Việc quan trọng là 168 đã được ban hành theo đúng quy trình chưa? Mức phạt trong đó căn cứ vào đâu?
Cụ không phân biệt được đúng sai, nên chỉ chú ý lên án vào nhưng điều không sai, nhưng bỏ qua phần sai.Trước nghị định mới thì rất nhiều cụ lái ô tô nhất là đội chạy dịch vụ khi có đèn vàng đều thật lực đạp ga để cố rướn lối đuôi nhau vào ngã tư kệ mẹ làn đối diện muốn đi thế nào thì đi. Vì vậy đội này khóc to nhất để tiếp tục hành động xấu xi đó thôi.
Không chỉ các cậu áo vàng, mà cả nhiều công dân gương mẫu cũng có biết phải làm thế nào đâu.Phanh không kịp = Ăn phạt, xứng đáng rồi bác.
Phanh hết cỡ, đúng mọi quy trình của Quy chuẩn 41 hồi sinh thời, mà vẫn ăn phạt, thì cái cậu Luật + Lộc phát + Quy chuẩn quá là củ chuối.
Ra án phạt thì dễ bác ạ.
Khi được hỏi, nên đi thế nào, thì các cậu Vàng chỉ biết nhìn xa xăm và thong thả vuốt râu, như tôi đã post.
Hoặc tệ hơn là, cần đi đúng theo quy định của pháp luật.
Bác có chia sẻ quan điểm ấy?
Văn bản viết rõ ràng là đèn vàng PHẢI dừng trước vạch mà bác vẫn còn chày cối đi tiếp, lại còn tự tin mình đúng luậtCách vạch dừng 0,5m đèn vàng bật lên, 1 giây sau xe tôi đi qua vạch lúc đó đèn vẫn đang vàng, thì tôi đi tiếp, theo đúng luật. Ai muốn phạt tôi xin mời đưa clip đầy đủ quá trình. Tôi chỉ ký biên bản chịu phạt khi tôi vượt đèn đỏ. Còn phạt tôi vì vượt đèn vàng là tôi sẽ khiếu nại.
Quy định tại luật cũ và luật mới (như hình ảnh so sánh tôi đã đưa) là ko có đá nhau. Trước 1/1/2025 tôi đi như nào khi gặp đèn giao thông thì bây giờ tôi vẫn đi như vậy, đi đúng theo luật.
Luật cao hơn Quy chuẩn bác ạ. Tôi đi đúng theo Luật.Đọc thêm QCVN 41:2019 so với QCVN41:2024 về đèn vàng xem khác nhau gì, rất nhiều người đã post trước đó rồi
Luật nó cũng ghi rõ đèn vàng phải dừng trước vạch dừng, không hiểu đọc thế nào lại suy luận là đèn vàng khi xe cách 1m thì vẫn đi tiếp để thành đè vạch khi đèn vẫn đang vàng để không saiLuật cao hơn Quy chuẩn bác ạ. Tôi đi đúng theo Luật.
Vâng tôi là 1 người rất rất bảo thủ. Nên tôi sẽ giữ vững quan điểm của mình. Tôi biết bác cũng ko thay đổi, nên tôi xin dừng ko trích bài của bác nữa, tại đây. Đi như thế nào thì đi, quan trọng nhất là an toàn, thứ 2 là ko bị phạt, thứ 3 là bị phạt sai thì phải biết cách cãi, khiếu nại (tuyệt đối ko thoả hiệp, ko để rơi xiền).Không chỉ các cậu áo vàng, mà cả nhiều công dân gương mẫu cũng có biết phải làm thế nào đâu.
