[Funland] Tổng hợp các vấn đề về Sông Tô Lịch

kieuthienan

Xe buýt
Biển số
OF-24436
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
602
Động cơ
495,653 Mã lực
Nước sông hôm nay đẹp và đầy quá.
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
14,855
Động cơ
1,654,406 Mã lực
Sông Tô nước lại trong veo
Một đàn bươm bướm lượn vèo quanh sông :)) :)) :))
 

BachBeo

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-3366
Ngày cấp bằng
13/2/07
Số km
23,636
Động cơ
320,112 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tuyendungvieclam.net

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
680
Động cơ
77,642 Mã lực
Tuổi
38
Cụ nên tìm hiểu trước khi có nhận xét. Cụ biết hai ống tròn bổ cập nước cho Hồ Tây là đào đường riêng cho nó hay là đặt thế nào mà cụ sợ mai kia lại đào bới đường lên thì tốn kém ?
Xin giải thích với cụ: Đó là hai đường ống ngầm được đặt trong lòng của đường cống ngầm dưới lòng đường Đồng cổ. Nơi này trước là mương hở, sau lấp đi đặt cống ngầm hộp có thể thả được cái ô tô xuống đó. Nó chạy xuyên qua chợ Bưởi ra đầu đường HQV xả vào sông Tô. Nay họ thi công đặt 2 đường ống trên bằng phương pháp kích đẩy. Đại khái nối ống trên mặt đất rồi đào 1 số chỗ trên đường Đồng cổ thả nó xuống và đẩy dọc theo cống ngầm. Do vậy mả cả đường Đồng cổ chỉ bị đào mấy chỗ. Riêng chợ Bưởi thì họ đào bung lên rồi nay đổ bê tông nắp lại, hoàn trả đường
Ý của em là lấy được nước từ sông rồi(vẫn trên giấy) thì chỉ cần cải tạo 2 bên bờ sông từ đoạn dốc Bưởi tới hạ lưu là xong, nó cũng chỉ có từng đấy công việc có nước chảy, có bờ kè là thành sông thôi! Tạm thời chưa có đường nước thì cải tạo hai bên bờ trước chừng 13km gì đó đến trạm bơm và nhà máy xử lý nước thải.

Cái dự án mười mấy nghìn tỷ hình như là xong rồi gồm nhà máy xử lý nước thải và đường gom, với dự án quy mô như vậy mà tầm nhìn rất tối. Nghĩ đến gom nước thải phải nghĩ tới hệ thống cống ngầm, nghĩ tới cống ngầm phải nghĩ tới hạ tầng ngầm của thành phố, không thể đem tư duy quản lý nông trường vào một thành phố hiện đại được. Nông trường thì thích đào kiểu nào thì đào, thành phố thì không thể thế được đào 1 lần thôi. Làm đường gom nước thải thì làm luôn hạ tầng ngầm đi kèm đấy là tư duy bắt buộc phải có ở tầm lãnh đạo thành phố, tiện thể làm lại luôn bờ kè, nạo bùn là coi như xong. Thành sông hay không còn phụ thuộc vào nguồn cấp nước , nhưng chắc chắn làm được đến bước này sông Tô Lịch đã hoàn toàn không còn ô nhiễm nữa.

Sông Tô Lịch vốn nó đã hôi cộng thêm sự không sạch sẽ tại các dự án ODA dẫn tới rất khó ngửi, vì vậy người ta cần một dự án mới 4600tỷ để che đi. Nói chung các ông ấy giỏi hơn mình nhiều, các ông ấy biết cả đấy chả qua cố tình ngu ngơ để làm tình làm tội dòng sông, đem cái dòng sông chết ấy ra để nuôi người sống. Thành hoàng Thăng Long thiêng lắm chứ không phải đùa, cứ mang ngài ra làm trò ngài vật cho đi cả dây! :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top