[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
4,342
Động cơ
325,261 Mã lực
Bỏ hình thức 50-50 thì với mức phạt hiện tại cũng ngoan ngay. Hồi tôi sinh viên cũng thế, ra đường lỗi nào cũng sợ mắc. Nhưng sau phát hiện ra hình thức 50-50 nên phóng khoáng hơn ít nhiều
Cái cần chấn chỉnh thì các anh không tập trung làm....😷
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
4,186
Động cơ
819,281 Mã lực
Lỗi đi trên vỉa hè phạt 6tr thật khủng khiếp. Như này muốn không bị phạt thì phải chứng mình là mình đi vào nhà, vào của hàng. Chứng minh kiểu gì? Cãi nhau với các anh hả trời? Xe máy cho để trên vỉa hè vậy bây giờ muốn gửi xe thì xuống bê xe lên hay dắt bộ? Trời ạ em không tưởng tưởng nổi các bố làm luật nhà mình nữa. 1 cái lỗi rất chi là trời ơi đât hỡi phạt cả 1 tháng lương người lao động.
 

Oteconde

Xe tăng
Biển số
OF-415808
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,112
Động cơ
14,795 Mã lực
Tuổi
40
Em đã nói (và cũng có nhiều cụ of) nói trên này, không biết cơ quan chức năng căn cứ vào đâu, cơ sở nào để tăng khủng khiếp 1 số lỗi vi phạm (mức phạt bằng cả tháng thu nhập bình quân của người dân). Nếu mục đích để người dân sợ và tuân thủ chắc là không đạt (như nội dung commt của cụ). Muốn người dân tuân thủ thì phải xử phạt được toàn bộ các trường hợp vi phạm (bằng hình thức nóng hay nguội), phạt công khai, nghiêm túc thì cho dù 200k đến 500k/lỗi người vi phạm sẽ sợ và không dám vi phạm, đằng này 100 người vi phạm, bắt và xử lý 1 người, phạt mức khủng khiếp thì sẽ gây bức xúc, bất mãn vì sao 99 người kia vi phạm giống tôi mà không bị phạt lại chỉ mỗi tôi bị phạt, 99 ông kia tìm mọi cách để không bị phạt (thực tế là không bị phạt) sẽ tiếp tục vi phạm, không sợ. Cá nhân tôi thấy tăng khủng mức phạt thể hiện nhiều vấn đề của cơ quan chức năng nhưng vấn đề quan trọng nhất với đối tượng chính lại không đạt được.
để rèn luyện, răn đe thì ko cần phạt tiền cụ ạ, phạt lao động công ích, cấm thay người, phạt đi xuống sông Tô lịch vớt rác 2 ngày/1 lỗi, lỗi nặng thì phạt vớt 1 tuần, 1 tháng chẳng hạn... :P
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
19,240
Động cơ
539,315 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Cục csgt đã bảo phạt nguội vượt đèn đỏ sẽ có video toàn bộ diễn biến rồi mà có cụ cứ lo! 😅
 

Phoenix Reborn

Xe hơi
Biển số
OF-810640
Ngày cấp bằng
12/4/22
Số km
145
Động cơ
4,148 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đọc gần trăm trang của các cụ thì thấy 80 90% các cụ phản đối, lời lẽ cũng gay gắt so với các thớt khác rất nhiều. Of còn thế thì ko biết ngoài FB, reddid, voz... còn như thế nào. Cá nhân thì cháu thấy càng ngày càng ngột ngạt!
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,274
Động cơ
699,417 Mã lực
Tuổi
23
Em đã nói (và cũng có nhiều cụ of) nói trên này, không biết cơ quan chức năng căn cứ vào đâu, cơ sở nào để tăng khủng khiếp 1 số lỗi vi phạm (mức phạt bằng cả tháng thu nhập bình quân của người dân). Nếu mục đích để người dân sợ và tuân thủ chắc là không đạt (như nội dung commt của cụ). Muốn người dân tuân thủ thì phải xử phạt được toàn bộ các trường hợp vi phạm (bằng hình thức nóng hay nguội), phạt công khai, nghiêm túc thì cho dù 200k đến 500k/lỗi người vi phạm sẽ sợ và không dám vi phạm, đằng này 100 người vi phạm, bắt và xử lý 1 người, phạt mức khủng khiếp thì sẽ gây bức xúc, bất mãn vì sao 99 người kia vi phạm giống tôi mà không bị phạt lại chỉ mỗi tôi bị phạt, 99 ông kia tìm mọi cách để không bị phạt (thực tế là không bị phạt) sẽ tiếp tục vi phạm, không sợ. Cá nhân tôi thấy tăng khủng mức phạt thể hiện nhiều vấn đề của cơ quan chức năng nhưng vấn đề quan trọng nhất với đối tượng chính lại không đạt được.
Làm gì có chuyện "gây bức xúc, bất mãn vì sao 99 người kia vi phạm giống tôi mà không bị phạt lại chỉ mỗi tôi bị phạt, 99 ông kia tìm mọi cách để không bị phạt (thực tế là không bị phạt) sẽ tiếp tục vi phạm, không sợ" hả bác.
Tôi thấy ai đó dính, ví dụ vượt Đỏ, tôi may mắn thoát.
Chắc chắn tôi không thể biết "bắt và xử lý 1 người, phạt mức khủng khiếp ", lúc đó.

