày cấp bằng
9/12/10
Số km
2,328
Động cơ
439,823 Mã lực
Nơi ở
Nơi tình yêu bắt đầu
Về Kinh Bắc - Nghệ sĩ Minh Thùy (Wav)




Nghệ sĩ Đỗ Minh Thùy là một trong số không nhiều những đại diện hàng đầu của lớp nghệ sĩ quan họ trẻ có khả năng kế tục xứng đáng thế hệ đàn chị - những Hải Xuân, Lan Hương, Thúy Hường, Thanh Nhàn, Lệ Thanh... trong làng ca hát Quan họ chuyên nghiệp.

Minh Thùy vừa cho ra mắt album Quan họ đầu tay mang tên “Về Kinh Bắc” với sự tham gia biên tập và phối khí của các nhạc sĩ uy tín: Nguyễn Mạnh Thắng, Quang Vinh, Vũ Duy Cương, Nguyễn Tài Tuệ. Trong album này Minh Thùy đã thể hiện 12 bài dân ca Quan họ bằng cả lời cổ và lời mới như: Ba quan; Dưới giời mấy kẻ biết ra; Lý giao duyên; Lên tiên cung; Người ngoan ; Thuyền mở lái chèo; Ruộng năm sào; Nhớ mãi khôn nguôi; Nợ duyên...cùng các nghệ sỹ Thanh Quý, Phương Bắc, Trung Kiên, Minh Khánh. Chương trình được thực hiện bởi Công ty cổ phần Nghe Nhìn Thăng Long sản xuất và phát hành.


Minh Thùy hiện đang thuộc biên chế Đoàn dân ca quan họ Bắc Ninh, cô đã từng đoạt 2 Huy chương vàng (đơn ca và song ca) và danh hiệu diễn viên duyên dáng nhất Hội thi tiếng hát thanh niên sinh viên toàn quốc 2000; 3 Huy chương vàng (đơn ca, song ca, tốp ca) Liên hoan Tiếng hát dân ca vùng trung du đồng bằng Bắc bộ 2002. Với gương mặt khả ái, lối diễn xuất duyên dáng kết hợp với một chất giọng nhẹ nhàng, đằm thắm và khá chuẩn mực theo yêu cầu khắt khe của nghệ thuật hát quan họ, Minh Thùy luôn mang đến cho ta một cảm nhận khá sâu sắc và thú vị về vẻ đẹp của văn hóa quan họ thông qua những làn điệu mà chị trình diễn.


Đỗ Minh Thùy sinh ra và lớn ở thôn Trịnh Nguyên, xã Châu Khê thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh). Mặc dù cha mẹ chị không ai theo con đường nghệ thuật, nhưng tuổi thơ chị rất thích thú và say mê làn điệu dân ca Quan họ Lúc nhỏ, mỗi khi làng mở hội, có đoàn Quan họ của tỉnh, của huyện về biểu diễn, hay mỗi khi nghe đài, nghe băng đĩa nhạc hát về dân ca quan họ thì chị lại ngân nga hát theo làn điệu dân ca mượt mà đó để rồi nhớ, rồi thích.Và mong ước lớn nhất của chị là khi lớn lên mình sẽ được hát Quan họ, được đi biểu diễn.


Quả đúng như ước mong, hoài bão của mình. Năm 18 tuổi Minh Thùy dự thi lớp Quan họ khóa I của Trường trung học Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Bắc Ninh. Với chất giọng tình tứ, đằm thắm mượt mà, Thùy đã trúng tuyển vào lớp Quan họ niên khóa 1998- 2001. Ngay trong những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường Minh Thùy đã đạt được thành tích cao.


Năm 2001 ra trường Thùy tốt nghiệp loại giỏi, liền đó được tiếp nhận và Đoàn dân ca Quan họ Bắc Ninh. Trong quá trình công tác ở Đoàn, chị luôn tự rèn luyện mình, tự học tập để nâng cao trình độ, lề lối, nghệ thuật ca hát và phát huy tài năng nghệ thuật cổ truyền, để rồi tháng 10/2002 trong cuộc thi Liên hoan Tiếng hát dân ca vùng trung du đồng bằng Bắc bộ chị đoạt liền 3 Huy chương vàng trong các tiết mục đơn ca, song ca, tốp ca.


Minh Thùy thường xuyên tham gia các cuộc thi, hội diễn, liên hoan giao lưu văn hóa nghệ thuật. Tiêu biểu trong cuộc thi hát văn nghệ quần chúng do Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tổ chức, chị mang về cho Liên đoàn lao động tỉnh Bắc Ninh 1 Huy chương vàng. Trải qua quá trình công tác với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, Minh Thùy đã nhận được Bằng khen của UBND tỉnh.


