[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,983
Động cơ
302,222 Mã lực
Úc họ dạy người lái xe cẩn thận từ lúc cầm vô lăng cho đến mấy năm sau, trải qua bao thử thách, bao kiếp nạn mới lấy được cái bằng chính thức. Bên mình 18 tuổi học vài tháng có bằng là nhẩy lên lái xe chở khách phóng vèo vèo. Bên này 17 tuổi thi lý thuyết, xong thi thực hành. Thi đỗ thì trong vòng 12 tháng lái xe ra ngoài đường chỉ được phép lái không quá 60km/h và phải có một người có bằng chính thức ngồi cạnh mới được lái. Sau 12 tháng mới được chuyển lên bán chính thức, được lái không quá 100km/h. Nồng độ cồn luôn bằng 0. Bằng có 7 điểm. Sau tiếp 3 năm không vi phạm mới được chuyển lên bằng chính thức và nồng độ cồn được qui định theo luật. Khó như thế thì lái xe họ mới chịu khó tuân thủ pháp luật ạ.

Và Úc hay Mỹ cũng vậy, camera phạt vi phạm chỉ quay khi đèn đỏ bật sáng.
Úc thì ho ưu tiên an toàn hơn cả, học lái thì về lý thuyết là 120 giờ thực hành lái ( học luật thường người học tự học trong 3 ngày là có thể thi và đạt được bằng " L license " trước khi được giáo viên kèm tập lái ) và chỉ cần kèm cặp lúc nó là bằng " L " là cái bằng đang tập lái ( nó không được phép lái xe tự nó, hay hiểu là nó chưa có bằng lái nó chỉ được tập lái với giáo viên hay người có bằng Full, Người có bằng P cũng không được kèm bằng L )
Nếu người đang tập lái có người kèm cặp thì chạy freeway 100Km giờ cũng không vấn đề gì, Nhưng sát hạch xong có bằng P rồi thì chỉ được phép chở theo 1 người, không được chạy các xe có phân khối lớn hay có máy Tubo cho đến khi chuyển qua bằng Full mới được phép chạy hầu như các xe với phân khối máy lớn hơn,nhưng được chạy tối đa tốc độ phổ biến ở bên này là 100Km ( freeway )
Học một cái bằng lái bên này chắc chắn dễ học,dễ tập hơn bên mình, Việc tuân thủ ý thức thì được dạy tham gia giao thông từ bé trong trường,Luật pháp nghiêm nên dân chúng họ cũng không dám làm ẩu. Tham gia giao thông bên này nó thoải mái hơn không căng thẳng so với quê nhà,ít nhất là so khi chạy các cung đường lạ
 

goldenlightvn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1508
Ngày cấp bằng
25/8/06
Số km
763
Động cơ
587,585 Mã lực
Ngày xưa em đi thi bằng lái bên Mỹ. Thi lý thuyết đơn giản nhưng thi thực hành em trượt tới 3 lần. Giám thì ngồi cạnh nói rẽ phải thì trước tiên phải xi nhan phải, giảm tốc độ. Quan sát 3 gương. Quay đầu thẳng góc với vai phải và vai trái để quan sát gương chiếu hậu chứ không được liếc mắt xem. Tiến xe vuông góc với đường nhánh rồi mới được rẽ. Không được rẽ kiểu tạt đầu. Chỉ cần lỗi 1 trong các bước trên là ăn gậy quay đầu về chuồng đợt sau thi lại.