Nhưng về nhà, tôi sẽ biết mức phạt khủng khiếp.
Và từ hôm sau, tôi sẽ cố gắng hành xử để không bị như cái đồng chí khổ chủ hôm qua.

Đấy chính là mục đích của việc công bố các vụ Xử phạt anh xe ôm + chị grab, phải không ạ?
 

Trà Lý

Xe điện
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
2,189
Động cơ
1,063,008 Mã lực
Tăng mức phạt cao đối với người ĐK phương tiện GT. Thế còn người quản lý, điều hành GT lắp đặt sai biển, khuất tầm nhìn, đặt nơi không cần thiết (biển bẫy) .... gây khó dễ cho người, phương tiện tham gia GT thì mức xử phạt thế nào ?
Dân sai dân bị phạt tiền,.... sai thì phải xin lỗi dân
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
968
Động cơ
574,500 Mã lực
em là dân em chấp hành, nhưng em phản đối cảnh sát được giữ lại tiền của em nộp cho nhà nước vì các anh ý có ngân sách và ngân sách đấy không kèm ai cả, các anh muốn làm theo doanh nghiệp thì các anh tư nhân hoá đi chứ ăn bám ngân sách của dân của đảng làm gì
 

bỉnh khiêm

Xe tải
Biển số
OF-489289
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
495
Động cơ
214,438 Mã lực
Tuổi
27
Thú thật với các cụ, nhà cháu có cái tật xấu là khi đi 2b, đến ngã 4 có đèn tín hiệu, nếu hướng đi của mình về bên phải, nhà cháu vẫn xi nhan xin đường để chủ động rẽ, cho dù ngã tư đó rẽ phải có đèn báo được phép hay không. Giờ chắc phải sửa lại tật xấu này thôi.
Cụ làm thế không đúng luật nhưng đúng là cần cho phép auto rẽ phải ở mọi ngã ba ngã tư không theo đèn, trừ chỗ nào đường quá hẹp. Bởi chỉ cần điều tiết phương tiện ở các điểm dòng phương tiện giao cắt thôi. Họ cấm rẽ phải theo đèn hoặc đặt đèn ở cả các ngã ba là không cần thiết.
Cho rẽ phải luôn ở các ngã tư sẽ không tạo xung đột gì lớn với phương tiện vuông góc cắt dòng, lại làm giảm tải cho ngã tư ấy lưu thông nhanh hơn.
 

Vo_thuong

Xe điện
Biển số
OF-457826
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
3,822
Động cơ
401,848 Mã lực
Tuổi
55
em là dân em chấp hành, nhưng em phản đối cảnh sát được giữ lại tiền của em nộp cho nhà nước vì các anh ý có ngân sách và ngân sách đấy không kèm ai cả, các anh muốn làm theo doanh nghiệp thì các anh tư nhân hoá đi chứ ăn bám ngân sách của dân của đảng làm gì
Cho phép CA được hưởng 85% số tiền phạt tạo nên tiền lệ xấu - cực xấu vì khi đó mâu thuẫn lợi ích đã xảy ra. Một khi có mâu thuẫn về lợi ích thì bên hưởng lợi sẽ tìm mọi cách để tăng thu thôi.
Ví dụ: cùng 1 hành động vượt đèn đỏ, nếu muốn dẹp thì quá dễ - hoặc là lắp Cam phạt nguội, hoặc cho môt vài anh đứng đó, bắt chặt => khi đó kể cả mức 2-3 triệu cũng chả ma nào dám vượt (vì đây cũng là khoản tiền lớn rồi). Nhưng không, xxx cứ để vượt ào ào và lấy đó làm căn cứ để lý luận "đấy các vị xem, mức phạt chưa đủ răn đe nên phải tăng lên nữa".
Có cụ nào đã làm một cái bảng so sánh mức phạt của VN với các nước khác trong thớt này (hỏi chat GPT) thì mức của mình gấp hàng chục - thậm chí hàng trăm lần các nước khác (nếu so với mức thu nhập), nhưng thử hỏi mức độ chấp hành của người dân so với các nước khác như thế nào ?!
=> Đánh vào túi tiền của dân chỉ là 1 cách "hạ sách" trong tất cả các cách nhưng lại là cách để bên hưởng lợi thích nhất.
 