Tháng 7/2005, chị hát đôi với Thanh Quý bài: "Lấy gì làm thú giải phiền" theo lối hát Quan họ cổ không nhạc đệm đã giành được giải A của ban tổ chức. Tiếng hát Minh Thùy đã chuyển tải và đẩy sâu âm điệu cũng như giai điệu của dòng dân ca mang nhiều yếu tố bác học này. Thể hiện được những kĩ năng và tình cảm của nghệ thuật hát Quan họ truyền thống. Qua việc thể hiện thành công bài hát này cộng với sự cảm nhận sâu sắc những tinh hoa văn hóa truyền thống, chị đã góp phần nhỏ bé của mình vào sự nghiệp bảo tồn và phát triển dân ca và sinh hoạt văn hóa Quan họ.


(theo Tuyết Minh - báo Hà Nội mới)
Link Mediafire - WAV :
Mã:
http://www.mediafire.com/?sharekey=fc6f968ee939229800d27174b47c6657f044d6f03c453af0a601da0f25e869f4
Pass:
vanthaiepu
 

symphony

Xe điện
Biển số
OF-79841
Ngày cấp bằng
9/12/10
Số km
2,328
Động cơ
439,823 Mã lực
Nơi ở
Nơi tình yêu bắt đầu
Lúng Liếng - Nghệ sĩ Thúy Hường




Trung tâm Dịch vụ CD - VCD Hồ gươm Audio - Video Hà Nội, đơn vị sản xuất và phát hành chương trình trên, vốn là một tổ chức sản xuất băng đĩa ca nhạc thuộc ngành văn hóa Thủ đô Hà Nội. Trung tâm đã phát hành nhiều CD đặc sắc, thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng trong nước cũng như quốc tế, như:"Qua cầu gió bay","Tìm bạn","Rẽ Phượng chia Loan","Tương phùng tương ngộ","Ngồi tựa mạn thuyền","Đêm ngắn tình dài"...

Nét hấp dẫn đặc biệt của CD"Lúng liếng" kỳ này, có lẽ chính là sự góp mặt của cặp nghệ sĩ quan họ tiêu biểu NSƯT Thúy Hường - Quang Vinh, cùng nhiều giọng ca"liền anh, liền chị" hàng đầu trong làng quan họ. Ngoài ra, 12 bài hát quan họ được sử dụng trong CD đều là những làn điệu rất đặc sắc, trữ tình, mới lạ như:"Ăn ở trong rừng","Đào nguyên","Tuấn Khanh","Cây xanh rưng rức giữa giời","Chim khôn đỗ ngọn thầu dầu", “Lúng liếng”... Trong đó, nhiều bài lần đầu tiên được thu thanh, sản xuất băng đĩa.

Có thể nói, CD là sự đầu tư khá công phu và mạnh bạo của nhà sản xuất, từ khâu lựa chọn bài vở, lựa chọn nghệ sĩ thể hiện, nhạc sĩ phối khí, dàn nhạc... cho đến việc tổ chức thu thanh mới 100% tại studio Hồ Gươm... Đó còn là những cố gắng lao động nghệ thuật hết mình của NSƯT Thúy Hường cùng đoàn Dân ca quan họ Bắc Ninh, nhằm cống hiến một chương trình đặc sắc không chỉ ở nội dung nghệ thuật mà còn ở chất lượng kỹ thuật âm thanh cao.

Hiện nay, trong khi đời sống âm nhạc và thị trường băng đĩa còn nhiều bất cập từ nhiều góc độ, thì việc chuyên sâu khai thác các loại hình nghệ thuật cổ truyền nói chung và dân ca quan họ Bắc Ninh nói riêng của Trung tâm Dịch vụ CD - VCD Hồ Gươm Audio - Video là một hướng đi đúng đắn, đáng hoan nghênh. Nó không chỉ đáp nhu cầu sinh hoạt văn hóa, tinh thần của nhân dân, mà còn góp phần tích cực vào việc bảo tồn và tôn vinh những giá trị văn hóa, nghệ thuật truyền thống của dân tộc.

