- Biển số
- OF-146822
- Ngày cấp bằng
- 23/6/12
- Số km
- 28,889
- Động cơ
- 951,277 Mã lực
- Nơi ở
- Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Phạt là đúng. Nhưng vụ phạt này dễ sạt nghiệp.View attachment 8920459
vụ này căng, vui quá quên nhiệm vụ
Phạt là đúng. Nhưng vụ phạt này dễ sạt nghiệp.View attachment 8920459
vụ này căng, vui quá quên nhiệm vụ
Ủa vậy chỉ mỗi HN hay SG là phải chú ý quan sát khi tham gia giao thông, còn các tỉnh thành khác thì cứ thoải mái thả hồn ngắm trăng phải không cụ? Thế tỷ lệ tai nạn giao thông, chết người có tập trung nhiều ở HN hay HCM, hay ở các tỉnh nhỏ vậy?Nghị định này áp dụng cả nước từ đất mũi cà mai lên đến Móng cái. Cái cụ ủng hộ cho đất Hà Nội nhà cụ thui. Các tầng lớp từ người lao động đi con xe cà tàng 2 triệu đến chủ tịt ngồi lếch 10 tỏi. Các nơi khác khi mà ngày kiếm 100 đã khó anh cứ làm nghiêm cái 100 kia thì đã ngon
Chắc cụ ủng hộ 168 cho Hà nội và tầng lớp lếch xù nhỉ
Cái này do hạ tầng, biển báo. Tôi thấy nhà nước cũng đang rà soát, ví dụ các đẻn giao thông lỗi, như báo đưa tin mấy nay. Cái chưa tốt thì phải khắc phục, chứ không phải cứ thế mà dẹp bỏ, rồi mãi mãi không thể thay đổi được ý thức của người tham gia giao thông!Rất nhiều chỗ ở HN, cấm rẽ hay quay đầu mà chỉ có 1 biển báo bên vỉa hè bên phải sát phía xa nhé, ko có cái biển ở chỗ phân cách đâu. Chưa kể biển bị che khuất bởi tán cây,xe bus, thùng xe tải to, abc...
Đầy người ko bao giờ muốn vi phạm nhưng vẫn bị dính đó.
Đấy là cụ nghĩ lỗi giao thông đơn giản, nhưng thực chất nó đến từ việc không chú ý quan sát khi tham gia giao thông. Mà việc này, nó sẽ có thể gây ra nhiều những tai nạn giao thông nghiêm trọng hơn.lỗi giao thông đơn giản mà mức phạt muốn xúc hết bát cơm của con nhà người ta luôn thì cài nào ảnh hưởng to lớn hơn vậy cụ ?.
Cái này cụ lý luận đúng như các anh CA, dân ko chấp hành nghiêm ko phải do mức phạt quá thấp mà là do các anh hành pháp ko nghiêm.Ủa vậy chỉ mỗi HN hay SG là phải chú ý quan sát khi tham gia giao thông, còn các tỉnh thành khác thì cứ thoải mái thả hồn ngắm trăng phải không cụ? Thế tỷ lệ tai nạn giao thông, chết người có tập trung nhiều ở HN hay HCM, hay ở các tỉnh nhỏ vậy?
Làm nghiêm cái 100, mà ý thức người dân vẫn thế, vi phạm nộp tiền, xong lại vi phạm. Bởi vì mức phạt quá thấp, họ không thấy xót tiền, và họ nhanh chóng quên ngay, để tiếp tục vi phạm tiếp.
Mỗi chốt được 1,2 chú đứng canh, có bắt hết vào mắt khi tỷ lệ vi phạm quá nhiều, do ý thức quá kém. Tăng mức phạt, tự khắc người tham gia giao thông sẽ rén, và nghiêm chỉnh chấp hành hơn. Bản thân cụ có thấy chính cụ như vậy không?Cái này cụ lý luận đúng như các anh CA, dân ko chấp hành nghiêm ko phải do mức phạt quá thấp mà là do các anh hành pháp ko nghiêm.