Lái xe ở VN, cccm đến các ngã 3,4 đều phải rà chân phanh, giảm tốc độ sợ có ông nào ông ấy lao từ trong lao ra. Còn ở bển giữ nguyên tốc độ vì người ta tuân thủ luật nhường đường. Thật sự em thấy rất cần thiết chấn chỉnh lại cách tham gia giao thông ở bên mình. Mà một trong những biện pháp chấn chỉnh là phạt thật nặng mới biết tởn.
Cụ được đi thế giới rồi mà không hiểu vấn đề nhỉ.
Quan trọng là ai sai đều bị phạt, phạt ngay lập tức đúng lỗi, không bỏ sót.
Chứ giờ có phạt được đâu, không có công an, đường tắc là lại chen lấn ầm ầm, làm gì có phạt nguội nên đâu ai sợ, lúc đó mà bác nào tuân thủ sợ nằm dài trên đường.
Đơn giản nhất là bến xe mỹ đình, bao đời lãnh đạo Hn ko giải quyết được, đi từ từ cản trở giao thông, đón khách bừa bãi, có thấy ai phạt đâu.
Phải nhìn vào thực tế chứ sao như trên trời vậy.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,443
Động cơ
1,385,085 Mã lực
Hành xử có văn hoá tí đi cụ. Nhanh nóng mặt thế này kiểu gì chả ra đường vượt đèn đỏ, lạng lách cướp đường, phi lên vỉa hè. Thả nào cụ phản đối quyết liệt thế.
Cãi nhau với mấy ông này làm gì cho mệt mợ ơi.
Em chay xe hơn chúc nay, lượn qua tất cả các tỉnh thành trên cả nước, quen lại chiến hết nhưng bị vin đúng 2 lần, lần 1 năm 2012 (quá tốc độ), lần 2 hồi tháng 10 vừa rồi (đỗ nơi có biển cấm đỗ).
Ơn giời ngày học lái xe gặp ông thầy có tâm: có một hành động mà ít người dạy là trước khi lên xe thầy bắt tất cả đi vòng quanh xe, đưa nào k đi là hôm đó ở nhà.
 

Trà Lý

Xe điện
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
2,189
Động cơ
1,063,008 Mã lực
Liên tục khiêu khích thành viên khác
Cấm viết bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,274
Động cơ
699,241 Mã lực
Tuổi
23
Sáng nay còn đèn xanh mà cháu áo trắng k dám vượt, phanh lại cái là húc mít nhau. May em cũng căn trước, giảm tốc độ nên phanh kịp.
Thế để thấy là, kỹ năng đi Đèn đỏ không có đếm của dân ta thê thảm, bác ạ.
Như cái đèn trên clip, nó có đủ 3 pha (nhiều ốp pờ sẽ ngạc nhiên), thì cứ thế mà phệt qua.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,274
Động cơ
699,241 Mã lực
Tuổi
23
Muốn ngoan, chấp hành thì chỉ cần mức phạt như cũ nhưng phải phạt biên bản. Chứ ko phải kiểu 5-5 như hiện nay. Em sẵn sàng ủng hộ mức phạt như hiên nay nếu thoả mãn 2 thứ:
1. Cán bộ đi làm nhiệm vụ bắt buộc phải có cam trên ngừoi. Dữ liệu truyền về 1 cơ quan độc lập ko phải của xxx. Nhân sự cơ quan này luôn chuyển liên tục.
2. Nếu cán bộ bắt sai phải đền tiền cho dân hoặc bị phạt tương ứng số tiền đó vào ngân sách. Chơi cho nó sòng phẳng

Tăng mức phạt như hiện nay chỉ tổ giá bánh mỳ tăng phi mã thôi chứ chả giải quyết được gốc vấn đề. Cuối cùng là làm lợi cho 1 bộ phận thực thi pháp luật.
Ồ, cái vụ bắt sai, có dồi bác nhá.
Các đồng chí Bắt sai kiên quyết trả lại tiền bắt sai và cân nhắc việc nhận lỗi trước nhưn dưn.
Vụ phạt Biển tốc độ tối thiểu ở Bắc Giang.
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
6,687
Động cơ
542,267 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Cãi nhau với mấy ông này làm gì cho mệt mợ ơi.
Em chay xe hơn chúc nay, lượn qua tất cả các tỉnh thành trên cả nước, quen lại chiến hết nhưng bị vin đúng 2 lần, lần 1 năm 2012 (quá tốc độ), lần 2 hồi tháng 10 vừa rồi (đỗ nơi có biển cấm đỗ).
Ơn giời ngày học lái xe gặp ông thầy có tâm: có một hành động mà ít người dạy là trước khi lên xe thầy bắt tất cả đi vòng quanh xe, đưa nào k đi là hôm đó ở nhà.
Vâng cụ dạy chí phải ạ. Thôi để kệ mấy ông chuyên cướp đường, vượt đèn đỏ do mua bằng, chả có kiến thức luật GTĐB hậm hực với nhau. Họ chả lội ngược lại được xu thế văn minh đâu trừ phi lên hành tinh khác ở.
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,229
Động cơ
1,005,846 Mã lực
Sáng nay em đi thấy vẫn rất nhiều trường hợp xe máy vượt đèn đỏ khả năng do mức phạt mới vẫn chưa đủ tính răn đe, em kiến nghị nên nâng mức phạt lên cỡ 100tr phạt một lần triệt hạ luôn cho chừa đảm bảo 1,2 hôm là ngoan như cún hết 😘
Thế lại phải trang bị súng bắn thuốc mê, còng tay cho các chiến sĩ csgt vì mức này thì đối tượng vứt xe bỏ chạy hết 😂
 