Văn bản viết rõ ràng là đèn vàng PHẢI dừng trước vạch mà bác vẫn còn chày cối đi tiếp, lại còn tự tin mình đúng luật![]()
Vâng Luật nó có dòng chữ đấy, nhưng sau dòng đấy nó lại có dòng khác. Tôi đi theo dòng trên hay đi theo dòng dưới, chả ai phạt được tôiLuật nó cũng ghi rõ đèn vàng phải dừng trước vạch dừng, không hiểu đọc thế nào lại suy luận là đèn vàng khi xe cách 1m thì vẫn đi tiếp để thành đè vạch khi đèn vẫn đang vàng để không sai
Cụ thể thì đang chạy trên tuyến đường cho phép tốc độ 60km/s, gặp ngã tư có đèn giao thông đang xanh nhưng không biết chuyển vàng/đỏ lúc nào, phía trước không có vật cản thì lái xe cần chạy tốc độ bao nhiêu là làm chủ tốc độ?Tốc độ 60km/h có nghĩa là được chạy tối đa 60km/g chứ không phải đương nhiên chạy 60km/g
Tuy theo tình trạng giao thông như đường đông hay vắng, có giao lộ hay không, có nhiều xe máy hay không, trời mưa hay trời khô để quyết định tốc độ nhưng không được quá 60km/h. Cái này gọi là làm chủ tốc độ
Cụ nên hỏi csgt khi bị phạt nhéCụ thể thì đang chạy trên tuyến đường cho phép tốc độ 60km/s, gặp ngã tư có đèn giao thông đang xanh nhưng không biết chuyển vàng/đỏ lúc nào, phía trước không có vật cản thì lái xe cần chạy tốc độ bao nhiêu là làm chủ tốc độ?
Bác để ý góc dưới bên phải, có phải có 1 cậu trông giống TNXP đứng đấy không?
Nên lôi hẳn Wiener convention vô bác ạ. Tụi Wien không thèm phạt Vàng; chỉ phạt Đỏ thôi, và phạt nặng.Vâng Luật nó có dòng chữ đấy, nhưng sau dòng đấy nó lại có dòng khác. Tôi đi theo dòng trên hay đi theo dòng dưới, chả ai phạt được tôi![]()
Cụ này đọc hiểu có vấn đề nhỉ. Cách vạch 0,5m là trước vạch dừng rồi. Còn luật cho phép đi khi xe đang trên vạch dừng hoặc đã đi qua vạch dừng- Đèn xanh nhảy sang đèn đỏ là đèn lỗi, ko phạt.
- Đèn vàng ko phạt như đèn đỏ, bác đọc kỹ lại luật. Cách vạch 0,5m đèn xanh chuyển vàng thì mời bác đi tiếp, ko ai dám phạt bác. Cách vạch 17m thì lại khác.
![]()
Đôi khi ngoan cố lại được việc bác ạCụ này đọc hiểu có vấn đề nhỉ. Cách vạch 0,5m là trước vạch dừng rồi. Còn luật cho phép đi khi xe đang trên vạch dừng hoặc đã đi qua vạch dừng
Cụ không hiểu mọi ngừoi đang bàn về cái đèn vàng rồi. Vấn đề ở đây là:- Đèn xanh nhảy sang đèn đỏ là đèn lỗi, ko phạt.
- Đèn vàng ko phạt như đèn đỏ, bác đọc kỹ lại luật. Cách vạch 0,5m đèn xanh chuyển vàng thì mời bác đi tiếp, ko ai dám phạt bác. Cách vạch 17m thì lại khác.
![]()
Vâng thực ra chỉ là câu chữ và cách hiểu vẫn còn những điểm khác nhau. Thôi thì ai hiểu ntn thì làm như thế đó.Cụ không hiểu mọi ngừoi đang bàn về cái đèn vàng rồi. Vấn đề ở đây là:
- Mới: Nếu chưa đè vạch dừng thì bắt buộc phải dừng, dù có an toàn hay không, khi đèn chuyển vàng.
- Cũ: Chỉ dừng lại trước vạch dừng nếu thấy an toàn khi đèn chuyển vàng.
Quy trình thì em nghĩ ko cần bàn đâu, các bác biết làm sao cho đúng quy định.Việc quan trọng là 168 đã được ban hành theo đúng quy trình chưa? Mức phạt trong đó căn cứ vào đâu?
"Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra."Quy trình thì em nghĩ ko cần bàn đâu, các bác biết làm sao cho đúng quy định.![]()