Chỉ cần nhìn vụ đội mũ bảo hiểm, phạt có mấy trăm k thôi nhưng gần như đâu có ai vi phạm.
Giờ các anh xxx vẫn không bắt mấy ông vượt đèn đỏ => tỷ lệ vượt vẫn cao, xong lại lấy lý do "tại mức phạt chưa đủ răn đe" và tăng lên 100 củ thì cụ lý luận thế nào đây ?!
Sợ nhất mình đi quá tý ko thấy nó chuyển thôi chứ nếu thấy mình phanh trên vạch cũng chỉ ăn lỗi đè vạch, ít tiền mà ko bị trừ điểm bằng lái. Một số vòng xuyến rộng ko thấy đèn phía đối diện.Còn 30m mà 10s thì kể cả thoáng thì e cũng đi chậm lại đợi đỏ sau. Nhỡ đang xanh nó nhẩy thì vỡ mặt
Thống kê tốt, good job!Lộ trình ra cái Nghị định 168:
- Bỏ chào điều lệ ngành
- Không được xem chuyên đề
- Cấm chia sẻ kế hoạch tuần tra kiểm soát
- CS được mặc thường phục, hoá trang
- Không được quay camera, hình ảnh để giám sát (với người dân)
- Công an xã, phường được bắt vi phạm giao thông
- Đề xuất bỏ đếm ngược đèn tín hiệu
- 85% tiền phạt vi phạm chuyển về Bca
...
- Ra nghị định 168, mức phạt tăng vài lần đến vài chục lần, trừ điểm trên bằng lái cho nhiều lỗi
! Thôi, ko nói được gìLộ trình ra cái Nghị định 168:
- Bỏ chào điều lệ ngành
- Không được xem chuyên đề
- Cấm chia sẻ kế hoạch tuần tra kiểm soát
- CS được mặc thường phục, hoá trang
- Không được quay camera, hình ảnh để giám sát (với người dân)
- Công an xã, phường được bắt vi phạm giao thông
- Đề xuất bỏ đếm ngược đèn tín hiệu
- 85% tiền phạt vi phạm chuyển về Bca
...
- Ra nghị định 168, mức phạt tăng vài lần đến vài chục lần, trừ điểm trên bằng lái cho nhiều lỗi
Đèn hỏng thì bác không phải chịu trách nhiệm về cái sự hỏng ấy.Không anh .
Cãi. Có khả năng thắng. Cũng có khả năng ảnh thua.
Nhưng chắc chắn anh sẽ mất hơn 1 ngày công.
Cái đó không phải cãi nữa.
Giờ tài xế, lái xe. Bảo nhau qua xanh đỏ cứ rà xe. Thành ra nó tắc.
Tôi có gặp tình huống thế này. Tới đèn tín hiệu, tôi thấy tối om, hướng tôi đi ấy. Bên hướng đường giao đèn lại xanh. Nhiều xe vẫn đi. Hướng mình tối om.
Mình rà lại. Nhiều anh thì vẫn phang qua.
Vừa nhấn ga. Đèn phía mình bật xanh.
Hoá ra cái đèn đỏ nó hỏng.
Hú vía.
Nếu phi ra. Xảy ra va chạm với xe bên kia.
Cãi nhau, ai chịu trách nhiệm.
Chờ vạ thì má sưng
Ở các đô thị lớn ở VN, áp lực giao thông căng thẳng nhất là giờ cao điểm, chỉ cần quy chế riêng cho các khung giờ này là được! Thôi, ko nói được gì
Vẫn có Thanh tra Giao thông mà cụ, hiệu quả thế nào thì chưa biếtEm xin đề nghị một cách công bằng như sau:
* Nhiều người thường hay so sánh việc xử phạt ở Việt Nam với các nước như Singapore, cho rằng người dân ta ý thức kém nên cần phạt nặng. Nếu muốn học hỏi Singapore, chúng ta nên áp dụng một cách toàn diện, chứ không thể chọn lọc một phần. Cụ thể, nếu tăng mức phạt đối với người dân vi phạm, thì lực lượng thực thi pháp luật cũng phải đối mặt với hình phạt nghiêm khắc nếu có hành vi tiêu cực. Ví dụ, ở Trung Quốc hay Singapore, cán bộ bị phát hiện nhận hối lộ dù chỉ một số tiền nhỏ cũng bị sa thải và truy tố hình sự.