Mont

Xe buýt
Biển số
OF-524711
Ngày cấp bằng
2/8/17
Số km
554
Động cơ
757,479 Mã lực
Tuổi
37
Hôm qua có việc đi qua đường 5 cũ. Có quả tắc phải hơn 1km chỗ đèn đỏ vào Cầu Mây. Thế này kinh tế tê liệt hết
 

Jason88

Xe điện
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
2,056
Động cơ
103,535 Mã lực
cái gì xử nghiêm làm nghiêm cũng tốt mà, nhưng chỉ sợ nó là cái cớ để tham nhũng vặt.
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
6,687
Động cơ
542,267 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Cụ được đi thế giới rồi mà không hiểu vấn đề nhỉ.
Quan trọng là ai sai đều bị phạt, phạt ngay lập tức đúng lỗi, không bỏ sót.
Chứ giờ có phạt được đâu, không có công an, đường tắc là lại chen lấn ầm ầm, làm gì có phạt nguội nên đâu ai sợ, lúc đó mà bác nào tuân thủ sợ nằm dài trên đường.
Đơn giản nhất là bến xe mỹ đình, bao đời lãnh đạo Hn ko giải quyết được, đi từ từ cản trở giao thông, đón khách bừa bãi, có thấy ai phạt đâu.
Phải nhìn vào thực tế chứ sao như trên trời vậy.
Em nghĩ chúng ta cần làm tốt những gì nhà nước qui định đã. Việc ban hành chế tài xử phạt mới này là một trong những hành động quyết liệt và nghiêm túc mà chính phủ đưa ra. Cứ lần lượt sữ chấn chỉnh xã hội. Trách nhiệm của chúng ra là tuân thủ và đưa ra các ý kiến ( như cụ phản ánh bến xe Mỹ Đình đó) để hoi phải khẩn trương sửa đổi. Đổi lại chúng ta có quyền lợi trong đó. Đó là ra đường sẽ ít TNGT hơn, an toàn hơn. Tính mạng mình và người thân được đảm bảo.
 

Đào Xuân hán

Xe buýt
Biển số
OF-624945
Ngày cấp bằng
19/3/19
Số km
516
Động cơ
122,844 Mã lực
Trên báo thôi cụ ơi,em thấy xe máy vẫn vượt đèn đỏ ầm ầm,vành đai 3 trên cao làn dừng khẩn cấp vẫn đi vào bt.
 

Jôn sần

Xe cút kít
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
16,088
Động cơ
1,103,472 Mã lực
Sáng nay em đi đường thấy lác đác vượt đèn đỏ :-?
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
4,006
Động cơ
819,971 Mã lực
Thế đi đúng cũng bị bay tháng lương à hay sao mà khóc to thế cụ? Đi đứng nghiêm chỉnh đoàng hoàng ai phạt.
Tôi được giáo dục đầy đủ đàng hoàng nên ý thức được đánh giá là tốt bác ạ. Nhưng ko hiểu sao tôi rất hay va với các câu vàng. Ngoài 2 lần đi quá tốc độ (56,57/50) ra tôi đều xuống mắng các cậu vàng như cờ hó mà các cậu ấy phải cúi đầu xin lỗi. À 2 lần này tôi xin biên bản luôn cho nó gọn. Mình sai thì chấp nhận phạt thôi. Tính tôi ngại đi xin xỏ cậu vàng lắm.
Đang rảnh nên tôi nhớ được gì kể chơi cho bác xem.
1. Trời mua hè nắng nên 2 lần mấy ông cháu ctv ngồi ở dốc vạn kiếm mắt kém báo tôi vượt đèn. Lên trên tôi bị vịn vào. Ok xuống xem lại cam xe tôi mấy chú xin lỗi mời đi. Mất mịa 15p của tôi bác ạ.
2. 3 lần lỗi sai làn thần thánh ở đường 5. Xuống đang cáu vi vợ cấm vận cả tuần tôi đòi biên bản luôn. Cũng hơi to tiếng với mấy cậu vàng.
3. lỗi tốc độ bằng mồm ở Tam Nông. Mất 30p cuộc đời nên lại phải gồng cơ mồm tí.
4. Lỗi tượng tượng ra cồn ở HD, HY. Hồi đó cứ nghĩ chắc máy có xâc suất lỗi chứ các cậu vàng ai lai làm thế. :))
5. Lỗi "chém vạch xương cá" ở DQH :))
6. Thêm vài lần dừng xe ko đúng quy định nữa.