theo vietnamnet.vn - 19-07-2004
Lúng Liếng - Thúy Hường :
Mã:
[URL="http://www.mediafire.com/?sharekey=fc6f968ee939229800d27174b47c66577b64092386db2c0e79b5ba589d1986ba"]Free File Hosting Made Simple - MediaFire[/URL]
Hoặc:
Mã:
[URL="http://www.mediafire.com/?m20jtzijmyb"]Lung Lieng - Thuy Huong.rar.001[/URL]
[URL="http://www.mediafire.com/?0mmyjhwyhlz"]Lung Lieng - Thuy Huong.rar.002[/URL]
[URL="http://www.mediafire.com/?1tzh4gyqr1r"]Lung Lieng - Thuy Huong.rar.003[/URL]
[URL="http://www.mediafire.com/?gmn2gzxmwwa"]Lung Lieng - Thuy Huong.rar.004[/URL]
[URL="http://www.mediafire.com/?n2nymeqtbyq"]LungLieng cover.rar[/URL]
 

symphony

Xe điện
Biển số
OF-79841
Ngày cấp bằng
9/12/10
Số km
2,328
Động cơ
439,823 Mã lực
Nơi ở
Nơi tình yêu bắt đầu
Trầu cau Quan họ - Minh Thành




Minh Thành sinh ra và lớn lên ở thị xã Từ Sơn - Bắc Ninh, từ nhỏ đã được làm quen với các làn điệu dân ca. Năm 13 tuổi chị hát chèo, sau đó chuyển sang quan họ. Quan họ đúng là có sức quyến rũ kỳ lạ - chị cho rằng những làn điệu quan họ thì có một không hai. Nó buồn nhưng không nẫu, da diết nhưng không bi luỵ. Khi tâm trạng bất an, nghe quan họ sẽ thấy lòng dịu lại. Chính vì lẽ đó mà chị quyết tâm theo đuổi quan họ đến cùng. Chị đã không quản ngại đường xá xa xôi đi về các vùng quê học truyền miệng từ các nghệ nhân những bài quan họ cổ, rồi tìm học ở trường các bài dân ca quan họ mới, cải biên để tìm ra cái đẹp của loại hình văn hoá độc đáo này.
Minh Thành lại là một ca sỹ được học từ các nghệ nhân hàng đầu của quan họ như bà Tạ Thị Hinh, Anh Hai Tráng (hiện nay cả hai đã được phong tặng danh hiệu NSƯT). Sự trau dồi nghề nghiệp một cách nghiêm túc cộng với giọng hát trời phú đã làm nên một Minh Thành đạt độ chín, hội tụ đủ tiêu chí của quan họ vang, rền, nền, nảy.

CD "Trầu cau quan họ" của nghệ sỹ Minh Thành gồm 11 làn điệu quan họ quen thuộc như: Cây trúc xinh, Nhớ mãi khôn nguôi, giao duyên...Ngoài ra còn có một số bài quan họ sáng tác mới như: Trầu cau quan họ, Tìm em trong chiều hội Lim...

Với phong cách biểu diễn duyên dáng, lúng liếng của nghệ sỹ Minh Thành giúp khán thính giả cảm nhận hồn quê của dân tộc vùng Kinh Bắc. Album còn có sự góp mặt của các giọng ca liền anh nổi tiếng như Trung Kiên, Quang Luyến, tốp ca nữ đoàn Quan họ Bắc Ninh.
Trầu cau Quan họ - Minh Thành
Mã:
http://www.mediafire.com/?sharekey=fc6f968ee939229800d27174b47c665701ea5f60264b9d35b878de785cc0f59e
Hoặc:
Mã:
[URL]http://www.mediafire.com/?zdvyiawjm5j[/URL]
 [URL]http://www.mediafire.com/?zvdgditmodx[/URL]
 [URL]http://www.mediafire.com/?ymzykzmv2lw[/URL]
 [URL]http://www.mediafire.com/?jjimnjznmyk[/URL]
 [URL]http://www.mediafire.com/?sharekey=fc6f968ee939229800d27174b47c665701ea5f60264b9d35b878de785cc0f59e[/URL]
 

symphony

Xe điện
Biển số
OF-79841
Ngày cấp bằng
9/12/10
Số km
2,328
Động cơ
439,823 Mã lực
Nơi ở
Nơi tình yêu bắt đầu
Các track bị lỗi :
Mã:
[URL="http://www.mediafire.com/?sharekey=fc6f968ee939229800d27174b47c66579b709bebff30f953759e682a8cd2154a"]Free File Hosting Made Simple - MediaFire[/URL]
 

symphony

Xe điện
Biển số
OF-79841
Ngày cấp bằng
9/12/10
Số km
2,328
Động cơ
439,823 Mã lực
Nơi ở
Nơi tình yêu bắt đầu
Bạn tình ơi - Thúy Hường





