Hôm qua e đi đường quốc lộ, đèn xanh còn mười mấy s mà ông bán tải cứ rón rén đi, đằng sau thì Container không có ý định dừng ... Làm em còn 3s xanh vẫn phải phi qua tránh bị Container hôn mít.
VângẤy cụ đừng đổ tại xe. E vào đà lạt, tp ko có 1 bóng csgt mà dân xe máy ai cũng đi tử tế, đội mũ nghiêm chỉnh, k vượt đèn, k ngược chiều
Dm tụi xe máy vượt đèn đỏ quá nhiều, + sự tham ăn của ai đó, mà giờ ra đường căng thẳng quá mức cần thiết. Lái ô tô chả ai cố ý vượt đèn đỏ như xe máy cả, nêua có chẳng qua sự vô tình, rất hãn hữu, tính sai giây nhưng rất ít. Mà giờ vì bọn kia mà bị ảnh hg.
Mà tại sao ko giữ mọi thứ như cũ nhưng tăng cường bắt lỗi và xử nguội xe máy. Tại sao vin cớ để tăng mức phạt.
Để như trc mà bắt nghiêm chỉnh cũng đã là tăng ý thức giao thông mà.
Giờ thì thằng xe máy láo nó vẫn vượt, chỉ chết mấy ông ô tô, thay vì tóm bọn láo cố ý thì quay ra thịt ng thường vì 1 sự vô ý nào đó.
Cafe hay Phợ cũng là cơ quan đấy chứ bác. Bác vô cày cuốc tăng GDP và thuế cho nước nhà.Các cụ để ý các vụ đi xem máy trên vỉa hè rất mập
Mờ dễ cãi nhau ko rõ ràng. Đi xe máy trên vỉa vào cơ quan hay nhà riêng thì không sao, tuy nhiên nếu là quán cafe hay quán phở thì không thấy nhắc. Và án là 4-6 củ.
Đường đông như trường chinh, lê văn lương, ngã tư sở các cụ đừng đi trên vỉa hè nhé!
Nếu do xa chỗ lên xuống cửa hàng mà phải đi 1 đoạn ngắn có bị tóm phạt ko ạ. Hay là em dắt bộ đến điểm xuống cho chắc?Cafe hay Phợ cũng là cơ quan đấy chứ bác. Bác vô cày cuốc tăng GDP và thuế cho nước nhà.
Thực ra quy định để ngăn chặn chính cái sự "phải đi 1 đoạn" trên vỉa hè đấy mợ Thu, dù đoạn ngắn hay đoạn dài.Nếu do xa chỗ lên xuống cửa hàng mà phải đi 1 đoạn ngắn có bị tóm phạt ko ạ. Hay là em dắt bộ đến điểm xuống cho chắc?
Na-uy với hệ thống luật pháp có tiếng là nhân văn nhưng phạt giao thông cũng dã man. Không biết dân có so sánh với các nước khác để đấu tranh k nhỉ.Tham nhũng chính sách?
![]()
Chỉ cần làm sao để ô tô lưu thông chừa lại phần đường cho XM thì chả có XM nào phải leo hè cả. Đường có 3 làn thì ô tô giàn hàng ngang 5 làn chạy sát vỉa ko chừa 1 tấc nào cho XM thì họ chả leo hè. Còn cụ nào bảo XM ô tô cứ xếp hàng, xe nào đến trước đi trước thì cụ đó nhầm. XM đi trước mũi ô tô thì nó dí sát rồi bóp còi bim bim, thỉnh thoảng chồm lên phát nhất là mấy xe 1/2 tải. Điếc tai, giật mình ai dám đi chung làm với ô tô, thế là bất đắc dĩ phải leo hè thôi. Đường Nguyễn xiển là 1 ví dụ để cụ nào qua trải nghiệm.Em chỉ mong CA làm được cái việc mà năm nào họ cũng ra quân hô rõ to " dành lại vỉa hè cho người đi bộ". Bộ mặt thủ đô, đất nước, con người có văn minh hay không nó thể hiện hết ở cái vỉa hè.
