[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
27,118
Động cơ
797,070 Mã lực
Dân có đủ thông minh để đưa ra con số, những ưu điểm và nhược điểm... nếu cho dân tham gia vào quá trình xây dựng nghị định cụ nhé.
Dân ko đủ thông minh để đưa ra con số, nhưng cũng đủ để nghe và hiểu cái vô lý. Còn paste vào Chat GPT thì nó lại đủ thông minh ngay.

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

NiceMoon1

Xe tải
Biển số
OF-802434
Ngày cấp bằng
11/1/22
Số km
485
Động cơ
21,814 Mã lực
Có hôm e đi xe máy cũng hết từng đó, nói thật luôn mỗi tội đi giờ oái oăm :))
1 là cụ đi trái giờ, 2 là cụ ở trong nội đô thôi, đi từ ngoại thành vào mới ác mộng.
Nên em chọn làm nhà, lên văn phòng tăng lên 20 tr nữa + cv nhiều hơn 1 tí là em từ chối :D :D
 

Bahn

Xe buýt
Biển số
OF-499285
Ngày cấp bằng
21/3/17
Số km
604
Động cơ
793,036 Mã lực
Tết đến, lại đúng dịp luật phạt mới, xe máy không dám đi lên vỉa hè nên tắt hơn. Đặc biệt các đoạn đường có nhiều ngã tư, đèn đỏ ngã tư này xe dừng tràn sang đèn giao thông phía sau.

Trước đây có những chỗ khi đèn xanh đi thẳng thì các xe máy rẻ trái sẽ tranh thủ tiến vào trung tâm ngã tư, chờ hết đèn xanh đi thẳng rồi rẽ trái luôn. Cách đi này về cơ bản khá ổn và thoát được rất nhiều xe, nhưng giờ xe máy cũng không dám đi như thế nữa.

Ngoài việc tắt đường, ô nhiễm không khí lại tăng thêm vì trước đây xe chỉ cần nổ máy 20 phút thì giờ thành 30 phút.
 
Chỉnh sửa cuối:

zaiwaz123

Xe container
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
5,615
Động cơ
905,589 Mã lực
Một trong những nguyên nhân ùn tắc giao thông ở Hà Nội và TPHCM là dân tứ xứ đổ xô lên kiếm việc làm và sinh sống mà hạ tầng giao thông làm quá chậm ko theo kịp tiến độ toàn tính bằng thập kỷ,
Lúc bị phạt thì lại gào khóc vì nghèo, vì miếng cơm manh áo...
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
3,016
Động cơ
247,955 Mã lực
Còn nhiều tuyến đường ko tắc sao cụ Daothanhtung ko đi

Hoặc đi lúc 9h29 tối như hôm qua cụ Entropy hướng dẫn ấy

1736475506561.png
 

phuongmit

Xe ngựa
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
26,750
Động cơ
3,238,867 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1 là cụ đi trái giờ, 2 là cụ ở trong nội đô thôi, đi từ ngoại thành vào mới ác mộng.
Nên em chọn làm nhà, lên văn phòng tăng lên 20 tr nữa + cv nhiều hơn 1 tí là em từ chối :D :D
Đúng rồi cụ, e chạy grab nên e có quyền chọn giờ, chọn khách mà :))
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
8,567
Động cơ
119,831 Mã lực
Em chẳng phản đối chính sách Nhà nước.
Còn thực tế thì có vẻ bị ùn nhiều hơn.
Nhà nước nên cho phép được rẽ phải khi đèn đỏ nhiều hơn.
Trước kia hầu hết ngã ba ngã tư đều cho rẽ phải, tầm đầu 2023 lại ko cho rẽ nữa, tắt mũi tên phụ cho rẽ phải, bỏ biển phụ bên dưới, đợt ngay sau khi cấm thì xxx rất chịu khó đứng đón cách vài trăm mét phía sau khi rẽ khi mọi người quen chân rẽ phải là vẫy xuống, nay mọi người biết hết rồi tránh cả rồi thì chả thấy đứng nữa. Em dính nhát giữa năm 2023 mất 2 củ rưỡi khi rẽ phải Vũ Trọng Khánh ra Lê văn Lương.
 

tratida2019

Xe buýt
Biển số
OF-826714
Ngày cấp bằng
21/2/23
Số km
591
Động cơ
6,713 Mã lực
Tuổi
44
Việc thay đổi thời lượng đèn là không ảnh hưởng gì tới việc chúng ta đi lại tùy từng thời điểm mà hệ thống đèn cần thiết phải thay đổi để đảm bảo giao thông trên đường lộ phù hợp nhất có thể
Ví dụ như buổi sáng mọi người đi làm thì đèn hoạt động ở chế độ 30 giây xanh thì tầm 9g tới 10g có thể chuyển sang 20 giây xanh là không ảnh hưởng tới sự tham gia giao thông an toàn của mọi người
Cái sự an toàn ở đây là tốc độ tuyến đường và thời lượng đèn vàng đủ thời lượng để xe chạy có thể kịp dừng tại giao lộ hay có đủ thời gian để tài xế vượt qua trước khi đèn chuyển xanh để giải phóng điểm giao lộ cho gia thông được trơn tru và tránh tình trạng thời lượng đèn vàng không đủ sẽ sinh kẹt lại mội số xe vẫn còn ở điểm giao cắt. sinh ra xung đột giao thông
Việc này họ cài đặt thời lượng Xanh> Vàng > Đỏ hợp lý hoàn toàn trên hệ thống quản lý là không có vấn đề gì
Và với hiện trạng như VN mình thì chỉ cần lắp đặt các hệ thống đèn đầy đủ hơn, vị trí đèn sao cho mọi vị trí người đi xe đều có thể nhìn rõ mà không phải ngước cổ lên nhìn.Nếu họ quản lý có tâm mọi chuyện trong giao thông có thể được giải quyết tốt hơn, người tham gia giao thông văn minh hơn là chuyện không có gì là không làm được