]



Mã:
[URL="http://www.mediafire.com/?sharekey=fc6f968ee939229800d27174b47c6657e7b5f7ffcf5b814c416b94653a3044fd"]Free File Hosting Made Simple - MediaFire[/URL]
 

namkhuestar

Xe tải
Biển số
OF-57435
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
370
Động cơ
449,170 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Vodka cụ cái, cụ chịu khó sưu tầm quá
 

symphony

Xe điện
Biển số
OF-79841
Ngày cấp bằng
9/12/10
Số km
2,328
Động cơ
439,823 Mã lực
Nơi ở
Nơi tình yêu bắt đầu

enter0280

Xe tăng
Biển số
OF-4955
Ngày cấp bằng
24/5/07
Số km
1,794
Động cơ
561,456 Mã lực
Nơi ở
Phong cảnh hữu tình.
thạnk cụ chủ, nhà cháu lọ mọ tìm mãi trên gúc gồ mà ko có.
 

symphony

Xe điện
Biển số
OF-79841
Ngày cấp bằng
9/12/10
Số km
2,328
Động cơ
439,823 Mã lực
Nơi ở
Nơi tình yêu bắt đầu
thạnk cụ chủ, nhà cháu lọ mọ tìm mãi trên gúc gồ mà ko có.
Các kụ cần k cứ pm em phục vụ từ hát đê đê, còn nếu hát đê đê k có em nhờ mấy kụ bên diễn đàn nhạc tìm. Tìm trên gu gồ nhiều khi làm gì có :D
 

bmw318i

Xe tăng
Biển số
OF-4333
Ngày cấp bằng
20/4/07
Số km
1,194
Động cơ
561,100 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Nội
Em rất thích những bài hát quan họ. Tuy nhiên cụ chủ thớt còn thêm CD nào ắp tiếp lên đi, có vẻ cụ bỏ bê thớt này cũng lâu rồi nhỉ.
 

candymen1122

Xe tăng
Biển số
OF-134845
Ngày cấp bằng
16/3/12
Số km
1,462
Động cơ
385,010 Mã lực
Nơi ở
innova club
hì hì cụ có gu thế. nhưng ít nhạc cụ à. cụ khoái món này call cho em 0962011616 . em tên thành. sẽ có đầy đủ quan họ cho cụ sướng. mà cần xem hát quan họ. cụ call cho em. giảm gia vs of
 
Chỉnh sửa cuối:

tla

Xe điện
Biển số
OF-13289
Ngày cấp bằng
19/2/08
Số km
3,418
Động cơ
544,556 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Bên 2 công chúa nhỏ
Em phụ bác 1 tay:
Thuy Huong - Cay Truc Xinh (2009) [FLAC]



Artist...............: Thuy Huong
Album................: Cay Truc Xinh
Genre................: Folk
Source...............: CD
Year.................: 2009
Ripper...............: EAC (Secure mode) / LAME 3.92 & Pioneer DVD-ROM DVD-117R
Codec................: Free Lossless Audio Codec (FLAC)
Version..............: reference libFLAC 1.2.1 20070917
Quality..............: Lossless, (avg. compression: 60 %)
Channels.............: Stereo / 44100 HZ / 16 Bit
Tags.................: VorbisComment
Included.............: NFO, MD5, LOG, CUE
Covers...............: Front Back CD

---------------------------------------------------------------------
Tracklisting
---------------------------------------------------------------------

1. Thuy Huong - Loi Gioi Thieu [02:05]
2. Thuy Huong - Ngoi Tua Man Thuyen [04:50]
3. Thuy Huong - Ba Vi [04:59]
4. Thuy Huong - Cay Truc Xinh [03:51]
5. Thuy Huong - Lay Chi Lam Thu Phai Phien [06:12]
6. Thuy Huong - Giua Toi Dem Ram [04:11]
7. Thuy Huong - Con Duyen [04:07]
8. Thuy Huong - Vao Chua [03:51]
9. Thuy Huong - Chim Khon Do Ngon Thau Dau [05:06]
10. Thuy Huong - Don Quan Ban Hàng [04:26]
11. Thuy Huong - Tuan Khanh [06:58]
12. Thuy Huong - Than Luon Bao Quan Lam Minh [05:14]
13. Thuy Huong - Goi Do [05:42]

