[TT Hữu ích] Tổng hợp tất cả các vấn đề liên quan đến dịch bệnh COVID-19 / Phần 4 “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”

Trạng thái
Thớt đang đóng

traiHNcodon

Xe tăng
Biển số
OF-2650
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
1,652
Động cơ
634,038 Mã lực
Nhờ lạc quan đúng lúc mà HN đang tốt lên đây cụ:



Trái ngược nó là bi quan kiểu SG, cách ly, xét nghiệm ồ ạt.... kết quả thế nào thì ai cũng biết rồi.
gớm bố cách ly xét nghiệm ồ ạt khi chưa có vaccine thôi
 

CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,420
Động cơ
106,336 Mã lực
Nơi ở
Himmel
Như vậy là đã out khỏi nhóm A rồi ạ.
64931A93-C439-4C29-9FD1-92A0DE3065A7.jpeg
Vietnamnet giật tít ẩu và chưa đúng với NQ 38 mới về Covid của CP (17/03/2022)... Nếu VN chuyển Covid (bệnh truyền nhiễm nhóm A) thành bệnh thuộc nhóm B thì CP cũng sẽ tuyên bố kết thúc đại dịch Covid (đã kéo dài từ 31/03/2020).. 🤔
P/S: VN còn phải chờ WHO tuyên bố/khuyến cáo chuyển từ đại dịch (pademic) sang dịch lưu hành (edemic) trong thời gian tới...:-w

Kể cũng hài, người ta vưà mới đề xuất nghiên cứu mà các bác đã tớn lên chuyển trạng thái như đúng rồi, làm sai lệch thông tin rất nguy hiểm đấy >:)
 

trinhhunghb

Xe cút kít
Biển số
OF-351322
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
15,047
Động cơ
1,041,517 Mã lực
Cơ quan em bị 24/29 . Test âm cái là đi làm luôn . Người bị 5 ngày là âm . Người 7 ngày . Có người 10 ngày mới âm . Em chưa dính mặc dù ăn trưa ngủ trưa cùng mấy fo rồi. Mà bị thấy cũng nhẹ nhanh khỏi thôi . Khỏi rồi thì 1 số người nói mệt mỏi hụt hơi ăn ngủ ko ngon lắm
 

Lightmoon2000

Xe tải
Biển số
OF-556989
Ngày cấp bằng
7/3/18
Số km
224
Động cơ
154,251 Mã lực
Tuổi
25
Nơi ở
Ha Noi
Bạn còn sợ hãi đến bao giờ???

Khi những mối nguy hiểm tiềm tàng được phóng đại với các phương tiện truyền thông (vì lợi ích của ai đó) thì nỗi sợ của chúng ta bắt đầu phát sinh và được phóng đại.

Vấn đề đặt ra là chúng ta nên làm gì với nỗi sợ của mình?

Nhiều người đã lựa chọn việc nhốt cơ thể mình cũng như nhốt luôn cả bầu tâm thức vào trong nỗi sợ hãi.

Họ quên đi ánh nắng mặt trời, quên đi bầu không khí trong lành, cảnh vật thiên nhiên hữu tình, cuộc sống sôi động và những con người đáng yêu.

Tốt thôi, nếu điều đó là lựa chọn của mỗi người. Nhưng họ sẽ để nỗi sợ giam cùm đến bao giờ? Khi mà những điều đang xảy đến là một tiến trình tất yếu của nhân loại.

Tôi không biết tương lai của họ, nhưng tôi chắc chắn một điều: Họ đã đánh mất hiện tại.
Ông này comment như ngáo đá. Giờ này người khoẻ mạnh chả ai sợ nữa. Người yếu (bệnh nền, cao tuổi) cẩn thận là lẽ đương nhiên.
 

lambach

Xe đạp
Biển số
OF-706968
Ngày cấp bằng
8/11/19
Số km
36
Động cơ
91,911 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bây giờ họ đang chuyển hướng dư luận, không tiếp tục định hướng "chống dịch như chống giặc" mà là "kiểm soát số tử vong". Câu chữ ấy nghĩa là kiểm soát khả năng sinh tử của bệnh nhân hay là kiểm soát số liệu, hay là cả hai?

Khi mà dân có thể tự mua kit test để xác định F0 và nếu họ không khai báo thì họ sẽ biết số liệu F0 thực tế nó cách xa nhường nào. Vậy nên việc kiểm soát số lượng ca nhiễm theo số liệu công bố sẽ trở thành không thực tế và không đáng tin cậy nữa. Vậy thì kiểm soát số tử vong.

Khổ nhất trong quyết định này có lẽ vẫn là các nhân viên y tế trực tiếp điều trị cho bệnh nhân, áp lực từ trên xuống là quá lớn. Chúng ta nên thông cảm cho các y bác sỹ, dù sao sinh tử họ cũng chỉ có thể tác động tới một mức độ giới hạn nào đó thôi, sinh tử là do Trời định rồi.
 

nguyenhaiha

Xe buýt
Biển số
OF-63932
Ngày cấp bằng
12/5/10
Số km
667
Động cơ
443,499 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chống dịch fail toàn tập, VN sắp lọt top 10 ca nhiễm
Quan trọng là tử vong thấp, kinh tế vẫn tăng trưởng là được. Xung quanh mình thấy người người nhiễm, nhà nhà nhiễm nhưng không ai tử vong. Mọi người từ chỗ sợ hãi con Covid thì bây giờ coi Covid là bình thường. Xã hội dần dần quay trở lại cuộc sống bình thường, như vậy là thành công rồi. Hay ông muốn giãn cách phong tỏa để đẩy hàng triệu người vào cảnh màn trời chiếu đất, phải hoảng loạn bỏ chạy khỏi thành phố, nhưng số tử vong hàng ngày vẫn lên đến 400, 500 ca/ngày như năm ngoái.
 