Toio thi thoảng cũng rảnh rỗi sinh nổi nông ko liên quan cũng dừng lại tranh luận các cậu vàng lắm. Đi VP thấy các cậu vịn bà con xe máy lỗi sai làn nhiều quá trời. Lỗi do 1 con xe ô tô chắn gần hết mịa làn xe máy nên bà con tránh nó ai tay lại yếu là sai thôi. Toio xuống bla bla 1 lúc thì mọi ngừoi cũng được các cậu vàng cho đi. Lần nữa thấy các anh lập chốt giữa khúc cua ở TS quê toi Cũng lại máu rồ nổi lên xuống bla bla. Đứng phun nước bọt 30p các anh chả hiểu thế nào lại thu đồ nghề rút.
 

Mầu Diệu Thảo

Xe cút kít
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
15,681
Động cơ
564,310 Mã lực
Lắm thớt quá.
Mod gộp vào cũng được vì nội dung chẳng có gì mới.
 

Haiprozzz

Xe tăng
Biển số
OF-749435
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
1,023
Động cơ
102,185 Mã lực
Tuổi
35
Cãi nhau với mấy ông này làm gì cho mệt mợ ơi.
Em chay xe hơn chúc nay, lượn qua tất cả các tỉnh thành trên cả nước, quen lại chiến hết nhưng bị vin đúng 2 lần, lần 1 năm 2012 (quá tốc độ), lần 2 hồi tháng 10 vừa rồi (đỗ nơi có biển cấm đỗ).
Ơn giời ngày học lái xe gặp ông thầy có tâm: có một hành động mà ít người dạy là trước khi lên xe thầy bắt tất cả đi vòng quanh xe, đưa nào k đi là hôm đó ở nhà.
Bị vin 2 lần ko có nghĩa là cụ chỉ sai 2 lần. Thực tế cụ phải sai gấp 5 lần số đó
 

ngoc_phuong

Xe cút kít
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
15,123
Động cơ
403,382 Mã lực
Em nghĩ chúng ta cần làm tốt những gì nhà nước qui định đã. Việc ban hành chế tài xử phạt mới này là một trong những hành động quyết liệt và nghiêm túc mà chính phủ đưa ra. Cứ lần lượt sữ chấn chỉnh xã hội. Trách nhiệm của chúng ra là tuân thủ và đưa ra các ý kiến ( như cụ phản ánh bến xe Mỹ Đình đó) để hoi phải khẩn trương sửa đổi. Đổi lại chúng ta có quyền lợi trong đó. Đó là ra đường sẽ ít TNGT hơn, an toàn hơn. Tính mạng mình và người thân được đảm bảo.
Thấy anh nói nhiều. Mở mồm là so sánh với Mỹ với đũy nọ kia .
A nhớ cho.
Thu nhập mỹ nó khác. Hạ tầng giao thông, giáo dục nó khác mình.
Cách hành luật của nó cũng khác mấy a hành luật bên mình.
Nên đừng so sánh kiểu thấp kém đó.
Nhớ là thế này.
Không ai phải đối chế tài, không ai cổ vũ vi phạm.
Nhất là lĩnh vực hành chính. Cần có sự răn đe giáo dục hơn là sự triệt hạ. Lịch sử của văn minh là những bước tiến. Chứ không phải là nhảy. Nhảy cóc.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top