Playing Time.........: 01:01:38
Total Size...........: 373.33 MB

Cay Truc Xinh
 
Biển số
OF-23063
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
544
Động cơ
499,040 Mã lực
Em thik nhất bài Ba Quan
 

candymen1122

Xe tăng
Biển số
OF-134845
Ngày cấp bằng
16/3/12
Số km
1,462
Động cơ
385,010 Mã lực
Nơi ở
innova club
cụ nào thích thể loại này ma usb qua em. tha hồ mà nghe nhóe
 

—E†3rNaL

Xe tải
Biển số
OF-27561
Ngày cấp bằng
16/1/09
Số km
311
Động cơ
488,580 Mã lực
Nơi ở
HN
Cụ này hềnh như bên HDvienam thì phải
 

allanw

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158648
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
1
Động cơ
350,610 Mã lực
Nơi ở
Ireland
Website
www.duke.edu
pozycjonowanie poradnik

3 place zabaw z drewna. With this menu, We chosen 3 ova (for just two persons). Whip ova around toilet bowl having pay. Gentle lp cooktop. Put good enough petrol so that you can cover the lower regarding skillet. Once acrylic will be sizzling hot (it will eventually ripple about work surface anytime it’s very hot together with place zabaw z drewna won’t consider extended to be able to heat up), dans le but de egg cell directly into container as well as allow it to sadly prepare food with no preparing. While it’s browned over the bottom, switch 1 from the combo to themselves, making the egg cell patty. Start in relation to just about every 15-30 a few seconds for the reason that every aspect obtains cooked properly place zabaw dla dzieci. Switch off heat up.








3. Even though gasoline can be warming up, dans le but de a bit of acrylic (around 1-2 tbsp) inside the different breadpan and also warm. Set tape connected with sausage inside start out food preparation. Every one part is going to take on the subject of 1-2 seconds for you to red place zabaw cena. In reality, any time one particular edge seemed to be browned, That i went on it again journey oven to help reverse aspects. A cash definitely will dev3lop3r make meals in fact fast, you must check out the item attentively. Whenever cash can be browned, switch off warmth.








5. Partition egg cell patty straight into alike place zabaw dla dzieci amounts. Put on bagels. Main along with mozzarella dairy product, bread plus a golf slice associated with tomato.








5. Delight in!








Press thumbnail to determine full-sizeSee just about all thirty-one photosGather ones own compounds with regard to great go camping morning meal burritos. Form: (t) F. Calhoun 2012. Virtually all privileges set aside. Notice almost all thirty-one photosBeat offspring and also scramble. You simply need to have a couple place zabaw cena ovum at for every man. Base: (d) J. Calhoun 2012. Many protection under the law set aside. Look at most of thirty-one photosCook bread as well for the reason that ovum. Watchful! It again cooks rapidly. Base: (h) T. Calhoun 2012. All of privileges earmarked. Check out most thirty-one photosOnce offspring not to mention sausage are actually ended creating meals, raise the temperature of any cocoa beans place zabaw cennik. Supplier: (f) G. Calhoun 2012. Most of protection under the law arranged. Discover most thirty-one photosEnjoy a breakfast time burrito by using a part regarding avocado in addition to a hot day time drink up. Form: (k) F. Calhoun 2012. Almost all protection under the law earmarked.










MacCoupler Lp Re-credit Adapter Lp Little Coleman Petrol Storage container dev3lop3r Bottle of wine Coupler
Present-day Put money: $14. 92









Team Cook Explorer barbeque 3 tanie place zabaw burner gas energy cooker LATEST
Active Buy: $69. 00









Coleman Perfectflow a pair of Burner Lp Range Small Shape Going camping
Ongoing Purchase: $40. seventy-five




Important hints together with tricksWhen camping out, I just will not advise implementing a bunch of meats, if you do not can download any icebox. It might be tricky attempting to keep all neat place zabaw dla dzieci in a very wine bottle chiller.
Let me wrap moolah in addition to sizzling hot pet dogs towards the bottom of the colder as they tell a lie toned along with the frigid fresh air belonging to the ice cubes basins into the underside.
While sealing a wine bottle chiller, make use of reusable storeroom canisters. Enter into these people together with the water not to mention freeze out bezpieczne place zabaw. They are willing to continue to keep patio furniture from having rainy that will in the future two bottle mainly because food stuff storage containers.
Thrown golf club cooking equipment can be a extraordinary preference designed for cp making. It is really long lasting, you become a strong amount in golf iron, heats consistently as well as bring it back to the ok.
 

hiep1750

Xe buýt
Biển số
OF-100173
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
759
Động cơ
399,045 Mã lực
ĐĨa THu HUyền - Giao duyên cũng rất hay nữa
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top