- Biển số
- OF-323788
- Ngày cấp bằng
- 16/6/14
- Số km
- 1,983
- Động cơ
- 302,222 Mã lực
Úc thì ho ưu tiên an toàn hơn cả, học lái thì về lý thuyết là 120 giờ thực hành lái ( học luật thường người học tự học trong 3 ngày là có thể thi và đạt được bằng " L license " trước khi được giáo viên kèm tập lái ) và chỉ cần kèm cặp lúc nó là bằng " L " là cái bằng đang tập lái ( nó không được phép lái xe tự nó, hay hiểu là nó chưa có bằng lái nó chỉ được tập lái với giáo viên hay người có bằng Full, Người có bằng P cũng không được kèm bằng L )Úc họ dạy người lái xe cẩn thận từ lúc cầm vô lăng cho đến mấy năm sau, trải qua bao thử thách, bao kiếp nạn mới lấy được cái bằng chính thức. Bên mình 18 tuổi học vài tháng có bằng là nhẩy lên lái xe chở khách phóng vèo vèo. Bên này 17 tuổi thi lý thuyết, xong thi thực hành. Thi đỗ thì trong vòng 12 tháng lái xe ra ngoài đường chỉ được phép lái không quá 60km/h và phải có một người có bằng chính thức ngồi cạnh mới được lái. Sau 12 tháng mới được chuyển lên bán chính thức, được lái không quá 100km/h. Nồng độ cồn luôn bằng 0. Bằng có 7 điểm. Sau tiếp 3 năm không vi phạm mới được chuyển lên bằng chính thức và nồng độ cồn được qui định theo luật. Khó như thế thì lái xe họ mới chịu khó tuân thủ pháp luật ạ.
Và Úc hay Mỹ cũng vậy, camera phạt vi phạm chỉ quay khi đèn đỏ bật sáng.
Nếu người đang tập lái có người kèm cặp thì chạy freeway 100Km giờ cũng không vấn đề gì, Nhưng sát hạch xong có bằng P rồi thì chỉ được phép chở theo 1 người, không được chạy các xe có phân khối lớn hay có máy Tubo cho đến khi chuyển qua bằng Full mới được phép chạy hầu như các xe với phân khối máy lớn hơn,nhưng được chạy tối đa tốc độ phổ biến ở bên này là 100Km ( freeway )
Học một cái bằng lái bên này chắc chắn dễ học,dễ tập hơn bên mình, Việc tuân thủ ý thức thì được dạy tham gia giao thông từ bé trong trường,Luật pháp nghiêm nên dân chúng họ cũng không dám làm ẩu. Tham gia giao thông bên này nó thoải mái hơn không căng thẳng so với quê nhà,ít nhất là so khi chạy các cung đường lạ