Mức này nếu tóm được ô tô vi phạm thì căng kể cả 50/50. Xe máy đi láo, đi ẩu thì khó tóm do luồn lách được. Chỗ em đèn xanh đỏ mà không có bóng công an vẫn vượt như trước, chưa có chuyển biến gì về nhận thức cả.Phạt vi phạm giao thông giờ thành một nghành công nghiệp lớn mạnh hơn rất nhiều ngành nghề rồi. Không biết có nước nào trên thế giới có mức phạt bằng vài tháng lương như mình không?
Dân nó ko so đâu, vì nó thuộc nước có thu nhập bình quân thuộc dạng top thế giới rồi, GDP bình quân của nó trên 100k, chưa kể hạ tầng giao thông của nó thì đi trước ta cả 100 năm rồi. Một nước GDP thuộc dạng trung bình thấp của thế giới mà phạt lỗi giao thông bằng nước có GDP cao nhất thế giới thì mới đáng để so sánh.Na-uy với hệ thống luật pháp có tiếng là nhân văn nhưng phạt giao thông cũng dã man. Không biết dân có so sánh với các nước khác để đấu tranh k nhỉ.
Nhân văn mà, 756€ với thu nhập top đầu thế giới so với gần 900$ ở nơi thu nhập hơn 4000$/năm.Na-uy với hệ thống luật pháp có tiếng là nhân văn nhưng phạt giao thông cũng dã man. Không biết dân có so sánh với các nước khác để đấu tranh k nhỉ.
Năm kia các tỉnh triển khai camera phạt nguội, những ngày đầu tiên cũng sôi động, có ngày lên tới cả trăm trường hợp vi phạm/1 cam, sau đó thì ít dần. Giờ 1 tuần mới post 1 lần lác đác vài xe, chủ yếu là xe đạp điện. Ra đường cũng thấy trật tự ngăn nắp hơn.Phạt vi phạm giao thông giờ thành một nghành công nghiệp lớn mạnh hơn rất nhiều ngành nghề rồi. Không biết có nước nào trên thế giới có mức phạt bằng vài tháng lương như mình không?
Thì rất đơn giản thôi, cụ tuân thủ đi, tuân thủ đúng luật giao thông cũng ko khó lắm đâu.Dân nó ko so đâu, vì nó thuộc nước có thu nhập bình quân thuộc dạng top thế giới rồi, GDP bình quân của nó trên 100k, chưa kể hạ tầng giao thông của nó thì đi trước ta cả 100 năm rồi. Một nước GDP thuộc dạng trung bình thấp của thế giới mà phạt lỗi giao thông bằng nước có GDP cao nhất thế giới thì mới đáng để so sánh.
Đi vào đường ngược chiều lại còn kêu oan. Em tưởng bài học đầu tiên khi học lấy bằng là trước khi rẽ hay đi qua bất cứ ngã tư nào là đảo mắt liếc 1 vòng xem 4 vị trí, xem đèn, biển, vạch và hướng ngược chiều xem họ đi mới nào rồi đi chứ.Như em thấy lý do chính cho mức phạt cao là do các nước đã có những biển cảnh báo cực kì rõ ràng tới người lái xe. Như em thấy Baidumap, họ thậm chí đồng bộ thời gian chờ đèn đỏ, người lái xe chỉ cần quan sát các biển báo qua màn hình điện tử. Khi đó mọi lỗi, có thể đánh giá được hành vi đó là cố ý. Mức phạt đưa ra bằng 1/2 mức thu nhập của họ là hợp lý.
Từ khi lái ô tô, e dính 2 lỗi. Có lần đi vào đường ngược chiều, lái mới vào đường này lần đầu. Có ngã tư đi thẳng không được, thôi chấp nhận 2tr đi nhanh.
Thêm 1 lần dính lỗi phạt nguội vượt đèn tín hiệu, mà chỉ có mỗi bức ảnh khi mà em đã vượt qua vạch. Đường này em cũng đi lần đầu, xe ngược chiều cùng hướng em vẫn đang đi bình thường. Không có cam hành trình nên em không soi lại được.