daidiachu

Xe tải
Biển số
OF-359535
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
214
Động cơ
765,204 Mã lực
Cho phép CA được hưởng 85% số tiền phạt tạo nên tiền lệ xấu - cực xấu vì khi đó mâu thuẫn lợi ích đã xảy ra. Một khi có mân thuẫn thì bên hưởng lợi sẽ tìm mọi cách để tăng thu thôi.
Ví dụ: cùng 1 hành động vượt đèn đỏ, nếu muốn dẹp thì quá dễ - hoặc là lắp Cam phạt nguội, hoặc cho môt vài anh đứng đó, bắt chặt => khi đó kể cả mức 2-3 triệu cũng chả ma nào dám vượt (vì đây cũng là khoản tiền lớn rồi). Nhưng không, xxx cứ để vượt ào ào và lấy đó làm căn cứ để lý luận "đấy các vị xem, mức phạt chưa đủ răn đe nên phải tăng lên nữa".
Có cụ nào đã làm một cái bảng so sánh mức phạt của VN với các nước khác trong thớt này (hỏi chat GPT) thì mức của mình gấp hàng chục - thậm chí hàng trăm lần các nước khác (nếu so với mức thu nhập), nhưng thử hỏi mức độ chấp hành của người dân so với các nước khác như thế nào ?!
=> Đánh vào túi tiền của dân chỉ là 1 cách "hạ sách" trong tất cả các cách nhưng lại là cách để bên hưởng lợi thích nhất.
Vãi 1 cái nữa là các anh đòi back lại 85% ở nghị định 100 giờ 168 cao gấp mấy lần thì tiền back lại phải tụt khôngcó chuyện 85%.Đứa con nít cũng hiểu :) giờ chỉ là 40-50% thui
 

river8x

Xe tăng
Biển số
OF-107767
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
1,687
Động cơ
950,882 Mã lực
Ông Lương Tam Quang lên làm bộ trưởng bộ công an, ngày hôm sau ký ngay qđịnh cấm dân quay phim chụp ảnh. Sau thì tăng gấp cả chục lần mức phạt. Ko cần lấy ý kiến dân, k cần biết dư luận, k cần căn cứ đưa ra mức phạt. Thích là nhích.
Thật, nhìn cái mặt trông giống mấy nhân vật phản diện trong phim
 

Hp007hp

Xe buýt
Biển số
OF-409895
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
978
Động cơ
520,864 Mã lực
Bỏ hình thức 50-50 thì với mức phạt hiện tại cũng ngoan ngay. Hồi tôi sinh viên cũng thế, ra đường lỗi nào cũng sợ mắc. Nhưng sau phát hiện ra hình thức 50-50 nên phóng khoáng hơn ít nhiều
Cái nồng độ cồn phát huy từ lúc bỏ được cái này chứ ko phải là mức 0, cũng ko phải do mức phạt vì mức phạt trước đó đã tăng rồi.
Thực thì tốt, bỏ 50-50, bỏ hỗ trợ người thân đi thì mức phạt thấp cũng hiệu quả.
 

daidiachu

Xe tải
Biển số
OF-359535
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
214
Động cơ
765,204 Mã lực
1735804701152.png

Các bác thử vào và gửi ý kiến giám sát phản biện tới UBTW Mặt trận xem ntn 1000 ý kiến thì họ sẽ có ký kiến tới QH. Không rõ gửi ý kiến tới đoàn đại biển quốc hội HN gửi qua đâu nhỉ
 

