- Biển số
- OF-740031
- Ngày cấp bằng
- 20/8/20
- Số km
- 3,241
- Động cơ
- 1,243,976 Mã lực
- Tuổi
- 49

Đã có một thời vạch mờ, biển khuất là không phạt. Đường này vạch mờ khiếp luôn.
Cái khoản phạt Đè vạch, hình như là đặc sản xứ ta thì phải bác ạ.Đã có một thời vạch mờ, biển khuất là không phạt. Đường này vạch mờ khiếp luôn.
Về cơ bản, vạch này tương đương vạch liền 2.2 trên đường Võ Chí Công, Hà Nội.
Không được trèo qua, tất nhiên, nhưng không phù hợp với kiểu nhà liền đường của Việt Nam
Sau Tết đã thấy leo lề với đi vào làn xe chuyên biệt ầm ỹ rồi. Đỗ xe đèn đỏ cũng ngồi lên vạch cả loạt.Dạo này 168 nguội với xe máy hơn rồi hay sao mà em thấy một số bắt đầu vượt đèn đỏ, đi lấn sang phần ngược chiều, đi ngược chiều cả đoạn dài chỉ để rẽ vào ngõ, leo hè khi đường đông...trước là hội xe ôm shipper, giờ thêm cả các xe máy bình thường...
Mức phạt vẫn cao như cũ.Dạo này 168 nguội với xe máy hơn rồi hay sao mà em thấy một số bắt đầu vượt đèn đỏ, đi lấn sang phần ngược chiều, đi ngược chiều cả đoạn dài chỉ để rẽ vào ngõ, leo hè khi đường đông...trước là hội xe ôm shipper, giờ thêm cả các xe máy bình thường...
Chắc phải cho phép thưởng cho các thợ săn tiền thưởng để lập lại trật tự thôiMức phạt vẫn cao như cũ.
Nhưng Xác suất bị phạt giảm xuống.
Thế là một số đồng chí lại vượt đèn đỏ một cách dũng cảm như xưa thôi ạ.
Sẽ lại phải cần vài ốp phờ bủn rủn và khóc lóc bác ạ.
Cứ phải dọa bằng tiền mặt và xương máu mới sợ, bác ạ.Chắc phải cho phép thưởng cho các thợ săn tiền thưởng để lập lại trật tự thôi![]()
Đè vạch hiệu quả mà bác. Không nên bỏ lỗi này.Chỗ đè vạch các kiểu em nghĩ nên bỏ, nó cũng là 1 phần của đường, từ tiền thuế của dân, tại sao lại lãng phí phần đường có vạch, mà đè lên thì có hại gì?
Vạch liền để các cụ đi trật tự theo làn tránh đảo lung tung. Thường cũng chỉ dùng khi muốn phân làn xe máy - ô tô, hoặc gần giao lộ có đèn đỏ, muốn rẽ bên nào hay đi thẳng là phải chủ động từ trước.Chỗ đè vạch các kiểu em nghĩ nên bỏ, nó cũng là 1 phần của đường, từ tiền thuế của dân, tại sao lại lãng phí phần đường có vạch, mà đè lên thì có hại gì?
Cháu hay đi làm buổi sáng qua ngã tư KDT - NT, vẫn vồ khá nhiều chiến hữu vượt đèn đỏ từ NT rẽ trái đi KDT do có cái đèn thứ 2 chắc vượt cố!Mức phạt vẫn cao như cũ.
Nhưng Xác suất bị phạt giảm xuống.
Thế là một số đồng chí lại vượt đèn đỏ một cách dũng cảm như xưa thôi ạ.
Sẽ lại phải cần vài ốp phờ bủn rủn và khóc lóc bác ạ.
Nhiều khi nó như cái bẫy, bác ạ:Vạch liền để các cụ đi trật tự theo làn tránh đảo lung tung. Thường cũng chỉ dùng khi muốn phân làn xe máy - ô tô, hoặc gần giao lộ có đèn đỏ, muốn rẽ bên nào hay đi thẳng là phải chủ động từ trước.
Vì thế, nên lại cần đưa vài anh chị chiến hữu lên tivi bác ạ.Cháu hay đi làm buổi sáng qua ngã tư KDT - NT, vẫn vồ khá nhiều chiến hữu vượt đèn đỏ từ NT rẽ trái đi KDT do có cái đèn thứ 2 chắc vượt cố!
Cái này thì tùy trường hợp cụ thể mới phán được nó có hợp lý hay không. Tuy nhiên dù chỗ đó nó thiếu hợp lý thì tinh thần chung là vạch liền vẫn cần thiết để điều tiết giao thông chứ không thể nói à nó không có tác dụng được.Nhiều khi nó như cái bẫy, bác ạ:
Bác đi ô tô, đi bên trái.
Và muốn chuyển làn dần dần sang phải, để chút nữa rẽ phải cho nó an toàn, tránh đè mặt các anh bên phải.
Nhưng vạch liền nó không cho phép / chưa cho phép việc đó một cách sớm sủa.
Bác đành phải đợi, và đôi khi vạch đứt nó khá gần giao lộ, gần đến mức bất hợp lý.
Tương tự với xe 2b, đang đi bên phải và muốn rẽ trái.
Và, đội này cần từ từ dạt sang trái sớm hơn nhiều (so với ô tô cần sang phải), vì như thế sẽ đỡ nguy hiểm hơn đối với họ.
Bác đi Võ Chí Công, cả 2 chiều, thấy cái này rõ ngay.Cái này thì tùy trường hợp cụ thể mới phán được nó có hợp lý hay không. Tuy nhiên dù chỗ đó nó thiếu hợp lý thì tinh thần chung là vạch liền vẫn cần thiết để điều tiết giao thông chứ không thể nói à nó không có tác dụng được.
Nãy em còn quên chưa kể vạch này đặc biệt hữu ích ở đường quốc lộ, ngăn các xe tùy tiện đi sang làn ngược chiều để vượt.
Thế tóm lại bác có cho là nên có vạch liền trong quy chuẩn hay là ta bỏ hẳn đi thì giao thông tốt hơn?Bác đi Võ Chí Công, cả 2 chiều, thấy cái này rõ ngay.
Còn vụ cấm vượt thì không ăn thua.
Vì, vạch đứt và có xe, các ảnh vẫn vượt rầm rầm.
Còn với vạch liền thì không hiểu sao, các ốp phờ hay đưa lên nhiều clips với hình ảnh 1 xe chạy rõ chậm, như mời ông vượt.
Một đoạn nữa là hay gặp cửa hàng bán sữa bên đường ạ.
Tôi cho là nên bỏ hẳn.Thế tóm lại bác có cho là nên có vạch liền trong quy chuẩn hay là ta bỏ hẳn đi thì giao thông tốt hơn?
Cũng được dù việc này không ngăn được tình trạng vượt láo và chim mồi.Tôi cho là nên bỏ hẳn.
Trừ khi có cái Biển cấm vượt hẳn hòi, thì đưa vào để nhắc nhở thêm.
Và như thế, không còn cái sự Lỗi đè vạch nữa, mà là Lỗi vượt bậy rồi.
View attachment 9029159