2 lỗi trên em đều không hề cố ý, đi ra ngã tư em luôn đi chậm giữ an toàn. Giờ đây với 2 lỗi trên em có thể mất 40tr. Thật quá sức chịu đựng.
Em ngửi thấy mùi mùa xuân đang về.
QĐ thì còn có đơn vị kiểm soát, đây một mình một đất. Nghĩ thật buồn là nơi mình sinh ra, nhưng thỉnh thoảng em lại có ý định rời đi.
Có bao giờ cụ thoảng có 1 ý nghĩ trong đầu là việc vượt đèn đỏ, lạng lách ... các kiểu là do xxx cố tình để xảy ra như thế không ?! Đó chính là cái "lý do cần thiết" để tăng mức phạt, nên lẽ dĩ nhiên là nó phải xảy ra như thế.Thì rất đơn giản thôi, cụ tuân thủ đi, tuân thủ đúng luật giao thông cũng ko khó lắm đâu. Biện hộ này giống hệt thời phản đối nồng độ cồn, rồi nào tôi ăn rượu nếp hoa quả ABC nhưng cuối cùng, có ông nào bị oan đâu. Nếu oan thật thì đã kêu to lắm. Còn việc đi lên vỉa hè, vượt đèn đỏ, lạng lách, vv nó làm ha tầng giao thông càng thêm yếu kém và giao thông càng tắc chứ kô phải nó là giải pháp a. Cụ cứ qua nước ngoài và đi trên đường (chứ ko phải như một số cụ trên này, cũng ra nước ngoài vài lần nhưng chỉ đi tàu điện ngầm, xong lại bảo ô nó tắc đường bao h đâu). Ngã tư đèn xanh đỏ cũng rất lâu mới qua được do lượng xe đông, nhưng kô có xe nào dám vượt hay nằm trong ngã tư khi đèn đang đỏ nên ngã tư luôn thoáng và có thể thoát, kô như nhà mình, 4 xe vượt đèn đỏ, đứng giữa ngã tư thôi là một lúc sau là tắc đường.
Em chấp nhận rồi mà bác. Đường vắng và ngắn, vừa đi vào là em biết sai rồi vì đã chớm thấy biển. Hôm đó lại còn là hôm em lên HN rủ ông bạn lâu năm cafe, em đi đâu là nó chỉ đường chứ có biết gì đâu.Đi vào đường ngược chiều lại còn kêu oan. Em tưởng bài học đầu tiên khi học lấy bằng là trước khi rẽ hay đi qua bất cứ ngã tư nào là đảo mắt liếc 1 vòng xem 4 vị trí, xem đèn, biển, vạch và hướng ngược chiều xem họ đi mới nào rồi đi chứ.
Đọc nhiều còm cái kiểu "không sai sợ choá gì" của mợ nghe đúng kiểu có liên quan gì hay suốt ngày quanh quẩn xó nhà lên mạng chém đạo đức ngửi thơm lắm không chịu nổi đâu.Thì rất đơn giản thôi, cụ tuân thủ đi, tuân thủ đúng luật giao thông cũng ko khó lắm đâu. Biện hộ này giống hệt thời phản đối nồng độ cồn, rồi nào tôi ăn rượu nếp hoa quả ABC nhưng cuối cùng, có ông nào bị oan đâu. Nếu oan thật thì đã kêu to lắm. Còn việc đi lên vỉa hè, vượt đèn đỏ, lạng lách, vv nó làm ha tầng giao thông càng thêm yếu kém và giao thông càng tắc chứ kô phải nó là giải pháp a. Cụ cứ qua nước ngoài và đi trên đường (chứ ko phải như một số cụ trên này, cũng ra nước ngoài vài lần nhưng chỉ đi tàu điện ngầm, xong lại bảo ô nó tắc đường bao h đâu). Ngã tư đèn xanh đỏ cũng rất lâu mới qua được do lượng xe đông, nhưng kô có xe nào dám vượt hay nằm trong ngã tư khi đèn đang đỏ nên ngã tư luôn thoáng và có thể thoát, kô như nhà mình, 4 xe vượt đèn đỏ, đứng giữa ngã tư thôi là một lúc sau là tắc đường.