Haiprozzz

Xe tăng
Biển số
OF-749435
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
1,031
Động cơ
102,232 Mã lực
Tuổi
35
Đọc gần trăm trang của các cụ thì thấy 80 90% các cụ phản đối, lời lẽ cũng gay gắt so với các thớt khác rất nhiều. Of còn thế thì ko biết ngoài FB, reddid, voz... còn như thế nào. Cá nhân thì cháu thấy càng ngày càng ngột ngạt!
VN đang làm bản sao của TQ thôi, rồi giới trẻ cũng chán nản và nằm thẳng. Lãnh đạo TQ chỉ cần đạt mục đích ko cần quan tâm đến con người, nhưng mà con ng ngày nay đã khác con người thời phong kiến rồi .
 

tvu732

Xe tăng
Biển số
OF-708234
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
1,173
Động cơ
130,621 Mã lực
Đèn vàng là phải dừng trước vạch. Đèn đỏ là cấm đi.

Em vẫn chưa phân biệt dc 2 cái này :-/
Thế mới là ngôn ngữ tiếng Việt ạ :) Kiểu như tác động vật lý vào mặt...

Các bác nhà ta bỏ mất chức năng nguyên thủy của đèn vàng là đèn cảnh báo chuẩn bị dừng, biến nó thành đèn đỏ. Điều đó cũng có thể chấp nhận với điều kiện là luật hóa luôn sự tồn tại của bộ đếm giây từ xanh sang vàng để người ta biết mà chuẩn bị. Nhưng mấy ông ngồi bàn giấy ở một số nơi lại đòi bỏ nốt cả bộ đếm thì cái trò "đèn vàng phải dừng trước vạch" có mà thực hiện bằng niềm tin. Vì trừ khi đi rề rề với tốc độ 5km/h, mắt chăm chắm nhìn đèn để sẵn sàng bóp phanh (và một chục xe sau cũng phải như vậy) thì không thể nào đèn vàng một phát mình dừng khựng ngay trước vạch được, quá nguy hiểm luôn. Thế giới nó cũng phải tính chán ra một người từ lúc nhận được hiệu lệnh cho đến khi phản ứng xong là bao nhiêu thời gian để không làm ảnh hưởng đến an toàn cho chính mình và cho cả luồng giao thông, nên mới tạo ra cái đèn vàng.

Thế nên luật của mình sinh ra không phải để làm cho nghiêm mà là để du di. Luật không thực tế thì sẽ tự sinh ra những cách giải thích, những quy ước ngầm với nhau kiểu như sát vạch bao nhiêu thì vẫn được đi... Riết rồi luật thì bị nhờn, dân thì người hiểu người không, conan thì lúc bắt lúc thả tùy "hoàn cảnh"... Nản.
 

Vo_thuong

Xe điện
Biển số
OF-457826
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
3,822
Động cơ
401,848 Mã lực
Tuổi
55
VN đang làm bản sao của TQ thôi, rồi giới trẻ cũng chán nản và nằm thẳng. Lãnh đạo TQ chỉ cần đạt mục đích ko cần quan tâm đến con người, nhưng mà con ng ngày nay đã khác con người thời phong kiến rồi .
Nếu học được TQ thì đã tốt cụ ơi. Cứ nhìn cơ sở hạ tầng và mức độ phát triển của họ thì thấy.
Mình rất tiếc là học của họ nhiều nhưng những cái hay nhất thì lại ko - hoặc ko chịu học :(
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,313
Động cơ
371,902 Mã lực
Tuổi
59
Bc cc em vừa đi test một vòng về, vui đáo để, cs đúng là đầy ngạc nhiên.
Trước em đi đường, con ngan ngồi cạnh cứ quang quác cái mồm kêu đi nhanh và ít dùng phanh.
Vừa nãy, im thin thít. Giờ em lại đua đèn đỏ mới hay chứ keke.
Thấy đèn đỏ đi nhanh tới giao lộ, rồi dừng cùng mn cho zui, chờ xanh.
Thấy đèn xanh thì ngược với trước là giờ em đủng đa đủng đỉnh...chờ đỏ rồi dừng cùng mn cho zui, chờ xanh. :D
Không bao giờ nghĩ mình lại đi kiểu âm h. như này. Ai đang vội chắc tăng xông với cách đi của em (thằng vô tích sự, chả biết thời gian là vàng ngọc gì sất hehe)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top