Dxttb

Xe buýt
Biển số
OF-588730
Ngày cấp bằng
6/9/18
Số km
973
Động cơ
683,469 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hà Nội, 6h tối qua e bắt grap bike đi nhậu, ra đầu ngõ tắc, đi bộ mà mãi mới thoát ra đầu ngõ để lên grap, nói chuyện với đồng chí grap đ/c ấy nói từ tuần này tắc gần như ngày thường rồi, chạy qua Nguyễn Trãi đông đúc ùn nhẹ, qua Vành đai đông tốc độ di chuyển chậm, vào quán nhậu bàn full tầm 90%, vào bàn nhậu tỉ lệ anh em đã qua 1 lần 2 vạch là 80%, e trong số 20% mà cũng chả biết có khi mình 2 vạch rồi mà ko bít, theo nhận định chủ quan của e thì đỉnh dịch ở HN qua rồi, cuộc sống đang dần trở lại nhịp bình thường!
 

addvy

Xe buýt
Biển số
OF-417693
Ngày cấp bằng
20/4/16
Số km
756
Động cơ
625,618 Mã lực
Tuổi
41
Hà nội liên tiếp 3 ngày giảm mỗi ngày giảm 1000 ca nhưng hôm nay Ngày 19/3/2022, Sở Y tế Hà Nội đăng ký bổ sung 190.000 ca. Thế là tăng hay giảm vậy các cụ mợ
 

damhai

Xe buýt
Biển số
OF-136623
Ngày cấp bằng
31/3/12
Số km
647
Động cơ
375,332 Mã lực
Có vấn đề công bố thông tin dịch bệnh theo kiểu "bổ sung" rồi hay sao. Hà nội giảm vài ngàn/1 ngày nhưng đăng ký thêm gần 200K thì không tính cho ngày nào cả. Đúng 1 tuần trước, Hà nội cũng đăng ký bổ sung 195.000 ca.
-----
Ngày 19/3, Sở Y tế Hà Nội đăng ký bổ sung 190.000 ca, Sở Y tế Nam Định đăng ký bổ sung 48.861 ca và Sở Y tế Bắc Ninh đăng ký bổ sung 35.250 ca trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 sau khi rà soát, bổ sung đầy đủ thông tin.


 
Chỉnh sửa cuối:

sakai_yo

Xe cút kít
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
15,652
Động cơ
1,640,617 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Hà nội liên tiếp 3 ngày giảm mỗi ngày giảm 1000 ca nhưng hôm nay Ngày 19/3/2022, Sở Y tế Hà Nội đăng ký bổ sung 190.000 ca. Thế là tăng hay giảm vậy các cụ mợ
Nói chung là vớ va vớ vẩn cụ ạ.
 

Ca phê thôi

Xe tăng
Biển số
OF-719778
Ngày cấp bằng
11/3/20
Số km
1,426
Động cơ
1,217,337 Mã lực
Tuổi
37
Có vấn đề công bố thông tin dịch bệnh theo kiểu "bổ sung" rồi hay sao. Hà nội giảm vài ngàn/1 ngày nhưng đăng ký thêm gần 200K thì không tính cho ngày nào cả. Đúng 1 tuần trước, Hà nội cũng đăng ký bổ sung 195.000 ca.
-----
Ngày 19/3, Sở Y tế Hà Nội đăng ký bổ sung 190.000 ca, Sở Y tế Nam Định đăng ký bổ sung 48.861 ca và Sở Y tế Bắc Ninh đăng ký bổ sung 35.250 ca trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 sau khi rà soát, bổ sung đầy đủ thông tin.


Có cụ nào giải thích hộ em là số bệnh nhân bổ sung này được xác định như thế nào không nhỉ? Việc bổ sung này là do khách quan hay chủ quan?
 
Biển số
OF-516856
Ngày cấp bằng
19/6/17
Số km
1,794
Động cơ
197,928 Mã lực
Tuổi
36
Hà nội liên tiếp 3 ngày giảm mỗi ngày giảm 1000 ca nhưng hôm nay Ngày 19/3/2022, Sở Y tế Hà Nội đăng ký bổ sung 190.000 ca. Thế là tăng hay giảm vậy các cụ mợ
Riêng em thì nghĩ còn bổ sung nhiều lần nữa.... Quanh chỗ em sống, quanh họ hàng em, mọi người trong CTY,... Ở đâu cũng bảo nhiễm gần hết rôi. HN có 8tr dân ++ mà nhiễm nhiều như thế thì con só thực tế sẽ khác, rất khác...
 

thichduongdong

Xe tải
Biển số
OF-33708
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
495
Động cơ
479,408 Mã lực
Bổ sung gì mà càng ngày càng nhiều thế, gấp đôi số chính.
 

maibai

Xe tải
Biển số
OF-788251
Ngày cấp bằng
23/8/21
Số km
346
Động cơ
-235,570 Mã lực
Tóm lại là đừng có chủ quan, còn bổ xung nhiều.
Cứ xác định ít nhất 6 tháng nữa may ra chuyển sang nhóm B
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
16,612
Động cơ
435,211 Mã lực
Bổ sung tức là trc đó đã nhiễm r, chứng tỏ đồ thị khỏi xuống càng nhanh
 

Zizou-Zidane

Xe tải
Biển số
OF-201493
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
364
Động cơ
329,466 Mã lực
Có cụ nào giải thích hộ em là số bệnh nhân bổ sung này được xác định như thế nào không nhỉ? Việc bổ sung này là do khách quan hay chủ quan?
Chắc bốc thuốc thôi, kiểu xét trên 1 phường có bao nhiêu ca ko khai báo rồi tính tỷ lệ, sau đó mang áp cho cả TP
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top