Clip dưới là cách mà tay thầy giáo hướng dẫn luật khi chạy với đèn Vàng ở Úc

Rất đơn giản như trước giờ:
- Nếu cảm thấy ko thể dừng trươc vạch, đi tiếp
- Nêú đủ để dừng, thậm chí có nguy cơ vượt đèn đỏ thì:
+ Giảm tốc một cách tự nhiên, quan sát đằng sau
+ Nếu không dừng trước vạch thì đi tiếp
+ Nếu giao lộ vướng, hoặc người hướng khác cố ý đi không nhường, có thể dừng nguyên (đè vạch ) như vậy, bấm đèn khẩn cấp như một tình huống bất khả kháng

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

M.A.2018

Xe tải
Biển số
OF-870505
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
349
Động cơ
17,842 Mã lực
Một trong những nguyên nhân ùn tắc giao thông ở Hà Nội và TPHCM là dân tứ xứ đổ xô lên kiếm việc làm và sinh sống mà hạ tầng giao thông làm quá chậm ko theo kịp tiến độ toàn tính bằng thập kỷ, giải pháp bền vững chống ùn tắc giao thông ở Hà Nội và TPHCM là giãn bớt dân ra các huyện vùng ven của HN và TPHCM và các tỉnh thành khác bằng cách phát triển kinh tế xã hội tạo việc làm, kết nối giao thông đồng bộ và xây các công trình hạ tầng xã hội. Thu ngân sách của HN và TPHCM gấp hơn 4 lần TP đứng thứ ba là Hải Phòng, chưa kể các nơi khác phát triển quá mất cân đối nên dân dồn hết lên để kiếm việc
Cần có chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội để đánh giá B.í Thơ Ch.ủ t.ịch, nhiều nơi cứ nghèo bền vững qua nhiều nhiệm kỳ thu không đủ chi, không nuôi nổi thân mình, Trung Ương phải điều tiết mà lãnh đạo cứ lên đều đều là không được
Cụ có tầm nhìn chiến lược quá :)) toàn những điều chưa ai biết :))
 

tratida2019

Xe buýt
Biển số
OF-826714
Ngày cấp bằng
21/2/23
Số km
591
Động cơ
6,713 Mã lực
Tuổi
44
Cụ thông cảm, cái ông đề xuất bỏ đèn đếm giây không hề biết là bây giờ phạt cả tội vượt đèn vàng. Đọc cả bài báo chỉ thấy ông ta nói đến thời gian đèn vàng cần thiết để giải phóng ngã tư, mà không cập nhập quy chuẩn và luật mới.



À ông ta còn nói đến đèn thông minh, tức là đang chu kỳ 30 giây đèn xanh có thể nhảy sang 20 giây tuỳ theo cái AI nó quyết định, mà chả cần biết là tài xế có kịp phản ứng lại với việc nhảy đèn như thế không (với các ngã tư không có đèn đếm ngược nhé)
Đếm s cho đèn vàng và trả chức năng cho đèn vàng. Thời gian xanh đỏ thì ko cần tính s, còn thích điều chỉnh thông mịn thì cần có bộ đếm xe, hệ thống số liệu, có thể cứ 5 phút cập nhật giá trị tối ưu (mới) một lần dựa theo lưu lượng toàn hướng liên quan, có kết hợp AI hỗ trợ.
Giao thông thì mặc định gắn cái Camera kiêm loa, sóng 5G thì quá đơn giản.

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

crYztaL

Xe tăng
Biển số
OF-315514
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
1,508
Động cơ
337,083 Mã lực
Em hỏi dốt 1 chút: Về nguyên tắc ở ngã tư khi bên này đèn vàng thì bên kia vẫn đang đèn đỏ. Vậy nếu vượt đèn vàng thì nguy cơ tai nạn do xung đột ở ngã tư đâu có cao trong khi nếu phanh gấp thì nguy cơ tai nạn cao hơn. Vậy tại sao lại phạt vượt đèn vàng nhỉ ?
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,166
Động cơ
678,443 Mã lực
Tuổi
23
Đếm s cho đèn vàng và trả chức năng cho đèn vàng. Thời gian xanh đỏ thì ko cần tính s, còn thích điều chỉnh thông mịn thì cần có bộ đếm xe, hệ thống số liệu, có thể cứ 5 phút cập nhật giá trị tối ưu (mới) một lần dựa theo lưu lượng toàn hướng liên quan, có kết hợp AI hỗ trợ.
Giao thông thì mặc định gắn cái Camera kiêm loa, sóng 5G thì quá đơn giản.