* Chúng ta nên học hỏi các nước như Singapore, Đài Loan, Hàn Quốc trong việc xây dựng một lực lượng thanh tra, giám sát hoạt động một cách độc lập, Lực lượng độc lập này cần có quyền hạn kiểm tra, giám sát, thậm chí bắt giữ, thẩm vấn bất cứ khi nào cần thiết những ai tiêu cực trong hoạt động xử phạt giao thông.
Thanh tra giao thông không phải cơ quan độc lập, đây là cơ quan nội bộ. Khác với trung quốc ví dụ Uỷ ban giám sát đây là cơ quan độc lập có thể bắt giữ, điều tra, giam giữ không liên qua tới Bộ công an.Ở các đô thị lớn ở VN, áp lực giao thông căng thẳng nhất là giờ cao điểm, chỉ cần quy chế riêng cho các khung giờ này là được
Vẫn có Thanh tra Giao thông mà cụ, hiệu quả thế nào thì chưa biết
Ah đúng vậy cụ, anh TTGT lại thuộc bên anh GTVT, khó hiểu quá điThanh tra giao thông không phải cơ quan độc lập, đây là cơ quan nội bộ. Khác với trung quốc ví dụ Uỷ ban giám sát đây là cơ quan độc lập có thể bắt giữ, điều tra, giam giữ không liên qua tới Bộ công an.
Ngoài ra còn có 2 cơ quan khác là Bộ An Ninh và Uỷ ban kiểm tra kỷ luật
Em hỏi chat GPT thì nó trả lời thế này:Về nguyên tắc, không thể xin xỏ lỗi vượt đèn đỏ thành lỗi "không chấp hành.. vạch kẻ"Cái mà ta gọi vắn tắt là vượt đèn đỏ, trong Nghị định nó là "không chấp hành.. đèn tín hiệu". Thế nào là "chấp hành"? Đỏ-vàng thì cụ phải dừng trước vạch. Cụ đè vạch là đã thành "không chấp hành" rồi
![]()
Điều cụ nói thì ai cũng thấy nhưng đó là giải pháp dễ làm nhất cho người quản lý và chỉ phục vụ họ thôi chứ không phải do dân và vì dân cụ ơi. Bản thân em thì phạt 500 hay 1, 2 triệu cũng sợ vãi đái rồi và luôn nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ. Chỉ sợ đến lúc nào đó vô tình dính lỗi như đường đông quá, xe dính vạch hoặc đi đường lạ, không nhìn hết biển ... chắc chỉ có khóc tiếng mánMỗi chốt được 1,2 chú đứng canh, có bắt hết vào mắt khi tỷ lệ vi phạm quá nhiều, do ý thức quá kém. Tăng mức phạt, tự khắc người tham gia giao thông sẽ rén, và nghiêm chỉnh chấp hành hơn. Bản thân cụ có thấy chính cụ như vậy không?

TTGT thuộc bộ GTVT, còn CSST trực thuộc BCA. Về lý thì TTGT cũng có quyền hạn xử lý vi phạm giao thông như CSGT nhưng bảo TTGT có quyền kiểm tra, giám sát lính của Bồ Công Anh nghe nó cứ sai sai điểm nào ýỞ các đô thị lớn ở VN, áp lực giao thông căng thẳng nhất là giờ cao điểm, chỉ cần quy chế riêng cho các khung giờ này là được
Vẫn có Thanh tra Giao thông mà cụ, hiệu quả thế nào thì chưa biết

Thanh tra này chủ yếu về vấn đề nội ngành thôi, chả liên quan gì đến xxx cảỞ các đô thị lớn ở VN, áp lực giao thông căng thẳng nhất là giờ cao điểm, chỉ cần quy chế riêng cho các khung giờ này là được
Vẫn có Thanh tra Giao thông mà cụ, hiệu quả thế nào thì chưa biết