HN cũng rứa kiếm tết mà cụỞ qê em, dạo này các a xxx vào tận ngõ bắt người không đội mũ bh. Giờ bà con đi xe máy ra đồng cũng phải đội.
HN cũng rứa kiếm tết mà cụỞ qê em, dạo này các a xxx vào tận ngõ bắt người không đội mũ bh. Giờ bà con đi xe máy ra đồng cũng phải đội.
Ý em là đúng quy chuẩn thì mới có hiệu lực.Thế theo bác cái quy chuẩn viết ra chỉ viết cho có, không áp dụng lúc triển khai làm hạ tầng ạ.
Làm sai mà nghiệm thu thì cho thằng nghiệm thu bóc lịch chứ, tiếp thị sữa như bác nói quyền cao hơn cả quy chuẩn ạ?
Cùng trang của cục thôi. CSGT.VN. Xe máy, xe đạp điện luôncác cụ cho hỏi là xe máy ở HN thì check phạt nguội ở đâu nhỉ
Cái biển này thì rõ lỗi, và phạt không tuân thủ biển báo thì anh em còn gượng được cỡ 1/xx thu nhập 1 tháng, không đến nỗi mất 19 triệu tương đương từ 1/x lần tháng lương đến x lần lương tháng như phạt vi phạm tín hiệu đèn giao thông.Ý em là đúng quy chuẩn thì mới có hiệu lực.
Còn đối với các biển báo, tiếp thị sữa xịt đen như này thì cụ có biết nó là biển gì để tuân thủ không? Rồi đoạn trên có team X phạt thì căn cứ vào những biển này cụ có chấp nhận không?
![]()
Đèn đang đủ màu Xanh - Vàng - Đỏ. Xong rồi nó nhảy Xanh - Đỏ mà các cụ suy luận là nó không lỗi thì hơi lạ?Và quy chuẩn đèn thì như mọi người đã nghiên cứu thì việc nhảy 1 phát từ xanh sang đỏ không phải đèn lỗi. Để tránh dính lỗi này, chỉ có cách đi thật chậm khi tới giao lộ, chứ đi bình thường như trước để giải toả giao lộ nhanh thì sẽ không thể phản ứng được.
Ý tôi là hỏi đúng cái Quy chuẩn ấy đấy bác.Theo quy chuẩn thôi cụ. Kể cả biển báo hay vạch không đúng quy chuẩn thì cũng không phạt được. Tránh tình trạng tiếp thị sữa tự ý kẻ, vẽ lắp biển bẫy người tham gia giao thông.
Méo mó có hơn không, bác ạ.Đố ông BVTL trả lời nổi. Đừng có đưa mấy bài báo ông cảnh sát tỉnh này, tỉnh kia trả lời trên báo chí.
Thứ nhất đó không phải quy phạm pháp luật, thứ hai mấy ông đó không đại diện cho cảnh sát giao thông cả nước, thứ ba mấy bài báo đó có thể bị đột ngột xoá bất cứ lúc nào và cuối cùng có thể gặp câu: Đi mà hỏi mấy ông đó, chỗ tôi không áp dụng.
Vâng, vì quy chuẩn nó thế nàyĐèn đang đủ màu Xanh - Vàng - Đỏ. Xong rồi nó nhảy Xanh - Đỏ mà các cụ suy luận là nó không lỗi thì hơi lạ?
Có tiêu chuẩn Xanh phải tối thiểu 15sec đấy bác.Vâng, vì quy chuẩn nó thế này![]()
Tại một thời điểm, đèn là xanh hay đỏ hay vàng là tuỳ ý, không phải đèn lỗi. Không có quy chuẩn yêu cầu đèn phải theo thứ tự xanh-vàng-đỏ chỉ có tiêu chuẩn ngành và tiêu chuẩn ngành không phải là quy định bắt buộc trên toàn lãnh thổ Việt Nam
Suy luận của người lái vô giá trị cụ nhé
Ý em là đúng quy chuẩn thì mới có hiệu lực.
Còn đối với các biển báo, tiếp thị sữa xịt đen như này thì cụ có biết nó là biển gì để tuân thủ không? Rồi đoạn trên có team X phạt thì căn cứ vào những biển này cụ có chấp nhận không?
![]()
Nó là cái QC 41/2024 đó cụ.Ý tôi là hỏi đúng cái Quy chuẩn ấy đấy bác.