Sent from Other Universe via OTOFUN
Pha Xanh có cần tính thời lượng đấy bác, trong Quy chuẩn 41 nào đó, tôi có đọc được là, tối thiểu 15sec.
Cái pha Vàng + Chức năng đúng của Đèn vàng, thì đã đành, đồng chí Thượng thư bộ thông đã nêu rất rõ cái này trong Quy chuẩn 41 trước 2024 của ổng.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,976
Động cơ
372,719 Mã lực
Ùn nhưng vẫn đi được, em thấy đi dễ chịu hơn trước kia, nhìn thì rất đông nhưng đỡ lộn xộ và đi được ko tắc cứng
sắp tới có khả năng sẽ tắc cứng vì lượng ô tô giá rẻ tăng đột biến (xe ô tô 2 chỗ sẽ thay xe xe máy)
 

xecub49

Xe điện
Biển số
OF-135692
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
3,681
Động cơ
1,006,284 Mã lực
Chủ thớt lên đây xả bức xúc thôi chứ kêu to nữa cũng vẫn không thay đổi được mấy đâu. Có 168 mới mong thay đổi được ý thức giao thông, em vẫn ủng hộ. Còn tắc đường thời điểm này cũng như các năm trước thôi, Tết mà.
 

tratida2019

Xe buýt
Biển số
OF-826714
Ngày cấp bằng
21/2/23
Số km
591
Động cơ
6,713 Mã lực
Tuổi
44
Tỉ dụ cứ bò 5km per hour mà đầu xe bò đến vạch dừng mà đèn vàng bật thì sao hở huynh?
Kiểu gì xe cũng liếm vạch, thế là xxx bảo, mời anh đánh xe vào chỗ kia, và dắt xe huynh như đang dắt bò.
Giờ cứ dí KPI về giao thông:
- Tốc độ khả dụng khi không có biển
- Tốc độ khả dụng giảm đi khi có biển, giao cắt, đèn đỏ, biển báo đô thị, tốc độ, biển báo công trường
- Tốc độ khả dụng giảm khi có tai nạn, có lỗi ổ gà, vật thể.....
- Tốc độ thực tế trên các xe chuẩn dịch vụ, chuẩn nhà nước như xe bus, xe chở khách, hoặc bất cứ xe nào có yêu cầu lắp đặt thiết bị
có KPI rồi thì dí các ông phụ trách, làm sai tăng KPI lên

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

tratida2019

Xe buýt
Biển số
OF-826714
Ngày cấp bằng
21/2/23
Số km
591
Động cơ
6,713 Mã lực
Tuổi
44
Pha Xanh có cần tính thời lượng đấy bác, trong Quy chuẩn 41 nào đó, tôi có đọc được là, tối thiểu 15sec.
Cái pha Vàng + Chức năng đúng của Đèn vàng, thì đã đành, đồng chí Thượng thư bộ thông đã nêu rất rõ cái này trong Quy chuẩn 41 trước 2024 của ổng.
Tất nhiên, thông minh điều chỉnh thì vẫn phải đảm bảo mấy cái max, min

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

tvu732

Xe tăng
Biển số
OF-708234
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
1,188
Động cơ
131,771 Mã lực
Hà Nội gần Tết bao giờ cũng nhiều người, nhiều phương tiện hơn ngày thường nên tắc nhiều hơn. Chứ tuân thủ luật giao thông hơn mà lại tắc hơn thì hơi vô lý.
Tuân thủ luật giao thông chỉ đỡ ở chỗ ngã tư khi tất cả tranh nhau đi bất chấp đèn rồi biến thành cái nút tắc ở đó. Còn nếu phá luật một cách... có quy luật, phá bớt điều bất hợp lý thì lại đỡ tắc. Em ví dụ ngã ba lẽ ra nên cho xe máy đi thẳng (SG làm vậy) thì HN cấm. Chỗ ngã ba Hùng Vương Lê Hồng Phong chẳng hạn, em thấy việc để đèn đỏ rất dớ dẩn vì lưu lượng xe ít. Trước đây nhiều xe máy vẫn đi thẳng luôn, nhưng với Nghị định mới và lùm cây rậm rạp chắc tất cả đành dừng lại chờ.
Rồi như cụ nào vừa nói phía trên, vì HN để 3 pha đèn thẳng - trái - ngang rất lâu, nên đội rẽ trái mà chờ đúng vạch là sẽ tắc. Đội đấy nếu thoát được lên một chút để đèn xanh trái một phát là đi luôn thì lại đỡ. Tất nhiên điều này ảnh hưởng đến quyền lợi của người đi bộ nên em không ủng hộ hoàn toàn nhưng đó cũng là thực tế cần xem xét.

Rồi chuyện rẽ phải khi đèn đỏ...
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top