Tôi đã từng đọc đâu đó về Tiêu chuẩn đèn đóm, kiểu phải có kích cỡ + độ sáng ... + thời gian từng pha, nhưng giờ không còn tìm thấy nữa.
Nó chỉ có như này thôi bác:Nó là cái QC 41/2024 đó cụ.
Ban hành kèm theo Thông tư 51/2024/TT-BGTVT là Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia Việt Nam QCVN 41:2024/BGTVT.
Thông tư 51/2024/TT-BGTVT có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2025.
Vâng, cụ có thể căn cứ theo quy định mới về đèn vàng là cụ vẫn được phép đi tiếp sau khi đã đè lên vạch dừng.Nó chỉ có như này thôi bác:
View attachment 8945961
Ngoài cái Pha Xanh tối thiểu 15sec, chẳng có Pha Vàng hay Đỏ gì sất.
Trong khi đó, tôi đã từng thấy và không tìm lại được, cái Pha vàng tối thiểu 3sec.
Vì thế nó mới dẫn đến điều khoản tuyệt vời nhân văn và thấu tình đạt lý và không tự diễn biến tự chuyển hóa là Vàng = Xít tốp hoặc tương đương, như ta đang có.
Phi qua luôn chứ sao bác.Thế tình huống đèn xanh nhảy phát sang đỏ, không đếm giây hoặc kể cả có đếm giây, xe 2 cụ cách vạch dừng 0,5m thì cụ xử lý ra răng?
Nếu 2 cụ bảo đó là đèn lỗi thì xin căn cứ pháp luật?
Thực nghiệm nó cũng có cái Tối thiểu bác ạ.Vâng, cụ có thể căn cứ theo quy định mới về đèn vàng là cụ vẫn được phép đi tiếp sau khi đã đè lên vạch dừng.
Thời gian tối thiểu của đèn vàng phải đủ lớn để xe cụ chạy với tốc độ cho phép qua hết ngã tư.
Bởi vì đặt không đủ dài thì sẽ có nguy cơ va chạm với xe từ phía đèn xanh đi tới dù cả hai đều tuân thủ đúng luật, quy định.
Tất nhiên họ sẽ có giá trị thực nghiệm để đặt trong thực tế tuỳ khoảng cách.
]E thì ủng hộ quan điểm của bác.
Nếu xe đang đi với vận tốc V, cách vạch dừng đoạn S, và đèn chuyển từ xanh sang vàng.
Nếu xe tiếp tục đi, và chưa tới vạch dừng mà đèn chuyển sang đỏ, xe vượt vạch => Xe bị lỗi vượt đèn đỏ.
Nếu xe tiếp tục đi, vượt qua vạch dừng mà đèn vẫn đang vàng => Tiếp tục đi.
Tài xế sẽ quyết đị đi hay dừng khi thấy vàng.
E vượt không ít lần đèn vàng, không phải cố vượt, và đang đi nhanh, đèn không số, nhảy vàng thì bố thằng nào thắng, mà thắng cho thằng sau nó húc toét đít.
Chưa bao giờ bị phạt.
Sao e thấy 2 còm cụ liên tục mà nó đá nhau chan chát. Tài xế xe tải nó còn thấy đèn đếm xanh còn cỡ 20s mà cụ bắt nó giảm tốc, còn cụ không có đèn đếm thì cụ phi ko nhỡ đâm vào đít.Theo như mô tả thì đúng là tài xế chạy ẩu chứ còn gì nữa.
Đã thế buộc hàng tào lao.
Lúc nào cũng than chở nặng khó thắng, thế mà qua giao lộ nó phi >40km/h
Đặt đèn đếm thì bác phải đặt các tình huống xảy ra với cái Đèn đếm độc lập và cả các tình huống xảy ra với Đèn đếm + Đèn đỏ.]
Sao e thấy 2 còm cụ liên tục mà nó đá nhau chan chát. Tài xế xe tải nó còn thấy đèn đếm xanh còn cỡ 20s mà cụ bắt nó giảm tốc, còn cụ không có đèn đếm thì cụ phi ko nhỡ đâm vào đít.
Giờ 1 là bỏ hết đèn đếm không phạt đèn vàng như 10-20 năm trước.
2 là để đèn đếm thì phải coi nó là đèn giao thông, có giá trị như xanh đỏ vàng. Có đèn đếm mà nhảy bất chợt khác gì tạo thêm nguy hiểm cho giao thông đã quá phức tạp.
Tăng phạt mà ko cải thiện cơ sở hạ tầng thì chỉ có tệ thêm.